ปะทะเดือด ครูไพบูลย์ ขอโทษ เอ๋ มิรา โต้กลับคำพูดแรง ท้าจุดธูปสาบาน


ให้คะแนน


แชร์

ล่าสุดในรายการ โหนกระแส หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ได้สัมภาษณ์ อาจารย์ไพบูลย์ ที่พร้อมเคลียร์หมดเปลือก มาพร้อม ธีระพงษ์ ศรีจันทะ ทนายความ

ได้คุยกันซะที?

ไพบูลย์ “(หัวเราะ) 3 ปีแล้ว”

ตกลงเรื่องราวที่เกิด ที่มาที่ไปมันยังไง กับเอ๋ยังคุยอยู่มั้ย?

ไพบูลย์ “หลังจากที่เป็นประเด็นที่เขามารับลูกไปก็ไม่ได้คุยกันเลย เพราะส่วนของเขาบล็อกเฟซบล็อกไลน์บล็อกเบอร์ เราจบมา 3 ปีแล้ว เรื่องทุกอย่างลงเอยกันด้วยดีตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว เราเคลียร์จบตั้งแต่ 3 ปี ตกลงกันด้วยดี ว่าผมเป็นคนเลี้ยงลูก เขาจะไปเรียนและทำงาน ผมก็ส่งเสียในส่วนที่เขาเรียกร้อง”

ขอย้อนกลับไป เอ๋ มิรา บอกว่า ณ ตอนที่เลิกกัน ครูไปนอกใจคบกับกระต่าย และไม่ได้บอกเธอ เธอพยายามถามว่าคบกันหรือเปล่า ครูบอกว่าไม่ใช่ แต่ถ้ากระต่ายไปคุยกับใคร ครูจะเสียใจร้องห่มร้องไห้ จะเป็นจะตาย มันคืออะไร?

ไพบูลย์ “ตรงนี้ไม่ใช่ ไม่ใช่แค่น้องกระต่ายนะ ช่วงเวลานั้นผมดูแลเด็กหลายคน”

มีเมียหลายคนเหรอหรือยังไง?

ไพบูลย์ “หมายถึงดูแลนักเรียน เอามาปั้นทำเพลง ผมเป็นครูฝ่ายกิจกรรม เด็กๆ อยู่ในบ้านผม ไปกลับศุกร์เสาร์อาทิตย์ ในส่วนที่เขาคิดว่า ไม่เป็นความจริงซะทุกเรื่องไป แล้วหลักฐานสิ่งที่ผมทำหรืออะไรก็แล้วแต่ที่ยืนยันได้ เราค่อยมาว่ากัน ในส่วนข้อมูลความจริงและอยู่ในกระบวนการยุติธรรม สำหรับผม ผมเป็นผู้ชายพูดอะไรก็ไม่ได้ พูดไปก็ผิด ไม่พูดยิ่งผิด”

เอ๋เขาบอกว่าเขาถูกกล่าวหาว่ามีชู้ เลยต้องเลิกกับครู?

ไพบูลย์ “ตอนนั้นมันชัดเจนอยู่แล้ว เขามาขอเลิกเอง ตอนนั้นเราคลอนแคลน เขากล่าวหาผม ผมกล่าวหาเขา มันเป็นเรื่องส่วนตัวของเราสองคน เป็นเรื่องในบ้านมาเลย ผมก็หึง ผมรักของผม ผมหึง ส่วนเขาพูดกับผู้ชายคนอื่น ในฐานะที่ตอนนั้นเรายังไม่ได้หย่ากัน เราจะหย่าในวันรุ่งขึ้น หลังจากนั้นมา ด้วยการกล่าวหา แต่ทั้งหมดทั้งมวลมันจบไปแล้ว ตั้งแต่ 3 ปี ต่างคนต่างลบ จบทุกสิ่งทุกอย่าง เพราะเราคุยกันรู้เรื่องแล้ว”

คุณเอ๋มาออกโหนกระแส?

ไพบูลย์ “ต้องย้อนไป 1 ส.ค. วันนั้นผมออกมาแถลงข่าวเปิดตัวครอบครัวของผมกับภรรยาใหม่ ในการยอมรับว่าเราท้องก่อนแต่งจริง เรายอมรับในส่วนนี้ แต่ไม่แน่ใจแล้ว หลังจากนั้นมาฝั่งเขาก็มีการโพสต์อะไรต่างๆ แล้วไม่แน่ใจว่าใครพาเขามาออกรายการ ก็ปะทุขึ้นมา”

ขอถามแบบลูกผู้ชาย วันที่คบเอ๋ มิรา คบกระต่ายด้วยมั้ย?

ไพบูลย์ “ไม่ ยืนยันครับ และเราก็มีหลักฐานทุกอย่างที่เราทำงาน และคุยกับแม่เขาตลอดเวลา ทุกครั้งที่ไปงานหรือทำอะไรเราไม่ได้ไปกับเขาแค่สองคน เขาก็ไปกับแม่”

ตอนนั้นเขาลือว่าครูเป็นสมภารกินไก่วัด?

ไพบูลย์ “ยืนยันว่าไม่ใช่ ณ เวลานั้นเราเพิ่งรับงาน ผมตื่นเต้นมากกับการที่เราจะได้เงินมาเลี้ยงครอบครัว เขาก็รู้เพราะเขาไปงานกับผม และเขาก็บอกว่าเขาไม่สบาย หลังไปยืนไลฟ์สดกับผมบ่อยๆ เพราะตอนนั้นเราเน้นพีอาร์อย่างเดียวว่าทำยังไงก็ได้ให้น้องเขาดัง เธอก็บอกว่าไม่สบาย นอน รพ. วันที่ไปผมก็ชวนเขาทุกครั้ง”

มาถึงกรณีครูฟ้องเอ๋ มิรา ที่มาออกโหนกระแส ฟ้องคดีอะไร?

ทนาย “หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เรียกค่าเสียหาย จริงๆ การฟ้องเราฟ้องมีโจทก์สองคน คนแรกคือครูไพบูลย์ เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน สองน้องกระต่าย เรียกค่าเสียหายอีก 1 ล้าน”

เอ๋โดน 2 ล้าน หมิ่นประมาทตรงไหน?

ทนาย “ข้อเท็จจริงที่เขามายืนยันในรายการ”

ไพบูลย์ “วันที่ 1 ที่ผมออกมาแถลงข่าวแล้ว ผมไม่ได้พาดพิงถึงเขาเลย ผมพูดตลอดว่าเราจบกันแล้วเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ตอนนี้ผมพูดถึงปัจจุบัน ผมมีครอบครัวใหม่ ผมยอมรับว่าผมท้องก่อนแต่งกับน้อง เราคบหากัน เป็นแฟนกันโดยที่ผู้ใหญ่ยินยอมและรู้เห็นกัน ก็เป็นครอบครัวคนอีสานบ้านๆ คุยกัน พูดคุยเรื่องการหมั้นและจดทะเบียนสมรสกันด้วย”

เอ๋ที่มาออก ต้องการยืนยันข้อเท็จจริงว่าเธอไม่ได้มีผู้ชายคนอื่น ไม่ได้มีชู้ แต่กลายเป็นว่าทางฝั่งครูนั่นแหละมีคนอื่น วันนี้เธอพ้นข้อครหาแล้ว แต่มีการพาดพิงถึงครูกับกระต่าย เลยมีการฟ้องร้องตรงนี้?

ไพบูลย์ “ใช่ครับ เอาตรงๆ เมื่อ 3 ปีที่แล้วไม่มีใครไปด่าไปพาดพิงเขาเลย ไม่มีเอฟซีใดๆ ไม่มีการไปปลุกระดม เราทำงานอย่างเดียว เอาตรงๆ ผมยังคุยกับเขา ตั้งแต่หย่ากัน ในวันต่อมาก็คุยและเป็นห่วง ล่าสุดก็ยังเป็นห่วงเขาถึงปีนี้ ผมยังดูแลและช่วยเหลือ ไม่เคยทอดทิ้ง เพราะเขาคือแม่ของลูกผม”

ดูแลยังไง?

ไพบูลย์ “ให้ตังค์ครับ เพราะเขาและหลายๆ คนไปให้สัมภาษณ์ว่าผมให้เขาแค่แสนเดียวในวันหย่า ถูกต้องครับวันหย่าผมให้แสนเดียว เพราะผมหาได้แค่นั้นจริงๆ ในวันนั้น ผมก็ไม่มีเงิน เพราะผมยื่นใบลาออกจากราชการไว้แล้ว ยื่นก่อนจะเกิดประเด็นร้อนแรงเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เพราะผมพูดว่าผมอยากออกมาทำธุรกิจ จดบริษัท มันก็จบไป จบตรงนั้นไปแล้วก็ให้ได้แค่นั้น แล้วหลังจากนั้นก็ช่วยเหลือตลอด มันเกินจากที่เขาพูดมาทั้งหมดครับ”

หลังคุณฟ้องหมิ่นประมาท 1 ล้าน กระต่ายฟ้อง 1 ล้าน เอ๋เขาฟ้องกลับกรณีพรากผู้เยาว์ ทนายมองยังไง?

ทนาย “เขาใช้สิทธิของเขาในการแจ้งความร้องทุกข์ ล่าสุดเราได้ไปรับทราบข้อกล่าวหามาแล้วที่สภ.ศรีบุญเรือง”

แล้วคดีเป็นไปในทิศทางไหน เขาบอกครูได้เขาตอน 16 ตอนแรกมีการสู้กันว่าพ่อแม่ยินยอม พ่อแม่ตกลงให้คบหา อันนี้ถือว่าโมฆะกันไปเรื่องพรากผู้เยาว์ แต่มุมกลับแม่เขาบอกว่าไม่ได้ยกให้?

ทนาย “ก็เป็นสิทธิของแม่เขาที่จะกล่าวหา”

เขาโพสต์ว่ามีการไกล่เกลี่ย ครูจะให้เงิน 1 แสน เป็นค่าเสียหายจ่ายค่าเลี้ยงดู ถ้าผิดสัญญา ต้องชดใช้ค่าเสียหายต่างๆ นานา มาทำข้อตกลงนี้ไว้ จะสู้เขาได้มั้ย มีเรื่องละเมิดสัญญาไปแล้ว?

ทนาย “ขอถามพี่หนุ่มกลับ ทราบเลยใช่มั้ยครับว่าใครเป็นผู้กระทำความผิด เอกสารตัวนี้อีกฝ่ายเอาออกมาเปิดเผย แต่สิทธิของแม่เขา จะใช้สิทธิเราไม่ว่ากัน แต่ข้อเท็จจริงทุกอย่างตอนนี้อยู่ในชั้นสอบสวน กระบวนการยุติธรรม เราได้ไปรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว เมื่อเรื่องนี้อยู่กระบวนการยุติธรรม ก็ขอให้ทุกอย่างอยู่ที่กระบวนการยุติธรรมก่อน”

มีลายเซ็น มีพยานหมดเลย จะไม่เดือดร้อนใช่มั้ย?

ทนาย “ไม่เป็นไร ไปว่ากันในชั้นของศาลดีกว่า ผมมองว่าศาลจะให้ความยุติธรรมกับทั้งสองฝ่าย”

เขาบอกว่าหลังหย่าคุณให้เขาแสนนึง แล้วไม่ได้ทำตามสัญญาที่จะมอบโน่นนี่ ให้เงินโน่นนี่เลย?

ไพบูลย์ “หลังวันหย่าก็ให้แสนนึง เพราะหาได้เท่านั้น แต่ที่เหลือก็ทยอยให้ ที่เอามาคือสเตทเมนต์คร่าวๆ ที่โอนเงินให้ นี่ล่าสุด 8 ม.ค. 64 ที่ผมให้เขาไปเปิดร้านเสริมสวย”

มี 6 หมื่นบาท ต่อมา 2 หมื่น ใน 28 เดือน 10 ปี 20 มี 2.5 หมื่น มี 1 หมื่น ให้เขามาตลอด?

ไพบูลย์ “ถูกต้องครับ และมีมากกว่านั้น ทั้งเงินสด และบัญชีที่ผมให้ ผมช่วยเหลือเขาตลอด แม้กระทั่งเขาไปต่างประเทศ ผมพยายามติดต่อให้เขากลับมาเพื่อเลี้ยงลูก ผมก็โอนค่าเครื่องบินกลับ มาถึงบ้านก็โอนให้อีก เพื่อให้เขาดูแลลูก เพราะตอนนั้นผมงานเยอะจริงๆ ผมไปคอนเสิร์ตกับน้อง เพราะผมเป็นผู้จัดด้วยต้องดูแลทุกอย่าง เดือนนึงกลับบ้านไม่ถึง 2 ครั้ง บางครั้งไม่ได้กลับเลย ผมขอร้อง ผมตามตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ปี ผมตามเขาตลอด อยากให้เขากลับมา”

ตามเขาทำไม อยากให้กลับมาอยู่กับเราเหรอ?

ไพบูลย์ “ใช่ครับ”

แล้วกระต่ายล่ะ?

ไพบูลย์ “ตอนนั้นผมไม่ได้มีอะไรกับกระต่ายนี่ครับ”

แล้วเห็นบอกว่าตอนมีกระต่าย อยากให้เขากลับมาอีก จริงมั้ย?

ไพบูลย์ “ไม่ครับ จริงๆ แล้วเราคุยกันเป็นเพื่อน เป็นพี่ ที่ปรึกษา เพราะทุกครั้งที่เขามีปัญหาเขาติดต่อผมก่อน ผมไม่สามารถติดต่อเขาได้นะครับ”

เพราะเปิดตัวกระต่าย ทำให้เธอเสียใจ?

ไพบูลย์ “เขาก็พูดตลอดว่าไม่เอาครูแล้ว เพราะต่างคนต่างเริ่มต้นใหม่ ช่วงแรกผมไม่ทราบว่าเขามีแฟนหรือไม่มี เอาตรงๆ ผมมาหาเขาแทบทุกเดือน ระหว่างหย่าไปแล้ว และได้ช่วยเหลือ”

ฟ้องประจักษ์ชัย 20 ล้าน?

ทนาย “เราไม่ยืนยันว่าฟ้องใคร แต่เราฟ้องจริง ข้อหาหมิ่นประมาท”

เขาว่าคุณลูกชิ้น คุณฟ้องจริงมั้ย?

ไพบูลย์ “มันฟ้องไม่ได้หรอกครับถ้าตามกฎหมาย ผมมองว่าเป็นเรื่องตลกด้วยซ้ำไป (หัวเราะ) ผมมองว่าการคิด พิจารณาของแต่ละคนมันต่างกัน ซึ่งสังคมไม่สามารถคัดกรองได้ว่าทุกคนคิดเหมือนกัน เขาอาจจะชอบผม เขาอาจจะไม่ชอบผม บางคนหน้าตาดี แต่กลับโดนคนไม่ชอบก็มี แต่บางคนหน้าตาไม่ดีเลย แต่กลับเป็นที่ชื่นชอบและเป็นที่รักของใครหลายคน เราไม่สามารถห้ามใครได้”

อะไรคือลูกชิ้น?

ไพบูลย์ “ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน เขาอาจดูที่หน้าตาผมหรือเปล่า อยากให้ดูว่าคล้ายที่เขาพูดมั้ย เหมือนลูกชิ้นมีหูด้วย ตอนนี้ผมคุยกับเพื่อนๆ กำลังจะทำโรงงานผลิตลูกชิ้นมีหูครับ ผมทำจริงครับ และไม่รู้ว่าต้นเหตุตรงนั้นมาจากไหน บางทีได้ดูก็หัวเราะตัวเองนะ ผมว่าอาจเกิดจากความไม่ชอบก็ได้ หาอะไรเปรียบเทียบเพื่อให้รู้ว่าไม่ต้องพูดถึงไม่ต้องเอ่ยชื่อมัน

แต่เอาตัวนี้มาแทน มันเป็นสัญลักษณ์เปรียบเทียบว่าไอ้นี่หน้ากลม หน้าแบน มีหูด้วยเหมือนลูกชิ้นอะไรสักอย่างนึง เกิดเพราะความไม่ชอบ เราไม่สามารถห้ามเขาได้ มีผมโพสต์หยอกๆ เล่นๆ ว่าใครมาด่าผมลูกชิ้นมีหูระวังนะ ผมจะฟ้อง มันเป็นไปไม่ได้ จะไปฟ้องใครได้ ผมโพสต์ตลก ขบขัน มีมุก แต่หลังจากนั้นผมไม่กล้าโพสต์ตลกอีกเลยครับ”

ทนาย “ตรงนี้คือการบูลลี่มากกว่า ถ้าด่าเฉยๆ ฟ้องไม่ได้อยู่แล้ว แต่ส่วนที่ผ่านมาเขาเงียบมาตลอดแต่โดนด่าสารพัด จนสุดท้ายเขาต้องใช้สิทธิเรื่องทางศาล ผมว่าดีนะ เราออกมาปกป้องชื่อเสียงตัวเอง”

ไม่ใช่เอะอะฟ้อง ดูวุ่นวายในชีวิตเกินไปหรือเปล่า ถ้าไปจ้างคุณเป็นทนาย คุณได้ตังค์หรือเปล่า?

ทนาย “ขอละไว้ในส่วนตรงนี้ การที่เขาใช้สิทธิทางศาลผมมองว่าเป็นเรื่องดี เป็นการปกป้องตัวเขาเอง ครอบครัว น้องกระต่าย”

ถ้ามองว่าในเมื่อเราเป็นคนของประชาชน เราต้องยอมรับในสิ่งที่เขาเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เหมือนคนลงรูปในโซเชียลก็ต้องยอมรับว่าผลที่ตามมาคืออะไร?

ทนาย “คนของประชาชนแต่ไม่ใช่ทุกเรื่องที่เขาจะพูดหรือด่าได้ ลูกชิ้นด่าได้ แต่ถ้าไปลงลึกละเมิดสิทธิเขา ไปด่าเช่นเป็นครูไม่ดี ครูเลว ส่วนสมภารกินไก่วัดเป็นคำเปรียบเปรย”

แล้วกินมั้ย?

ไพบูลย์ “ไม่ครับ ผมอยู่กับนักเรียน และพาเขาทำกิจกรรมมาก ถ้าผมเป็นแบบนี้ ทำไมผมไม่โดนตัดสินตั้งแต่ผมรับราชการครู ไม่ว่าจะลาออกหรืออะไรก็ไม่เกี่ยวกับตรงนี้”

ทนาย “เด็กผู้ชายคนนึงเกิดมาในครอบครัวที่ยากจน ขอพูดหยาบๆ ว่าพ่อก็ชิงตายไปก่อน น้องเขาก็ใฝ่ดี ได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ ได้เรียนจนจบ ป.ตรี ครุศาสตร์ เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย สอบบรรจุราชการครู เรียนต่อ ป.โท ที่รามคำแหง ปัจจุบันทำธุรกิจจนประสบความสำเร็จ แต่สังคมไม่ให้ความสนใจเรื่องนี้ แต่มาสนใจเรื่องที่เป็นประเด็นอยู่”

มันเป็นธรรมดาแหละ คนในวงการก็โดนหมดแหละ มีไม่กี่คนที่หายใจยังผิด ตกลงฟ้องประจักษ์ชัยหรือเปล่า 20 ล้าน?

ทนาย “ขออนุญาตไม่ยืนยันข้อเท็จจริงว่าฟ้องใคร ณ ตอนนี้เราได้ยื่นฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ทุนทรัพย์ 20 ล้านบาท แต่ที่เป็นประเด็นเพราะตัวผมโพสต์หน้าคำฟ้อง แต่ไม่ได้ระบุว่าฟ้องใคร”

ไม่ได้ฟ้องผมนะ?

ไพบูลย์ “ฟ้องพี่หนุ่มไม่ได้หรอกครับ ไม่รักไม่มาหรอกครับ”

ครูประจักษ์ชัย ตอนนี้ไม่ได้ลงดีเทลว่าฟ้องใคร แต่ฟ้องคนๆ นึงไป 20 ล้าน ส่วน อ.ประจักษ์ชัยบอกเขาโดนฟ้องแน่ก็สิทธิของเขา หมายถึงเขาหรือเปล่า?

ทนาย “ตัวจำเลยอยู่อีกจังหวัดนึง ให้เขาได้รับหมายแล้วค่อยว่ากัน”

เอ๋ มิรา อยู่ในสาย สิ่งที่เอ๋พูด อาจเป็นหลักฐานในชั้นศาล จะพูดอะไรต้องคิดด้วยนะ ต้องเตือนไว้ก่อน ครูบอกว่าไม่ได้พรากผู้เยาว์ คุณมองยังไงที่ไปฟ้องเขา?

เอ๋ “ตอนนี้พยานหลักฐาน ตามที่หนูได้แจ้งความไปตามที่เป็นข่าว เขาจะปฏิเสธยังไงก็สิทธิของเขา หนูไม่อยากไปพูดว่าเรื่องจริงหรือไม่จริง เพราะหลักฐานมันก็มีอยู่แล้วค่ะ”

เขาโอนเงินให้คุณตลอด ไม่ได้เป็นอย่างที่คุณพูดว่าโอนให้แค่แสนเดียวตอนหย่าแล้วจบไป เขามีหลักฐานให้ดูด้วย?

เอ๋ “อย่างที่เขาบอกว่าโอนตังค์ให้หนูตลอด แสดงว่ามันไม่ได้จบตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว 3 ปีที่ผ่านมาคุณยังติดต่อกับเรา ทำให้เราเจ็บใจอยู่ตลอด ตอนที่หนูไปต่างประเทศ ไปเกาหลีที่เขาบอกว่าโอนตังค์ให้หนู เขาโอนตังค์จริงค่ะ เขาบอกว่าหนูมาอยู่เกาหลีแล้ว เขาบอกว่ากลับมาหาพี่ได้มั้ย ตอนนั้นเขาทะเลาะกับกระต่าย

เขาโอนตังค์ให้หนู เพราะหนูบอกว่าหนูมีหนี้ที่ต้องใช้ให้ยาย 6 หมื่น เขาเลยโอนให้หนู 8 หมื่นรวมค่าเครื่องบินด้วยและใช้หนี้ให้ยาย เขาบอกว่าถ้ากลับมาจะเอาหนูคืน จะกลับมาเป็นครอบครัว หนูก็เลยตัดสินใจกลับมา พอกลับมาแล้วก็เป็นเหมือนเดิม เขาก็ยังอยู่กับเด็กคนนี้ และปล่อยปละละเลยหนูเหมือนเดิม หนูก็รู้สึกว่าทำไมต้องทำร้ายหนูซ้ำๆ หนูอุตส่าห์กลับมาจากต่างประเทศ ถ้าไม่กลับมาหนูอาจมีทุกอย่างแล้วก็ได้ หนูหลงเชื่อคำพูดของเขา”

เอ๋กลับมาหาเขาเหรอ?

เอ๋ “ใช่ค่ะ ทั้งที่เขามีต่ายอยู่แล้ว เพราะเขาบอกว่าจะเลิกกับเด็กคนนี้ ตลอดที่ผ่านมาทุกครั้งที่เขาทะเลาะกับเด็กคนนี้ เขาจะร้องไห้มาหาหนู”

ครูยังไง?

เอ๋ “จะรับความจริงได้มั้ยถ้าเราพูด”

ไพบูลย์ “มันรู้อยู่แก่ใจของเขา”

เอ๋ “ใช่ คุณรู้อยู่แก่ใจ”

ไพบูลย์ “มันไม่ได้เกี่ยวกับเขา มันเรื่องเราสองคนนะ”

เอ๋ “ถ้าเรื่องของเราสองคนจะไม่จบแบบนี้”

ไพบูลย์ “มันจบแล้ว เธอย้อนไปดูเมื่อ 3 ปีที่แล้ว”

เอ๋ “3 ปีที่แล้วเธอบอกจบแต่เธอมาโพสต์ว่าเรามีชู้”

ไพบูลย์ “เธอย้อนไปดู เราต่างโพสต์ว่ากัน ตอนนั้นต่างคลอนแคลน หนูขอหย่ากับพี่เอง”

เอ๋ “ใช่ เอ๋เป็นคนขอหย่าเพราะว่าคุณบอกว่าคุณมีอะไรกับต่าย ถ้าคุณบอกว่าคุณทะเลาะกับเรา คุณคลอนแคลนกับเรา คุณไปเอากับคนอื่นก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นกระต่ายก็ได้ ทำไมต้องเป็นเด็กคนนี้ ซึ่งมันทำให้เราเจ็บปวดมาก เพราะเราเลี้ยงดูเด็กคนนี้มา”

ไพบูลย์ “ไม่จริง ตั้งสติพูดใหม่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับใครเลย”

เอ๋ “มึงบอกว่ามึงได้กับเขาทำไม”

ไพบูลย์ “ไม่ได้พูดอย่างนั้นเลย”

เอ๋ “ให้มึงตาย เอามั้ย”

ใจเย็นๆ นะ?

ไพบูลย์ “ก็เป็นแบบนี้”

เอ๋ “ไม่ขอให้เขาตายก็ได้ หนูขอให้เขาฉิบหายตรงนี้เลย”

ไม่ฟ้องเขานะ?

ไพบูลย์ “ไม่ฟ้องแน่นอน ผมเข้าใจ”

เอ๋ “ช่วงปีใหม่ก่อนกระต่ายมีลูก เขาก็มาขอให้หนูมีลูกให้เขา เขาบอกกระต่ายไม่เหมาะเป็นแม่ของลูก เขาบอกให้หนูมีลูกได้มั้ย หนูบอกว่าไม่ได้เพราะหนูไม่ได้รักแล้ว คุณเห็นแก่ตัวเกินไป จะให้เราไปอยู่ในฐานะอะไร เราไม่ได้อยากเป็นเมียน้อย”

ไพบูลย์ “ตั้งสตินะ แต่สำหรับผม ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อจากนี้ผมไม่ฟ้องเขาแล้ว”

ที่ออกโหนกระแส ยังจะฟ้องมั้ย?

ไพบูลย์ “เพราะตอนนั้นผมนิ่งตลอด นักข่าวโทรไปทุกวัน ผมบอกว่าผมพอแล้วผมอยากจบ ผ่านไปหนึ่งเดือนกว่าก็ให้สื่อ ให้ข่าว ให้สัมภาษณ์ตลอดเวลา ผมเสียหาย”

เอ๋ “ก็คุณบอกคุณจบ แต่คุณไม่ได้ขอโทษเรา แต่คุณไปขอเอฟซี เอฟซีไม่ได้โดนกระทำนะ”

ไพบูลย์ “พี่ขอโทษเอ๋นะ (ยกมือไหว้) จะให้ขอโทษเรื่องอะไร”

เอ๋ “ขนาดขอโทษเรื่องอะไร คุณยังไม่รู้เลย คุณไม่ได้สำนึกไม่ต้องขอโทษเรา เราไม่ได้ต้องการแล้ว”

ไพบูลย์ “เธอก็รู้อยู่แก่ใจ เรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นเพราะใคร ใครเป็นต้นเหตุ ผมไม่เกี่ยวกับคนอื่น สิ่งที่ผมพูดและทำเกี่ยวกับอดีตภรรยา มันจบไปแล้วเมื่อสามปีที่แล้ว ผมย้ำอยู่ตลอดเวลา”

ครูพยายามบอกจบไปนานแล้ว มีชีวิตใหม่แล้วกับทางฝั่งต่าย เอ๋น่าจะเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า?

ไพบูลย์ “สิ่งที่ผมช่วยเหลือด้วยความหวังดี ปรารถนาดี เขาก็รู้อยู่ตลอดเพราะผมหวังดี ตอนแรกผมตามอยู่ปีสองปี”

กลับไปกระต่ายจะตบครูมั้ย?

ไพบูลย์ “ไม่ครับ เพราะห้วงเวลานั้นเราไม่ได้ตกลง ไม่มีการลงเอยว่าจะเป็นแฟนกัน เขาก็มีแฟนของเขา”

เขาบอกคบกระต่ายครูก็ตามเขาจะกลับไปหาเขาอีก?

ไพบูลย์ “ไม่ครับเป็นเรื่องหลังปี 61 มาแล้ว ผมพยายามติดต่อ ยื้อทุกอย่าง ยื้อทุกวิถีทาง”

เอ๋ “คุณยื้อตลอด เพราะบอกว่ากระต่ายเป็นเหมือนเราไม่ได้”

ไพบูลย์ “มันไม่ได้เกี่ยวกับคนอื่น เข้าใจมั้ย”

เอ๋ “แล้วคุณมาร้องไห้อยากตาย บอกว่าเด็กคนนี้มีผัวใหม่ คุณบอกเราว่าพี่เอาเงินไปให้เขา แล้วเขาเอาไปให้คนใหม่แล้วคุณก็ร้องไห้”

ไพบูลย์ “มันไม่ใช่แล้ว ทุกบาทก็อยู่กับพี่นี่แหละ จะเอาเงินให้เขาได้ไง”

วันนี้เรามีทางไกล่เกลี่ย หรือพูดคุยมุมไหนที่ไม่ต้องมาฟ้องร้องกันได้มั้ย หรือถอนไปทั้งคู่ อยู่อย่างสันติได้มั้ย?

ไพบูลย์ “ได้ครับ อยากให้เป็นอย่างนั้นมาก ตอนนี้รู้สึกยินดีและดีใจที่เขาประสบความสำเร็จ มีงานมีเงิน เขาจะเลี้ยงลูกหรือผมเลี้ยง เราไม่โฟกัส แต่เราจะโฟกัสตรงที่เราเป็นพ่อเป็นแม่ที่ดีของลูกเราแค่นั้น”

มีโอกาสไกล่เกลี่ยมั้ย มีจุดตรงไหนจะลงได้มั้ย?

เอ๋ “พี่หนุ่มถามเขาสิคะว่าเขาจะเอายังไง”

ไพบูลย์ “พี่ตอบไปแล้ว ทุกอย่างจบที่เรา คุยกันได้ทั้งหมดแหละ”

เอ๋ “คุณอยากจบมั้ย”

ไพบูลย์ “อยากจบครับ”

เอ๋ “คุณอยากจบยังไง ถามก่อน คุณจะทำยังไงให้มันจบ”

เอ๋อยากให้จบแบบไหน?

เอ๋ “หนูแล้วแต่เขาเลยว่าเขาอยากจบแบบไหน ถ้าเขาทำให้หนูพอใจว่าสิ่งที่เขาทำหนูมามันสมควรที่จะจบ”

ไพบูลย์ “เธอต้องแยกก่อน สามปีที่แล้วเราคุยกันรู้เรื่องแล้ว พี่ไม่ไปติดต่อหนู พี่มีกระต่ายก็เลิกติดต่อแล้ว พี่ก็ดูแลครอบครัวใหม่ เธอก็มีครอบครัว แต่ตอนนี้เราเป็นพ่อแม่ที่ดีของสายแนน เธอก็รู้ว่าพี่รักสายแนนมากแค่ไหน”

เอ๋ “มันไม่เกี่ยวกับลูก มันเกี่ยวกับเราสองคน”

ไพบูลย์ “ก็หมายถึงเราสองคน เธอต้องการอะไร แล้วที่ฟ้องมา เอาค่าเลี้ยงดู เดือนละ 2 หมื่นบาท 20 ปีหรือจนกว่าลูกจะบรรลุนิติภาวะ พี่ไม่เข้าใจว่าคิดยังไง”

เราให้ได้มั้ย?

ไพบูลย์ “บอกตรงๆ ก่อนคบกระต่าย ผมบอกให้เขามาอยู่บ้านเลี้ยงลูก ผมจะดูแลทุกอย่าง แต่เธอบอกจะไปเรียน ไปทำงาน ตรงนั้นผมก็ไม่ได้ว่า”

เอ๋ “เราจะไปอยู่ได้ยังไง คุณให้เราเดือนละ 2 หมื่นไปเลี้ยงลูก แต่คุณไปกับเด็กนั่น ใครจะรับได้ ถามหน่อย”

ไพบูลย์ “เราไปทำงาน”

เอ๋ “ทำงานเราก็บอกคนอื่นได้ถูกมั้ย ตลอดสามปีที่ผ่านมาทุกคนเชื่อคุณ เพราะคุณบอกไปทำงาน ไม่มีใครเชื่อเรา จนวันนี้เมียใหม่คุณมีลูก คนถึงเชื่อเรา ตอนเขาเลิกกับหนู เขาบอกว่าไม่ได้มีอะไรกับกระต่าย”

ไพบูลย์ “ก็เราไม่ได้มีอะไรกัน จะให้พูดว่ายังไง”

เอ๋ “ถ้าไม่ได้กันแล้วคุณมาบอกได้ยังไง”

ไพบูลย์ “ใครไปบอกว่าได้กัน”

เอ๋ “มึงนั่นแหละ”

ใจเย็นๆ คนดูอยู่เยอะ?

ไพบูลย์ “เอาอย่างนี้ เอ๋จะให้ทำยังไง ทุกอย่างพอแล้วสำหรับเราสองคน มันควรเป็นพ่อเป็นแม่ที่ดี เป็นพี่เป็นน้องที่ดี”

เอ๋ “ถ้าวันนั้นเราไปโหนกระแส เราพูดว่าเราเจ็บปวดยังไงบ้าง เราโดนคุณทำอะไรบ้าง แทนที่คุณจะขอโทษเรา เอาลูกมาให้เราเลี้ยง แทนที่คุณจะดูแลเรากับลูก แต่คุณกลับมาฟ้องเรา”

ไพบูลย์ “แต่เธอไม่ได้พูดความจริงทั้งหมด เธอพูดแต่ฝ่ายเดียวของเธอไง เธอพูดแต่สิ่งที่เธอรู้สึกไง”

เอ๋ “เอ๋อยากพูดตั้งแต่ต้นจนจบ แต่รายการมีเวลาแค่นั้น”

ไพบูลย์ “พี่ก็อยากพูดตั้งแต่ต้นจนจบเหมือนกันแหละครับ มันไม่มีที่จบ ผมอยากจบมาก”

ตอนนี้จบยังไง เอ๋อยากให้เขาทำอะไร อยากให้ขอโทษ ตั้งโต๊ะแถลงหรือถอนฟ้อง มีธงในใจยังไง?

เอ๋ “ให้เขามาเคลียร์กับหนูเองค่ะ แต่ตลอดเวลาที่เอฟซีถามเขาว่าคุณไม่ไปเคลียร์กับเอ๋ เขาบอกว่ารอหนูไปเคลียร์กับเขา แต่หนูไม่ได้ผิดจะรอหนูไปเคลียร์ได้ไง แทนที่เขาจะมาเคลียร์กับหนู”

ไพบูลย์ “ช่องทางที่จะติดต่อเธอ ช่องทางไหน เธอบล็อกพี่ทั้งหมด”

เอ๋ “คุณบอกคุณไม่มีช่องทางติดต่อเรา แล้ววันนั้นคุณเอาเฟซแม่บ้านมาคุยกับเราได้ไง คุณบล็อกเรา”

ไพบูลย์ “ใครคือแม่บ้าน ที่บ้านไม่มีแม่บ้าน”

เอ๋ “แม่บ้านคุณคือใคร แล้วมาถามเรา”

ไพบูลย์ “ที่บ้านผมไม่มีแม่บ้าน มีแต่ย่าสายแนน คือแม่ผม”

แม่บ้านคือใคร?

เอ๋ “คนดูแลครอบครัว คือย่าของเขาค่ะ ก็เป็นป้าอ้อยของคุณ แทนที่จะคุยกับเรา แล้วคุณมาบล็อกทำไม”

ไพบูลย์ “แล้วไปบอกคนอื่นว่าเป็นแม่บ้านทำไม”

เอ๋ “ถ้าไม่เป็นแม่บ้าน แล้วทำไมซักเสื้อผ้าให้มึงล่ะ”

ทั้งเอ๋ ทั้งครูไปเจอกัน และนั่งคุยเคลียร์กัน จะมีโอกาสจบมั้ย?

เอ๋ “ก็ลองดูค่ะว่าจะเคลียร์กับหนูยังไง ต้องเข้าใจหนูด้วย ตอนนั้นหนูขอแค่คำขอโทษ แต่ตอนนี้หนูขอคำขอโทษไม่ได้แล้ว เพราะผู้ใหญ่ที่ดูแลหนูถูกเขาทำให้เสียหายไปหมดทุกคนแล้ว”

ไพบูลย์ “ใครเสียหายกว่ากัน พี่ถามก่อน แม้แต่การทำงานก็กระทบ แม้แต่ยูทูบ พี่โดนคนไปด่า ไม่ได้ทำงานในยูทูบมาเดือนนึงแล้ว คนว่าลูกชิ้นไม่เท่าไหร่ แต่การไปตั้งกลุ่มแก๊งเพื่อมาทำคอมเมนต์ มีการบอกกันด้วยว่าทำเฟซอวตารสิ จะได้ด่าแล้วไม่โดนฟ้อง มีด้วยเหรอครับแบบนี้ ทำไมไม่จบไป”

เอ๋ “มันเป็นกรรมที่ต้องรับสิ”

ไพบูลย์ “มันจะเป็นกรรมได้ยังไง ถามหน่อยทุกคนล้วนมีกรรม ทุกคนล้วนมีสิ่งที่ดีและไม่ดี กรรมคืออะไร ใครกระทำดีก็ได้ดี ใครทำไม่ดีก็ไม่ได้ดี แล้วพี่ผิดอะไร”

เอ๋ “พี่ถึงฉิบหายมั้ย”

ไพบูลย์ “คนทำให้เราไม่ดีหรือเปล่า เพราะอิจฉาหรือเปล่า”

ทนาย “คดีที่ฟ้องไปศาล จ.เลย นัดไกล่เกลี่ย 2 พ.ย. ถ้าน้องประสงค์จะไกล่เกลี่ยก็ยินดี ทางศาลก็นัดไกล่เกลี่ยก่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องอยู่แล้ว”

เอ๋ฟ้องพรากผู้เยาว์?

ทนาย “ก็เป็นสิทธิครับ”

เอ๋จะดำเนินคดีถึงที่สุด?

เอ๋ “ใช่ค่ะ”

ประจักษ์ชัยน่าจะโดนฟ้อง 20 ล้าน แต่ฝั่งนี้ไม่เปิดว่าฟ้องใคร แต่ศรชี้ไปทางนั้น?

เอ๋ “ตอนนี้หนูว่าจะฟ้องเรื่องสินสมรสค่ะ”

ไพบูลย์ “ตอนนี้ที่ผมได้รับก็มีฟ้องพรากผู้เยาว์ เพิกถอนการเลี้ยงดูบุตร และเรียกค่าเลี้ยงดู”

ลูกอยู่กับใคร?

ไพบูลย์ “เขาเพิ่งมารับกลางเดือน ก.ย. ที่ผมลงว่าคิดถึงลูก เพราะผมชอบอยู่กับลูก เขาบอกลูกไม่ได้นอนกับผม สาเหตุเพราะผมทำงานหนัก บางวันต้องทำงานห้องอัด เขาก็มานอนเฝ้าผม ผมสงสารเลยให้นอนกับย่า”

เอ๋ “ลูกบอกเอ๋ว่าตอนกระต่ายท้องโต ลูกไม่มีที่นอน คุณบอกว่ามันเบียดกัน”

ไพบูลย์ “ไม่เกี่ยวกัน พี่ทำงานดึกก็รู้ สายแนนไม่อยากให้นอนดึก ไปย้อนดูเฟซบุ๊กผม จะไลฟ์สดกับลูกบ่อยมาก ไม่ชอบโพสต์อะไรเกี่ยวกับลูก แต่ชอบพาเขาทำกิจกรรม”

เอ๋ “เราไม่เคยบอกว่าคุณเป็นพ่อไม่ดี คุณเป็นพ่อที่ดี คุณเป็นผัวที่เลว คุณเข้าใจมั้ย”

ไพบูลย์ “อะ ว่ามา”

อย่าไปฟ้องเขานะ?

ไพบูลย์ “ไม่ครับ ผมพอแล้ว”

ทนาย “ถ้าอยากจบจริง ไปเจอที่ศาล 2 พ.ย. ไปไกล่เกลี่ยกันดีกว่า เพื่อทุกอย่างจะได้จบ”

ไพบูลย์ “สองอาทิตย์ก่อนผมก็ไปหาเขา ไปเล่นกับลูก เขาอยู่แต่เราไม่ได้คุยกัน วันนั้นก็ร้องไห้ ได้แต่จูบหน้าผากลูกบอกว่าพ่อคิดถึงลูกนะ”

เอ๋ยืนยันว่าถูกกล่าวหาว่ามีชู้ เลยมาออกรายการเพื่อบอกว่าไม่ใช่มีชู้ ฝั่งครูไพบูลย์เปิดเผยภรรยาคนใหม่?

เอ๋ “ใช่ค่ะ ตอนเขาบอกว่าหนูโพสต์ หนูมีครอบครัวใหม่แล้ว หนูอยากรู้ว่าเขาพูดความจริงมั้ย สุดท้ายเขาเห็นหนูโพสต์ว่าอย่ามายุ่งกับครอบครัวหนู เขาเลยพูดว่าเขาเลิกกับหนูโดยดี แล้วมาคบกับกระต่าย ตอนดูแถลงการณ์หนูร้องไห้เลย ทำไมพูดเอาดีเข้าตัว”

ยังรักเขาอยู่?

เอ๋ “ไม่ค่ะ มันเจ็บมาก ไม่รู้จะพรรณนาความเจ็บนี้ยังไง ไม่ได้เจ็บ 3 ปีที่แล้วแต่เจ็บทุกช่วงเวลาที่ผ่านมา ตลอดเวลาที่ผ่านมาเขาก็มาหาและเล่าเรื่องเด็กผู้หญิงคนนี้ให้ฟังตลอด”

ไพบูลย์ “แต่หลังจากอยู่กับกระต่าย ต้นปี 63 ที่เริ่มใช้ชีวิตอยู่บ้านหลังเดียวกัน ช่วงนั้นผมไม่ค่อยได้คุยกับเอ๋ แต่ผมก็ช่วยนะ เขามีอะไรผมก็ช่วย เพราะผมอยู่ในพาร์ทชีวิตที่เป็นครอบครัวใหม่ของผมแล้ว”

พอยต์มีแค่นิดเดียว เอ๋พยายามพูดว่าครูไม่ได้พูดความจริงกับสังคม 3 ปีก่อนถูกกระทำ โดยที่กลายเป็นคนต้องหย่ากับครูเพราะมีชู้ สองหลังปิดตัว พยายามเรียกร้องความเป็นธรรมว่าครูมีกระต่ายด้วย มีเอ๋ด้วยและมีกระต่ายด้วย เพราะไปเปิดเผยกับเอ๋ว่าเหมือนไปได้เขาแล้ว แต่ครูบอกว่าไม่ใช่ เอ๋รู้สึกว่าทำไมครูต้องโกหก?

ไพบูลย์ “มันไม่มีอะไรต้องโกหก”

เหมือนถ้าครูไม่ยอมรับตรงจุดนี้ เขาจะกลายเป็นคนผิดไปเรื่อยๆ?

ไพบูลย์ “ตอนนี้เขาไม่ผิด ขอร้องเอฟซีหรือใครอย่าพิพากษาใครเลย ให้ศาลพิพากษาดีกว่ามั้ย ถ้าจะดำเนินคดีหรือพิพากษากัน ตอนนี้คนแย่ที่สุดไม่ใช่แค่เรา ภรรยาผมก็แย่ และกระทบถึงคนรอบข้าง ยุ่งยากทนาย ยุ่งยากสังคมที่ต้องมาคิดตามว่าเป็นยังไง ก็เป็นกรรมของเขาที่ต้องมารับรู้เรื่องแบบนี้และเป็นทุกข์เอง มันเป็นเรื่องแค่เราสองคน เราเข้าใจผิดซึ่งกันและกัน เขาด่าผม ประจานผม ผมก็มีสิทธิโต้แย้งและปกป้องสิทธิของผม”

อยากฝากอะไรถึง อ.ประจักษ์ชัย ครั้งแรกที่เอ๋มาออกรายการ แกบอกว่าครูเป็นคนดีมาก น่ารัก ผมตกใจมากพอวันนี้สองคนนี้ทะเลาะกัน มันเกิดอะไรขึ้น?

ไพบูลย์ “ในส่วนนี้ไม่ขอลงดีเทล ผมเป็นผู้น้อย เอาตรงๆ ว่าผมก็แค่เด็กบ้านนอก เด็กอีสานคนนึง ที่ได้รับโอกาสทำเพลงจนโด่งดัง มีงาน ทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น ไม่ได้หมายถึงผมจะฟ้องอย่างเดียวสำหรับคนที่ด่า ถ้าไม่ด่าจนผมไม่มีที่ยืนในสังคม ถ้าเป็นผู้ใหญ่จริงๆ ไม่ได้หมายถึงใครนะ ใครก็แล้วแต่ ที่เป็นผู้ใหญ่ในวงการ ควรมั้ยมาด่า กล่าวหาเด็กคนนึง หมายถึงผม ที่ไม่เคยกล่าวร้าย ไม่เคยไปหาเรื่องใคร อยู่แต่เซฟโซนตัวเอง ไม่เคยไปวิจารณ์งานใคร ไม่เคยบอกว่าผมดังหรือไม่ดัง ผมรวยหรือไม่รวย คำนี้ไม่เคยออกจากปาก ตรงกันข้ามผมมีแต่ช่วยเหลือหยิบยื่นสังคม”

เอ๋ “เอ๋เป็นเด็กผู้หญิงคนนึง เกิดมาแล้วอยู่กับคุณเลย คุณทำกับเราได้ยังไง”

ไพบูลย์ “พี่ก็ช่วย พี่ก็พยายาม พี่ต้องทำทุกอย่างไง เหมือนที่ผ่านมาที่พี่ช่วยเหลือ”

เอ๋ “คุณทำทุกอย่างให้ตัวเองดีขึ้น และเหยียบเราให้ต่ำลงเนี่ยนะ”

ไพบูลย์ “พี่ไม่เคยเหยียบเลย”

เอ๋ “ครอบครัวเราโดนมาตลอด ไม่ได้แต่งงาน”

ไพบูลย์ “พี่ขอโทษนะที่ไม่ได้แต่งงานกับหนู ไม่ได้ทำตามคำที่บอกว่าจะแต่ง”

เอ๋ “วันนี้มันถึงเวลาแล้วที่เราจะเรียกสิทธินั้นคืนมา”

ไพบูลย์ “หนูมีสิทธิเรียกได้ แต่มันจบไปแล้ว เข้าใจมั้ย 3 ปีเรามันจบไปแล้ว”

เอ๋ “คุณจบคนเดียว คุณเป็นฝ่ายทำเรา คุณก็จบสิ”

ไพบูลย์ “อิหยัง เอาอย่างนี้ ตั้งแต่เราคบกัน เราพูดกันด้วยความรักด้วยความดี มันไม่หลงเหลือกับหัวใจเธอเลยเหรอ”

มันเป็นไปได้มั้ย ให้เขาตามที่เขาเรียกร้อง ค่าเลี้ยงดูเขา ค่าเลี้ยงดูลูก?

ไพบูลย์ “ที่จริงลูกผมเลี้ยงได้ ผมเลี้ยงมาตลอด ตั้งแต่เกิดมาจนเราหย่าร้างกัน เพิ่งไปอยู่กับเขาได้แค่เดือนเดียวเอง”

เอ๋ “ลูกอยู่กับคุณตั้งแต่เกิดได้ยังไง ลูกกินนมเราจน 4 เดือน”

ไพบูลย์ “หมายถึงเราก็อยู่ด้วยกัน เลี้ยงลูกด้วยกัน เราก็เป็นพ่อ ตัวก็เป็นแม่”

เอ๋ “ไม่พูดเรื่องลูกได้มั้ย”

ไพบูลย์ “เราก็อยากจบ สามารถเคลียร์กันได้ ผมไปหาเขา ไม่มีคำอะไรที่ต้องว่าเขา เรามีแต่หวังดี ตัวก็รู้ เราหวังดีมาตลอด”

กับกระต่ายว่ายังไง?

ไพบูลย์ “ผมเคลียร์ไปแล้วว่าเรื่องต่อจากนี้เป็นเรื่องในอดีต อดีตแก้ไขไม่ได้แล้ว เรามาเริ่มต้นใหม่ นี่คือพาร์ทใหม่ในชีวิตเรา”

ที่เอ๋บอกว่ายังอยากกลับไปอยู่กับเขา ทั้งที่มีกระต่าย?

ไพบูลย์ “มีก่อนหน้านั้น ที่ผมจะคบกับกระต่ายครับ ต้นปีเขาจะเปิดร้านเสริมสวยทำเล็บ ผมก็โอนเงินให้เขา 6 หมื่นบาท เป็นพ่อเป็นแม่ เป็นพี่เป็นน้อง ผมทำดีที่สุดแล้วครับ”

เรื่องมาเป็นแบบนี้ได้ไง?

ไพบูลย์ “นั่นน่ะสิครับ”

มีมือที่สามทำให้เรื่องเป็นแบบนี้หรือเปล่า?

ไพบูลย์ “ผมไม่เคยคาดคิดมาก่อน ผมแฮปปี้มากวันที่ผมแถลงข่าว ไม่ได้พาดพิงถึงเขาเลย”

มุมเอ๋บอกมาเป็นไปไม่ได้ที่จะบอกว่าคบกับเอ๋ ฉันสามีภรรยา แต่ไปได้กระต่ายในตอนนั้น คุณยืนยันว่าไม่ใช่ แต่เอ๋บอกอย่างนี้ แสดงว่าเอ๋โกหก?

ไพบูลย์ “ผมไม่ทราบ และไม่สามารถพิพากษาคนอื่นได้ ว่าคนอื่นคิดยังไง วิเคราะห์ยังไง”

เอ๋ว่าไง?

เอ๋ “อย่าเพิ่งตายเด้อ อยู่รอความฉิบหายก่อนเด้อ”

ไพบูลย์ “อ้ายคงไม่รอวันที่ฉิบหาย ขอโทษในสิ่งที่เคยทำให้เอ๋ไม่สบายใจแม้ระยะเวลา 7-8 ปีที่ใช้ชีวิตร่วมกัน เอ๋ไม่เคยมีความสุข ทุกข์ ไม่เคยให้สิ่งดีๆ ก็ขอโทษสิ่งนี้ แต่จากนี้แล้ว ก็ยินดีและหวังดีกับเอ๋เสมอ”

เอ๋ “กล้าสาบานมั้ยว่าพี่ไม่ได้เป็นคนมาบอกเอ๋ว่ามีอะไรกับต่าย”

ไพบูลย์ “สาบานครับตามที่เอ๋บอก ตอนนี้ต้องฟังก่อนว่าเราจบแล้ว อยากให้เอฟซีที่สนับสนุนเอ๋ อย่าทิ้งเอ๋ ไม่ได้พูดให้ตัวเองดูดี ผมอยู่ในวงการโซเชียล รู้ว่าถ้าหมดกระแสจะไม่มีอะไรเลย ผมไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น พี่เคยพูดใช่มั้ยว่าอยากให้เธอดัง”

เอ๋ “ไม่ต้องพูด”

ไพบูลย์ “โอเค ผมอยากให้เขามีงาน มีเงิน”

เอ๋ “อยากรู้ว่าที่เคยบอกว่าเคยได้กับมัน ยกมือสาบานตอนนี้เลย”

ไพบูลย์ “สาบานตอนนี้เลย จบหรือยัง และไม่ไปพูดถึงเรื่องเก่า ตัดทิ้ง เรามาเริ่มพาร์ทชีวิตใหม่ จะเดินทางยังไงก็แล้วแต่เรา ขอให้มีความสุขและประสบความสำเร็จ ผมปรารถนาดีอย่างเดียว”

เอ๋ “ถ้าไล่ฟ้องคนนั้นคนนี้ไม่จบหรอก ประจักษ์ชัยมาดูแลเอ๋ ถ้าพี่หวังดีกับเอ๋ ไปฟ้องเขาทำไม”

ไพบูลย์ “เอ๋อยู่กับพี่กี่ปี คนอื่นอยู่กับเธอกี่วัน”

เอ๋ “คนอื่นไม่ได้ทำร้ายเอ๋ พี่อยู่กับเอ๋ แต่ทำร้ายเอ๋ เป็นผัวคนแรกที่โคตรระยำ”

ไพบูลย์ “พี่ทำได้เท่านี้จริงๆ เท่าที่แรงพี่มี สิ่งที่จะทำให้ชีวิตเราดีคือหน้าที่การงาน เธอไม่ให้ทำ พี่ก็ยังดิ้นรนที่จะทำ ถ้าพี่ไม่ทำวันนั้น พี่ไม่มีวันนี้ ไม่มีวันมานั่งตรงนี้”

ไปจุดธูปสาบานที่พระพรหมกันมั้ย?

เอ๋ “ไปเลยค่ะพี่หนุ่ม”

ไพบูลย์ “ได้ครับ เธอต้องมาด้วยนะ”

เอ๋ “ต้องไปอยู่แล้ว”

มีอะไรอยากบอกประจักษ์ชัยมั้ย?

ไพบูลย์ “ไม่มีอะไรต้องบอกใคร เพราะทุกอย่างอยู่ในกระบวนการยุติธรรม”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2231265
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2231265