พี สะเดิด พูดถึงบั้งไฟพญานาค เผยเหตุผลที่มั่นใจ ไม่เชื่อว่ามีการยิงปืน


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

27 ต.ค. 2564 12:34 น.

หลังจากที่มีกรณีคนออกมาให้ข้อมูลอีกด้าน เรื่องบั้งไฟพญานาค ว่ามีคนยิงปืนขึ้นฟ้าในฝั่งลาว ซึ่งแอดมินเพจดังร้องสถานทูตลาวให้ตรวจสอบ จนทำให้เกิดกระแสวิจารณ์เกิดขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ทำให้กระทบต่อความเชื่อของผู้คนที่ศรัทธาในเรื่องดังกล่าว

ล่าสุด นักร้องหนุ่ม พี สะเดิด ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงเรื่องที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ในตอนนี้ ผ่านทางเฟซบุ๊กของตัวเอง โดยมีข้อความว่า “#พีสะเดิดพูดเรื่องบั้งไฟพญานาค …ที่กำลังเป็นข่าวกันว่ามีคนยิงปืนขึ้นฟ้าทำให้คนเข้าใจผิด จริงเท็จแค่ไหนผมไม่รู้ข้อมูล

แต่อยากพูดในฐานนะไปนั่งรอดูมาเกือบ 20 ปีแล้วครับ และได้เห็นความอัศจรรย์ที่ลูกไฟเหลือบสีชมพูอมส้มขึ้นจากน้ำทั้งไกล และใกล้ ระยะห่างจากที่นั่งไม่เกิน 3 เมตรก็เคยเจอ

บอกเลยว่าไม่ใช่การยิงปืนขึ้นฟ้าหลอกคนแน่นอน แต่จะเกิดจากอะไรหลายคนพิสูจน์ไม่ได้ แต่ตามความเชื่อของคนแก่เล่าสู่กันฟังว่านั่นคือบั้งไฟที่พญานาคจุดบูชาพระพุทธเจ้าในวันออกพรรษา…

ผู้เฒ่าเล่าให้ฟังดังนั้น จะเป็นสิ่งใดหากเราคิดดีทำดีมันก็คงจะมีแต่เรื่องดีๆครับ… #บั้งไฟพญานาค #แม่น้ำโขง #ไม่เชื่อว่าบั้งไฟเกิดจากการยิงปืนขึ้นฟ้าทั้งหมด #เชื่อว่าปรากฏการณ์ธรรมชาตินี้มีอยู่จริง #พีสะเดิด”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2228716
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2228716