ไม่ทนแล้ว “ซาร่า คาซิงกินี” โดนดูถูก เป็นแม่ค้าขายปลาร้า


ให้คะแนน


แชร์

“ซาร่า คาซิงกินี” โดนดูถูก สมเพชตัวเองมั้ย เป็นแม่ค้าขายปลาร้า ไม่ทนแล้ว ขอประจานเหล่าชาวเน็ตสุดหยาบ แต่ละประโยคบอกเลยอ่านแล้วเจ็บ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. เพิ่งออกมาระบายความอัดอั้น ตัดพ้อถึงลูกชาย ‘น้องแม็กซ์เวลล์’ คล้ายว่าตนถูกโจมตี ถูกปั่นเรื่อง จนทำเอาเหล่าแฟนคลับสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตแม่ลูกสองอย่าง ซาร่า คาซิงกินี

ล่าสุด 24 ต.ค. เธอก็ได้ออกมาโพสต์ยาวอีกครั้ง โดยครั้งนี้ เป็นการพูดถึงคนที่สร้างแอ๊กหลุม มาดูถูกเธอ ที่เธอนั้นขายปลาร้า โดยคนนั้นพิมมาว่า “รู้สึกสมเพชร (สมเพช) ตัวเองมั้ยครับ ที่มาขายปลาร้า”

ซึ่งเธอได้เขียนถึงแอ๊กหลุมดังกล่าวว่า “และนี่ไม่ใช่การโดน Social Bullying และ Social Harassment เดียว ที่ซาร่าเจอ ซาร่าต้องทนเจอกับเรื่องอะไรแบบพวกนี้มาเป็นเวลากว่า 8-9 ปี….

รู้สึกสมเพชตัวเองไหมคะ ที่ทักมาด้วยวาจาหยาบคายแต่ยังใช้ภาษาไทยผิด

ตั้งแต่ซาร่าขายแจ่วบองมา ก็มีแต่คนทักมาหยาบคาย ดูถูก ดูแคลน

ซาร่าอยากจะบอกให้ชัดๆเลยว่า อาชีพแม่ค้าขายปลาร้า เป็นอาชีพที่ซาร่านั้นภาคภูมิใจเหลือเกิน เพราะนี้คือมรดกตกทอดจากคุณยาย ส่งต่อมาสู่รุ่นต่อรุ่น ซาร่า ภูมิใจที่เกิดมาเป็นคนไทย ภูมิใจที่ได้เกิดมาอยู่ในครอบครัวของคนอีสาน ภูมิใจที่นำรสชาติฝืมือน้ำพริกภูมิปัญญาบ้านๆ

มาสร้างอาชีพ สร้างรายได้มาจุนเจือครอบครัวและลูกๆของซาร่าได้บ้าง ซาร่าทำอาชีพสุจริต ตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน หาเองด้วยน้ำพักน้ำแรง ด้วยคติที่ว่า อย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา

ไม่มีสักวันเลยที่จะมีความคิดสมเพชตัวเอง มีแต่ความภาคภูมิใจทั้งนั้น ที่คืออาชีพแม่ค้าที่ซาร่ารัก ยิ่งมีลูกค้ากลับมาอุดหนุน มาชมว่ามันอร่อยแค่ไหน ซาร่ายิ่งกลับดีใจ ชื่นใจ 🤍

หน้าฝรั่งหัวใจอีสานมากนะ #เว้าอีสานก็ได้ เป็นคนใจดี แต่แม่ก็สู้คนนะ อย่าหาทำ มาดูถูกคนทำมาหากิน อย่าพยายามด้อยค่าอาชีพคนอื่น นอกจากไม่ได้ผล ยังน่ารังเกียจยิ่งกว่า

#ผจกบอกให้สู้ แม้เราตั้งใจจะมีเมตตา แต่ก็มีสิทธิ์ปกป้องตนเอง ไม่จำเป็นต้อง ยอมให้ใครทำร้าย

โดยไม่ต่อสู้อะไรเลย เพียงแต่อย่าสร้างบาปใหม่

ด้วยการทำร้ายเขากลับ #เงียบก็ไม่หยุด ขออนุญาตพูดดีกว่า ในเมื่อไม่เคยหยุดมาระรานในพื้นที่ของเรา”

นอกจากนี้ ซาร่า ยังได้แคปเอาคอมเมนต์บางส่วนที่เข้ามาด่าหยาบเธอ มาลงให้ดูในช่องคอมเมนต์ใต้โพสต์ด้วยว่า แต่ละประโยคคำพูดมันรุนแรงขนาดไหน

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6693329
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6693329