“แกว่น” บากหน้าให้ “สมภารกร่าง” ช่วยปิดเรื่องน้อง ในละคร “ไผ่แดง”


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

23 ต.ค. 2564 07:30 น.

มีปัญหาให้ต้องแก้ไขอีกแล้ว ในละคร “ไผ่แดง” เมื่อ พระกิ่ง น้องชาย นายแกว่น (ตูน ปพนวรรธน์) ผู้ซึ่งบรรพชาเป็นเณรจนบวชเป็นพระร่ำเรียนไปถึงมหาได้เปรียญ 5 ประโยค ได้มีจดหมายมาหา แกว่น ว่าจะมาเยี่ยมที่ไผ่แดง ทำเอานาย แกว่น ถึงกับร้อนตัว กลัวว่าพรรคพวกร่วมอุดมการณ์จะพากันหมดศรัทธาสิ้นนับถือกัน เพราะศาสนาก็เป็นส่วนหนึ่งของพวกศักดินาที่ต้องต่อต้านเช่นกัน แต่ตนเองกลับมีน้องเป็นมหาเปรียญอย่างนี้

แกว่น จึงต้องบากหน้าไปขอให้ สมภารกร่าง (เกียรติพันธุ์ ฉิมโฉม) ช่วยปิดเรื่องนี้ไว้ ยอมให้ สมภารกร่าง ถือเป็นบุญคุณกัน ด้าน สมภารกร่าง เองก็มีเรื่องให้ช้ำใจ เพราะไปคิดถึงคำที่ แกว่น พูดไว้ว่า “ถ้าแบ่งวัตถุให้เท่าเทียมกันแล้วคนร้ายก็จะกลายเป็นคนดีได้” จึงอภัย นายพันโจรลักเรือของตน และกลับชวนมาช่วยซ่อมแซมหอระฆังโดยจะจ่ายเงินเป็นค่าจ้างให้บ้างจะได้ไม่ต้องเที่ยวลักขโมยของใครอีก

แต่แล้ว นายพัน กลับลักของในโบสถ์ ของ สมภารกร่าง เสียอีก ความวัวยังไม่ทันหายความควายกำลังจะมา เมื่อ พระกิ่ง ที่จะมาวัดไผ่แดงท่านไม่ได้มาองค์เดียว ได้มี พระจรูญ ติดตามมาด้วย เรื่องราวจะวุ่นวายกันอย่างไร ติดตามละคร “ไผ่แดง” ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 วันเสาร์นี้ เวลา 21.30 น.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2225565
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2225565