ป้าแมว จ่อฟ้อง 10 ล้าน โดนเพจนำรูปไปใช้โฆษณาครีม กลัวถูกแจ้งความติดคุก


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ป้าแมว จ่อฟ้อง – วันที่ 26 ต.ค. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ป้าแมว รุ่งกานดา หรือ ป้าแมว ดาวพระศุกร์ วัย 79 ปี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดเพจเฟซบุ๊ก “หมอเมย์” นำรูปไปใช้ในการโฆษณา โดยไม่ได้รับอนุญาต

โดย ป้าแมว เผยว่า “มาร้องเรียนเรื่องที่ว่ามีบริษัทครีม เอารูปป้าแมวไปใช้ในการโฆษณา ในการประกาศขายครีมโดยที่ป้าแมวไม่รู้เห็นเป็นใจ และไม่รู้เรื่องด้วยเลยค่ะ

ทราบเรื่องมาเมื่อไหร่? “ทราบเรื่องมาวันที่ 19 ต.ค. เพราะว่าเพื่อนเขาส่งรูปมาให้ป้าแมวดูบอกว่าครีมอันนี้ป้าแมวใช้เองหรือเปล่า ทีแรกป้าแมวก็คิดว่าเป็นครีมที่ป้าแมวเพิ่งจะไปรับเร็วๆ นี้ แล้วป้าแมวก็เลยส่งรูปอันนี้ไปให้เจ้าของครีมของป้าแมว เขาก็ส่งกลับมาว่าไม่ใช่ครีมของเรานะ ก็เลยรู้ขึ้นมาว่าโดนเข้าแล้ว เพื่อนก็เลยส่งเพจมาให้ดู”

ได้ทักเข้าไปในเพจไหม? “ไม่เลยค่ะ เมื่อเช้านี้ป้าแมวก็เปิดเฟซบุ๊กก็ยังเห็นอยู่ ป้าแมวก็ไม่เคยกดทักทายไป”

ไม่เคยรู้จักครีมยี่ห้อนี้? “ไม่เคยรู้จักแล้วก็ไม่เคยรู้ว่าเป็นของใครนะคะ บายหมอเมย์ ยิ่งไม่รู้เรื่องใหญ่”

วันนี้มาแสดงตัว? “ใช่ มายืนยันว่าเพจนี้ป้าแมวไม่รู้เห็นเป็นใจด้วย ไม่รู้เรื่อง ถ้าเกิดว่าผู้บริโภคหรือใครซื้อครีมเข้าไปใช้ แล้วเกิดเสียหายขึ้นมาป้าแมวก็จะถูกดำเนินคดี เราก็มาแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าเราไม่รู้เรื่อง ไม่รู้เห็นเป็นใจ

เจ้าหน้าที่แนะนำอะไรมา? “เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเดี๋ยวจะดูส่วนหนึ่งให้ แล้วได้เรื่องได้ความยังไงก็จะส่งเรื่องไปที่สน.ท้องที่ แล้วก็ไปแจ้งเรื่องอีกที”

ทั้งนี้จะดำเนินการอย่างไร? “ทั้งนี้ก็จะดำเนินการไปดูว่าเพจนี้เป็นของใคร เขาอาจจะเรียกมาคุยกันด้วยค่ะ ”

เดี๋ยวจะไปที่ปคบ.อีกด้วย?ไปอีกค่ะ ตรวจสอบว่ามีมาตรฐานไหม เกิดถ้าคนซื้อไปก่อนหน้าที่ป้าแมวมาแจ้งนะคะ ถ้าเกิดว่าเขาเสียหาย ป้าแมวถูกแจ้งความและถูกจับจะทำไง แก่แล้ว กลัวโดนจับ

อย่างนี้มันจะมีผลกระทบกับครีมที่เราเป็นพรีเซ็นเตอร์ก่อนหน้านี้? “ไม่ค่ะ ไม่เกี่ยวกันค่ะ ไม่ได้เป็นครีม เป็นเซรั่ม ของเขามีมานานแล้วค่ะ”

ตอนนี้เจ้าหน้าที่แจ้งเป็นข้อหาหรือยัง? “เขายังไม่ตั้งข้อหาค่ะ เขายังต้องไปดูให้รู้เรื่องกันก่อน เดี๋ยวเขาได้เรื่องยังไง เขาก็จะส่งเรื่องนี้ไปที่สน.ที่เราอยู่ เพราะเขาจะต้องไปดูก่อนว่าเพจนี้เป็นยังไง เป็นครีมจริงหรือเปล่า

มีผู้เสียหายทักมาหาเรา? “ยังไม่มีค่ะ ไม่อยากให้มี(หัวเราะ) 79 ปีแล้วค่ะ ถ้าเกิดว่าติดคุกแล้วใครจะโอนเงินไปให้ล่ะคะ”

หลายคนอาจจะคิดว่าป้าแมวใช้จริง อยากจะบอกอะไรเขา?อย่าไปเชื่อนะคะ ป้าแมวไม่รู้เรื่องเลย ไม่รู้เห็นเป็นใจ ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับเพจนี้เลยนะคะ ฉะนั้นถ้าเกิดซื้อหรือว่าอยากจะรู้เรื่องว่าเป็นยังไง ก็ถามป้าแมวมาได้เลยนะคะ ติดต่อมาว่าครีมนี้ป้าแมวใช้จริงหรือเปล่า ป้าแมวรู้เรื่องอะไรหรือเปล่า ป้าแมวจะได้อธิบายให้ฟังว่ามันไม่ใช่ของป้าแมว และป้าแมวไม่รู้เรื่องอะไรด้วยเลย

อยากจะบอกอะไรกับเพจที่เอารูปเราไป? “ก็อยากจะบอกว่าคิดได้ยังไง เอาป้าแมวไปทำแบบนี้โดยที่ไม่ได้ขออนุญาตป้าแมวเลย ถ้าเกิดโทรศัพท์มาสักหน่อย ป้าแมวขอไปโฆษณา ได้หรือไม่ได้เราก็จะได้คุยกันนะคะ ฉะนั้นอย่าไปทำแบบนี้กับคนอื่นๆ เลยนะคะ ขอให้ทำกับป้าแมวเป็นคนสุดท้ายดีกว่า

เขาเอารูปเราไปใช้ เราสามารถเรียกร้องอะไรได้บ้าง? “เราเรียกร้องได้ค่ะ ป้าแมวตั้งใจว่าจะเรียก 10 ล้านค่ะ ที่จริงเพื่อนมาบอกว่า ป้าแมวแก่แล้วควรจะเรียกเป็นร้อยล้านเลย โอเวอร์ไป ไม่เอาหรอก เราไม่ทำ ที่เรียก 10 ล้าน ไม่ใช่อะไรหรอก ถ้าสมมติผู้บริโภคเขาใช้แล้วเสียหายแล้วเขามาแจ้งความ ป้าแมวติดคุก เงิน 10 ล้านป้าแมวจะได้เอาไปประกันตัวได้

หลังจากนี้ถ้าเขามาขอไกล่เกลี่ย? “ถ้าไกล่เกลี่ยยังไงก็ต้องมีสื่อ มีตำรวจด้วย ป้าแมวจะไม่ยอม”

หลังจากนี้ต้องระวังตัวเองยังไงบ้าง? “ต้องระวังตัวให้ดีที่สุดเลยค่ะ เราก็ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร”

ห่วงชื่อเสียงที่เราสั่งสมมา? “ใช่ ป้าแมวสั่งสมมาหลาย 10 ปีมากค่ะ อยู่วงการนี้มาตั้งแต่เด็กนะคะ ไม่มีอะไรเสียหาย เคยอ่านข่าวของคนนู้นคนนี่ ตอนนี้มาเจอกับตัวเราเหรอ ตกใจเหมือนกัน เลยส่งไปให้ลูกสาวดูว่านี่คืออะไรหรือ

ทำไมทำกันแบบนี้ ยิ่งเห็นคำว่าป้าแมวปลื้มมาก ปลาบปลื้มมาก ไปทำรูปเป็นปากเจ่ออีกต่างหาก คุณจะทำยังไงก็แล้วแต่ ทุกคนจำได้หมด ไม่ว่าจะเป็นผ้าพันคอ เป็นเสื้อ ชุดไหน ผ้าพันคอสีเหลืองก็เป็นรูปที่ไปรับรางวัล อีกอันก็ถ่ายเล่นๆ รูปป้าแมวก็งงว่าเขาไปเอามาได้ยังไง จริงๆ รูปป้าแมวก็มีข่าวเอาไปลง มีข่าวบ่อยค่ะ เจ็บป่วย เป็นข่าวบ่อยมากก็เลยมีรูปเยอะมาก”

ยืนยันว่าเราไม่เคยใช้ครีมตัวนี้? “ไม่เคยเลย(หัวเราะ) ไม่มีส่วนรู้เห็น ไม่เด็ดขาดเลยค่ะ แล้วไม่รู้จักว่าพวกเขาคือใคร หมอเมย์นี่คือใครมีตัวตนจริงหรือเปล่ายังไม่ทราบ เกิดไม่มีแล้วทำไง”

จะดำเนินการให้ถึงที่สุด?ดำเนินการให้ถึงที่สุด เอาให้ถึงที่สุด เพราะว่าป้าแมวเสียหาย แต่มาเสียหายอะไรตอนแก่ อีกอย่างหนึ่งป้าแมวไม่อยากให้เขาทำกับคนอื่นอีก เขาอาจจะเอาดาราคนนั้นคนนี้มาสวมรอยอีกก็ได้ ก็อยากให้ยุติตรงป้าแมวนี้เลย ไม่ใช่เห็นเป็นคนแก่ไม่มีบทบาท ไม่มีอิทธิพลอะไร คงจะปล่อยเลยตามเลย ไม่ใช่ค่ะ คนนี้มีพิษมากนะคะ พิษเยอะ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6697992
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6697992