ปริม เอเอฟ10 โต้กลับคู่กรณี ยันแต่งเพลงเอง ไม่ได้ขโมยใคร ลั่นจดลิขสิทธิ์ถูกต้อง


ให้คะแนน


แชร์

นักร้องสาว ปริม เอเอฟ10 โต้กลับคู่กรณี หลังโดนคู่แจ้งความขโมยเพลง ขอแค่ได้รัก ยันแต่งเอง ไม่ได้ขโมยใคร ลั่นจดลิขสิทธิ์ถูกต้อง มีเอกสารหลักฐาน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากกรณีที่มีบุคคลหนึ่ง ชื่อว่า “น้องป่าน” ได้หอบหลักฐานเอกสารการเป็นเจ้าของเพลงที่ตนเองเป็นผู้แต่งขึ้น เข้าแจ้งความที่ สภ.กระทุ่มแบน เนื่องจาก เพลง “ขอแค่ได้รัก” อ้างว่าตนเองได้แต่งตั้งแต่ตอนเรียนชั้นม.2 แต่กลับถูกนักร้องสาว นับตังค์ นันท์ณภัส รดิสศิริจิรเดช หรือ ปริม AF10 ซึ่งเคยร้องเพลงด้วยกันตอนเด็กๆ ในวงดนตรี มีการนำเพลงไปแก้เนื้อเพลงบางคำ และทำดนตรีใหม่ แต่ใช้ทำนองเดิม แล้วนำเพลงนี้ไปประกอบละคร มนต์รักหนองผักกะแยง

โดย นักร้องสาว นับตังค์ นันท์ณภัส รดิสศิริจิรเดช หรือ ปริม AF10 ได้อัดคลิปผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวชี้แจงข้อเท็จจริง ออกมาปกป้องสิทธิของตนเอง ยืนยันว่าเธอเป็นคนแต่งเพลง ขอแค่ได้รักเธอ ขึ้นมาเอง ไม่ได้โทรไปขอยืมเพลงจากอีกฝ่าย ส่วนเรื่องจดลิขสิทธิ์เพลง ตนทำตามกฎหมายถูกต้องทุกอย่างไม่ได้มีการหลอกลวงใคร ซึ่งหลักฐานเอกสารอ้างอิงเป็นเจ้าของต้นฉบับด้วย

“หนูขออนุญาตชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ปรึกษากับทนายความแล้ว คือเรื่องทั้งหมดที่จะชี้แจงเป็นข้อเท็จจริงที่สามารถเปิดเผยได้ แต่ต้องบอกว่าข้อเท็จจริงอีกหลายส่วนยังไม่สามารถเปิดเผยได้อาจจะส่งผลเสียต่อรูปคดี

เล่าเกริ่นนำก่อนว่า ได้มีคู่กรณีแจ้งความว่า หนูนำเพลงขอแค่ได้รักเธอซึ่งเป็นสิทธิ์ของเขา เขาเป็นคนแต่งเพลง หนูเป็นขโมยมา ก่อนอื่นต้องขอชี้แจงเบื้องต้นว่า เพลงขอแค่ได้รักเธอ หนูแต่งเองค่ะ ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวจริงที่เกิดขึ้นค่ะ และมีบุคคลยืนยันข้อเท็จจริง แล้วหลังจากนั้นเราสองคนได้มาทำอัลบั้มคู่กัน ทางผู้ใหญ่เขาคุยกันว่าจะทำอัลบั้มคู่กัน ทีนี้หนูได้ชักชวนให้ป่านเข้ามาร้องเพลง ขอแค่ได้รัก เป็นการร้องคู่และได้มีการปรับท่อนฮุคให้มีการสวนกันไปสวนกันมา ในส่วนของการทำเพลงในด้านของต้นฉบับหรือเอกสารเกี่ยวข้องกับเพลงหนูมีทั้งหมดเช่นเดียวกัน และในด้านของต้นฉบับเอกสารบางส่วนที่เขานำมาอ้างอิงว่าเป็นต้นฉบับ หนูเกรงว่าจะใช้อ้างอิงเป็นต้นฉบับไม่ได้ เพราะว่าหนูจัดทำมาหลายชุดและ ณ วันนั้นมีการแบ่งกันคนละชุดค่ะ

สำหรับเพลง ขอแค่ได้รัก หรือ ขอแค่ได้รักเธอ ดังกล่าว หนูได้นำเพลงนี้มาใช้โดยตลอด รวมถึงการนำเรื่องราวแรงบันดาลใจกลับไปเขียนในบทละครในคลาสเรียนการแสดง ณ ก่อนเวลาที่เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นนานอยู่พอสมควร

ในการทำอัลบั้มคู่ ขอชี้แจงขออธิบายการทำอัลบั้มคู่มีอยู่ 11 เพลง ใน 11 เพลงนี้ก็มีอาจารย์นักดนตรีที่เราไปซื้อเพลงมาบ้าง ปริมแต่งบ้าง น้องเขาแต่งบ้าง แล้วก็แต่งคู่กันบ้าง และในการออกงานแต่ละครั้งเราสองคนจะใช้เพลงในอัลบั้มร้องคู่กันบนเวที จนกระทั่งต่อมาในปี 2557 หนูได้เข้าเรียนต่อระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยอยู่ไกลจากที่หนูอยู่กับที่ที่น้องร้องเพลงด้วยกันอยู่ ก็เลยได้ห่างๆ กัน แต่ว่าก็ได้กลับมารับร้องเพลงคู่กันบ้าง จนกระทั่งในปี 2558 คือหนูกับน้องมีปัญหาส่วนตัวกันแต่ว่าปัญหาส่วนตัวหนูขอยังไม่ชี้แจงนะคะ

แต่ว่าหนูมีหลักฐานชัดเจนทุกอย่าง แต่ทีนี้ด้วยเหตุผลนี้มันทำให้น้องกับหนูขาดการติดต่อกัน ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย จนกระทั่้งในปี 2561 เป็นเวลา 2 ปีให้หลังผ่านมาได้มีการร้องเพลงคู่กันอีกครั้งที่งานประจำปีวัดแห่งหนึ่ง นักร้องทุกคนก่อนที่จะร้องเพลงคู่กันจะต้องมานั่งปรึกษากันว่าเราจะร้องเพลงอะไรคู่กันดี หนูก็เลยบอกว่าเอาเพลงนี้ไหม มันร้องง่ายขึ้นแล้วนะ มันร้องคนเดียวได้ พี่เอามาปรับใหม่ปรับสัดส่วนทำนองทำดนตรี น้องก็ฟังก็บอกว่าเพราะดี ซึ่งครั้งนี้มันเป็นครั้งแรกที่น้องรู้ว่าหนูทำเพลงขอแค่ได้รักใหม่ แล้วน้องก็ร้องเพลงนี้คู่กันบนเวทีค่ะ

ซึ่งในการให้การน้องบอกว่าหนูเป็นคนโทรไปขอยืมเพลงมาทำในโปรเจ็กต์จบ ซึ่งไม่เป็นไปตามที่คู่กรณีให้การแต่อย่างใดนะคะ แล้วในส่วนของการนำเพลงไปจดลิขสิทธิ์ หนูได้ทำตามกฎหมายทุกขั้นตอนไม่ได้มีการหลอกลวงใครทั้งสิ้น ส่วนเรื่องรายละเอียดหนูขอชี้แจงภายหลังนะคะ เหตุการณ์ที่มันเกิดขึ้นที่เขาอ้างว่าหนูไปขโมยเพลง หนูมองว่าไม่ถูกต้องนะคะ แต่ทั้งนี้เรื่องมันจะถึงกระบวนการยุติธรรมแล้วค่ะเพราะว่าน้องเขาไปแจ้งความไว้แล้ว ณ วันนี้หนูก็ขออนุญาตปกป้องสิทธิของตัวเองเช่นกัน ในส่วนกระบวนการตอนนี้ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานโดยเนื้อหาถัดไปจะมาชี้แจงอีกนะคะ”

ขอบคุณ IG : nubtung_prym

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6690001
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6690001