แม่เหน่ง อรศรี กลั้นใจตีหลาน มีก้า-มีญ่า หลังเตือนเท่าไหร่ก็ไม่จำ


ให้คะแนน


แชร์

“เฮ้ย!!! ระวังลูกระวัง!!! โอ้ย!!! กี้ไปเอามีญ่า เดี๋ยวหม่าม๊าจัดการมีก้าเอง!!! โอ้ย นกกับเด็กนี่มันเป็นของคู่กันจริงๆ วิ่งไล่จับมาร์กี้กับมารีน่ามาตั้งแต่แม่เหน่งยังสาวๆ ตอนนี้ต้องมาจับ 2 จิ๋วต่อ 5555

ท่าเดินที่เคยสวยงามของข้าต้องเปลี่ยนไป!! เพราะต้องพร้อมวิ่งใส่ตีนหมาตลอด ตาที่เคยมองโน่นมองนี่ตอนนี้ไม่มองอะไรเลยนอกจากหลาน 5555 ต่อให้เดินผ่านคนดังข้าก็ไม่รู้เพราะมองแต่หลานตาแทบไม่กระพริบจริง!!!

กลับถึงบ้านเรียกแม่เหน่งเรียกประชุมทุกคน!!!!! มานี่!!! ทุกคนนั่งลง!!! ทุกคนมองกันตาปริบๆ รวมทั้งมีก้ากับมีญ่าด้วย!!! ”ต่อไปนี้เวลาอยู่ข้างนอกเวลาเดินต้องจับมือยาย พี่ยุ หม่ามี๊ หรือพี่ขวัญเข้าใจมั้ยคะ???

2 จิ๋วพยักหน้า ”เก้าใจก่ะ-เก้าใจกั้บ” ok ถ้าสะบัดมือแล้ววิ่งหนีจะให้คุณยายจะตีนะ!!! ตีไม่ด้ายยย!!! มีญ่าตอบ ตีไม่ได้กั้บ”

ต้องตีค่ะ คุณยายต้องตีเพราะหนูทำผิดเดี๋ยวหนูโดนรถชนลูกเพราะรถมันเยอะวิ่งไม่ได้!!! แดดดี้กับหม่ามี้และพี่ๆ ทุกคนว่าไง ”ต้องตีครับต้องตีค่ะ!! จบไป 1 เรื่อง

เรื่องต่อไปที่เสียบปลั๊กไฟเนี่ยะแหย่ได้มั้ยคะ??? “ไม่ได้ค่ะ” มีญ่าตอบ ได้มั้ยครับมีก้า??? “ไม่ได้กั้บ” ถ้าเอานิ้วแหย่เดี๋ยวไฟช้อตเจ็บมากตายเลยนะลูก ไม่ได้นะถ้ายายเห็นยายตีเลยนะลูกนะ!!! ก้าบ 2 คนพยักหน้าพร้อมกันแลดูเชื่อฟังยายม๊ากกกก

หันมาที่ป้อก กี้ พี่ยุ พี่ขวัญ ทุกคนต้องทำเหมือนกันนะ หม่ามี๊กับแดดดี้บอกค่ะ&ครับ ส่วนพี่ยุกับพี่ขวัญพยักหน้าแต่ะค่ะเบาเหลือเกิ้น!!!!

รุ่งขึ้นมีญ่าตานึงมองคุณยาย แต่ค่อยๆ เลื่อนตัวไปจะเอามือไปเล่นปลั๊กไฟ พี่ยุมองเห็นทันร้องตะโกน “มีญ่าอย่าเล่นปลั้กไฟ!!!”

คุณยายรีบวิ่งไปดึงออกมา “มีญ่ายายบอกแล้วใช่มั้ยว่าเล่นไม่ได้!!!” ตอนนี้มีญ่าไม่ได้เล่นแล้วค่ะ!!! แน่ะฉลาดตอบอีก “ไม่ได้ต้องโดนทำโทษ!!! พี่ยุมาตีมีญ่าเดี๋ยวนี้น้องทำผิด!!!”

ยุไม่กล้าตีค่ะ!! หม่ามี๊ก็ตีเบาๆ น้องไม่กลัวหรอกค่ะคุณยายตีไปเลยค่ะ!!! อ้าวนี่ข้าต้องเป็นคนตีเหรอ??? เอ้ามานี่ เอามือมา แม่เหน่งกลั้นใจตีเพียะ!!! มีญ่าตะลึงหันมามองหน้ายาย ยายก็ตะลึงตีหลานแรง

มีญ่าร้องว่า ”แง้ๆๆๆ ยายตีแรงงงแง้ๆๆๆๆ” ไม่หยุด สงสารหลานก็สงสารแต่ต้องตีให้จำ นี่ตีเจ็บน้อยกว่าตอนตีมาร์กี้กับมารีน่าอีกนะเนี่ยะ น้อยกว่าเยอะมาก!!!! เยอะขนาดไหนไปถามมาร์กี้กับมารีน่า

พวกเธอบอกว่า “ทุกวันนี้เวลาจะเปิดไฟ ปิดไฟ บางทียังตกใจอยู่เลยจะโดนแม่ตีมั้ยวะเนี่ยะ” 55555 แม่เหน่งมือพระกาฬจริงๆ ตีทีเดียวจำตลอดชีวิตและไม่คิดจะทำอีก!!!!

มีก้าน่ะเหรอเห็นยายตีก็วิ่งจู้ดเข้าห้องดูดนมนอนไปแล้ว ตอนนี้ไม่มีใครกล้าจับไฟอีกเลย 5555 เห็นปลั้กไฟล่ะเดินหลบกันทุกคน พี่ยุกับพี่ขวัญยังกลัว!!!

ถามว่า ”แล้วมีก้าไม่โดนตีเลยเหรอคะ???” 555 จะเหลือเรอะ!!! หลังจากโดนตีไปแล้ว คนละที!!! คุณยายก็สอนว่าจะเล่นอะไรก็ต้องขออนุญาตก่อน!!! เท่านั้นแหล่ะ เช้าขึ้นมา ก็มีแต่คำว่า

“กุงยายก๋าขออนุยากทาลิปติกกุงยายนะค่ะ!!!” “กุงตากั้บขอเล่งกอมพิวเตอร์คุงตานะกั้บ!!!” 555 ขออะไรที่ตากับยายไม่อนุญาตสักอย่าง!!!

สักพักแย่งของเล่นกัน มีก้าเอาของเล่นตีหัวน้อง!!! ”มีก้าาาาา คุณยายรีบวิ่งเงื้อมือไปเท่านั้นเเหล่ะ มีก้ารีบยกมือไหว้ “ก๋อโต้กกั้บ” ทำท่าแบบกลัวมาก ยายหันไปถาม มีญ่า “ยายจะตีมีก้านะจะตีแรงๆ เลย”

“ไม่ต้องไม่ต้องมีก้าขอโต้กแล้ว!!!” โอ้ยดูซิ รักพี่จริงจริ้ง หลังจากนี้ถ้าทำอะไรผิด คุณยายแค่เงื้อมือ ก็ยกมือไหว้ขอโทษเลย!!! 555 ฉลาดกันจริงจริง. เอาตัวรอด!!!

และแล้ววันที่ป้อกกี้จะพาลูกออกไปโดยไม่มีพี่ยุกับพี่ขวัญ ก็มาถึง!!!! โอ้ยขนาดนัดกันแล้วว่าอย่าวิ่งงงงงยังวิ่งพล่านไปทั่วหมดเลย แถมตอนตรวจบัตรพวกเราต้องให้เช็คบัตร!! 2 จิ๋ววิ่งเข้าไปก่อนเลยโอ้ย!! อกอีแป้นจะแตก

ตรงนั้นน่ะไม่มีรถหรอกแต่ข้ากลัวหลานจะไปติดโควิดคนข้างในถึงใส่แมสก็แถอะ แม่เหน่งกับราศรีต้องวิ่งงงงไล่ตาม น้าไมค์ก็ไม่ได้เรื่องเล้ยเดินชิวเหมือนข้ามาคนเดียว

เออ!! หลานวิ่งก็วิ่งไปไม่เป็นไร เฮ้อ! พึ่งไม่ได้จริงๆ!!!! ณ วินาทีนั้นข้าต้องหลบเข้าไปในห้องน้ำของวิหารเพื่อไปแปลงกายเป็น “Wonder Woman” วิ่งไล่ตาม 2 จิ๋ว!!!!!!

มีก้าเห็นมีญ่าวิ่งก็วิ่งตามแถมหัวเราะกันอย่างครึกครื้น!!! เวลายายวิ่งไล่ตามก็นึกว่ายายเล่นด้วยวิ่งหนีกันสุดชีวิต!!! กี้ไปจับมีก้า ม๊าจัดการมีญ่าเอง!!! จับมีญ่าได้แม่เหน่งตีไปที่ก้นเบาๆ!!! เท่านั้นเเหล่ะ มีญ่าหยุดกึก!!

หันขวับมาทันทีทำตาดุยายแล้วพูดว่า ”ตีก้นไม่ได้!!! กุงยายยยย หม่ามี้บอกต้องตีมืออออ !!!” อ๋อเหรอ ok คราวหน้าคุณยายจะตีมือนะคะยายขอโทษยายตีผิด!!! อ๋อไม่เป็นไรก่ะกุงยายตีก้นก็ได้กะ!!! 5555 เริ่มรู้สึกว่าตีก้นไม่เจ็บล่ะเปลี่ยนเลย!!!! วันนี้น่าจะวิ่งเป็น10 กิโลยกน้ำหนักรวมกันก็หลายร้อยกิโลอยู่!!!!

@margie_rasri @pokmindset ภารกิจนี้พวกเอ็งน่ะผ่านไปได้แบบราบรื่น!!!! ขอบใจพี่เกี้ยวที่ตัดต่อออกมาได้แนบเนียนมาก!!!! แต่เบื้องหลังข้ากลับถึงบ้านเท่านั้นล่ะร่างร่วงน้าไมค์รับแทบไม่ทัน5555

เกี้ยวเอ้ยเอา Behind the scene มาลงเถอะมันมันมากกกกก คนในวิหารเค้าหัวเราะกันทั้งวิหาร La Sacrada Famalia เค้าคงจำไอ้ 2 จิ๋วเอเชียกันไปอีกนานนน”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2231208
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2231208