“โต้ง บรรจง” เล่า “ร่างทรง” สุดท้าทายได้แรงบันดาลใจจาก “นา ฮง-จิน”


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

28 ต.ค. 2564 07:01 น.

หลังจากที่ห่างหายจากการทำหนังสยองขวัญไปนาน โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล ผู้กำกับหนังสยองขวัญ “ร่างทรง” จากค่าย จีดีเอช ผกก. โต้ง บรรจง เผยว่า

“หลังจากทำหนังชัตเตอร์และแฝด ผมเริ่มเบื่อทำหนังสยองขวัญมากๆ จนเมื่อคุณนา ฮง-จิน ติดต่อมา ผมได้อ่านบทของเขาแล้วรู้สึกสนใจไอเดียเจาะลึกความเป็นร่างทรง เพราะไม่เคยมีหนังเรื่องไหนทำแบบนี้มาก่อน ผมชอบเรื่องการถ่ายทอดร่างทรงภายในตระกูล และสิ่งที่ทำให้ผมอยากทำเรื่องนี้มากที่สุดคือ เรื่องของวัยรุ่นผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังจะกลายร่างเป็นร่างทรง พอเรามารีเสิร์ชเรื่องร่างทรงของไทยจากทั่วประเทศ ปรากฏว่ามันเหมือนในบทเกาหลีเลยว่ามีการป่วยแบบไม่มีสาเหตุ รู้สึกตื่นเต้นกับข้อมูลใหม่ๆที่เราไม่เคยรู้มาก่อน

และอีกหนึ่งความท้าทายคือเป็นหนังที่เราเน้นด้านวิชวล เน้นบรรยากาศ ทุกอย่างในหนังมาจากจินตนาการที่เอาความจริงเข้ามาผสมผสาน โดยเฉพาะนักแสดงเพื่อความสมจริงและน่าเชื่อถือ เราต้องเลือกคนที่ดูเหมือนชาวบ้านมากที่สุด ต้องพูดภาษาอีสานได้จริงๆ จึงต้องพึ่งพานักแสดงละครเวที อย่างพี่เอี้ยง ที่ต้องใช้พลังในการแสดงเยอะมาก และพี่เอี้ยงได้ไปรีเสิร์ชข้อมูลเรื่องร่างทรง และทำการบ้านตัวละครป้านิ่มได้เป็นอย่างดี รวมถึงญดาที่ต้องมารับบทมิ้ง ซึ่งเป็นบทที่ยากมาก แต่ญดาชนะใจผมในซีนที่ตัวละครมิ้งโดนครอบงำ ซึ่งญดาเล่นเก่งมาก รวมถึงนักแสดงคนอื่นๆในเรื่องที่นำพาให้หนังเรื่องนี้สำเร็จออกมาได้ครับ 28 ตุลาคมนี้ ฉายที่เมืองไทยแล้วนะครับ ไปชมกันได้ในโรงภาพยนตร์”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2229081
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2229081