ป๊อปปี้ 3.2.1 ทิ้งไมค์ไปเป็นแอร์ฯ 3 ปี ล่าสุดเตรียมหวนกลับสู่วงการเพลงอีกรอบ


ให้คะแนน


แชร์

นักร้องสาว ป๊อปปี้ 3.2.1 เผยเหตุทิ้งไมค์ไปเป็นแอร์ฯ 3 ปี ล่าสุดเตรียมหวนกลับสู่วงการเพลงอีกรอบ พร้อมเปิดใจความรักกับสาวหล่อ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ยังจำกันได้ไหม? ป๊อปปี้ ชัชชญา ส่งเจริญ หรือ ป๊อปปี้ 3.2.1 นักร้องสาวเจ้าของเพลงดัง “รักต้องเปิด(แน่นอก)” และ “แค่ที่รัก” ทิ้งไมค์ไปเป็นแอร์โฮสเตส 3 ปี ล่าสุดเตรียมหวนกลับสู่วงการเพลงอีกครั้ง พร้อมเปิดใจมุมมองความรักกับ…สาวหล่อ!

แนะนำตัว? “สวัสดีค่ะ ป๊อปปี้ ชัชชญา ส่งเจริญ แต่ชื่อที่ทุกคนจำกันได้ก็น่าจะเป็น ป๊อปปี้ 3.2.1 เคยเป็นสมาชิกวง 3.2.1 มีกัน 3 คนในค่ายกามิกาเซ่อาร์เอสค่ะ ผลงานที่พอจะรู้จักน่าเป็นเพลง แน่นอก นะคะ”

เพลงดังอยู่ดีๆ ทิ้งไมค์หายไปไหน? “ก่อนหน้านี้คือป๊อปก็จะหายไปเลย ทุกคนก็จะงงว่าไปไหน คือพอช่วงที่หมดสัญญาในวงก็คุยกันแล้วว่าต่างฝ่ายต่างแยกย้ายไปเรียนรู้ประสบการณ์ชีวิตของแต่ละคนไป ส่วนป๊อปถ้าย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เพิ่งเรียนจบพอดี รับปริญญาเสร็จปุ๊บก็รู้สึกว่าเราชินกับการทำงานมาตั้งแต่เด็ก เลยคิดว่าสมัครงานหน่อยแล้วกัน”

ช่วงนั้นสาวๆ ทุกคนใฝ่ฝันอาชีพแอร์โฮสเตสมากๆ สาบานเมื่อก่อนไม่เคยคิดว่าตัวเองจะเป็นแอร์ฯ ได้ หนึ่งคือเรื่องส่วนสูงเพราะป๊อปสูงแค่ 161 ซม. แล้วเราก็เป็นเด็กซนๆ แต่ก็ลองดูเป็นประสบการณ์ชีวิต เลยไปยื่นใบสมัคร ด้วยจังหวะชีวิตอะไรหลายๆ เลยได้ไปเป็นแอร์ฯ ที่กาตาร์ แอร์เวย์ส แล้วพอไปอยู่ที่กาตาร์ก็ต้องไปอยู่ยาวเลย เลยหายไปเลยค่ะ

ใช้ชีวิตเป็นแอร์ฯ อยู่นานกี่ปี? “3 ปีเต็มพอดี ป๊อปลาออกเมื่อประมาณเดือนมี.ค.ปีที่แล้ว ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าสถานการณ์โควิดจะระบาดใหญ่โต ตั้งใจเอาไว้ว่า 3 ปีพอแล้ว อยู่ไกลบ้านนานไป คิดถึงเมืองไทย พอกลับมาปุ๊บโควิดพอดี ป๊อปเฉียดฉิวมากได้กลับมาเหยียบเมืองไทย 2 วันก่อนที่เขาจะปิดประเทศไม่ให้เข้า

ตอนนี้ก็ไม่ได้เป็นแอร์ฯ แล้ว? “ไม่ได้เป็นแล้วค่ะ แต่ใจยังเป็นอยู่นะคะ คิดถึงมากเลย ถามว่าเสียดายไหม เป็นมุมของเสียดายประสบการณ์ที่เราจะได้เรียนรู้เพิ่มเติมในอนาคต แต่ไม่ได้เสียดายในตัวอาชีพ ป๊อปรู้สึกว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันเป็นจังหวะของชีวิตอยู่แล้ว เราก็ต้องยอมรับว่าไม่ได้วางแผนมาตั้งแต่ต้นที่อยากจะมาเป็นแอร์ฯ แต่ทุกอย่างทำให้เราเดินเส้นทางมาอยู่ตรงจุดนี้”

“ป๊อปรู้สึกว่า 3 ปีสำหรับป๊อปเป็น 3 ปีที่เราได้เรียนรู้ในทุกๆ วัน ถ้าวันหนึ่งเอาตรงๆ เราสามารถกลับไปได้ ณ วันหนึ่งที่ทุกอย่างโอเค สถานการณ์โอเค ป๊อปพร้อม ป๊อปก็อยากกลับไปเรียนรู้ใหม่อีกครั้งเหมือนกัน”

ทุกวันนี้ทำอะไรอยู่? “ตอนแรกที่ตั้งใจคือจะกลับมาสมัครแอร์ฯ ที่ไทยนี่แหละค่ะ แต่เป็นหัวหน้าลูกเรือที่เขาต้องการประสบการณ์อย่างต่ำ 3 ปีจากข้างนอก แต่ว่าทุกอย่างก็ต้องหยุดชะงักไปก่อน มันก็เลยทำให้เราได้หาทางอะไรเพิ่มเติมในชีวิต”

“พอกลับมาแล้วอย่างหนึ่งที่ป๊อปไม่เคยลืม แล้วก็ทำมาโดยตลอด ต่อให้ตอนที่อยู่กาตาร์ก็ทำคือร้องเพลง ป๊อปชอบร้องเพลงและชอบเต้น ตอนนี้ก็เลยกลับมาสอนร้องเพลงสอนเต้น ถ่ายทอดประสบการณ์ไม่มากก็น้อยให้น้องๆ รุ่นใหม่ที่สนใจและรักในสิ่งเดียวกัน แล้วก็เป็นฟรีแลนซ์ทั่วไป โฉบเฉี่ยวไปรับละครนิดหน่อย”

หวนจับไมค์ด้วยไหม? “ใช่ค่ะ วกกลับมา ก่อนหน้านี้ก็ร้องเพลงบนเครื่องบินไปเรื่อยๆ แต่ตอนนี้เราจะได้ร้องเพลงให้ทุกคนฟังแล้วจริงๆ ล่าสุดแอบกระซิบว่าหนูจะทำเพลงแล้วนะคะ ในที่สุดได้กลับมาในรอบ 5-6 ปี แต่ทำเป็นเดี่ยวค่ะ”

“เพลงแรกอันนี้จะเป็นพาร์ตเนอร์ทำกับทางติ๊กต็อก จริงๆ แพลนใกล้จะปล่อยแล้วประมาณปลายเดือนหน้า น่าจะได้เห็นค่ะ หลังจากนั้นอาจจะมีมาเรื่อยๆ จริงๆ ป๊อปไม่ได้คาดหวังให้แบบมีคนฟังคนเข้ามาดูหรือคนจำได้ ป๊อปแค่อยากทำในสิ่งที่ตัวเองรักและยังไม่อยากทิ้งมัน แล้วก็อยากให้ทุกคนได้รับรู้ค่ะ”

อัพเดตหัวใจกับสาวหล่อ? “3 ปีจะเข้าปีที่ 4 แล้ว ช่วงที่ไปเป็นแอร์ฯ นั่นแหละ เขาเป็นเพื่อนของเพื่อน บังเอิญโลกกลมเพราะตอนที่พี่เขาไปอยู่ที่กาตาร์เราสวนกันไม่ได้เจอกัน แต่ตอนที่เขามาอยู่ไทยแล้ว แล้วเรายังอยู่ที่โน่นมันก็เลยเป็นรักระยะไกลตอนนั้นอยู่ประมาณหนึ่งปี จนพอหนูกลับมาอยู่ไทยก็ปกติค่ะเหมือนเดิม แฮปปี้”

“ประทับใจตรงที่น่าจะคุยกันรู้เรื่องเป็นอย่างแรก แรกๆ เหมือนเราไม่ได้มีโอกาสรู้จักกันเป็นการส่วนตัวขนาดนั้นเพราะอยู่ไกลกัน ส่วนมากก็จะเป็นผ่านการคุยกันมากกว่า เลยได้เห็นมุมมองความคิดอะไรหลายๆ อย่าง แล้วด้วยความที่เราทำงานสายงานเดียวกัน เวลาที่เราเจออะไรเครียดๆ มา มันเหมือนกับเราคุยภาษาเดียวกันแล้วมันรู้เรื่อง”

“มันก็เลยเป็นจุดหนึ่งที่ทำให้ต่อให้อยู่ไกลกันมันก็เหมือนมีจุดเชื่อมให้เรารู้สึกว่า เราไปด้วยกันและเดินไปพร้อมๆ กันได้ คือต่างคนต่างรับผิดชอบในหน้าที่การงานของตัวเอง แล้วพอกลับบ้านมาก็ซัพพอร์ตกัน”

หวานไม่แพ้ใครเหมือนกัน? “คนแรกเลยมั้งเนอะที่หนูเปิดเผยขนาดนี้ มันเหมือนเราให้เกียรติเขาด้วย เหตุผลที่ป๊อปตัดสินใจเปิดเผย ภูมิใจ และมีความสุขในการมีความสัมพันธ์ครั้งนี้เพราะเขาเลย เขาเหมือนทำให้เรามีความมั่นใจในตัวเอง ทำให้เรากลับมารักตัวเอง รวมถึงกล้าที่จะก้าวข้ามเซฟโซนอะไรบางอย่างที่เราไม่เคยกล้าที่จะทำ”

มุมมองความรักเพศทางเลือก? “สำหรับเพศทางเลือก คือป๊อปโตมาได้เห็นและรู้จักคนรอบตัวแล้วสัมผัสได้ว่าตอนนี้สังคมเปิดกว้างขึ้นเยอะ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเปิดกว้างทั้งหมด ยังมีขอบเขตและกรอบของมันอยู่ ซึ่งเราก็ต่างให้เกียรติซึ่งกันและกัน”

“จุดหนึ่งที่ป๊อปเจอบาลานซ์ตรงกลางได้ก็คือตรงไหนที่ผู้ใหญ่ไม่เข้าใจหรือไม่เปิดใจรับ เราก็ต้องให้เกียรติ แต่เขาก็ต้องเปิดใจรับในจุดที่เราเป็นด้วย มันเหมือนกับว่าเราไม่ต้องพยายามฝืนอะไรทั้งสิ้นเลยค่ะ หนูก็แค่ให้ทุกอย่างมันพิสูจน์ว่าไม่ว่าจะเป็นความรักแบบไหนที่เกิดขึ้นกับเพศไหน ความรักมันมีค่าและความรักไม่เคยทำร้ายใคร”

“ป๊อปเชื่อว่าเวลามันจะเป็นตัวช่วยทำให้เราได้เจอความสุขในชีวิตของตัวเอง แล้วก็ขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ค่ะที่ให้โอกาสให้ป๊อปได้พิสูจน์ตัวเอง ต่อให้อนาคตจะเป็นยังไง ไม่ว่าจะเป็นคู่ไหนๆ วันหนึ่งมันเคยมีสิ่งสวยงามที่เกิดขึ้นในชีวิตแล้ว ป๊อปก็เลือกที่จะจำสิ่งนั้นไว้ดีกว่าค่ะ”

คาดหวัง? “ทุกคนเวลามีความรักเราคาดหวังกันอยู่แล้วแหละ เพราะไม่มีใครอยากเริ่มต้นใหม่บ่อยๆ เนอะ ความเสียใจล้มแล้วเริ่มใหม่มันเป็นอะไรที่ทำลายพลังชีวิตมาก ป๊อปเลยรู้สึกว่าถ้าเราอยู่กับใครแล้วมันไม่เฮลตี้หรือมันไม่โอเค เราจะไม่เริ่มตั้งแต่ต้น แสดงว่าที่ป๊อปก้าวมาได้จนถึงวันนี้ เพราะ ณ วันนี้เรายังเป็นพลังงานบวกที่ดีต่อกัน แล้วเราก็จะช่วยซัพพอร์ตกันไป เลยเชื่อว่าในอนาคตเราก็ยังจะเดินไปด้วยกันแบบนี้ได้อย่างดีค่ะ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6700115
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6700115