บันเทิง – ‘ดีด้าฯ’รีเมก‘ธิดาวานร’ ไม่ง่าย-ยกทั้งป่ามาไว้ในจอ


ให้คะแนน


แชร์

‘ดีด้าฯ’รีเมก‘ธิดาวานร’ไม่ง่าย-ยกทั้งป่ามาไว้ในจอ – กลับมาสร้างรอยยิ้มให้แฟนๆ อีกครั้ง หลังเคยสร้างความประทับใจจนเป็นวลีฮิต “แม่มาแม่มา” มาแล้วสำหรับ “ธิดาวานร” ละครแนวคอมเมดี้ผจญภัย จากบทประพันธ์และบทโทรทัศน์ของ วรพันธ์รวี เวอร์ชั่นนี้ผู้จัด ‘ลอร์ด’ สยม สังวริบุตร แห่งค่ายดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่นผู้ผลิต คว้านางเอกน้องใหม่ ‘ปิ่น’ ชรินพร เงินเจริญ มารับบท ‘เมงกาเลีย’ หรือ ‘อิยะวดี’ สาวชาวป่าที่ได้แม่ลิงเลี้ยงดู ประกบคู่พระเอก ‘เมฆ’ จุติ จำเริญเกตุประทีป ในบท ‘พนา’ หนุ่มหัวใจอนุรักษ์ธรรมชาติ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ร่วมด้วย ‘อ้น’ ณศรันย์ จุมพลวิวัฒน์ (บุราณ), ‘น้ำฝน’ ปริตา ไชยรักษ์ (มะเมี้ยะ), ‘มายด์’ พัฒนิดา พุ่มชูแสง (เอมฤดี), ‘หมู’ ดิลก ทองวัฒนา (พินิจ), ‘ต่อง’ สาวิตรี สามิภักดิ์ (อรุณี), ‘ป๊อบ’ พลรัตน์ รอดรักษา (ดำรง), ‘ต่าย’ ชัชฎาภรณ์ ธนันทา (บัวบาน), ‘ปอไหม’ รัตติกร ขุนโสม (นาถยา), ‘อู๋’ นวพล ภูวดล (คำรณ) ฯลฯ ผลงานการกำกับฯ ของ ‘ตุ่ม’ ประทุมมิตรภักดี

ผู้จัด ‘ลอร์ด สยม’ เผยว่า “ธิดาวานร เวอร์ชั่นนี้ จะต่างจากธิดาวานรที่เราเคยชม เนื้อเรื่องปรับให้เข้ายุคและเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น เรื่องราวอาจเดาทางไม่ออก เพราะมีปรับหลายจุด แต่ก็ยังคงไว้ด้วยความสนุก อย่างเพลงประกอบเวอร์ชั่นนี้ เราใช้เพลงประกอบเดิม มาเพิ่มเติมเนื้อร้อง ทำให้จังหวะสนุกยิ่งขึ้น เป็นละครที่อยากให้คนดูดูแล้วยิ้ม ในเรื่องจะเต็มไปด้วยความน่ารักของสัตว์ป่านานาชนิด รวมถึงความเข้มข้นของเรื่องราว เชื่อว่าน่าจะทำให้เกิดรอยยิ้มและความประทับใจ โดยเฉพาะความน่ารักของสัตว์ป่าในเรื่อง อาทิ ลิง ช้าง นกเงือก ฯลฯ คือเรายกมาทั้งป่า และธรรมชาติที่สวยงามของผืนป่าไทยที่อุดมสมบูรณ์ครับ”

ได้นางเอกน้องใหม่ ‘ปิ่น ชรินพร’ มาร่วมงานเป็นอย่างไรบ้าง “สิ่งที่เราต้องการจากตัวละคร เมงกาเลีย หรือ อิยะวดี คือความสดใส ปิ่นมีตรงนั้นเต็มที่ เมื่อได้มาร่วมงาน น้องเป็นคนที่ตั้งใจดี อาจมีงอแงบ้าง ด้วยยังเด็ก แต่ก็ได้คุณตุ่ม ผู้กำกับฯ คอยประกบสอนแนะนำตลอด เขาก็สู้เต็มที่ เพราะในเรื่องเขาต้องรับบทที่หลากหลาย เป็นทั้งเมงกาเลีย ที่ทั้งซน ทั้งอยากรู้อยากเห็น แก่นมากๆ แล้วยังต้องเล่นเป็นทรายคำ แม่ของ เมงกาเลีย ที่ช่วงหลังกลายเป็นเสือสมิง สำหรับนักแสดงใหม่ที่เจอบทแบบนี้ ผมว่าไม่ง่ายหรอกในการเล่นละครครั้งแรก และยังต้องเล่นกับสัตว์หลายชนิดที่คอนโทรลลำบาก ผมเลยมองว่าน้องทำได้ดีในระดับที่น่าพอใจ และเชื่อว่าเขาน่าจะเป็นนักแสดงที่เก่งขึ้นในอนาคตครับ”

พอจับคู่พระเอก ‘เมฆ จุติ’ เคมีเข้ากันดีไหม “เคมีเข้ากันดีมาก เมฆเป็นนักแสดงที่เก่ง ตั้งใจทำงาน มีความรับผิดชอบ ตัวละคร พนา จะเป็นคนรักธรรมชาติ ถนัดการใช้ธนู ชอบป่าเขา รักสัตว์ เมฆถ่ายทอดออกมาได้ดี และพอเข้าฉากกับปิ่นก็ดูมีเสน่ห์ เล่นด้วยกันแล้วน่ารัก เมฆก็จะคอยช่วยแนะนำสอนน้องด้วย”

ยกป่ามาทั้งป่า มีสัตว์หลายชนิดมาเข้าฉาก การทำงานเป็นอย่างไร “ค่อนข้างหนัก เราต้องทำงานกับสัตว์หลายชนิด การที่เขาจะต้อง เข้าฉากและเล่นตาม บททุกอย่างไม่ง่าย ต้องดูอารมณ์เขา และทำตามคำแนะนำของผู้ดูแลรวมถึงเราต้องเดินทางไปถ่ายทำกันหลายสถานที่มาก”

“อย่างลิงที่มาเข้าฉาก เราไปถ่ายทำกันที่สวนสัตว์บ้านเขาเลย เพราะเขาจะมีความคุ้นเคย ซึ่งลิงที่เข้าฉากเป็นลิงที่เชื่องและคุ้นเคยคน สิ่งที่เราต้องเพิ่มคือทำให้เขาคุ้นเคยกับน้องปิ่นให้เร็วที่สุด วันแรกที่เขาเจอกันก็เป็นไปในทางที่ดี เข้ากันเร็วมาก”

“ในเรื่องยังมีสัตว์อีกหลายชนิด อาทิ ช้าง, เสือ, เหยี่ยว, นกเงือก อย่างนกเงือกชื่อ อันโตนิโอ ในเรื่องเป็นนกที่จะพูดได้ เป็นสัตว์เลี้ยงของ อรุณี (ต่อง สาวิตรี) แม่ของพนา ซึ่งมีความสามารถพูดคุยกับสัตว์ได้ อันโตนิโอจะทะเลาะกับเมงกาเลียเป็นประจำ เขาจะมีความน่ารัก ในฉบับของเขา หรือจะเป็นเหยี่ยว ของพนา จะคอยช่วยเหลือเวลาพนาตกที่นั่งลำบาก คือมันจะมีฉากที่แสดงความแสนรู้ของสัตว์เหล่านี้พอสมควร โดยรวมถือเป็นการทำงานที่ยากนิดหนึ่ง”

โลเกชั่นจัดเต็มขนาดไหน “เราเดินทางไปถ่ายทำกันหลายจังหวัดมาก อย่างนครนายก กำแพงเพชร ฯลฯ แต่ละที่มีธรรมชาติที่สวยงาม มีเสน่ห์แตกต่างกัน อย่างที่กำแพงเพชร เราถ่ายทำกันที่น้ำตกคลองลาน เป็นฉากที่ พนา จับ เมงกาเลียอาบน้ำ สระผม เป็นฉากที่ดูแล้วมีความสุขไปกับความน่ารักของทั้งคู่และธรรมชาติที่งดงาม”

นอกจากความสนุก ละครยังให้ข้อคิดเรื่องใดบ้าง ผู้จัดเผยว่า “เรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติ จะถ่ายทอดผ่านตัวละคร พนา ภาพโดยรวมจะให้เห็นถึงความสำคัญของธรรมชาติ และทำให้รู้ว่าในเมืองไทยยังมีธรรมชาติที่สวยงามและน่าไปเที่ยวอยู่เยอะมาก นอกจากเรื่องการอนุรักษ์แล้ว เส้นเรื่อง คาแร็กเตอร์ของตัวละคร ก็จะสะท้อนมุมมองของมนุษย์ในแง่มุมต่างๆ ความดี ความซื่อสัตย์ ความรักที่บริสุทธิ์ เป็นละครครบรส”

ติดตามชมละคร “ธิดาวานร” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6690907
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6690907