“ลาล่า อาร์สยาม” ตัดพ้อเเค่ใช้ คะ/ค่ะ ผิด ทำให้คนเกลียดเราได้มากขนาดนี้เลยหรา ฉะกลับชาวเน็ตคุณนั้นเเหละหิวเเสง


ให้คะแนน


แชร์

“ลาล่า อาร์สยาม” ตัดพ้อเเค่ใช้ คะ/ค่ะ ผิด ทำให้คนเกลียดเราได้มากขนาดนี้เลยหรา ฉะกลับชาวเน็ตคุณนั้นเเหละหิวเเสง

         เป็นนักร้องลูกทุ่งสาวที่เจอคำบูลลี่หรือคำดูถูกเรื่องต่างๆมาสารพัด สำหรับ “ลาล่า อาร์สยาม” ถึงแม้ว่าจะทำดีเท่าไร ดูแลตัวเองจนหุ่นดีขึ้น ก็ยังโดนคนเข้ามาคอมเมนต์หยาบคาย ทำเอาเจ้าตัวทนไม่ไหว ถึงขั้นจะฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดมาแล้ว

ลาล่า อาร์สยาม

ลาล่า อาร์สยาม

        ล่าสุด “ลาล่า” ได้แคปคอมเมนต์ชาวเน็ตมาลงในไอจี โดยถูกตำหนิเรื่องที่เจ้าตัวใช้คำว่า คะ / ค่ะ ผิด และยังแซะอีกว่าก่อนจะให้กำลังใจใครใช้คำให้ถูกก่อน พร้อมเขียนแคปชั่นประกอบว่า…

ลาล่า อาร์สยาม

         “โอ้ยยย คนเกลียดลาล่า คนบูลี่ลาล่า มันเป็นอะไรคะขู้นนน แค่ใช้คำว่า คะ/ค่ะ ผิด มันทำให้คุณเกลียดลาล่าได้มากขนาดนั้นเลยหรา การที่ลาล่าเข้าไปให้กำลังใจพี่ชายคนหนึ่งที่น่ารัก ที่กำลังเปงข่าวหนักและคิดว่าเค้าต้องการกำลังใจ เราก็พิมพ์ส่งกำลังใจให้พี่เค้า แต่ไม่ว่าพวกคุณจะเป็นหนักขนาดนี้ และมีอคติกันหนักขนาดนี้ ทำไมกันนะ คนล้ม พวกคนถึงเหยียบจมดินขนาดนี้ จิตใจพวกคุณทำด้วยอะไร ถามจิง อย่าหาว่าลาล่าหิวแสงเลย ตัวพวกคุณเองนั่นแหละ หิวแสง

         การที่ใช้คำว่า คะ/ค่ะ ผิด ทำให้คุณเกลียดคนได้ขนาดนี้ คุณมีจิตใจความเป็นคนหรือป่าว ..ห๊าาา!!”

          ทั้งนี้ก็มีแฟนๆเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจกันมากมาย เช่น จากนี้ไปพี่ลาล่าก็ใช้ คะ/ค่ะ ให้ถูกต้องเลยครับ คนจะได้ไม่ว่า ให้พวกเขาเห็นเลยว่าเราก็ใช้ภาษาไทยถูกต้องชัดเจน FC.พี่ลาล่า พี่ลูลู่ ปล.ชอบเพลงรักครั้งแรดมากครับ 555+,ใครจะอะไรก็ช่างเค้า เรารักของเรา เท่านั้นพอ จุบุ จุบุ,ใช้คำผิด …ก้อไม่เห็นจะไปหนักส่วนไหนของใครเลยนี่ สงสัยว่างแหละอย่าไปสนใจคนพวกนี้เลย ฯลฯ

       ต่อมา “ลาล่า” ก็โพสต์รูปลายมือการคัดไทย โดยมีพาดหัวข้างบนว่า “คัดไทยนะคะ” และแคปชั่นว่า…

        “เปลี่ยนจากคำว่า คะ/ค่ะ ที่เป็นปัญหาดราม่ากับลาล่าให้ถกเถียงกันตอนนี้ แล้วถ้าลาล่า เปลี่ยนมาเป็นภาษาบ้านตัวเอง เช่น สู้เด้อจ้า แม่นแล้วจ้า เป็นกำลังใจให้เด้อจ้า แบบนี้ ผิดหลักสากลมั๊ย หรือถูกต้องตามกฏที่พวกคุณตั้งไว้มั๊ย แค่ให้กำลังใจ ไม่ได้เขียนเรียงความภาษาไทย ต้องบูลี่กันเรื่องใหญ่ขนาดนี้เรยหรา..ห๊าา!!

        การใช้ภาษาไทย ที่ไม่ได้ไปประกวดเรียงความ หรืออาจใช้เป็นภาษาคาราโอเกะ ผิดถึงขนาดต้องไม่ชอบ หรือเกลียดกันเลยหรา ..และ การที่เราให้กำลังใจพี่ที่สนิท ผิดตรงไหน ในเมื่อเขาปรับปรุงตัวแล้ว จะต้องซ้ำเติมเขาหรือต้องเหยียบเขาให้จมดินหรา แน่ใจหราว่า สิ่งที่พวกคุณทำถูกต้องแล้ว ห๊าาา!”

ลาล่า อาร์สยาม

ลาล่า อาร์สยาม

ลาล่า อาร์สยาม

 

ลาล่า อาร์สยาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/106279/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/106279/read