‘เต๋อ’ภูมิใจผลงาน ‘คุณผีช่วยด้วย-ร่างทรง’


ให้คะแนน


แชร์

‘เต๋อ’ภูมิใจผลงาน ‘คุณผีช่วยด้วย-ร่างทรง’ – เรียกว่าเป็นละครคอมเมดี้ที่มีดราม่าอยู่ด้วยเยอะมาก ตั้งแต่เล่นละครมา สำหรับละคร“Help me คุณผีช่วยด้วย” ทางช่อง 3 โดยพระเอกสายฮา ‘เต๋อ’ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงบทบาทในเรื่องที่ได้รับ รวมถึงผลงานอื่นๆ ที่มีอยู่ในมือ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เหตุผลที่ตัดสินใจรับเล่นละคร Help me คุณผีช่วยด้วย?

เต๋อ – “ผมได้เล่นเป็นผีอันนี้สาเหตุหลัก แล้วก็ได้เล่นอะไรหลายๆ อย่าง ประกอบกับไปดูเวอร์ชั่นเก่า รู้สึกสนุก น่าสนใจที่เขาเอากลับมาทำใหม่ ดีใจที่ผมได้เป็นตัวเลือกที่เขาอยากให้มารับบทที่พี่อ๊อฟ (พงษ์พัฒน์) เคยเล่นไว้”

กดดันไหม เพราะมารับบทเดียวกับที่พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เคยเล่นไว้ ได้ทั้งฮา ทั้งซึ้ง?

เต๋อ – “ตื่นเต้นมากกว่า ไม่ได้เอามาเป็นความรู้สึกกดดัน เพราะเรื่องนี้ผ่านมา 20 กว่าปีแล้ว พอมาทำใหม่ก็จะมีความสมัยใหม่ขึ้น หลายๆ อย่างเปลี่ยนไป ดังนั้นเอาไปเปรียบเทียบกันไม่ได้ เพราะบริบทต่างๆ เปลี่ยนไป ก็พยายามถ่ายทอดออกมาในแบบที่เราตีความ ซึ่งก็ไม่เหมือนตอนที่พี่อ๊อฟเล่นไว้ซะทีเดียว”

คาแร็กเตอร์อานนท์ในเวอร์ชั่นนี้?

เต๋อ – “อานนท์ในเวอร์ชั่นนี้จะเป็นสตันต์แมนขี้หึง ขี้หวง ขี้งก และยึดติดสุดๆ ไม่ปล่อยวาง วันหนึ่งเกิดตายก็จะมีความห่วงนั่นห่วงนี่ไปหมด คาแร็กเตอร์จะขี้หวงของ ซึ่งอันนี้เหมือนตัวจริงผมมาก”

คอมเมดี้ในเรื่องนี้จะแตกต่างจาก คอมเมดี้ที่เคยเล่นมาอย่างไรบ้าง?

เต๋อ – “จริงๆ มันเป็นดราม่ากับคอมเมดี้เท่ากัน ด้วยตัวเรื่องนี้ถึงแม้จะเป็นคอมเมดี้สนุกสนาน มีความเป็นผี แต่มันเป็นเรื่องของคนที่ปล่อยวางไม่ได้ แต่ละตอนจะมีตัวละครที่เป็นเหมือนเราที่ปล่อยวางไม่ได้ทำให้ไม่สามารถไปสู่จุดของความ สงบได้ แล้วทุกครั้งที่เราไปช่วยเขามันเหมือนสะท้อนกลับมาสู่ตัวเราว่า ไปช่วยเขาปล่อยวาง แต่ตัวเรายังเป็นคนที่ยึดติดอยู่ เช่นกัน ฉะนั้นถึงจะเป็นคอมเมดี้แต่ด้วยเนื้อในมันมีสาระที่เป็นดราม่าเยอะมาก ในบรรดาคอมเมดี้ที่ผมเล่นมา เรื่องนี้เป็นคอมเมดี้ที่มีดราม่าด้วยเยอะมากๆ”

แล้วดราม่าได้ไหม?

เต๋อ – “โอเคเลยครับ ผมต้องให้เครดิตผู้กำกับฯ คือพี่ฟิวส์ (กิตติศักดิ์) เขาเป็นคนบรีฟละเอียดมาก ภาพในหัวเขาค่อนข้างชัดรวมถึงเปิดโอกาสให้ผมดีไซน์อะไรหลายๆ อย่าง แล้วต้องให้เครดิต ผู้เล่นทั้งเดียร์น่า (ฟลีโป) และปราง (กัญญ์ณรัณ) ส่งอารมณ์มาเต็มที่มาก จนทำให้การแสดงหลายๆ ซีนง่ายขึ้น”

การทำงานกับนักแสดงแต่ละคนในเรื่อง?

เต๋อ – “เดียร์น่าเป็นคนรั่วๆ ภาพลักษณ์ที่เห็นจะเข้าใจว่าเขาเรียบร้อย แต่ตัวจริงโก๊ะๆ แต่พอถึงเวลาทำงานเขาตั้งใจมาก ทำการบ้านมาดีมาก อย่างจะมีฉากที่ผมต้องเข้าสิงเขา เขาอยากถ่ายทอดออกมาให้ดีที่สุด ซึ่งก่อนถ่ายฉากนี้เขาจะขออนุญาตถ่ายวิดีโอให้ผมเล่นฉากนั้นให้ดู เพื่อเขาจะเอากลับไปบ้านไปซ้อม”

“ส่วนปรางเรื่องการแสดงต้องยกให้เขา หลายฉากมากที่เขาต้องเล่นคนเดียว ต้องทำอารมณ์เยอะ แต่อารมณ์ที่เขาเล่นมันเต็มร้อย แล้วมันรู้สึกถึงการแสดงที่ดีมากๆ ในทุกครั้ง เขาเป็นคนเล่นดราม่าเล่นอินเนอร์เก่งมาก ดังนั้นเวลาที่ผมอยู่ในซีนดราม่ากับเขามันก็จะง่ายไป หมด”

นอกจากผลงานเรื่องนี้ ยังมีอะไรให้แฟนๆ ได้รอติดตามชมอีกไหม?

เต๋อ – “ช่วงนี้ก็จะมีภาพยนตร์ร่างทรงที่ผมเป็นหนึ่งในทีมเขียนบท การทำเรื่องนี้ ทั้งสนุก ทั้งเหนื่อย ทั้งมันส์ ทุ่มเทหยาดเหงื่อแรงงานไปกับมัน อยากให้คนได้ไปดูกัน มันถูกออกแบบให้เพื่อไปดูในโรงหนังแล้วจะสนุกที่สุด”

ตื่นเต้นแค่ไหนเพราะหนังจะได้ฉายในเมืองไทยสักที หลังเดินทางไปฉายให้กับคนต่างประเทศได้ดูก่อนแล้ว?

เต๋อ – “ตื่นเต้นมากครับ แล้วก็เป็นความรู้สึกตื่นเต้นมากทุกครั้งที่มันไปฉายตามที่ต่างๆ แล้วคนจากที่อื่นเขามีกระแสตอบรับที่ดีมากๆ อย่างในเกาหลีก็ทำรายได้อันดับหนึ่งณ เวลานั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกมากกับการที่หนังไทย พูดภาษาไทย ทีมงานส่วนใหญ่เป็นคนไทย แล้วไปฉายในต่างประเทศและคนต่างประเทศชื่นชอบแล้วก็ให้การยอมรับโดยที่เรายังไม่เคยดูเลย ทุกวันนี้มันเดินทางไปฉายตามที่ต่างๆ จนวันนี้ดีใจมากที่มันได้กลับมาสู่บ้านเราแล้ว”

หลายคนคิดถึงเต๋อกับงานหนังแบบที่เล่นเต็มๆ เหมือนห่างไปนาน?

เต๋อ – “นานอยู่ครับ หนึ่งเลยมันยังไม่มี บทที่เหมาะสมที่ผมรู้สึกดูแล้วน่าจะไป เล่น สองคือที่ผ่านมาโรงหนังมันปิดด้วย พอโรงหนังปิดการถ่ายทำต่างๆ มันก็ไม่ได้ โปรเจ็กต์ต่างๆ ที่เคยติดต่อมา ก็อาจต้องพักไว้ก่อน ถูกเลื่อนๆ ไป”

ฝากทิ้งท้าย?

เต๋อ – “ฝากละคร Help me คุณผีช่วยด้วย ทางช่อง 3 ด้วยนะครับ เป็นละครที่ผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ไปเล่นเพราะในความคอมเมดี้มันมีสาระอยู่ ดูแล้วได้อะไรหลายอย่างที่ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันและทำให้เราดีขึ้น อยากให้ดูกันเยอะๆ ครับ”

“แล้วอีกอันหนึ่งคือภาพยนตร์ ร่างทรง ดีใจมากที่โรงหนังกลับมาเปิดแล้ว อันนี้เป็นผลงานของทีมงานคนไทยซึ่งมีการร่วมทุน กับเกาหลี แล้วไปเป็นที่รู้จักในเกาหลีและประเทศต่างๆ แต่สุดท้ายตัวตนของเราคือความเป็นไทย เลยอยากให้คนไทยทุกคน ไปดูเรื่องนี้กันในโรงภาพยนตร์ เข้าฉายแล้วครับ”

จิรณัฏฐ์ จงประสพมงคล

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6706101
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6706101