อายุเข้าเลข4 “ดีเจต้นหอม” ไม่ยอมแก่-ประกาศแขวนเต้า กลัวข่าวพ่อเลี้ยงโหด


ให้คะแนน


แชร์

อายุเข้าเลข4 “ดีเจต้นหอม” ไม่ยอมแก่-ประกาศแขวนเต้า กลัวข่าวพ่อเลี้ยงโหด เล่านาทีโมโห สั่งของออนไลน์เจอมิจฉาชีพ ฝากช่วยกันแชร์เตือนภัยในทุกรูปแบบ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 26 ต.ค ดีเจต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ มาร่วมงาน ช้อปปี้ เฉลิมฉลอง “Shopee11.11 Big Game Show เล่นได้ให้ล้าน” ณ มูนสตาร์ สตูดิโอ และให้สัมภาษณ์ถึงวันเกิดอายุครบ 44ปี เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ว่าได้ร่วมสมทบทุนกับเพื่อนๆ ไปไถ่ชีวิตโคกระบือ

พร้อมบอกอีกว่า อายุเป็นเพียงตัวเลข จะไม่ยอมแก่ ส่วนเรื่องหนุ่มๆ มีเข้ามาให้กระชุ่มกระชวยหัวใจบ้างไหม ดีเจต้นหอม ได้ประกาศหน้าสื่อ ว่าขอแขวนเต้า

เป็นไงบ้างวันเกิดที่ผ่านมา?

“วันเกิดไปไถ่ชีวิตโคกระบือ ไปทำบุญ คือมีคุณมะตูม รัศมีแข แล้วก็เพื่อนหลายคนช่วยสมทบทุน แล้วก็พาลูกไปดูวิถีชีวิต ว่าอันนี้เรียกว่าการไถ่ชีวิตโคกระบือนะ เราช่วยเขายังไงก็อธิบายให้ลูกฟัง”

ตัวเลขมากขึ้น?

“คือตัวเลขอะไร ผู้ชายเหรอ (หัวเราะ) ไม่เคยกังวลเรื่องอายุเลยค่ะ ต่อให้ตัวเลขจะก้าวไปข้างหน้ากี่ปี แต่ถ้าสารเคมีมันยังแน่น ดิฉันบอกเลยว่าดีใจที่สามารถสตัฟฟ์ร่างเอาไว้ได้ขนาดนี้ คืออายุขนาดนี้แล้วได้ขนาดนี้คือแฮปปี้แล้ว แล้วจะบอกเลยนะคะว่า ไม่ว่าจะกี่ปีผ่านไป ดิฉันก็จะยื้ออายุ ยื้อกาลเวลาไปเท่าที่ดิฉันจะทำได้”

ต้องใช้สารเคมีเยอะขึ้นเรื่อยๆ ไหม?

“ทุกวันนี้กินแทนน้ำแล้วค่ะ สารเคมีเราก็เอาเข้าไป แต่ก็ศึกษา อย่าเอาที่มันเป็นโทษกับร่างกาย ก็ไม่ใช่ว่าน่าจะต้องเป็นกระดาษเอ4 ก็ชอบให้มันมีริ้วรอยตามวัยบ้าง แต่ก็อยากให้รู้สึกว่าตัวเองดูเด็กกว่าอายุแค่นั้นก็แฮปปี้แล้ว”

มีขอพรอะไรให้ตัวเองบ้าง?

“ส่วนใหญ่จะขอให้มีสุขภาพแข็งแรง ตอนนี้ที่ขอก็คือปลอดโรค จะใช้ชีวิตยังไงให้ปลอดโรค”

ไม่ขอความรักดีๆ บ้างเหรอ?

“แขวนเต้าแล้วค่ะ ตรงนี้คือสต็อปค่ะ แต่ตรงอื่นเวลคัม ตอนนี้พักเรื่องหัวใจค่ะไม่ได้ตามหา อยากใช้ชีวิตอยู่กับลูก พอช่วงโควิดมันได้ใช้ชีวิตอยู่กับลูกมากขึ้น เราก็รู้สึกแฮปปี้ ชีวิตมีความสุข”

อะไรมันทำให้เรารู้สึกอยากแขวนเต้า วางมือจากผู้ชาย?

“คือคนล่าสุด เหมือนเรามีโอกาสได้เจอคนที่ใช่แล้วเราก็รู้แล้วว่า อ๋อ เจอคนที่ใช่แล้ว มันเป็นแบบนี้นะ แล้วมันก็ไม่ได้รู้สึกอยากจะหาคนอื่นอีกเลย มันเหมือนมีความสุขแล้ว ได้ค้นพบในสิ่งที่ตัวเองต้องการแล้วนะ”

หรืออาจจะเป็นเพราะว่าเราไม่สมหวังก็เลยถอดใจ?

“ไม่ คือความรู้สึกความสุขเรามันเต็ม มันเต็มจนรู้สึกว่าไม่อยากหาเรื่อง รู้สึกว่าถ้าเราไปเจอแล้วมันไม่ใช่ มันจะกลายเป็นว่าเสียเวลาทั้งเราและเขา คือถ้าชีวิตมีความสุขแล้ว เราก็ใช้ชีวิตอยู่กับทุกวัน แต่คือวันนี้พูดว่าแขวนเต้าแล้วไม่เอาแล้ว แต่ถ้าพรุ่งนี้เจอ ก็เป็นคำสัมภาษณ์ของวันพรุ่งนี้นะคะ คือมันต่างกรรมต่างวาระเนาะ ถ้าเกิดส้มหล่น พระเจ้าให้มา พระเจ้าบอกว่าคนนี้ดีมากเลยนะ หอมก็ต้องเอาไว้ก่อน มันเป็นไปได้”

คือคนต่อไปจะต้องดีกว่าที่ผ่านมา?

“หอมว่าไม่ใช่ดีกว่าหรอก คือมันใช่ พอหอมเจอคนที่ใช่มา ตัวหอมเองก็ดันดีไม่พอ หอมว่ามันคงเป็นเรื่องของจังหวะและเวลา เจอกันแล้วมันพอดีเข้าใจซึ่งกันและกัน เรื่องการทำงาน เรื่องว่าเรามีลูก คือหอมเองค่อนข้างกังวลว่าเราอ่ะมีลูก ใครจะมาจริงจังจริงใจกับเรา จะมารักลูกเราไหมกังวลเยอะ เลยคิดว่าถ้าไม่มีมันก็ง่ายกว่า กังวลเรื่องลูกที่สุดค่ะ

ก็อย่างที่เราเห็นข่าว เรื่องพ่อเลี้ยงทำร้ายลูก แล้วอีนี่ก็ไปทางพ่อเลี้ยงอยู่แล้วอ่ะ (หัวเราะ) ถ้าเกิดพ่อเลี้ยงพูดอะไรเป่าหูเรานิดหนึ่ง เราก็จะ..ปกป้อง ลูกไม่ดีหรือเปล่า ความเป็นไปได้ เราก็เลยคิดว่าถ้าอย่างนั้นเราก็ห่างๆ อะไรที่คิดว่าอาจจะเป็นการนำเรื่องเข้ามาในบ้านจะดีกว่า ก็รู้สึกว่าตอนนี้มีความสุขกับการทำงาน การใช้ชีวิต แล้วก็มีความสุขกับลูกมากๆ”

ไม่เหงาเหรอ?

“บางครั้งเหงานะ โดยเฉพาะเวลาที่ดูโฮมทาวน์ชะชะช่า บอกเลยว่าขึ้นมาก โอ้ยตายแล้วอยากเจออะไรน่ารักๆ แบบหัวหน้าฮง แต่เราก็เข้าใจว่า เออมันก็คือละครแหละ การที่เจอคนที่มันใช่จริงๆ เราก็ดันมีพันธะอีก วัยนี้แล้วก็คงหายากยิ่งกว่าเดิม ก็ไม่หาค่ะ แต่ถ้าเกิดจะเข้ามาก็ถือว่าเป็นเดสทินี”

เพื่อนๆ ไม่มีแนะนำบ้างเหรอ?

“คือเพื่อนมีแต่เกย์ คือเวลาที่ผู้ชายสนใจเรา เขาจะเข้าผิดทาง เขาไปเข้าทางมะตูม แล้วมะตูมเป็นคนที่เอะอะหยิบอะไรเข้าปากตลอด ไม่ถึงเรา (แต่คนที่แล้วมะตูมก็ติดต่อให้?) คือคนที่แล้วเขาปฏิเสธมะตูม มันเลยถึงเรา ก็บอกตรงนี้ว่าเข้าทางรัศมีแขจะดีกว่า”

ล่าสุดซื้อของออนไลน์แล้วเจอมิจฉาชีพ?

“โอ้โหใช่ โมโหมาก นี่หลอกขายไข่ไดโนเสาร์ฉัน 600 บาท คือเอาจริงๆ นะก็ได้ยินเรื่องออนไลน์อย่างนี้มาเยอะแล้ว ไอ้ประเภทที่มาเก็บเงินปลายทางมันมีมิจฉาชีพ แต่วันที่เขามาส่งอ่ะเราอยู่ต่างจังหวัด แล้วเป็นชื่อต้นหอม บางทีต้นหอมก็มีเก็บเงินปลายทาง จริงแม่บ้านก็โทรถามเราแล้วล่ะ แต่เราอ่ะจำไม่ได้ว่าสั่งอะไรไปบ้าง งั้นรับไว้แล้วกัน ก็คืออยากรู้เหมือนกันว่าคนอย่างเรามันจะโดนไหม

สรุปก็คือมันโดน 690 บาทให้ไข่ไดโนเสาร์โง่ๆ ฉัน เป็นพลาสติกเลย แล้วคือไขลานอะไรก็ไม่ได้ ให้มานั่งต่อไดโนเสาร์ แต่ว่า ลูกชอบ ลูกก็คือรู้ว่ามันคือไดโนเสาร์ แต่ไม่รู้ว่ามันคือ 600 กว่าบาท ก็เลยโอเคบอกที่บ้านไว้เลยว่าต่อไปนี้จะไม่มีเก็บเงินปลายทาง สมมติว่าซื้อของปุ๊บก็จะให้ตัดบัตรไปเลย”

เช็กไม่ได้เลยเหรอว่าส่งมาจากไหน?

“คืออย่างนี้ค่ะ มันมีช่องโหว่ตรงที่ว่า ถ้ารับของแล้วเปิดปุ๊บคืนไม่ได้ หอมรู้สึกว่าถ้าขนส่งช่วยผู้บริโภคเรื่องนี้ได้จะดีมาก เพราะขนส่งเป็นคนส่งของแล้วเงินยังไม่ได้จ่ายให้มิจฉาชีพ ขนส่งช่วยผู้บริโภคนิดหนึ่งได้ไหม

ถ้าเกิดขนส่งไหนทำได้นะ ซัพพอร์ตผู้บริโภคเรื่องตรงนี้ ขนส่งนั้นน่าจะทำมูลค่าได้เยอะ เพราะคนซื้อต้องรู้สึกปลอดภัย คือมันมีเงื่อนไขว่าแกะแล้วคืนไม่ได้แต่เวลาเราซื้อของ เราก็อยากรู้ว่าเราสั่งอะไรไป ข้างในเป็นอะไร มันก็เลยมีปัญหาว่าคืนไม่ได้ก็เลยต้องรับสินค้าไปโดยปริยาย”

อย่างเรื่องที่มีคนมากดกริ่งหน้าบ้านขอเงินอันนั้นไม่ใช่เรื่องของตัวเองใช่ไหม?

“ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง แต่คือมันใหม่ คือเคาะประตูหน้าบ้านแล้วบอกว่าทำงานอยู่บ้านข้างๆ เฮียแกไม่อยู่ ลูกต้องไปโรงพยาบาล ขอยืมเงินหน่อย 500 แล้วคือบางทีข้างบ้านมันรู้สึกว่าไม่ได้มากมายก็ช่วยไป

สุดท้ายไปถามเฮียว่าลูกน้องเฮียหรือเปล่า สุดท้ายก็ไม่รู้จัก ก็คือโดนมิจฉาชีพไปแล้ว ก็เลยบอก อาจจะต้องเช็กนิดหนึ่งว่าเวลาที่คนมาเคาะประตูขอเงินหน้าบ้านควรจะพึงระวังว่าอาจจะเป็นมิจฉาชีพหรือเปล่า

คือสถานการณ์ตอนนี้คนลำบาก แล้วมิจฉาชีพเองก็ไม่ได้เห็นใจคนที่กำลังเดือดร้อน คือมีความเห็นแก่ตัวในความที่อยากจะได้อะไรของคนอื่น ฉะนั้นเราในฐานะประชาชนเองก็อาจจะต้องดูแลตัวเอง เพราะบางทีกฎหมายก็ทำอะไรกับคนเหล่านี้ได้ไม่ถึง

หรือบางทีเราก็เบื่อหน่ายที่จะไปแจ้งความกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เพราะบางทีตำรวจก็มีงานมากมาย ถ้าเจอก็ดูแลตัวเองหรือถ้าเจออุทาหรณ์อะไรก็โพสต์บอกในโซเชี่ยล เพื่อช่วยเตือนคนอื่นๆ ในยุคนี้ค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6698031
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6698031