แซ่บไฟลุก!! “ขวัญ อุษามณี” มีรักครั้งใหม่


ให้คะแนน


แชร์

เพราะเจ้าตัวได้มาเปิดอก เปิดใจในเวที 3 แซ่บ ว่ามีชายหนุ่มปริศนานอกวงการมาจับจองหัวใจเรียบร้อยโรงเรียนขวัญแล้ว!! ดีกรีไม่ธรรมดา ได้ความมาว่าเป็นหนุ่มรุ่นใหญ่อายุอานามห่างกันกว่า 10 ปี ผู้รักในความยุติธรรม เป็นคนดี มีอาชีพคล้ายคุณพ่อ เรียกว่าเป็นสเปกในอุดมคติ!!

ความรักครั้งนี้ ขวัญ ขอยกให้แฟนเป็นหน้ากากทักซิโด้ ผู้พิทักษ์ประจำตัวเซเลอร์มูน แข็งแกร่ง ปกป้อง ดูแลได้แหละ ดูออก!! ที่สำคัญถูกใจแม่สุดๆ แม่ นั่งฟังไปยิ้มไปเปิดไฟเขียวให้เต็มเหนี่ยว!! ผู้ชายคนนี้รึเปล่าผู้นำพาลูกสาวแม่เข้าสู่สภา อุ้ย! ใครกัน!!? หน้ากากทักซิโด้ผู้โปรยดอกกุหลาบให้จนหมดสวน!! ถึงเวลาของเหล่าโคนันออกสืบด่วน…เริ่ม!!!

มีความรักครั้งใหม่แล้ว?

ขวัญ : “ใช่ค่ะ ขวัญเห็นต้นแบบคุณพ่อคุณแม่ ขวัญก็ตั้งต้นเลยว่าขวัญอยากมีความรักที่คุณพ่อให้คุณแม่ ทำไมคุณแม่ถึงไม่มีคนใหม่จนแบบคุณพ่อเสียไป 10 ปีแล้วอะ เพราะว่าสิ่งที่คุณพ่อเค้าทำให้แม่มันตราตรึงอะ ไม่ว่าจะยังไงก็ไม่มีใครแทนเค้าได้ คุณพ่อขวัญไม่ใช่คนที่รวย แต่คุณพ่อทำให้แม่ขวัญเป็นควีนได้ คือแม่อยากได้อะไร ความสุขอะไร พ่อทำให้ แล้วก็เป็นคุณพ่อต้นแบบของขวัญด้วย เราก็เทิดทูนและเรารักมาก เพราะฉะนั้นคนที่จะมาเป็นสามีขวัญ ขวัญก็ต้องเลือก”

คบมานานยังคนนี้?

ขวัญ : “ปีกว่าๆค่ะ เป็นรุ่นพี่ อายุมากกว่าค่ะ อยู่นอกวงการ”

ทำไมถึงเข็ดกับคนในวงการ?

ขวัญ : “ขวัญ ไม่ได้ เข็ดนะ เพียงแต่ว่าคนที่จะมาเป็นแฟนขวัญหรือใช้ชีวิตร่วมกันกับเราต้องเป็นคนที่นำขวัญได้ เป็นคนที่ขวัญเกรงใจ เป็นคนที่พูดแล้วขวัญฟัง เอาอยู่”

แต่คนนี้หนีไม่ออก ต้องฟังเค้า?

ขวัญ : “ใช่ค่ะ เพราะเค้ามีหลักการและเหตุผลให้เรา เหมือนเวลาเราคุยกับคนที่เราเคารพ หรือพ่อหรือครูอย่างเงี้ย เค้าก็จะบอกว่า แบบนี้สิ เราถามว่า ทำไมอะ เค้าก็จะ โอ๊ยยยย แบบมีเหตุผลต่างๆนานาทำให้เราเห็นภาพ ไม่ใช่ว่าเราหลงเชื่อคำพูดงมงายไรงี้ ไม่ใช่”

ที่ขวัญปลื้มพี่คนนี้เป็นที่เรื่องของความคิดเลย?

ขวัญ : “พี่เค้าเป็นคนเก่งอะ แล้วก็เป็นคนที่ฉลาดแล้วเป็นคนที่รักความยุติธรรม พอมีคนนึงที่มาเป็นหลักให้เรา แล้วก็อาจจะมีความคล้ายกับสิ่งที่เรายึดเหนี่ยว เรารู้สึกว่าเราเคารพอะไรเงี้ย”

ตำรวจเหรอ?

ขวัญ : “ไม่ใช่ค่ะ”

หรือเป็นข้าราชการ?

ขวัญ : “ไม่ใช่ค่ะ ก็เป็นอาชีพนึงที่เป็นคนดี”

แต่เรายังไม่ได้บอกใครใช่ไหม?

ขวัญ : “ยังไม่ได้บอกใคร”

มันก็ต้องเป็นอาชีพที่เป็นคนดีทุกคนป่ะ?

ขวัญ : “ก็ทุกอาชีพก็เป็นคนดีหมดแหละ เค้าเป็นหน้ากากทักซิโด้ของขวัญ เพราะขวัญเป็นเซเลอร์มูน”

สวัสดีครับแม่ คนนี้ถูกใจไหม ชอบที่สุดไหม?

แม่ : “คนนี้ดีค่ะ รู้สึกเป็นคนเดียวมั้งคะ คนเนี้ยะค่ะ เค้าก็ดูแลขวัญได้ ลูกรักใครเราก็รักด้วยอะนะ”

ไม่ใช่แม่ห้ามตลอดเหรอที่ผ่านมา?

แม่ : “ไม่ๆ (ส่ายหน้า) แม่ก็จะประคับประคองไปว่าเออจะไปได้สักเท่าไหร่”

แม่ก็รอดู?

แม่ : “ใช่ค่ะ คนนี้ก็ต่อไปก็เป็นเรื่องของดวงอะนะ อนาคตอะลูก”

ไม่ใช่ทะเลาะกันแล้วบุกไปที่บ้านอีกนะ?

แม่ : “ไม่เคยเลย ไม่เคยบุกไปหาใคร มีแต่คนอื่นบุกหาแม่ที่บ้าน ตอนเนี้ยมาละเจอเลย (หัวเราะ)”

ขวัญ : “คือแม่เป็นคนที่ไม่เคยห้ามเลยนะ แต่แม่คืออกที่เราร้องไห้ด้วยตลอด”

มีอะไรปรึกษาคุณแม่ไหมคะ แบบคนนี้เรากำลังพิจารณาอยู่?

ขวัญ : “ไม่เลยค่ะ เพราะว่าเรารู้สึกว่า เห้ย ทำไมเราโตมาแล้วทุกครั้งเราเลือกเอง เจ็บเอง แล้วที่สุดท้ายที่เวลาเราเสียใจอะ หนูก็ไปร้องไห้กับแม่”

ถ้าแม่ไม่ชอบแม่ก็แสดงออกเลยไหม?

ขวัญ : “แม่ไม่ยุ่งเลยค่ะ สมมติว่าแฟนเราเค้าโทร.มาแม่ก็จะไม่รับสายให้ แม่ไม่ยุ่งเลย มาหน้าบ้านแม่ก็จะขึ้นไปข้างบน”
คนล่าสุดที่คบอยู่เนี่ย อายุมากกว่า เป็นรุ่นพี่คนนี้ยังไม่เปิดตัว?

ขวัญ : “การเปิดตัวไม่ได้เป็นประโยชน์อะไรกับชีวิตขวัญอะ และคนที่อยู่ข้างเราอะค่ะ มันปวดหัวด้วยซ้ำ อย่างวันนึงถ้ามีปัญหาขึ้นมา ความคิดเค้าหรือเค้ารู้สึกอะไรเราก็จะวิเคราะห์ได้แค่ความรู้สึกเค้าและเรา จะไม่มีตัวแปรอะไรอย่างอื่นเข้ามากับสิ่งแวดล้อมภายนอก คนนี้พูด คนนู้นพูด ข่าวพูด”

แล้วคนนี้มีใครรู้จักไหม พี่แอฟรู้จักไหม พี่ชมรู้จักไหม?

ขวัญ : “เราอะ (ชี้พี่หนุ่ม) พี่หนุ่ม!!!!”

ไม่รู้ แต่ถามอย่างนี้แล้วกัน ใช่คนนี้ไหม (ยื่นรูปในมือถือ)?

ขวัญ : “(พยักหน้า) ใช่ค่ะ”

จะเปิดตัวต่อเมื่อจะแต่งหรือยังไง?

ขวัญ : “ใช่ค่ะ คือทุกวันนี้มันก็เป็นสิ่งดีๆที่มีให้กัน แต่ว่าขวัญก็ยังไม่ได้มั่นใจว่าสิ่งดีๆที่มอบให้กันมีความเสถียร มีความมั่นคงรึเปล่า ถ้าเวลาโอกาสเหมาะสม วันนึงถ้าเราเป็นครอบครัวขึ้นมาจริงๆวันนั้นคือวันที่ขวัญมั่นใจว่าเราก็เป็นครอบครัวเดียวกัน”

ชอบอะไรในตัวเค้า?

ขวัญ : “ชอบกุหลาบไง หน้ากากทักซิโด้เค้าชอบให้กุหลาบเซเลอร์มูน เวลาเราทำงานเหนื่อย หรือเวลาเรามีปัญหา เวลาเจอเรื่องที่แก้ปัญหาไม่ได้ก็จะเป็นคนที่คอยมาแนะนำ คอยสอนเรา ให้แง่คิดเรา เป็นทั้งเพื่อน ทั้งพี่ คอยสอนเตือนเรา มีข้อมูล ข้อเท็จจริง”

พี่หนุ่มพูดว่าเกี่ยวข้องกับความยุติธรรม เป็นคนที่เกี่ยวข้องกับวงการศาล กฎหมายรึเปล่า เพราะเห็นวันนี้ขวัญก็ไปเรียนเรื่องกฎหมายด้วย?

ขวัญ : “เกี่ยวข้องแค่ว่าความดี แล้วก็ปกป้องคนดีจากคนไม่ดี ก็ใกล้เคียงกับอาชีพคุณพ่อขวัญไง”

คนนี้อายุมากกว่ากี่ปี?

ขวัญ : “(นิ่งคิด)…โอ๊ยยย หลับดีกว่า…ก็เกิน 10 ปีค่ะ”

เคยคบกับคนที่อายุเกิน 10 ปีไหม?

ขวัญ : “เคยค่ะ แล้วก็ชอบด้วย มีความสุขด้วย”

ที่ผ่านมามองว่าตัวเองไม่เคยประสบความสำเร็จกับความรักไหม?

ขวัญ : “อืม ไม่เห็นประสบเลย”

เคยย้อนกลับไปดูไหมเพราะอะไร?

ขวัญ : “ก็เพราะว่าขวัญไม่มีความอดทนมั้งคะ”

โทษตัวเอง แต่ไม่โทษคนอื่นใช่ไหม?

ขวัญ : “ไม่ค่ะ เพราะทุกคนมีเหตุผลในการใช้ชีวิตอยู่แล้ว ขวัญก็มีเหตุผลในการใช้ชีวิตเหมือนกัน ขวัญก็มานั่งย้อนดู ขวัญว่าเพราะขวัญไม่ทนจริงๆ ขวัญเป็นคนที่ต้องการความรักนะ เราก็อยากมีคนที่คอยปกป้องอยู่ข้างๆเราอะ แต่พอถึงเวลาเหตุการณ์มามันไม่ใช่ มันไม่ใช่แล้วยังไง ขวัญคิดว่าเราไม่จำเป็นต้องทน ขนาดยังไม่แต่งงานเค้ายังทำให้เราเสียใจ เค้ายังไม่รักษาความรู้สึกเรา วันนึงลงหลักปักฐานกับผู้ชายคนนี้ ขวัญจะต้องใช้ความทุกข์ระทมไปอีกกี่ปี กระทั่งความสุขของเค้าด้วยอะ เค้าจะต้องมาทุกข์ระทมกับความเป็นขวัญอีกกี่ปี ขวัญว่ามันก็แฟร์ว่าไปตามทางเดินของตัวเองดีกว่า ขวัญถึงทำงานหนัก ขวัญหาเลี้ยงตัวเองได้ เรามั่นคงด้วยขาของเราได้ แต่ถ้าวันนึงขวัญมีผู้ชายเข้ามาทำให้ขวัญแกร่งขึ้นอันนั้นคือกำไรของชีวิตขวัญละ”

ไปเรียนกฎหมาย ไปเรียนทำไม?

ขวัญ : “ขวัญอยากเติมสิ่งที่ขวัญขาด พอเราขาดคุณพ่อไปแล้ว เมื่อก่อนคุณพ่อเป็นกำแพง คอยปกป้องเราหมด พอเรามาอยู่กับแม่สองคน ทุกอย่างสวยงามไปหมด คนอื่นว่ายังไง เซ็นค่ะ ดีลค่ะ จ่ายตังค์ ทุกปัญหาตามมาจากกระดาษ เอกสาร สัญญา เพราะการที่เราไม่รู้ เราต้องมาปกป้องครอบครัว ดูแลบริษัท เรื่องเอกสารมันสำคัญมาก ขวัญก็เลยลงเรียนกฎหมายด้านไกล่เกลี่ย”

เป็นเพราะคนรักเค้ามีเรื่องความยุติธรรมด้วยไหมเลยไปเรียน?

ขวัญ : “ไม่ได้เกี่ยวกับคนรักค่ะ คือคนรักอยู่ข้างหลังเรา แต่ว่าความคิดเรา ตัวเราต้องการอะไรคืออยู่ข้างหน้า”

กึ่งๆน่ะ ก็ต้องไปเรียนอาจจะเจอกันที่เรียนรึเปล่า?

ขวัญ : “พี่หนุ่ม!!! ซักผ้าเก่งจังเลยนะเราเนี่ย ขยี้ก็เก่ง!!”

เข้าใจแม่มากขึ้นไหมคะ?

ขวัญ : “เข้าใจค่ะ ช่วงโควิดเป็นช่วงที่แบบเราได้คิดอะไรเกี่ยวกับตัวเองมากขึ้น อย่างเมื่อก่อนทำงานเสร็จก็ออกไปเจอเพื่อน ไปปาร์ตี้รุ่นพี่กลุ่มนู้นกลุ่มนี้ คือมีเหตุผลที่เราจะต้องออกอะค่ะ คือเราได้อยู่บ้านจริงๆได้อยู่กับตัวเอง แล้วมีจังหวะที่ว่า แม่ไปหาหมอพอดี เป็นช่วงจังหวะที่แบบเรากินข้าวคนเดียวอยู่กับบ้านอะ แล้วมันก็แบบอยู่ในบ้านเหงาๆ เหมือนเป็นนางเอกเอ็มวี แล้วขวัญก็รู้สึกแบบ อ๋อ เนี่ยเหรอคือความรู้สึกที่แบบเวลาขวัญออกไปกินข้าวกับเพื่อนเวลาเราออกไปกินข้าวกับแฟน แต่ว่าแบบแม่เรานั่งกินข้าวคนเดียว มันก็เหงาอะ คือมันจะโอเคถ้าเกิดแม่มีพี่สาวอยู่ด้วย มีคุณพ่ออยู่ด้วย พอเรานั่งอยู่คนเดียวเราก็รู้สึกว่า เออ ไม่เอาละ จะเป็นเพื่อน เป็นแฟน เป็นอะไรมา ก็ต้องเข้าใจเรา ณ จุดนี้แล้วอะ Buy 1 Get 1 Free ขวัญไปไหนขวัญก็จะเอาแม่ไปด้วย”

แล้วแฟนบ่นไหม แบบขวัญทำไมเราจะไปกินอะไรกันเธอต้องเอาแม่ไปด้วยอะไรแบบเนี้ย?

ขวัญ : “บ่นก็เลิกเลย เพราะว่าคุณมาทีหลังอะ ไม่ว่าจะเป็นคนนี้หรือว่าเป็นคนอื่นอะ เป็นใครก็แล้วแต่ ไม่ควรพูดอะไรที่แบบว่า สมมติคนนี้มาเป็นแฟนขวัญอะ คุณคือเป็นผู้ชายคนเดียวของบ้านแล้วอะ ไม่ว่าจะหมา จะแมว จิปาถะ ตอกตะปงตอกตะปู คุณต้องช่วยเราได้แล้วอะ”

มันจะมีเวลาจู๋จี๋กันเหรอ อย่างแม่ไปด้วยเงี้ย จะหอมทำไง?

ขวัญ : “ก็หอมเลย แต่ก็ต้องให้เกียรติแม่นิดนึง แม่อาจจะตบได้นะ (หัวเราะ)”

แล้วผู้ชายจะรู้สึกยังไง อย่างแม่อยู่แบบนี้ ทำยังไงอะ มันก็ต้องมีบ้างอะ?

ขวัญ : “พอโตขึ้นมาทุกอย่างมองย้อนกลับหมด คุณแม่ขวัญเลือกพ่อเพราะว่าคุณยายก็เป็นคนบอก แล้วพ่อสนิทกับยาย จนกระทั่งคุณยายเสีย คุณพ่อก็เป็นคนอุ้มไปหาหมอ อุ้มไปทำพิธีที่วัด”

แต่นั่นมันสมัยก่อนไง?

ขวัญ : “เหมือนกัน หัวใจดวงเดียวกัน อย่างสมมติคนไหนเป็นสามีเราแล้วเข้ามา เห้ย พี่ต้องการอยู่เป็นส่วนตัวกับขวัญเลย คลอดขวัญมาเหรอ ถูกป่ะ เค้าไม่ได้คลอดเรามา ไม่ได้ให้ชีวิตเรามา ถ้าเกิดอยากได้ขวัญ คุณต้องเอาหัวใจแม่เราไปก่อน”

แม่ : (ร้องไห้)

แม่ร้องไห้เลย ยังไงก็ตามแต่ ผู้ชายจะดีเลิศ แต่ถ้าเข้ามาบอกว่าขออยู่สองคนเรื่องนี้ไม่ได้เลย?

ขวัญ : “ใช่ ไม่ได้เลย ถ้าเกิดว่าเค้ารักเราจริงๆ เค้าก็ต้องรักคนที่เค้าเบ่งเรามา คลอดเรามา เค้าเจ็บมาเพื่อเราอะ ขวัญว่าอันนี้หัวอกคนที่เป็นแม่จะเข้าใจ”

แล้วถ้าแม่บอกว่า คนนี้เลิกเถอะลูก แม่ไม่ชอบ?

ขวัญ : “ถ้าตอนโตอะ ขวัญจะเข้าใจ ก่อนหน้านี้ไม่เข้าใจ ไม่ยอม เพราะขวัญคิดว่าไม่ยุติธรรม ทำไมอะ ทำไมแม่ต้องมองทุกอย่างในแง่ลบหมดเลย คนนู้นก็ไม่ดี คนนี้ก็ไม่ใช่ แต่จะบอกว่าโตขึ้นมาทุกคำที่แม่พูดหมดเลย ทุกอย่างเป็นอย่างที่แม่ขวัญพูด เป๊ะหมด”

ห้ามพลาด “3 แซ่บ” วันอาทิตย์นี้ บ่ายโมง 15 ช่อง 3 HD และชมย้อนหลังได้ที่ www.youtube.com/polyplusentertainment 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2231968
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2231968