“บุ๋ม-ปนัดดา” ถูกขู่ลักพา “น้องอันดา” ยังเดินหน้า “องค์กรทำดี” ไม่เคยท้อถอย


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

28 ต.ค. 2564 07:15 น.

สมกับที่เป็นหนึ่งใน “ตัวแม่” ของวงการบันเทิง เพราะ บุ๋ม–ปนัดดา วงศ์ผู้ดี เธอคือผู้หญิงเก่งครอบจักรวาล มีความสามารถรอบด้าน ควบหลายบทบาททั้งนางงาม นักแสดง พิธีกร นอกจากงานวงการบันเทิงแล้วก็ยังเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย และระยะหลังยังหันมาทำงานเพื่อสังคมอย่างเต็มกำลัง ในนามของผู้ก่อตั้ง องค์กรทำดี ที่เดินหน้าช่วยเหลือประชาชน แต่งานนี้ก็ไม่วายที่จะโดนครหามีประเด็นดราม่าเกิดขึ้นบ่อยครั้ง รุนแรงถึงขั้นการถูกคุกคามข่มขู่ก็มี

ซึ่ง บุ๋ม เล่าให้ฟังผ่านรายการ เพื่อนกันวันติดโควิด รายการที่ให้ความรู้ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพในเรื่องของโควิด สนับสนุนโดย สสส. ว่า

“ตลอดมาที่ทำงานเพื่อสังคมก็จะมีประเด็นตลอดค่ะ ทั้งเม้าท์มอย ต่อว่า หรือแม้กระทั่งข่มขู่ เจอมาตลอด แต่ก็ไม่เคยท้อนะคะ เพราะสำหรับบุ๋มที่เริ่มคิดจะทำงานเพื่อสังคมก็เริ่มมาจากคำว่า ดาราคือคนของประชาชน คำนี้มีความหมายมากสำหรับบุ๋มนะ คำนี้เป็นคำที่ยิ่งใหญ่เลยล่ะ จึงเอามาคิดต่อว่าเราจะสามารถสร้างให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนได้อย่างไร อย่างที่ผ่านมาเราใช้เสียงของเราที่อาจจะดังกว่าคนทั่วไปมาใช้ให้เกิดประโยชน์

ยกตัวอย่างเช่น การเข้าไปมีส่วนร่วมในการร่างกฎหมาย การเป็นตัวกลางในการประสานกับหน่วยงานต่างๆในการช่วยผู้ป่วยโควิด หรือช่วยชาวบ้านที่น้ำท่วม รวมถึงการเข้าไปช่วยในบางคดี ที่บางครั้งเหยื่อได้รับความไม่เป็นธรรม หรือคดีไม่คืบหน้า พอเราเข้าไปช่วยเป็นปากเป็นเสียงมันก็ทำให้เหยื่อได้รับความยุติธรรม แต่ก็ต้องยอมรับว่า ในทุกหนึ่งคดี หรือหนึ่งคนที่เราช่วยไป ก็จะต้องมีศัตรูเพิ่มมา ไม่ว่าจะเป็นตัวคนร้ายเอง หรือครอบครัวของเขาก็จะเกิดความไม่พอใจเราแน่นอน และสิ่งที่มันเป็นข้อเสียของอาชีพเราก็คือเราอยู่ในจุดที่สว่าง การระวังตัวจึงต้องมากเป็นพิเศษ”

เห็นว่าโดนข่มขู่ด้วย?

“บุ๋มเจอมาทุกรูปแบบในการข่มขู่เลย มีถึงกระทั่งว่าจะลักพาตัวน้องอันดาลูกสาวบุ๋มก็มี แต่เราไม่หยุดทำนะ เพราะคิดว่าสิ่งที่ทำมันได้ช่วยอีกหลายๆคน รอยยิ้มของผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือจากบุ๋มคือกำลังใจ เป็นพลังดีๆให้เรามีแรงที่จะทำต่อไป เพราะเป้าหมายของบุ๋มที่ก่อตั้ง “องค์การทำดี” ไม่ได้หวังเพียงแค่จะให้จบลงไปพร้อมกับลมหายใจของบุ๋ม โดยหลักการบุ๋มไปสร้างเครือข่ายในแต่ละจังหวัด ในแต่ละท้องถิ่น องค์กรทำดีจึงมีเครือข่ายมีสาขา เพื่อให้คนที่ทำงานกับเรา น้องๆเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีเจตนารมณ์เดียวกับเรา รวมถึงคนที่ได้รับความช่วยเหลือจากเรานำไปต่อยอด ส่งต่อพลังดีๆ การกระทำดีๆนี้เป็นทอดๆไป แม้ว่าจะมีอุปสรรคเราจะมีแรงเดินต่อเพื่อการปูทางในอนาคตให้ลูกหลานเรา ให้แก่บ้านเมืองเรา บุ๋มจึงไม่สนประเด็นดราม่าทั้งหลายเพราะเป้าหมายเรายิ่งใหญ่กว่ามากค่ะ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2229092
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2229092