พระเอกซีรีส์วายการันตี คนต้องดู “เสี่ยชัช สายเปย์” วิจารณ์ได้ หลังเห็นฝีมือ


ให้คะแนน


แชร์

น้ำมนต์ กฤตนัย พระเอกซีรีส์วายเรื่อง สะพานปูน วอน อย่าเพิ่งวิจารณ์ “เสี่ยชัช สายเปย์” เหมาะหรือไม่เหมาะ ให้ดูหลังเห็นฝีมือ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากกรณีที่ซีรีส์วายเรื่อง สะพานปูน คว้าตัว เสี่ยชัช สายเปย์ มาร่วมเล่นกับ พระเอก-นายเอก น้ำมนต์ กฤตนัย อาสาฬห์ประกิต และ บิลลี่ พสธร วิทยาปรีชาพล จนเกิดเป็นกระแสดราม่าตามมาว่า เสี่ยชัช ไม่เหมาะสมที่จะเล่นซีรีส์วาย

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา น้ำมนต์ และ บิลลี่ รวมถึง เสี่ยชัช สายเปย์ ก็ได้นำทีมเข้าเวิร์กช็อป เพื่อปรับจูนการแสดง และทำความเข้าใจบทให้มากขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเสี่ยชัชเอง แม้จะไม่เคยผ่านงานแสดงมาก่อน แต่สู้สุดใจ และเมินกระแสข่าวดราม่าไม่เหมาะสมเล่นซีรีส์วาย

ล่าสุด วันที่ 25 ต.ค.ในงานฟิตติ้งซีรีส์วายแห่งปี “สะพานปูน” ณ Dad Studio Bangkok ประดิษฐ์มนูธรรม พระเอกของเรื่อง น้ำมนต์ กฤตนัย อาสาฬห์ประกิต ก็ได้ให้สัมภาษณ์ถึงดราม่าดังกล่าว พร้อมวอนขอให้ดูผลงานของเสี่ยชัชก่อน ค่อยวิจารณ์ว่าเหมาะที่จะเล่นหรือไม่

ถามถึงกระแสดราม่าที่ซีรีส์เรื่อง สะพานปูน ดึงเสี่ยชัช มาร่วมเล่น หลายคนมอง ไม่เหมาะเลย ไม่ได้เลย?
“คือจริงๆ ผมมาไม่ได้เห็นเหมือนได้ยินมามากกว่าสมควรไหม อย่างนี้ใช่ไหมครับ ผมมองว่าการที่เราได้โอกาสมาสักครั้งหนึ่ง มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนเสี่ยชัชก็ได้โอกาสมาด้วย อยู่ที่เขาแล้วว่าเขาจะทำมันอย่างตั้งใจหรือทำมันดีหรือเปล่า

อย่างผมเองก็ได้โอกาสมาเล่นเรื่องนี้ ทุกคนก็ได้โอกาสมาเล่นเรื่องนี้ เฮียชัชเขาก็ได้โอกาสมาเล่นเรื่องนี้ ถ้าเขาเล่นแล้วเขาทำได้ดี เขาก็จะมีงานต่อไปได้ เพราะฉะนั้นไอ้คำพูดที่ว่าไม่ควรเลย ไม่น่าจะได้มาเล่นเลย อันนั้นมันน่าจะเป็นการวิจารณ์หลังจากที่เรา แสดงไปแล้วมากกว่า ถ้าเขาแสดงไม่ดีเขาก็ต้องเป็นคนที่ยอมรับคำวิพากษ์วิจารณ์ แต่ถ้าเขาตั้งใจทำได้ดี ผมเชื่อว่าคำพูดพวกนั้นก็จะหายไปเอง”

อย่างตัวเราได้เจอกับเสี่ยชัชแล้ว เป็นไงบ้าง?
“คือเขาเป็นคนตั้งใจครับเสี่ยชัชเป็นคนตั้งใจมาก บางทีเราไม่กล้าเล่นแบบนั้นด้วยซ้ำ บางทีข้อได้เปรียบของคนที่ไม่เคยแสดงเลย คือเขาจะมีความคิดเป็นศูนย์เลย เล่นแล้วไม่ต้องคิดอะไรเยอะ เล่นแล้วเป็นตัวเอง อยากทำอะไรทำ

คือบางโมเมนต์ที่จะให้ผมทำ ผมก็จะคิดก่อน เอ๊ะ อันนี้ทำได้ไหม แต่คนที่ไม่เคยแสดงไม่เคยมีประสบการณ์เลย เขาก็จะเล่นเลย อยากทำแบบนี้เขาก็เล่นเลยเขาก็ทำเลย อันนี้อาจจะเป็นข้อดีของเขาเลยก็ได้ ที่ไม่ต้องคิดเยอะ”

คือเสี่ยชัชมาทีหลังโปรเจ็กต์ซีรีส์สะพานปูนใช่ไหม?
“ใช่ครับ มาทีหลัง แต่ผมไม่รู้ขั้นตอนนะว่ามาหลังมากแค่ไหน แต่ผมก็มาทราบทีหลังว่ามีเสี่ยชัชเล่นด้วย”

ว่ากันว่าดึงเสี่ยชัชมาเพื่อสร้างกระแส?
“อันนี้ผมไม่ทราบเหมือนกันนะครับว่าเขาดึงมาเพราะอะไร ถ้าการดึงมาเพราะว่ามันตรงกับคาแร็กเตอร์ที่เขาต้องการ และได้ตรง ผมว่ามันก็ไม่มีอะไรติดนะสำหรับผม ถ้าเขาสามารถทำหน้าที่ตรงนั้นที่เขาได้รับได้ดี ผมก็คิดว่า วินวินทั้งคู่ เขาก็ได้ประสบการณ์ด้วย เราก็ได้คาแร็กเตอร์ที่มันตรงอย่างที่ผู้กำกับต้องการ”

เสี่ยชัชมาเล่นกี่ตอน?
“เรื่องตอนผมไม่รู้เลยครับว่ามันเยอะหรือนานขนาดไหน แต่เรื่องคาแร็กเตอร์ผมพอทราบว่าเขาเล่นเป็นใคร”

ด้วยความที่เราเป็นนักแสดงนำ พอมันมีกระแสแอนตี้เสี่ยชัชแบบนี้ เรากังวลไหมว่าเขาจะพาลไม่ดูซีรีส์รื่องนี้ของเราไปด้วย?
“คือเราไปคิดแทนหรือไปคิดมากตรงนั้นไม่ได้ ถ้าเขาจะแอนตี้เพราะว่ามีเสี่ยชัช อันนั้นเราก็บังคับให้เขามาดูไม่ได้ แต่ผมกลับคิดว่าเขาจะแอนตี้เขาก็มีสิทธิ์ที่จะแอนตี้แหละ แต่เราก็ทำของเราให้เต็มที่

ถ้ามันดีโอเคมันต้องมีคนดูบ้างแหละ มันคงไม่เป็นศูนย์คนหรอก อย่างน้อยมันจะต้องเป็นหนึ่งเป็นสอง อย่างน้อยให้สองคนนั้นได้ดูแล้วก็โอเค รู้ว่าเขาทำได้เขาทำดีนะ ก็ทำเต็มที่อยู่ดีครับ แม้ว่ากระแสคนจะมองว่าเอาเสี่ยชัชมาดึงเป็นกระแส แต่สุดท้ายเราและเสี่ยชัชเอง พวกเราทำกันเต็มที่แล้วก็อยากทำมันด้วยใจจริงๆ ผมก็โอเคครับ ผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องกระแสลบเท่าไหร่”

ก็เรียกว่าเรายินดีที่จะร่วมงานกับเสี่ยชัชและเราก็เข้ากันได้ดี?
“ได้ดีครับ คือจริงๆ ถ้าไม่ใช่เสี่ยชัช เป็นใครก็ได้ ณ ตอนนั้น ถ้าเขามีโอกาสได้มา ผมว่าเราควรยินดีกับคนที่ได้รับโอกาส แต่หลังจากนั้นถ้าเขาทำไม่ดีเขาก็ควรจะยอมรับคำวิจารณ์ไปหรือถ้าเขาจะอยากแก้ตัวอะไรก็เป็นเรื่องของเขาในอนาคต ควรจะยินดีกับโอกาสที่เขาได้รับแต่ก็จะอยู่ที่ตัวเขาด้วยว่าจะสามารถพัฒนาตัวเองไปได้ดีขนาดไหน”

สุดท้ายอยากฝากอะไรกับคนที่แอนตี้ มองว่าเสี่ยชัช นี่ไม่ได้เลย?
“คือจริงๆ ผมเองก็น่าจะรู้ว่าพร้อมทุกคน แล้วก็อยากให้ลองให้โอกาสเขาดู ถ้าเขาเล่นไม่ได้เล่นไม่ดีจริงๆ ตอนนั้นวิจารณ์เขาได้เต็มที่ คือทำผลงานมาแล้วให้ได้ตาม คนที่ตามก็มีสิทธิ์ที่จะวิจารณ์ แต่ผมว่าถ้าเขายังไม่ได้เริ่มเลย ถ้าเขายังไม่ได้ลงมือทำให้เห็นเลย เราก็อย่าเพิ่งไปตัดสินเขาเลยครับว่าไม่เหมาะ

สุดท้ายอาจจะเล่นได้ดีกว่าผมด้วยซ้ำ เล่นได้ดีกว่าคนที่มีประสบการณ์ก็ได้ แต่มันก็ห้ามความคิดคนไม่ได้ครับ แล้วตัวผมเองทำเต็มที่ แล้วถ้าเสี่ยชัชทำเต็มที่แล้ว คนก็จะเห็นครับ ส่วนเรื่องดราม่าก็มองให้มันเป็นแรงผลักดันดีกว่า อย่าไปเอามันมาให้เราไม่สู้ ยิ่งถ้ามีคนไม่โอเค ยิ่งต้องทำให้เขาเห็นว่าเราโอเคแค่ไหน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6698091
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6698091