‘แซมมี่’เปิดหัวใจรัก แฮปปี้ฟรีแลนซ์เรียนรู้สิ่งใหม่


ให้คะแนน


แชร์

‘แซมมี่’เปิดหัวใจรัก แฮปปี้ฟรีแลนซ์เรียนรู้สิ่งใหม่ – มีโอกาสได้ทำอะไรหลายอย่างแตกต่างจากเดิม สำหรับนางเอกสาว ‘แซมมี่ เคาวเวลล์’ หลังจากที่ตัดสินใจเป็นนักแสดงอิสระ โดยล่าสุดโดดรับบท ‘เมทินี’ ในละคร “สายรุ้ง” ของค่าย CHANGE 2561 ประกบพระเอก ‘ป้อง’ ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

โดยล่าสุดเจ้าตัวเปิดใจถึงบทบาทที่ได้รับ พร้อมชี้แจงประเด็นที่คนมองว่ามาเสียบบทนี้แทนนางเอกรุ่นพี่ ‘ขวัญ’ อุษามณี ไวทยานนท์ และอัพเดตผลงานแสดง รวมถึงสถานะหัวใจ

มาร่วมงานกับค่าย CHANGE 2561 ของพี่ฉอด สายทิพย์ เป็นอย่างไรบ้าง?

แซมมี่ – “เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สอง เรื่องแรก คลับ ฟรายเดย์ ซีรีส์ Unhappy Birthday ดีใจค่ะต่อเนื่องกัน รู้สึกเริ่มคุ้นเคยกับทีมแล้ว ทุกคน น่ารัก ดีใจที่ได้เวิร์กช็อปหลายครั้งมากๆ และเจอ พี่โอ๋ คฑาเทพ ผู้กำกับฯ ซึ่งมาเวิร์กช็อปด้วยทุกครั้ง ช่วยให้เข้าใจความเป็นเมทินีได้เร็ว”

การเป็นฟรีแลนซ์ทำให้เราได้รับงานหลากหลายขึ้น?

แซมมี่ – “ด้วยโอกาสที่เข้ามา และจังหวะหลายๆ อย่างด้วย ก็ทำให้เรามีโอกาสได้ทำอะไรมากขึ้น ได้ทำอะไรใหม่ๆ และบทเมทินีเป็นอะไรที่ยากมากนะคะ ยังไม่เคยได้รับบทแบบนี้มาก่อน เล่นละครมา 10 กว่าปีก็จริง แต่ในเรื่องของการแสดงยังมีอะไรให้เรียนรู้ได้ตลอด ในเรื่องของตัวละครที่เราไม่เคยได้รับ ก็รู้สึกว่าสนุกที่จะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ”

ก่อนหน้านี้ที่วางไว้คือ ขวัญ อุษามณี?

แซมมี่ – “จริงๆ เรื่องนี้ผ่านมาสักพักใหญ่ๆ แล้ว ก็ไม่ว่ายังไงค่ะ เป็นเรื่องของจังหวะและเวลาหลายๆ อย่างประกอบกัน”

ถ้าคนมองว่าเป็นการแทนที่?

แซมมี่ – “อันนี้แล้วแต่คนมอง แต่ละคนมีหน้าที่ของตัวเอง อย่างเราตอนนี้ได้รับบทเรื่องนี้เราก็ทำหน้าที่ให้ออกมาดีที่สุด”

ไม่ซีเรียสใช่ไหมที่มีข่าวเราเป็นตัวเสียบ?

แซมมี่ – “ไม่ซีเรียสค่ะ จริงๆ การวางตัวละครมันมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา อยู่แล้ว”

พอเป็นนักแสดงอิสระแล้วเป็นยังไงบ้าง?

แซมมี่ – “แฮปปี้นะคะ มีเวลาให้ตัวเองมากขึ้นในการดูแลตัวเอง พัฒนาตัวเอง และได้เจอคนใหม่ๆ สิ่งแวดล้อมใหม่ๆ เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างใหม่ๆ ซึ่งมันดีกับตัวเรา บางทีเราไม่เคยเจอการทำงานแบบนี้ โชคดีที่ปีหลังๆ ได้มีโอกาสทำงานทั้งละคร คลับฟรายเดย์ซีรีส์ และมีภาพยนตร์ Dark World…เกม ล่า ฆ่า รอด เป็นแนวแอ๊กชั่นไซไฟให้ได้ลอง ซึ่งมันก็หลากหลายมากขึ้น เราก็แฮปปี้ที่จะเรียนรู้ค่ะ”

ถามถึงวันเกิดที่ผ่านมา 8 ตุลาคม มีดอกไม้ช่อโตเลย?

แซมมี่ – “เมื่อวันเกิดถ่ายคลับฟรายเดย์อยู่ค่ะ ที่กองพี่ฉอดก็มีเซอร์ไพรส์ มีเค้กมาให้ ส่วนดอกไม้ก็มีหลายดอก มีส่งมาที่บ้าน มีหลายดอกค่ะ”

แล้วช่อพิเศษล่ะ?

แซมมี่ – “ก็เป็น anniversary”

กับใครที่นอกวงการ?

แซมมี่ – “ไม่ได้เป็นใครเลยค่ะ ก็เรียกว่าครบรอบรู้จักกัน 3 ปีค่ะ คือได้รู้จักกัน ยังไม่ได้บอกว่าครบรอบอะไรใดๆ คือครบรอบที่คนนี้เข้ามาในชีวิตค่ะ”

มันยังติดตรงไหนที่เรายังไม่เปิดสักที?

แซมมี่ – “ไม่ได้ติดอะไรตรงไหน แต่แค่ตอนนี้เราโตขึ้น มีอะไรหลายอย่างให้คิด รับผิดชอบมากขึ้น และเราก็เรียนรู้การลำดับความสำคัญได้ดีขึ้น พอเราโตเราก็ไม่ได้มองว่าเรื่องความรักเป็นเรื่องใหญ่เหมือนตอนเด็กๆ ก็เลยลำดับความสำคัญในชีวิตได้ดี และไม่ได้เร่งรัดหรือวางแผนอะไรเรื่องนี้สักเท่าไหร่ค่ะ”

ปกติจะไม่ค่อยเห็นข่าวเรื่องแฟนเท่าไหร่?

แซมมี่ – “จริงๆ ก็ไม่ได้มีอะไรปิดบังอยู่แล้วค่ะ ใช้ชีวิตปกติ วันที่ไม่ได้ทำงานเราก็เป็นแซมมี่ที่ออกไปกินข้าว ไปเจอเพื่อนปกติ”

เขาโอเคใช่ไหม 3 ปี แต่ยังไม่เปิดตัวสักที?

แซมมี่ – “โอเคมากค่ะ คือต่างคนต่างมีพื้นที่ของกันและกัน ก็แฮปปี้ทั้งสองฝ่าย”

เลยช่วงจีบกันมาแล้วหรือยัง?

แซมมี่ – “ไม่ได้มีช่วงนั้นนะเอาจริงๆ ตอนนี้ก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่ คือชอบอะไรเหมือนกัน ความสัมพันธ์ที่เป็นเพื่อน เป็นคนที่หวังดีต่อกัน คนที่จะคอยสนับสนุนกันและกัน ไม่ว่าจะสถานะไหน ถ้าเกิดในชีวิตเรามีคนที่ดีแบบนี้อยู่ข้างๆ มันก็ดี ทุกคนก็คงอยากให้มีคนที่ดีอยู่ข้างๆ”

เพราะเขาเป็นคนนอกวงการหรือเปล่าเลยกลัวโดนจับจ้อง?

แซมมี่ – “จริงๆ ไม่ได้คำนึงถึงเรื่องนี้เลยค่ะ เวลาไปทานข้าวก็ไปปกติ ถามว่าเป็นข้อตกลงอะไรกันหรือเปล่า ไม่ได้ตกลงอะไรกันเลยค่ะ เป็นความสัมพันธ์แบบเพื่อนที่เราไม่มีอะไรจะต้องมานั่งตกลงกัน จริงๆ คุณคนนี้เขาอยู่ในวงที่รู้จักต่อๆ กันมาในกลุ่มเพื่อนกลุ่มใหญ่ๆ กัน”

คนนี้สำหรับเราคือเดอะเบสต์หรือยัง?

แซมมี่ – “เดอะเบสต์เลยเหรอ ไม่หรอก เป็นเพราะเราไม่ได้เร่งรัดหรือวางแผนอะไร ทั้งเขาและเรา เขามีหน้าที่ของเขา เราก็มีหน้าที่ของเรา ก็เลยกลายเป็นความสบายใจทั้งสองฝ่าย ที่เวลาคุยกันมาเจอกันมันมีตรงกลาง”

เขาเป็นผู้ใหญ่กว่าเยอะไหม?

แซมมี่ – “ไล่ๆ กันเลยค่ะ โตกว่าไม่เยอะเท่าไหร่”

ไม่ใช่เปิดตัวอีกทีคือแต่งเลยนะ?

แซมมี่ – “ยังไม่ใช่เร็วๆ นี้ค่ะ เรายังไม่ได้วางแผน แต่ถ้าถึงเวลา ณ ตอนนั้นมี่ว่าเดี๋ยวเราจะรู้เองว่าจังหวะไหนที่มันใช่”

วีรนุช จันทำ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6693468
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6693468