แกรนด์ จัดเต็ม ท่าเต้นเพลงใหม่ ‘แบบว่า AH AH’ การกลับมาอีกครั้งในรอบ 9 ปี


ให้คะแนน


แชร์

แกรนด์ จัดเต็ม ท่าเต้นเพลงใหม่ ‘แบบว่า AH AH’ การกลับมาอีกครั้งในรอบ 9 ปี

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

แกรนด์ จัดเต็ม / วันที่ 28 ต.ค. ที่ D-Dance studio RCA ‘แกรนด์ กรณ์ภัสสร ด้วยเศียรเกล้า’ หรือ ‘แกรนด์ เดอะสตาร์’ เปิดห้องซ้อมเต้น ให้สื่อมวลชนเก็บภาพบรรยากาศ การซ้อมเต้นเพลงใหม่ ‘แบบว่า AH AH’ ซึ่งเป็นการกลับมาโชว์สเต็ปแดนซ์อีกครั้ง ในรอบ 9 ปี

แกรนด์ จัดเต็ม

แกรนด์ เผยว่า “เป็นการกลับมาในรอบ 9 ปีนะคะ ชื่อซิงเกิล แบบว่า AH AH หลังจากซิงเกิลล่าสุดคือเว้นวรรค แล้วก็เว้นวรรคไปเลย 9 ปี ก็เพิ่งจะได้กลับมา เพิ่งปล่อยเอ็มวีไปเมื่อวันที่ 18 ต.ค. 64 ตอนนี้ก็ครบ 10 วันแล้วค่ะ ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากทุกๆ คน มากๆ ต้องขอบคุณมากๆ เลยค่ะ (ยกมือไหว้)”

“ตอนนี้ยอดวิวไปครึ่งล้านแล้ว ไม่คิดเลยว่ากระแสตอบรับจะดีขนาดนี้ แกรนด์ตั้งใจมากๆ เพลงนี้แกรนด์ใส่เต็มที่เลยค่ะ ทุกอย่างเป็นตัวเองสุดๆ ที่เห็นในเอ็มวีคือแกรนด์กำกับเองว่าอยากจะได้ไฟอย่างนี้นี้ ฉากอย่างนี้ สตอรี่อย่างนี้ คิดท่าเต้น เนื้อเพลง ทุกอย่างเราลงมือทำเองหมดเลย หลายๆ คน ก็ชอบ หลายๆ คน ว้าว ก็ดีใจมากๆ ค่ะ”

“ถามว่าอะไรทำให้ปลุกไฟในตัว หลังห่างไประยะเวลา 9 ปีที่ คือที่ผ่านมาก็พยายามทำเพลงมาตลอดนะ แต่ยังไม่เจอสไตล์ที่ใช่ หรือรู้สึกอะไรที่มันเป็นตัวเองจริงๆ พอมาเจอเพลงนี้ บวกกับสถานการณ์ต่างๆ ที่ทำให้เราได้หยุดงาน ก็เลยมีเวลาได้ทุ่มเทตรงนี้มากขึ้น ก็ลุยเต็มที่เลยค่ะ”

แกรนด์ จัดเต็ม

“การทำเพลงครั้งนี้ พอเป็นอิสระแล้วก็ลงมือทำเองทุกขั้นตอน ก็ดีใจค่ะ แต่ถามว่าเหนื่อยมั้ย เหนื่อยมากๆ เลย คือไม่เคยต้องมาทำอะไรเอง อย่างเช่น คุมตัดต่อเองหรือไปดูโลเกชั่นเอง คือเป็นครั้งแรกมากๆ ที่ได้ทำอะไรแบบนี้ แต่ว่าแฮปปี้มากๆ ค่ะ เพราะทุกอย่างที่เห็นในเอ็มวีคือเป็นตัวแกรนด์สุดๆ เลย ตลอด 9 ปีที่ผ่านมาคือพยายามใส่เข้าไปให้หมด”

ลงทุนเยอะใช่ไหม? “ลงทุนไปค่อนข้างเยอะเหมือนกันค่ะ ด้วยความที่เป็นเพลงเต้น มันค่อนข้างที่จะมีรายละเอียดเรื่องมุมนู้น มุมนี้ มันจะไม่ค่อยเหมือนเอ็มวีทั่วไป ก็เลยลงทุนไปค่อนข้างสูงเหมือนกันค่ะ (หัวเราะ)”

แกรนด์ จัดเต็ม

กลับมาครั้งนี้เพราะคิดถึงการเต้นใช่ไหม? “แกรนด์ห่างหายจากการออกซิงเกิลเดี่ยวไปนานมากๆ เลย ที่ผ่านมาคนอาจจะเห็นว่าแกรนด์ไม่ได้หายไปไหน อาจจะยังมีผลงานละครหรือใดๆ แต่หายไปจากวงการเพลงคือ 9 ปีเลย กลับมาคราวนี้ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากๆ อบอุ่นมากๆ ค่ะ ช่วงที่หายไปก็พยายามพัฒนาตัวเองตลอดนะ พยายามทำคัฟเวอร์ออกมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงกันบ้าง และแฟนๆ ก็ทวงมาตลอดหลายปีแล้ว ก็ได้ฤกษ์สักที”

ก็คืออยากเต้น? “เพลงนี้เริ่มมาจากที่ผ่านมาเราทำเพลงแล้วมีคนรู้จักอย่าง สะกดใจ หรือ เว่นวรรค อะไรก็ตามแต่ แต่นั่นคือช่วงวัยเด็กที่ค่ายเป็นคนทำให้ เหมือนมีคอนเซ็ปต์ที่ค่ายกำหนดมาแล้ว แต่อันนี้เราทำเอง และอยากจะหาอะไรที่มันเป็นตัวเองที่สุด และด้วยความที่โตขึ้น เราก็อยากดูโตขึ้นด้วย ก็คิดดีไซน์ให้คนเห็นมุมเราใหม่ๆ เช่นความเปรี้ยว ความเท่ห์ ความน่ารัก ทะเล้น อยากให้หลายๆ คนได้เห็นมุมแกรนด์ที่แตกต่างออกไป”

ในการเต้นก็ใส่เต็ม? “วันนี้หมอกายภาพก็มานะจ๊ะ คือตอนวันถ่ายเอ็มวีแกรนด์ต้องพกหมอกายภาพไปด้วยเลย เพราะถ่ายหนักมาก อย่างที่ทุกคนเห็นในเอ็มวีคือ 7 ชุด และต้องเร่งมาก เต้นค่อนข้างหนัก มีท่าที่ต้องลงไปกับพื้นใช้เข่า แล้วเข่าก็แตก ช้ำไปหมด แต่ก็แฮปปี้ค่ะ ก็ต้องมีหมอกายภาพมาคอยดูแลในการยืดเส้นและต้องระวังด้วย ที่ต้องใช้ท่าที่ค่อนข้างยาก เพราะท่าเต้นในโซโลที่หลานคนพูดถึงแกรนด์ก็มีส่วนร่วมในการคิดเองค่อนข้างเยอะ คืออยากให้ออกมาหลายคนไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน”

แกรนด์ จัดเต็ม

เรียกว่าเต้นทุกคำ? “เต้นทุกคำเป็นสไตล์ของแกรนด์อยู่แล้ว เป็นแบบนี้ตั้งแต่เพลงแรกแล้ว คือเพลงสะกดใจ เราก็ยังคงคอนเซ็ปต์ค่ะ (โตแล้วนะยังไหวใช่ไหม?) แรงมาก (หัวเราะ) ตอนโชว์จริงยอมรับว่าเหนื่อยมาก เพราะตอนถ่ายเอ็มวีมันยังได้พัก แต่พอโชว์จริงคือรวดเดียวก็เหนื่อย ด้วยวัยเราก็ไม่ใช่ 18-19 แล้ว แต่ก็พยายามทำให้เต็มที่ค่ะ ก็พยายามฟิตร่างกายให้แข็งแรงด้วย”

เคยป่วยเป็นหมอนรองกระดูกจะมีผลอะไรไหม? “คิดว่าในอนาคตแกรนด์น่าจะมีเอฟเฟ็กต์อะไรอยู่แล้วกับร่างกาย เพราะเราใช้ร่างกายหนักมาตลอดเป็น 10 กว่าปี แต่คิดว่ามันเป็นผลงานครั้งหนึ่งในชีวิต ก็อยากทำให้เต็มที่ที่สุด แต่เราก็ยังดูแลร่างกายตัวเองอย่างดี ทำให้ร่างกายแข็งแรงตลอด”

ในส่วนของท่าเต้นมีส่วนร่วมเยอะไหม? “มีส่วนร่วมประมาณ 70% ค่ะ แกรนด์จะมีน้องโฟโตกราฟเขาก็จะมาช่วยเสริม ให้ออกมาประมาณนี้ แต่แกรนด์ก็มีโครงท่าอยู่แล้ว คิดไว้หใดแล้ว พอออกมาก็แฮปปี้มาก เพราะตอนแรกเราก็คิดท่าไม่ออกเหมือนกัน เพราะห่างหายจากการถ่ายเอ็มวีไปนานมากๆ แต่พอเห็นภาพออกมาก็ชื่นใจ”

บางคนโอ้โห ต้องขนาดนี้เลยเหรอ ท่าเต้นมีทั้งเลื้อย ฉีกขา? “สำหรับเพลงนี้แกรนด์ตั้งใจจะให้เห็นในหลายๆ มุม หลายคนอาจจะไปโฟกัสที่ความเซ็กซี่ แต่ถ้าใครที่ได้ดูเอ็มวีเต็มๆ มันมีหลายมุมมากนะ มีความเป็นคุณหนู มีความเท่ ความสปอร์ต ความเปรี้ยวเซ็กซี่มีหมด แต่กระแสลบก็มีเป็นเรื่องธรรมดา ที่คนมองว่าอาจจะล่อแหลมเกินไป แกรนด์มองว่าเป็นเรื่องปกติที่หลายคนจะหลายความคิดเห็น ก็ยินดีน้อมรับทุกคำติชมค่ะ”

มีเซ็นเซอร์เองด้วย? (หัวเราะ) ใช่ คือเป็นความตั้งใจอยากจะให้มันเบลอ เพราะแกรนด์คุมตัดทุกขั้นตอนเลย เราก็เลยค่อนข้างรู้ว่ามันจะต้องเซฟตรงไหน เราก็พยายามเซฟให้เต็มที่ค่ะ”

หลายคนบอกแม่กลับมาแล้ว? “ต้องขอบคุณมาก มีคนมองว่าเราเป็นแม่ (หัวเราะ) ก็ขอบคุณค่ะ ขอบคุณมากๆ ด้วยอายุด้วยเรียกอย่างอื่นไม่ได้แล้วเนอะ ก็ขอบคุณมากๆ ที่หลายๆ คน ดีใจที่เรากลับมา และชื่นชอบ บอกทุกคนไปแล้วว่าเดี๋ยวจะไม่หายไปไหนแล้ว ทำงานเพลงออกมาเลยๆ ให้ทุกคนได้หายคิดถึงกันแน่นอนคะ”

แสดงว่าหลังจากนี้เรื่องเต้น ก็เต็มที่แน่นอนใช่ไหม? “ใช่ ตอนนี้ก็กำลังเตรียมทำเพลงใหม่แล้วคะ คิดว่าเดี๋ยวคงจะได้มีผลงานออกมาเรื่อยๆ คะ”

เด่นคุณว่าอย่างไรบ้าง ถือไม้เรียวรอแล้ว? “นางก็ไม่ได้ว่าอะไรนะ (เด่นบอกว่าไม้เรียวที่บ้านเป็นไม้หน้าสาม) จริงหรอ หนูไม่เห็น คือนางไม่ได้ว่าอะไร เด่นให้อิสระมากๆ ในเรื่องของการทำงาน การวางตัว หรืออะไรก็ตามแต่ ไม่มีการก้าวก่ายกันเลย แกรนด์ด้วยเขาด้วย ก็ค่อนข้างที่จะให้อิสระ เพราะเขาค่อนข้างที่จะรู้ว่าเราเองก็มีขอบเขตของเรา ไว้ใจค่ะ ซึ่งเขาก็ไม่ได้อะไรนะ หนูไม่แน่ใจว่าเขาได้ดูเอ็มวีหรือยัง แต่เขาดูทีเซอร์แล้วแหละ ไม่ค่อยได้คุยกันเรื่องนี้ (แต่เอ็มวีนี้เซ็กซี่สุด) ก็คิดว่าน่าจะนะคะ ตั้งแต่ทำงานมา น่าจะประมาณนี้แหละคะ เพราะเราก็ 31 แล้ว”

เปิดตัวมาด้วยความเซ็กซี่ ต่อไปจะต้องเซ็กซี่มากขึ้นไหม? “คือไม่ได้มองว่าจะต้องเซ็กซี่ขึ้นไปเรื่อยๆ หรือเน้นความเซ็กซี่ไปตลอด คือแล้วแต่คอนเซ็ปต์แต่ละเพลงมากกว่า อย่างเพลงนี้ตั้งใจให้เป็นเพอร์ฟอร์แมนซ์ หลายคนอาจจะเข้าไม่ถึงก็เข้าใจ คืออยากให้โชว์เพอร์เฟอร์แมนซ์จริงๆ เพลงต่อไปอาจจะเป็นเพลงมีเดียมก็ต้องดูตามความอะไรอย่างไรแค่ไหน หลายๆ คนก็ยังคิดถึงเพลงจังหวะมีเดียมของแกรนด์ เช่นเว้นวรรค ก็กำลังอยู่ในช่วงพิจารณา แล้วแต่ละเพลง พยายามทำให้แตกต่างออกไป ไม่ให้จำเจ ไม่ยึดติดว่าจะต้องเซ็กซี่ตลอด”

จะทยอยปล่อยทีละซิงเกิลใช่ไหม? “น่าจะปล่อยทีละซิงเกิลไปเรื่อยๆ ก่อน (งานโชว์คอนเสิร์ต?) ยังไม่ได้คาดหวังขนาดนั้น ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ แค่ทำเพลงออกมาแล้วคนดูกันให้ความสนใจแค่นี้เราก็ดีใจมากแล้ว คงยังไม่คิดว่สจะต้องมีอัลบั้มหรือคอนเสิร์ตขนาดนั้น แค่มีงานจ้างสักงานแค่นี้ก็แฮปปี้แล้วคะ”

แรงซัพพอร์ตเยอะมาก? “ใช่คะ ขอบคุณมากๆ เพื่อนๆ พี่ๆ ที่เป็นดาราลงโพสต์ให้เยอะมาก หรือแม้กระทั่งนอกวงการคนรู้จัก หรือพี่นักข่าวช่วยกันลง ดีใจมากๆ ที่หลายคนให้การซับพอร์ตที่ดี บางคนก็มาขอคลิปจากแกรนด์เพื่อเอาไปลงเอง เราก็ดีใจมาก อยากขอบคุณมากๆ”

ปลื้มเลยไหม มีแต่คนลงให้? “ดีใจมากๆ บางคนส่งข้อความไปว่า แค่เข้าไปดูก็ขอบคุณมากแล้วค่ะ แต่เขาก็ขอคลิปเอาไปลงให้ อย่างพี่อ้อมพิยะดา เราบอกว่าแค่เขาไปดูก็ดีใจแล้ว แต่พี่อ้อมบอกว่าเอาคลิปมาสิเดี๋ยวไปลงให้ ก็ขอบคุณมากๆ”

เพลงนี้หลายคนบอกเต้นตามยากมาก? “หลายคนบ่นว่ามันยาก แต่แกรนด์ว่าท่อนฮุกมันไม่ยากนะ แต่โซโลก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ท่อนฮุกก็ไม่ยาก ท่อนฮุกก็คิดท่าเองซะเยอะเลย พยายามทำให้มันง่าย ให้หลายคนเต้นตามได้ เพิ่งจะสร้างแฮชแท็กในติ๊กต็อก ‘แบบว่า AH AH ชาเลนจ์’ ก็เข้าไปเต้นตามกันได้นะจ๊ะ”

ก็ถือว่าเป็นรางวัลชิ้นใหญ่ด้วยละกันใช่ไหม? “ใช่”

วันเกิดที่ผ่านมาเป็นไงบ้าง? “ทำงานคะ ไปโชว์เพลงครั้งแรกที่งานประกาศรางวัล ก็ดีใจคะ เป็นวันเกิดที่ดีมากๆ นะ เพราะเราได้ไปโชว์เพลงที่เราตั้งใจทำมา และเป็นครั้งแรกได้โชว์ออกสื่อ หลายๆ คนชอบ ดีใจมากๆ”

มีของขวัญอะไรจากเด่นคุณที่มอบให้? “ก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษนะคะ ก็เหมือนทุกปี นางก็จะมีเค้กให้ ส่วนของขวัญวันเกิดก็ติดไว้ก่อน (หัวเราะ) แต่จริงๆ แล้วแกรนด์เป็นคนไม่ซีเรียส เขากับแกรนด์เป็นคนไม่ซีเรียสอะไรเลย จะให้ของไม่ให้ของ ไม่ต้องทำเซอร์ไพรส์ก็ได้ อยู่กับแบบชิวมาก เขาไม่ได้ให้ของขวัญมาหลายปีแล้วคะ ก็แค่ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน มีเค้กให้กันบ้าง แค่นั้นก็พอแล้ว”

เขาติดของขวัญไว้กี่ปีแล้ว? “หลายแล้วนะ แต่ว่าแกรนด์ไม่ซีเรียสอะไรเลย ถ้ามีก็เป็นโมเมนต์ที่ดี ถ้าไม่มีก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6702383
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6702383