‘ณวัฒน์’ เสียดายโอกาส 70 นางงามทั่วโลกมาโปรโมต “ภูเก็ต” หลังท้องถิ่นไม่ให้ใช้พื้นที่


ให้คะแนน


แชร์

‘ณวัฒน์’ เสียดายโอกาส 70 นางงามทั่วโลกมาโปรโมต “ภูเก็ต” หลังท้องถิ่นไม่ให้ใช้พื้นที่ ต้องยกเลิกหลายกิจกรรม ย้ำเดินหน้าจัดประกวดมิสแกรนด์ฯ ที่ภูเก็ตต่อ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากกระแสข่าวที่สื่อมวลชนหลายสำนักได้นำเสนอประเด็นเรื่องท้องที่ใน จ.ภูเก็ต ไม่อนุญาตให้กองประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2021 ใช้สถานที่ในการทำกิจกรรมเก็บตัวเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวภูเก็ตให้กับชาวโลกได้เห็นความงดงามและเชิญชวนกลับมาท่องเที่ยวประเทศไทยนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2564 ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้งเวทีการประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า อย่างที่ทุกท่านทราบว่าหลายท้องที่ใน จ.ภูเก็ต ไม่อนุญาตให้กองประกวดใช้พื้นที่ ซึ่งเราเคารพในสิ่งที่เจ้าของพื้นที่ตัดสินใจ เช่นล่าสุดที่นายกเทศมนตรีเมืองภูเก็ตแจ้งกลับมาว่าไม่อนุญาตให้ใช้ถนนถลางในการจัดการเปิดตัวสาวงามร่วม 70 คนจาก 70 ประเทศทั่วโลก ซึ่งงานนี้ตนตั้งใจให้สาวงามทุกคนได้สวมชุดบาบ๋า ย่าหยา เป็นชุดแต่งกายประจำพื้นถิ่นของชาวภูเก็ต เพื่อแสดงถึงวัฒนธรรมอันสวยงามผ่านการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก

ณวัฒน์ กล่าวต่อว่า ตนให้นางงามได้เดินแฟชั่นโชว์พร้อมพูดเชิญชวนคนทั่วโลกมาเที่ยว จ.ภูเก็ต แต่กิจกรรมนี้ต้องถูกยกเลิกไป เพราะความเห็นต่างทางการเมืองของคนบางคนที่จุดประเด็นขึ้นมา มีการติดป้ายบริเวณเมืองเก่า ทำให้นายกเทศมนตรีเมืองภูเก็ตทราบและได้ชี้แจงกลับมาเป็นหนังสือว่าไม่อนุมัติ เราจึงต้องยกเลิกกิจกรรมนี้ไป รวมถึงบางกิจกรรมก็จะมีการยกเลิกไปด้วย เช่น ท่องเที่ยวเหมืองแร่ภูเก็ต รวมถึงท่าเรือที่จะพานางงามไป เราก็มีการเปลี่ยนท่าเรือ ดำเนินการไปตามที่เขาแจ้งมาโดยไม่โต้แย้งอะไรทั้งสิ้น แต่รู้สึกเสียดายการท่องเที่ยวภูเก็ต เสียดายโอกาสที่ประเทศจะได้ประชาสัมพันธ์โดยไม่ต้องลงทุนในช่วงที่เราเปิดประเทศแล้วแบบนี้

ณวัฒน์ กล่าวอีกว่า ยอมรับว่ามีธุรกิจภาคเอกชนติดต่อมาเยอะมาก ทั้งโรงแรมดัง ออแกไนซ์ บริษัทรถตู้ รถทัวร์ ร้านอาหารต่างๆ อีกมากมาย ตนรู้สึกขอบคุณและปลาบปลื้มใจมาก แต่เข้าใจว่าแต่ละพื้นที่ไม่มีใครมีอุดมการณ์ทางการเมืองเหมือนกันทุกคน สิ่งที่ตนอยากบอกคือเราเห็นต่างได้แต่เราต้องไม่แตกแยก แต่สำหรับภูเก็ตนั้นเขาทำให้รู้ว่าหากเรามีความเห็นต่าง เราก็จะไม่ได้ทำอะไรด้วยกันอีกเลย ซึ่งตนเคารพในสิ่งที่เขาคิด และขอบคุณผู้ที่สนับสนุนทุกท่าน

“มีคนภูเก็ตและเด็กรุ่นใหม่เยอะมากที่ใหักำลังใจผมและต้องการให้ผมไปภูเก็ต ผมอาจจะตั้งเป็นกลุ่มเพื่อแสดงให้ทุกคนเห็นว่ามีคนจำนวนมากที่ต้องการให้มิสแกรนด์ไปเยือนภูเก็ต และเห็นด้วยกับการจัดงานที่ภูเก็ตในครั้งนี้ เพราะนั่นคือการได้ประชาสัมพันธ์ภูเก็ตโดยมิได้ลงทุน เพราะภูเก็ตบอบช้ำและประสบปัญหาทางเศรษฐกิจมานาน หากเรามีโอกาสได้ช่วยกันก็ไม่ควรขัดขวาง” ณวัฒน์ กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า มิสแกรนด์จากแถบยุโรปแจ้งยกเลิกการมาประกวดที่ภูเก็ต เนื่องจากยังฝังใจกับเหตุฆาตกรรมแหม่มสวิตเซอร์แลนด์ นักท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ช่วงที่ผ่านมา ณวัฒน์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนพยายามจะไม่พูดถึง และได้พยายามโน้มน้าวมิสแกรนด์ในแถบยุโรปว่า เรื่องของการฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในโครงการแซนบ็อกซ์นั้น ถือเป็นความเสียหายอย่างมหาศาลของ จ.ภูเก็ต และของประเทศ เราถูกโจมตีว่าไม่มีมาตรฐานทางด้านความปลอดภัย

ณวัฒน์ กล่าวต่อว่า จริงๆ เรื่องนี้อาจจะเกิดขึ้นเพียงแค่ครั้งเดียว อธิบายไปเท่าไรเขาก็ไม่ฟัง และเขาคิดว่าเขาไม่ควรมาอยู่ในพื้นที่ที่มีความสุ่มเสี่ยง ทำให้ปีนี้นางงามทางทวีปยุโรปหายไปหลายประเทศทีเดียว ซึ่งเราก็ต้องน้อมรับในการตัดสินใจของคนเหล่านั้น เพราะคนต่างประเทศหรือประเทศที่พัฒนาแล้ว เขาจะมีจุดยืนที่ชัดเจน อีกอย่างเขาคงไม่อยากมานำเสนอประเทศตัวเองในพื้นที่ที่คนของเขาถูกฆ่าตาย เขายังฝังใจ

ณวัฒน์ กล่าวอีกว่า นี่เป็นอีกเหตุผลนึงที่ตนอยากจัดการประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2021 ที่ จ.ภูเก็ต เพื่อให้ภูเก็ตได้เปลี่ยนบรรยากาศ คนจะได้ลืมเรื่องแหม่มสวิสฯ ถูกฆ่ากลางแซนด์บ็อกซ์ แต่เราก็ต้องเข้าใจคนต่างชาตินะและคงต้องใช้เวลานานกว่าที่จะให้พวกเขาไม่พูดถึงและลืมสถานการณ์อันเลวร้ายนี้

ณวัฒน์ กล่าวต่อว่า อยากวอนคนภูเก็ตดูแลนักท่องเที่ยวดีๆ ด้วย ถึงแม้จะไม่ต้อนรับคณะผู้เข้าประกวด ทั้งที่เขาเปรียบเสมือนนักท่องเที่ยวที่มาจากทั่วโลกร่วม 70 ประเทศก็ตาม สำหรับตนและทีมงานเราจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ เพราะเราโปรโมตไปแล้ว ไม่ว่าจะยากยังไง เราได้แถลงข่าวไปแล้ว เราไม่อยากให้ประเทศไทยต้องเสียหน้า โรงแรมเชอราตัน ป่าตอง เราได้จ่ายเงินไปหมดแล้ว เราไม่มีทางเลือก นอกจากเดินหน้าเท่านั้น วอนขอชาวภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ฝากดูแลผู้เข้าประกวดให้ดี อย่าให้มีเหตุการณ์ซ้ำรอยแหม่มสวิสฯ เพราะมันจะกลายเป็นเรื่องน่าเศร้าใจและเราจะไม่มีวันนำชื่อเสียงกลับมาดีได้

เมื่อถามว่า ทำไมไม่ย้ายไปจัดจังหวัดอื่นที่เขาต้อนรับ ณวัฒน์ กล่าวว่า ย้ายไม่ได้ เพราะเราวางแผนไว้หมดแล้ว ที่สำคัญคือตั๋วเครื่องบินของผู้เข้าประกวดออกมาเกือบหมดแล้ว ปลายทางคือ จ.ภูเก็ต ไม่ได้ผ่านมาลงกรุงเทพฯ เราแก้อะไรไม่ได้เลย และเราตั้งใจตอบสนองโครงการภูเก็ตแซนบ็อกซ์ด้วย เราเตรียมการมานานแล้ว การขอเอกสารการเดินทางต่างๆ ของผู้เข้าประกวดถึงสถานทูตก็แจ้งไว้แบบนี้

“เรามีการลงทุน จ่ายเงินถูกต้อง เราไม่ได้ขอสปอนเซอร์จากหน่วยราชการหรือจังหวัดภูเก็ต เขาไม่ได้จ่ายเงินให้เราเลย เราวางมัดจำทุกอย่างไปเป็นหลักล้านนะครับ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเดินหน้าต่อ เราหวังเพียงว่าใครที่ไม่อนุญาตอะไร เราก็จะไม่เข้าไปในพื้นที่นั้นเท่านั้นเอง”

ณวัฒน์ กล่าวต่อว่า ตนไม่เสียใจ แต่เสียกำลังใจเพราะว่ากำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าเรารู้ว่ามันเป็นแบบนี้เราก็คงจะเปลี่ยนสถานที่ไปตั้งแต่แรก แต่ตอนแรกเรามั่นใจจากการแนะนำของผู้หลักผู้ใหญ่ และตนพยายามทำให้มันเกิดขึ้นได้จริงๆ เป็นอีเว้นท์แรกหลังโควิด หลังจากมีแซนด์บ็อกซ์ และหลังจากเปิดประเทศ ถือเป็นอีเว้นท์แรกของภูเก็ตที่นานาชาติมามากที่สุด 70 ประเทศ

ณวัฒน์ กล่าวอีกว่า ตนมีกฎให้ทุกคนโพสต์รูปโปรโมตภูเก็ตกลับไปที่เฟซบุ๊ก ไอจี ทุกๆ วัน นี่ถือสิ่งที่ตั้งใจ แต่ไม่เป็นไร เราก็ทำเต็มความสามารถ ใครที่ไม่เห็นด้วยเราก็ไม่ว่าอะไร แต่สำหรับคนที่เห็นด้วยก็ขอบคุณมากๆ และหวังว่ามันจะมีค่ามหาศาลสำหรับเขา ในการจะกลับมายืนให้คนต่างชาติมองอีกครั้งว่า จ.ภูเก็ต น่ามาเยือนขนาดไหน แล้วพบกันที่ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย.เป็นต้นไป

ณวัฒน์ กล่าวต่อว่า สุดท้ายขอฝากถึงพี่ๆ น้องๆ สื่อมวลชนในประเทศไทยและสื่อต่างชาติราว 30 สื่อ ซึ่งตนชวนไว้ในงานแถลงข่าวที่ผ่านมา ซึ่งปกติตนเชิญสื่อมวลชนไปทุกครั้งไม่ว่าเราจะไปจัดจังหวัดใดก็ตาม เพื่อให้ช่วยประชาสัมพันธ์ในจังหวัดนั้นๆ เผยแพร่ข่าวและภาพในเชิงบวกและการท่องเที่ยว อาหาร วัฒนธรรม แต่สำหรับการประกวดที่ จ.ภูเก็ต ต้องขออภัยพี่ๆ น้องๆ สื่อมวลชน เราต้องขอยกเลิกการเชิญสื่อทั้งหมด ด้วยเหตุผลว่าภูเก็ตไม่พร้อมที่จะให้พวกเราได้ทำงานอย่างสะดวกสบายและไม่อนุญาตในหลายพื้นที่ให้เราไปทำงาน คงไม่มีประโยชน์เพราะคนภูเก็ตบางกลุ่มก็ไม่ได้ให้ความสำคัญการประชาสัมพันธ์จากสื่อมวลชนทุกท่าน ในนามของกองประกวดขอโทษแทนคนภูเก็ตด้วยนะ เดี๋ยวมาจัดหนักตอนรอบการประกวดที่กรุงเทพฯ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6691526
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6691526