“แกรมมี่ โกลด์” รุกตลาดไทบ้าน ส่ง “เบลล์-นิภาดา” ปลุกกระแสเพลงร้อยล้านวิว


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

27 ต.ค. 2564 06:45 น.

ยืนหนึ่งปลุกกระแสเพลงลูกทุ่ง, ลูกกรุง, เพื่อชีวิตเพลงอมตะมาตลอด 26 ปี ปีนี้ “แกรมมี่ โกลด์” ค่ายเพลงในเครือบริษัท “GMM Grammy” เตรียมรุกตลาดเพลงไทบ้านเต็มตัวส่งอัลบั้ม “อีหล่าเบลล์” โดยศิลปิน “เบลล์-นิภาดา” ขยายกลุ่มตลาดผู้ฟังเพลงใหม่แนว “ไทบ้าน” ที่สะท้อนความเป็นอีสานที่จับต้องได้ทั้งเนื้อร้อง ทำนองรวมถึงมิวสิกวิดีโอที่ใช้ต้นทุนการผลิตไม่สูงแต่ได้กระแสตอบรับทาง ตลาดโซเชียลมีเดียร้อยล้านวิวเกือบทุกเพลง

โดยส่ง 3 ศิลปินดัง ลำเพลิน วงศกร, เบลล์-นิภาดา และ เน็ค-นฤพล เข้าสู่ตลาดเพลงไทบ้านซึ่งประสบความสำเร็จทุกเพลง อาทิ เพลง “รำคาญกะบอกกันเด้อ”/ลำเพลิน วงศกร มียอดถึง 350 ล้านวิว, เพลง “เคอรี่มาส่งได้บ่”/เบลล์-นิภาดา ยอดเกิน 212 ล้านวิว และเพลง “เจ็บส่ำฟ้า”/เน็ค-นฤพล ก็พุ่งขึ้นสู่ 40 ล้านวิว โดยเฉพาะ “เบลล์-นิภาดา” ศิลปินรุ่นใหม่ที่มีฐานแฟนคลับทางโซเชียลมีเดียมียอดผู้ติดตามทะลุหลักล้าน TikTok มียอดผู้ติดตามกว่า 4 ล้านคน อัลบั้มแรกในชีวิตของเธอ “อีหล่าเบลล์” จึงเกิดกระแสต่างๆมากมายโดยเฉพาะเพลง “กล่องของขวัญ” ได้รุ่นพี่ร่วมค่าย ต่าย-อรทัย ร่วม Feat. ยอดวิว 10 ล้านใน 1 สัปดาห์

คุณเหมือนเพชร อำมะระ SENIOR LABEL DIRECTOR บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ผู้ดูแลสังกัดไทดอลมิวสิคและดูแลภาพรวมอัลบั้มอีหล่าเบลล์ กล่าวว่า “ผมได้รับมอบหมายจาก คุณฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ให้มาดูแลเพลงตลาดไทบ้านที่กำลังมาแรง ซึ่งเราศึกษาจาก how to ต่างๆ ว่าควรทำเพลงอย่างไร ทำ MV อย่างไร โชคดีที่เรามีพันธมิตรในพื้นที่ภาคอีสานอยู่เยอะ ผลที่ออกมาก็เลยถูกใจแฟนๆนับเป็นแม่น้ำสายใหม่ของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นลำเพลิน วงศกร, เบลล์-นิภาดา, เน็ค-นฤพล ค่อนข้างประสบความสำเร็จและช่วงต้น จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้เปิดตัว “ไทดอลมิวสิค” ลุยตลาดเพลงไทบ้านอย่างเต็มสูบส่งศิลปินในสังกัดเบนซ์ เมืองเลย, ออยเลอร์, รุ่ง นครพนม, กิมกลอย, จา สิงห์ชัย ฯลฯ ให้แจ้งเกิดตามรุ่นพี่อีกด้วยครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2228197
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2228197