‘แก้ม’เฮ-ท้องแล้วจ้า ลุ้นคลอดเองที่หนองคาย


ให้คะแนน


แชร์

‘แก้ม’เฮ-ท้องแล้วจ้า ลุ้นคลอดเองที่หนองคาย – ดาราสาว ‘แก้ม’ กวินตรา โพธิจักร แต่งงานใช้ชีวิตคู่กับสามีนักบอล ‘รชต ธนภรณ์มงคล’ มาตั้งแต่พ.ย. 2560 ลุ้นมีน้องมาหลายครั้งหลายครา แต่เพิ่งจะมาสำเร็จและแจ้งข่าวดีให้แฟนๆ ทราบเมื่อไม่นานนี้

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ถามเรื่องตอนนี้มีน้องแล้ว?

แก้ม – “แก้มตั้งใจจะมีน้องตั้งแต่แต่งงาน ที่แต่งงานอยากมีน้อง เพราะคุณพ่อป่วย มันหลายอย่าง ท่านอยากให้มี แต่งงานปีนึงผ่านไปปล่อยธรรมชาติก็ไม่มีสักที เลยคิดว่าลองปรึกษาคุณหมอไหม หรือคนใดคนหนึ่งเป็นหมันหรือเปล่าโทษสามีก่อนเลยอันดับแรก ก็พากันไปตรวจ ปรากฏผิดที่เราเอง มดลูกต่ำ มดลูกคว่ำ คือติดง่ายแล้วก็หลุดง่ายด้วย”

แสดงว่าเคยลูกหลุด?

แก้ม – “เคยมีประจำเดือนขาดไป 15 วัน แต่เป็นจังหวะที่คุณพ่อเสียพอดี พอรู้ว่าคุณพ่อเสียก็ขับรถจากหนองคายไปสัตหีบคืนนั้นเลย ขับเองแล้วก็ร้องไห้ตลอดทางภาวะเครียด พอเช้ามาไปถึงงานศพเลือดออก แต่ไม่ได้ไปหาหมอคิดว่าประจำเดือนมา ก็พิมพ์ไปบอกคุณหมอว่าประจำเดือนมาแล้วนะคะ คุณหมอเขาก็ละเอียดบอกให้ถ่ายไปให้ดูหน่อยสงสัยว่าอาจจะหลุดนะ”

“แต่ก็รักษามดลูกมาตลอดนะ คือมีปัญหาตั้งแต่ก่อนแต่งแล้วเหมือนประจำเดือนเรามาน้อยลง แล้วก็ปวดท้องปวดหัว และทุกครั้งก่อนที่จะเป็นประจำเดือนจะเป็นไข้ เลยเริ่มไปหาหมอตั้งแต่ตอนนั้น พอจะมีลูกก็เลยพากันไปหาหมอ”

พอผลออกมาบอกว่าผลที่มีลูกยากเกิดจากเรา?

แก้ม – “แอบช็อก เราคิดว่าเราแข็งแรง ออกกำลังกายเป็นนักกีฬา เราก็รักษามาเรื่อยๆ เริ่มจากการฉีดไอยูไอ ทำตามที่คุณหมอแนะนำมาตลอด ฉีดไอยูไอไป 2 ครั้งก็ไม่ติด ตอนนั้นคิดเข้าข้างตัวเอง ถ้าฉีดไอยูไอไปแล้วถ้าจะติดมันก็คงติดมั้ง เราก็ยังใช้ชีวิตไปทำงานปกติตื่นตี 5 กลับบ้านเที่ยงคืน ใช้ชีวิตปกติ ผ่านไปปีนึงก็ไม่มา เริ่มมีเพื่อนแนะนำเรื่องยาจีนยาบำรุง ทุกคนบอกอะไรดีแก้มกินหมด ข้อเสียของแก้มคือเป็นคนใจร้อน ขี้ลืม ไม่ค่อยตรงเวลา เน้นงานเป็นหลัก เราคิดแค่ว่าเขาจะมาเดี๋ยวเขาก็มา”

“พอดีมาเห็นน้องกรีน อัษฎาพร ไปฝากไข่ จุดเริ่มต้นก็เริ่มจากตรงนั้น ก็โทร.ไปหาน้อง กรีนว่าฝากไข่ทำยังไง แล้วเราก็เริ่มหาข้อมูลคือเราก็อยากจะกลับมารับละครเต็มตัวแล้วนะ เพราะผ่านมา 1 ปีไม่อยากรอแล้ว เสียเวลามากเลยบอกแฟนขอกลับมารับละคร แล้วเราฝากไข่ไว้ก่อนไหม 1-2 ปีแล้วค่อยมีก็ได้ แต่ระหว่างที่รอเราก็ทำมาตลอดนะคะ บำรุง ฉีดยากระตุ้น”

ลูกคนนี้มาโดยธรรมชาติหรือวิทยาศาสตร์?

แก้ม – “คิดว่าน่าจะได้มาจากการฝากไข่ เพราะธรรมชาติมาไม่ติดสักที แต่ว่าทำจากคุณหมอ ไอยูไอก็ไม่ติดเหมือนกัน แก้มว่ามาจากการทำกิฟต์แน่นอน รู้สึกว่าไม่รอแล้ว ไม่อยากตั้งความหวัง พอวันที่ประจำเดือนมา เฟล เลยไปทำ พอไปทำก็ไม่แน่ใจว่าจะติดไหม เพราะเราไม่ได้ตั้งความหวัง แล้วเราก็ลืมไปเลยว่าจะได้หรือไม่ได้”

“1 เดือนผ่านไป ผื่นขึ้นเต็มตัว ตัวบวมเลยโทรไปหาแม่ แม่บอกให้ไปหาหมอเลย เราก็ไปเพราะอยากรู้ว่าแพ้อะไร ก็ไปตรวจที่โรงพยาบาล พี่พยาบาลก็เข้ามาถามว่าคุณแก้มพร้อมไหมคะ เขาก็บอกว่ายินดีด้วยนะคะ คุณแก้มท้องได้ 4 สัปดาห์แล้วค่ะ เรานี่หน้าแบบเฮ้ยท้อง แพ้ท้องเหรอวะ เพราะเราไม่ได้เตรียมใจไปเรื่องนี้ ตกใจ มันจริงๆ เหรอ แต่ลึกๆ ก็ดีใจ แค่กำลังงงว่าจะโทรไปบอกแม่ว่ายังไง ที่เป็นผื่นเพราะหนูท้อง คุณหมอบอกว่าที่เป็นผื่นขึ้นมาเป็นเพราะฮอร์โมนเปลี่ยน ปรับสภาพ”

“รีบกลับบ้านโทร.บอกแม่ด้วยความอัดอั้นก็ร้องไห้ไปด้วย แม่หนูท้อง แต่ตลกตรงที่ว่าหลังจากที่รู้ว่าท้องผื่นนั้นได้จางหายไปภายใน 2 วันโดยแทบที่จะไม่ต้องทายาเลย ซึ่งตอนนี้ท้องจะเข้า 6 เดือนแล้วค่ะ”

ได้ผู้หญิงหรือผู้ชาย?

แก้ม – “ตอนแรกตั้งใจว่าน่าจะเป็นผู้หญิง เพราะแฟนเจ้าชู้ ของทุกอย่างที่เตรียมจองที่จะซื้อไว้เป็นของผู้หญิงหมด สรุปผู้ชายค่ะ ก็ได้ลบของที่จองทั้งตะกร้าเลยค่ะ”

คิดไหมว่าจะมีสักกี่คน?

แก้ม – “ตอนยังไม่ท้องก็คิดว่าอยากจะมี 8 คน พอมีปุ๊บเอาคนนี้ผ่านก่อนเด้อ คนนี้แพ้หนักถึง 3 เดือนกว่า กินน้ำเปล่าก็อ้วก ก็ยังแอบคิดว่าคนที่เขาหลุดกันเพราะกินอะไรไม่ได้ ไม่มีอะไรไปบำรุงเขาหรือเปล่า แก้มจะนอนเยอะมาก แล้วก็มีความกังวล เวลาอ้วกก็หันหลังหนีไม่ให้แฟนเห็น กลัวเขากินข้าวไม่อร่อย ปรากฏแฟนกินอร่อยมาก อร่อยจนแบบอยากจะ เขวี้ยงกระโถนไปหา กินจนเราโมโห (หัวเราะ)”

เราถือเคล็ดอะไรหรือเปล่าถึงได้เพิ่งบอกว่าท้อง?

แก้ม – “ไม่ได้ถือเคล็ดอะไรเลย แต่ด้วยเรายังมีงานค้างอยู่ อยากถ่ายละคร แล้วก็คิดว่า 3 เดือนแรกยังทำงานได้ เพราะถ้าท้องไม่ใหญ่คงไม่มีใครรู้ ปรากฏมีโควิด กองละครงดอีก ยิงยาวเลย สงสารตัวเองที่สุด งั้นก็ต้องบอกกองแล้วล่ะ แต่ช่วงเดือนแรกได้บอกที่ช่องแล้วว่าท้อง เพราะเขาเพิ่งส่งงานมาให้ ด้วยความเห็นแก่ตัวของเราด้วย ก็กลัวว่ามันจะหลุดเหมือนทุกครั้งกลายเป็นว่างานก็ไม่ได้ลูกก็ไม่ได้ก็เลยยัง ไม่บอกดีกว่า รอให้ชัวร์ก่อน พอชัวร์ ก็โทร.ไปบอกช่อง โทร.ไปบอกกอง โชคดีว่า นางสาวส้มหล่น กองของพี่วี วีรภาพ เหลือแค่ 6 คิว พี่วีก็บอกโอเคเดี๋ยวพี่จัดการให้”

แสดงว่าต้องยกเลิกละครไป?

แก้ม – “ใช่ค่ะ ยกเลิกไป 2 เรื่อง เป็นเรื่องที่ถ่ายแล้วด้วย 1 เรื่อง เจ้าสาวจำเลย ซึ่งเป็นบทดีมาก อยากเล่นมาก แล้วก็ คุ้งเสน่หา ไม่เคยเป็นนางเอกลิเก ก็อยากจะเล่นอีก เสียใจทั้งสองอันเลย แต่ก็จำเป็น โทร.ไปบอกพี่พิมพ์ (พิมพ์มาดา) เพราะเขาให้โอกาสเรา เราก็อยากโทร.ไปขอโทษเขาจริงๆ ว่าลูกมาตอนนี้แล้ว กลัวว่าทางกองจะดำเนินการช้า เราเองไม่อยากปิดโอกาสใคร เลยขอถอนตัวดีกว่า ซึ่งทางผู้ใหญ่ก็ใจดีบอกว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี ไม่ต้องขอโทษเลย แอบแฮปปี้นิดนึงที่ผู้ใหญ่เข้าใจ”

เตรียมตัวเป็นคุณแม่อย่างไรบ้าง?

แก้ม – “เอาจริงๆ ไม่รู้จะเตรียมตัวยังไงเลย เขาถามว่าถือเคล็ดอะไรไหม หรือว่าของที่ใช้ต่อหรือเปล่า แก้มก็บอกแก้มไม่ถือนะ ส่งมาให้ได้เลย มีพี่ๆ ญาติๆ เขาส่งของมาให้ สำหรับตัวแก้มแค่โฟกัสเด็กที่อยู่ในท้องแทบจะไม่มีเวลาแล้ว”

แล้วเราต้องระวังตัวอะไรบ้างไหม?

แก้ม – “ช่วงนี้พ้นขีดอันตรายมาแล้ว แรกๆ ก็ระวังอยู่ จะกินแต่ละอย่างก็จะคอยหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตว่าอันนี้กินได้หรือเปล่า สามีก็จะห่วงคอยอ่านแล้วคอยมาบอก เขาจะระวังให้เรามากกว่าเราระวังตัวเองซะอีก เวลาเดินเร็วๆ เขาก็จะบอกเดินช้าๆ ทุกวันนี้ซ้อมเป็นง่อยอยู่นะคะ แบบท้องหรือเป็นง่อย (หัวเราะ)”

จะผ่าหรือจะคลอดเอง?

แก้ม – “ตั้งใจจะคลอดเองค่ะ จะไปคลอดที่หนองคาย คือโควิดที่กรุงเทพฯ ยังเยอะอยู่ ซึ่งหนองคายไม่มีผู้ป่วยติดโควิดก็เลยคิดว่าอยากให้ลูกเป็นเด็กต่างจังหวัดเหมือนเรา ปรึกษากับคุณพ่อของเขาแล้วเขาก็บอกว่าที่หนองคายน่าจะสะดวกกว่า ให้คุณแม่มาดูแลแทน แต่เดี๋ยวใกล้ๆ เดือนคลอด คุณหมอถึงจะสามารถบอกได้ว่าคลอดเองได้หรือเปล่า”

“เพราะตอนไปซาวด์ 3 เดือน จู๋มาแล้วนะ งงมาก เพราะลึกๆ แก้มอยากได้ผู้หญิง เลยถามคุณหมอว่ามันจะกลับมาเป็นจิมิได้ไหม หมอก็บอกว่าอาจจะเป็นไปได้ 4 เดือนกลับไปซาวด์ใหม่คุณหมอบอกว่าคง ไม่ได้ลูกสาวแล้วนะคะ เพราะไข่มาแล้ว (หัวเราะ) และเห็นนิ้วมือ นิ้วเท้า คือเขาโตเกินอายุครรภ์ เลยต้องรอฟังคุณหมอว่าสามารถคลอดเองได้ไหม”

อนงค์ จันทร

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6699082
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6699082