“ต้นหอม ศกุนตลา” ขอพักหัวใจ เหงาบ้างแต่ไม่โหยหาเพราะชีวิตมีความสุขดีแล้ว


ให้คะแนน


แชร์

เริ่มจาก เป็นไงบ้างวันเกิดที่ผ่านมา?

“วันเกิดไปไถ่ชีวิตโคกระบือ ไปทำบุญ คือมีคุณมะตูม รัศมีแข แล้วก็เพื่อนหลายคนช่วยสมทบทุน แล้วก็พาลูกไปดูวิถีชีวิตว่าอันนี้เรียกว่าการไถ่ชีวิตโคกระบือนะ เราช่วยเค้ายังไงก็อธิบายให้ลูกฟัง”

ตัวเลขมากขึ้น?

“คือตัวเลขอะไร ผู้ชายเหรอ (หัวเราะ) ไม่เคยกังวลเรื่องอายุเลยค่ะต่อให้ตัวเลขจะก้าวไปข้างหน้ากี่ปี แต่ถ้าสารเคมีมันยังแน่น ดิฉันบอกเลยว่าดีใจที่สามารถสตัฟฟ์ร่างเอาไว้ได้ขนาดนี้ คืออายุขนาดนี้แล้วได้ขนาดนี้คือแฮปปี้แล้ว แล้วจะบอกเลยไม่ว่าจะกี่ปีผ่านไป ดิฉันก็จะยื้ออายุ ยื้อกาลเวลาไปเท่าที่ดิฉันจะทำได้”

ต้องใช้สารเคมีเยอะขึ้นเรื่อยๆมั้ย?

“ทุกวันนี้กินแทนน้ำแล้วค่ะ สารเคมีเราก็เอาเข้าไป แต่ก็ศึกษา อย่าเอาที่มันเป็นโทษกับร่างกาย อยากให้รู้สึกว่าตัวเองดูเด็กกว่าอายุแค่นั้นก็แฮปปี้แล้ว”

มีขอพรอะไรให้ตัวเองบ้าง?

“ส่วนใหญ่จะขอให้มีสุขภาพแข็งแรง ตอนนี้ที่ขอก็คือปลอดโรค จะใช้ชีวิตยังไงให้ชีวิตปลอดโรค”

ไม่ขอความรักดีๆบ้างเหรอ?

“แขวนเต้าแล้วค่ะ ตรงนี้คือสต๊อปค่ะ แต่ตรงอื่นเวลคัม ตอนนี้พักเรื่องหัวใจค่ะ ไม่ได้ตามหา อยากใช้ชีวิตอยู่กับลูก พอช่วงโควิดมันได้ใช้ชีวิตอยู่กับลูกมากขึ้น เราก็รู้สึกแฮปปี้ ชีวิตมีความสุข”

อะไรมันทำให้เรารู้สึกอยากแขวนเต้า วางมือจากผู้ชาย?

“คือคนล่าสุดเหมือนเรามีโอกาสได้เจอคนที่ใช่แล้วเราก็รู้แล้วว่า อ๋อ เจอคนที่ใช่แล้ว มันเป็นแบบนี้นะ แล้วมันก็ไม่ได้รู้สึกอยากจะหาคนอื่นอีกเลย มันเหมือนมีความสุขแล้วได้ค้นพบในสิ่งที่ตัวเองต้องการแล้วนะ”

เป็นเพราะว่าเราไม่สมหวังก็เลยถอดใจ?

“ไม่ คือความรู้สึกความสุขเรามันเต็ม มันเต็มจนรู้สึกว่าไม่อยากหาเรื่อง รู้สึกว่าถ้าเราไปเจอแล้วมันไม่ใช่ มันจะกลายเป็นว่าเสียเวลาทั้งเราและเขา คือถ้าชีวิตมีความสุขแล้ว เราก็ใช้ชีวิตอยู่กับทุกวัน แต่คือวันนี้พูดว่าแขวนเต้าแล้วไม่เอาแล้วแต่ถ้าพรุ่งนี้เจอ ก็เป็นคำสัมภาษณ์ของวันพรุ่งนี้ คือมันต่างกรรมต่างวาระ ถ้าเกิดส้มหล่น พระเจ้าให้มา พระเจ้าบอกว่าคนนี้ดีมากเลยนะ หอมก็ต้องเอาไว้ก่อน มันเป็นไปได้”

คือคนต่อไปจะต้องดีกว่าที่ผ่านมา?

“หอมว่าไม่ใช่ดีกว่าหรอก คือมันใช่ พอหอมเจอคนที่ใช่มา ตัวหอมเองก็ดันดีไม่พอ หอมว่ามันคงเป็นเรื่องของจังหวะและเวลา เจอกันแล้วมันพอดีเข้าใจซึ่งกันและกัน เรื่องการทำงาน เรื่องว่าเรามีลูก คือหอมเองค่อนข้างกังวลว่าเราอ่ะมีลูก ใครจะมาจริงจังจริงใจกับเรา จะมารักลูกเราไหม กังวลเยอะ เลยคิดว่าถ้าไม่มีมันก็ง่ายกว่า กังวลเรื่องลูกที่สุดค่ะ ก็อย่างที่เราเห็นข่าวเรื่องพ่อเลี้ยงทำร้ายลูก แล้วอีนี่ก็ไปทางพ่อเลี้ยงอยู่แล้วอ่ะ (หัวเราะ) ถ้าเกิดพ่อเลี้ยงพูดอะไรเป่าหูเรานิดหนึ่ง เราก็จะ…ปกป้อง ลูกไม่ดี ลูกไม่ดีหรือเปล่า เราก็เลยคิดว่าถ้าอย่างนั้นเราก็ห่างๆ อะไรที่คิดว่าอาจจะเป็นการนำเรื่องเข้ามาในบ้านจะดีกว่า ก็รู้สึกว่าตอนนี้มีความสุขกับการทำงาน การใช้ชีวิต แล้วก็มีความสุขกับลูกมากๆ”

ไม่เหงาเหรอ?

“บางครั้งเหงานะ โดยเฉพาะเวลาที่ดูโฮมทาวน์ชะชะช่า บอกเลยว่าขึ้นมากโอ้ยตายแล้วอยากเจออะไรน่ารักๆแบบหัวหน้าฮง แต่เราก็เข้าใจว่าเออมันก็คือละคร การที่เจอคนที่มันใช่จริงๆเราก็ดันมีพันธะอีก วัยนี้แล้วก็คงหายากยิ่งกว่าเดิม ก็ไม่หาค่ะ แต่ถ้าเกิดจะเข้ามาก็ถือว่าเป็นเดสทินี”

เพื่อนๆไม่มีแนะนำบ้างเหรอ?

“คือเพื่อนมีแต่เกย์ คือเวลาที่ผู้ชายสนใจเรา เค้าจะเข้าผิดทาง เค้าไปเข้าทางมะตูม แล้วมะตูมเป็นคนที่เอะอะหยิบอะไรเข้าปากตลอด ไม่ถึงเรา คือคนที่แล้วเขาปฏิเสธมะตูม มันเลยถึงเรา ก็บอกตรงนี้ว่าเข้าทางรัศมีแขจะดีกว่า”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2229446
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2229446