น้ำหวาน ไม่ทน 10 ปี ถูกเกรียนตามรังควาน สืบค้น ดันเป็นคนใกล้บ้าน


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

น้ำหวาน ไม่ทน – วันที่ 26 ต.ค. ณ ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการเเละคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ น้ำหวาน พิมรา เจริญภักดี หรือ น้ำหวาน ซาซ่า เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวละคร “นักสืบสายรุ้ง” ซึ่งก่อนเริ่มงานได้ให้สัมภาษณ์ถึงเกรียนคีย์บอร์ดที่ไดเร็กต์ข้อความมาด่าทอถึงบุพการี ทั้งยังทักทายด้วยถ้อยคำหยาบคายมายาวนานกว่า 10 ปี

ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?“ช่วงนี้งานเริ่มกลับมาแล้วนะคะ มีนักสืบสายรุ้ง แล้วก็จะมีโปรเจ็กต์หนึ่งเป็นละครยาว แล้วต้นปีมีงานพิธีกร และงานต่างๆก็เริ่มกลับมาแล้วค่ะ รู้สึกดีค่ะ”

ก่อนหน้านี้งานหายไป นอยด์ไหม? “ไม่นอยด์นะ มีกิจกรรมให้เราทำ ให้เราไม่ว่าง หวานก็จะทำขนม สนุกสนาน พยายามปรับตัวให้มันเข้ากับการอยู่บ้าน ถ้าเกิดคนเคยทำงานแล้วอยู่ดีๆ มาอยู่บ้านเดี๋ยวจะเหงาก็ทำขนมด้วยค่ะ”

เป็นแม่ครัวเป็นอย่างไรบ้าง?เป็นแม่ครัวสนุกน๊า เราก็ได้รู้จักการทำอาหาร รู้จักการดูยูทูบ ทำอาหารเก่งขึ้นมากจากช่วงโควิด ต้ม ผัด แกง ทอด ได้หมดเลย ไม่ได้คุย พูดจริงๆ ทำบราวนี่ เริ่มมาจากโควิดนี่แหละ เราไม่มีกิจกรรมทำ เราก็เลยมาทำขนม แล้วพอเราทำขนมเสร็จเราก็ทำออกมาเยอะ มั่นใจว่าคนรอบข้างอร่อย เราเลยโพสต์ลงไอจีขายค่ะ”

ออร์เดอร์เยอะไหม? “เยอะค่ะ รู้สึกว่า สงสัยเราจะทำเก่งจริงๆ เนอะ ฟีดแบ็กก็ดีค่ะ แต่ก็จะมีการปรับสูตรเรื่อยๆ ค่ะ”

เอาจริงเอาจังด้านนี้? “เอาจริงเอาจัง อย่างช่วงนี้กลับมาถ่ายละครใช่มั้ยคะ ออร์เดอร์อาจจะไม่ถี่เท่าช่วงโควิด อยู่บ้านแต่ก็ขายเหมือนเดิมพรีออร์เดอร์กันได้เลย ปีใหม่เราก็มีจัดเซ็ตด้วยให้ราคามันเข้ากับเศรษฐกิจ ทุกคนก็ยังสามารถทานอร่อยได้ แล้วก็หาของขวัญให้กับคนที่รักที่ชอบพอกัน”

ไม่มีการเปิดหน้าร้าน?ไม่ค่ะ ขายแต่ออนไลน์เลย สนุกนะ หวานตอบไลน์ลูกค้าเอง คือเราจะมีไอแพดอีกเครื่องหนึ่งค่ะ เอาไว้ตอบ แล้วก็ได้เพื่อนใหม่เป็นลูกค้าด้วยในช่วงโควิด

เริ่มได้เห็นศิลปิน ดารามีอาชีพอื่นเรื่อยๆ? “ค่ะ อย่างที่บอกช่วงโควิดถ้าไม่ทำกับข้าวก็ต้องทำขนม ทำต้นไม้ แล้วเราดูช่องฝรั่งช่องหนึ่งเขาทำขนมแล้วมันดูง่าย เราก็เลยลองทำดู เราทำขนมมาที 30-40 ชิ้น ทำแล้วก็ทิ้ง แล้วก็ทำใหม่ คือทำอยากจะสู้กับมัน คือเรามีเวลาไง เราว่างก็อยากจะสู้กับขนม ก็ทำไปทำมาจนรู้สึกว่ามันอร่อย มันดี เลยคิดว่าถ้าฟีดแบ็กดีเราก็น่าจะทำให้มันจริงจัง แล้วเราก็มีลูกค้าประจำแล้ว โอเค เลยทำแบบจริงจังไปเลย”

ก่อนหน้านี้มีคนมาด่าลามถึงพ่อแม่เรา? “จริงๆ ก็เป็นคนเดิมๆ นะคะ แต่ว่าหยุดแล้ว ตั้งแต่ที่หวานโพสต์ไอจีไปแล้วก็มีพี่ๆ นักข่าวช่วยออกข่าว คุณพ่อคุณแม่เขาคงได้ดู ช่วงนี้ก็หยุด แต่เราก็ยังฝากเรื่องไว้ที่สน.ต่อ แต่ถ้ามาอีกครั้งก็ไม่ใจดีแล้ว คือคิดว่าจะไม่ใจดี แต่สุดท้ายก็ปล่อยไปละกัน ไม่เป็นไร ถ้ามาอีกคราวนี้คงจะต้องจริงจังแล้วค่ะ เพราะว่ามันจะ 10 ปีแล้ว มันนานเกินไปมากๆ ค่ะ”

เขาด่าพ่อแม่เราในเชิงไหน?หวานรู้สึกว่าถ้าเสิร์ชวิกิพีเดียก็จะรู้ประวัติหมด ชื่อคุณแม่ก็รู้ แต่ชื่อคุณพ่อไม่ควรที่จะต้องรู้ คุณพ่อหวานไม่ได้ทำงานอยู่ในสื่อและในส่วนที่ทุกคนจะรู้จัก หวานก็รู้สึกว่าเขาเยอะเกินไป เขารู้จักที่อยู่บ้านหวาน เขาพูดชื่อซอย พูดชื่อหมู่บ้านถูก มันเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยของเราด้วย

กลัวไหม?กลัวค่ะ กลัวมาก หวานรู้สึกว่ามันล้ำเส้นกันเกินไปในเรื่องของความปลอดภัย เราเลยตัดสินใจต้องแจ้งความ

หลังจากแจ้งความไป เขายังมายุ่งอีกไหม? “มีค่ะ หวานก็นึกว่ากำลังสู้กับบอท แต่พอเรามาร้องปอท. แล้วปอท.ปรินต์รูปเขามา หวานเห็นกับตาแล้วแบบ โห…เราสู้กับคนนี่หวาน เขามีตัวตนจริงๆ แล้วบ้านเขาอยู่ไม่ไกลบ้านหวานด้วยค่ะ มันเลยทำให้เรารู้สึกไม่ปลอดภัยทุกครั้งเลย

แต่ล่าสุดที่โพสต์ไปมันมีชื่อคุณพ่อคุณแม่ ด่าหยาบคายมาก เรารู้สึกว่าวันนั้นโมโหมาก เราก็โพสต์ไปเลยว่าเราไม่ทน แล้วก็โทรศัพท์ไปที่สน.ดอนเมืองที่เราเคยแจ้งความไว้ แล้วเขาก็ย้ายเรื่องมาที่สน.คลองตันตรงบ้านเราค่ะ แต่ในเมื่อเขาหยุด เราก็ให้อภัยเขาอีกสักรอบ ก็คงเป็นรอบสุดท้ายแล้วค่ะ

เขาหยุดแล้วใช่ไหมเวลานี้? “หยุดค่ะ ช่วงนี้ก็น่าจะคิดได้ แต่หวานเชื่อว่าเดี๋ยวเขาก็น่าจะมาอีกค่ะ เพราะว่ามัน 10 ปีแล้ว เขาก็หยุดๆ มาๆ อยู่อย่างนี้ เขาใช้คำพูดไม่ค่อยดี หวานรู้สึกว่าหยาบคายด้วย รุนแรงด้วย แล้วเขาชอบส่งรูปโป๊ๆ มาให้เรา หวานเลยรู้สึกว่ามันไม่เหมาะสม แล้วหวานเคยคุยกับคุณแม่เขา คุณแม่เขาบอกว่าเขาชอบหวาน แต่หวานก็รู้สึกว่าถ้าคนเขาชอบกัน มันไม่ควรใช้คำพูดแบบนี้ใส่กันค่ะ มันไม่ดี แล้วลามมาถึงพ่อแม่ด้วย เราก็ไม่ยอมอยู่แล้ว”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6698108
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6698108