ปังไม่หยุด “มิลลิ” ดวนแร็พนักร้องเกาหลี เปิดใจ เป็นติ่งมา7ปี วันนี้ถูกไอดอลชื่นชม


ให้คะแนน


แชร์

แร็พปัง! “มิลลิ” เปิดใจหลังถูก ‘บังชาน Stray Kids’ ชื่นชม – เล่าที่มาการร่วมฟีเจอริ่งกับนักร้องเกาหลี ‘ชางบิน Stray Kids’

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ถือเป็นอีกหนึ่งแร็พเปอร์คุณภาพของเมืองไทย สำหรับสาวน้อย มิลลิ ดนุภา ที่ล่าสุดได้ปล่อยเพลงใหม่ Mirror Mirror ซึ่งเป็นการร่วมงานกับ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ฟีเจอริ่ง ชางบิน สมาชิกวง Stray Kids

มิลลิ X กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ Ft. ชางบิน Stray Kids

และผลงานนี้ ทำให้ บังชาน ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งในสมาชิกวง Stray Kids ได้เห็นผลงานของเธอ และชื่นชมการแร็พ พร้อมยกให้เป็นแร็พเปอร์หญิงคนโปรดคนต่อไป และจะติดตามผลงานของเธออีกด้วย ทำเอาสาวน้อยถึงกับร้องไห้ด้วยความดีใจ

บังชาน Stray Kids ชื่นชม มิลลิ

มิลลิร้องไห้ดีใจ

ล่าสุด มิลลิ เปิดใจกับ ข่าวสดบันเทิงออนไลน์ ถึงความรู้สึกของความเป็นติ่งเกาหลี มา7ปี และวันนี้กลับมีศิลปินไอดอลที่ตนเคยติดตามผลงานมาชื่นชมแบบนี้รู้สึกยังไง พร้อมทั้งเรื่องที่ได้ขึ้นป้ายบิลบอร์ดยักษ์ ใจกลางไทม์สแควร์ นิวยอร์ก

ล่าสุดร้องไห้ บังชาน Stray Kids อัดคลิปชม?

“ใช่ค่ะ คือไม่ได้ดูตอนไลฟ์เพราะว่าตอนนั้นดูหนังอยู่ แล้วตอนออกมาจากโรงหนัง พี่กอล์ฟกับพี่เบลส่งมาให้ดู แล้วก็อีกหลายคนส่งมา ความรู้สึกตอนนั้นคือตกใจ บอกว่าจริงไหมเนี่ย แล้วก็เข้าไปเช็กดูก็คือร้องไห้กลางห้าง เหมือนในคลิปเลยค่ะ”

เราชื่นชอบเขาอยู่แล้วหรือเปล่า เลยถึงขั้นน้ำตาไหล

“หนูเป็นติ่งเกาหลีมา7ปีค่ะ แต่หนูไม่ได้เป็นแฟนด้อมของ Stray Kids จริง ๆ หนูติ่งBTS แต่ว่าด้วยความเป็นติ่งเกาหลีหนูก็จะรู้จักบอยแบนด์เกาหลีอยู่แล้วค่ะ แล้วหนูเห็น Stray Kids ก่อนจะเดบิวต์อีกแล้วตั้งแต่แรกเลย ตั้งแต่เขาเข้าไปร่วมการออดิชั่นของ JYP Entertainment ไปแข่ง Survival กัน แล้วตอนมัธยมหนูก็ยังนั่งดูกับเพื่อนดูงานประกาศรางวัล นั่งดูรายการ Survival อันนั้นแล้วก็เต้นเพลงเขา ยังมั่วอยู่หลังห้องอยู่เลย แล้วพอมันไปวันนี้ทั้งเพื่อนแล้วเราก็ตื่นเต้นกันมากเลยค่ะ”

เขาชื่นชมเรายังไงบ้าง?

“เขาบอกว่าผมคิดว่ามิลลิน่าจะเป็นศิลปินแร็พเปอร์หญิงคนโปรดคนต่อไปสำหรับเขา โอ้ แล้วเขาก็คอมเมนต์หนูในพาร์ตแร็พตรงส่วนนั้น”

เราถือว่าจิ๋วแต่แจ๋วมากเลย?

“ขอบคุณค่ะ”

ถามถึงการร่วมงานกับ ศิลปินเกาหลี “ชางบิน Stray Kids” ไปมายังไง?

“คือตอนพี่กอล์ฟติดต่อมาก็ตื่นเต้นค่ะ แล้วตอนที่ได้ฟังเดโม่แรกที่พี่ ชางบิน Stray Kids ส่งมา หืมเก่งจังเลย มันว้าวมากสำหรับหนู หนูก็เลยติดต่อพี่ชายสุดที่รักของหนู ซึ่งก็เป็นอาจารย์ของหนูด้วย ชื่อพี่อัตรา ปรึกษาว่าเราจะทำยังไงกันดีเพราะหนูอยากอัพสกิลตัวเอง

คือเขามาฟีทกับเรา บางทีก็ไม่อยากให้เขาผิดหวังค่ะ ไม่อยากให้เขาคิดว่าไม่น่ามาฟีทเลยไม่มีไม่เห็นมีอะไรเลย อยากให้มาจอยๆ ด้วย ก็เลยตั้งใจทำให้ดีที่สุด ไปเรียนรู้อะไรใหม่ๆ มาจากพี่กรด้วย ก็เลยกลายมาเป็นท่อนที่มันรัวๆ ไปเรียนรู้โฟลว์มาแล้วก็เอามาแต่งต่อเอง”

การทำงานครั้งนี้ไม่ได้เจอตัวกันและเป็นการส่งท่อนแร็พมาผสม?

“ใช่ค่ะไม่ได้เจอค่ะ หนูเสียดายมากเลย ก็คุยกันผ่านทางออนไลน์ เพราะด้วยสถานการณ์โควิด แล้วแต่ละคนก็แต่งท่อนรับมารวมกัน”

กว่าจะมาลงล็อก เพลงนี้ใช้เวลานานไหม?

“ก็นานพอสมควรค่ะ ด้วยการที่อยู่คนละประเทศด้วยและเวลาว่างของหนูกับพี่กอล์ฟก็ไม่ค่อยจะตรงกัน หลายเดือนเลย เพราะว่าติดต่อกันยากและอีกอย่างหนึ่งกว่าหนูจะเขียนเสร็จคือหนูสมองไหลหลายอย่างค่ะ”

การปล่อยเพลงในสถานการณ์ตอนนี้ผลตอบรับเป็นยังไง?

“แตกต่างจากปกติเยอะค่ะ พอปล่อยเพลงแล้วไม่ได้ไปทำอะไรอย่างอื่นต่อมันก็เศร้าเหมือนกัน แล้วบางทีสถานการณ์เป็นแบบนี้บางคนก็ไม่ได้มีใจที่อยากจะฟังเพลง แต่ก็มีบางท่านอาจจะคิดว่าการปล่อยเพลงช่วงนี้ก็ทำให้เขาได้จรรโลงใจ”

ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งได้ขึ้นป้าย Billboard ยักษ์ ที่ไทม์สแควร์กลางเมืองนิวยอร์ก?

“เป็นโปรเจ็กต์กับทาง Spotify ค่ะ เป็นแคมเปญของวันซีโร่ ก็ไม่ได้มีแค่หนูที่ได้ขึ้น ก็มีพี่พี่ศิลปินหญิงจากไทยเราหลายคนเลยที่ได้ขึ้นไปก่อนหน้านี้ แล้วหนูค่อยไปทีหลัง”

ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ?

“ใช่ค่ะ แต่ว่าอยากไปอเมริกาเองเลยค่ะแต่ยังไม่ได้ไป ไปแค่รูป”

เห็นบอกอยู่ว่าสักวันนึงจะไปเหยียบอเมริกา ในความหมายของเราไปเที่ยวหรือไปในฐานะศิลปิน?

“ศิลปินได้ก็ดีค่ะ ไปที่ได้เงินก็ดี แต่ไปเสียเงินเองก็ได้ค่ะ แต่เดี๋ยวเก็บเงินก่อน แป๊บนึง”

ตอนนี้สถานการณ์เริ่มคลายล็อก งานคอนเสิร์ตเราเริ่มกลับมาหรือยัง?

“ก็ติดต่อเข้ามาบ้างค่ะคิดถึงทุกคนมาก”

และหลังจากที่สถานการณ์มันคลี่คลาย มีแผนที่จะได้ไป promote เพลงร่วมกับทางฝั่งเกาหลีไหม?

“หนูยังไม่รู้เรื่องเลยค่ะ แต่ถ้าได้ไปก็คงจะดีมากเพราะอยากไปมากๆ เลยค่ะ ปีที่แล้วก็ไม่ได้ไปเศร้ามาก”

เมื่อสถานการณ์โควิดมันทำให้เราพลาดอะไรหลายๆ อย่าง เริ่มปรับตัวได้หรือยัง?

“ไม่ปรับค่ะ หนูจะไม่ปรับตัว คือนี่มันไม่ใช่สถานการณ์ปกติ ถ้าปกติก็คือปกติ ถ้าไม่ปกติ หนูจะไม่ปรับอะไรทั้งนั้น (หัวเราะ)”

แล้วเรามีวิธีทำให้แฟนคลับหายคิดถึงได้ยังไงในสถานการณ์ที่ไปเจอตามคอนเสิร์ตไม่ได้?

“ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอม หนูก็จะมีเวลามาอัพเดตผลงานบ่อยหน่อย แล้วหนูก็จะเป็นคนที่ตอบแฟนคลับในหลายช่องทาง หรืออย่างน้อยถ้าไม่ตอบก็จะอ่านตลอดอยู่แล้ว คือจริงๆ อ่ะมีโอเพ่นแช็ตด้วย แต่ช่วงก่อนหน้านี้ไม่ค่อยได้เข้าไปเพราะเรียน”

และเรื่องการเรียนตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

“ตอนนี้ปิดเทอมอยู่ค่ะ ดีที่เกรดเทอมนี้ไม่ตก ค่อยยังชั่ว”

คือไปด้วยกันได้อยู่ทั้งงานทั้งเรียน?

“ใช่ค่ะ เพราะว่ามีเพื่อนดี คอยช่วยเรื่องงาน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6711010
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6711010