นิวนิว เขียนจดหมายส่งเรือนจำ รอ ‘เติ้ล’ พ้นคุก เผย ไม่นอกใจแน่นอน


ให้คะแนน


แชร์

นิวนิว เขียนจดหมายส่งเรือนจำ รอ ‘เติ้ล’ พ้นคุก เผย ไม่นอกใจแน่นอน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

นิวนิว เขียนจดหมายส่งเรือนจำ – เปิดใจ นิวนิว ชไมพร บุญไสย์ หรือ นิวนิว เอวเด้ง หลังจากแฟนหนุ่ม เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข ถูกจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา ในข้อหาลักทรัพย์ขโมยไฟหลวงมาใช้ในคาร์แคร์ตนเองเป็นเวลานาน 2-3 ปี

โดย นิวนิว ได้ให้สัมภาษณ์กับข่าวสดออนไลน์ว่า “จริงๆ เขามีมานานแล้วนะเรื่องคดีนี้ ประมาณ 4 ปีได้ละ เขาสู้คดีมาตลอด จนเขาเป็นโรคซึมเศร้า คดีทำให้เราเป็นโรคซึมเศร้า เขาก็ไม่อยากออกจากบ้าน ติดเหล้า เป็นเพราะคดีนี้แหละค่ะ

แต่คราวนี้น่าจะสิ้นสุดแล้ว ถ้าเขากลับมาคราวนี้ มันคงจะไม่มีอะไรที่มานั่งกังวลแล้ว เพราะว่าเขานั่งเครียด ต้องคิดอย่างนี้ทุกวันมา 4-5 ปีแล้ว ตอนนี้ก็น่าจะจบแล้วค่ะ แค่รอคอยวันที่เราได้เจอกัน วันที่เขาออกมา

เติ้ลตัดพ้ออะไรให้เราฟัง? “เรื่องตัดพ้อไม่นะ เพราะนิวนิวจะบอกพี่เติ้ลตลอดว่าที่รักสู้ๆ นะ ที่รักมีหนูนะ ไม่ต้องห่วงเลยคือเราสามารถทำอะไรได้ตั้งเยอะแยะ คือตัวเขามีมูลค่า นิวนิวก็จะบอกเขาตลอดว่าพี่มีค่านะ พี่อย่าคิดว่าพี่ไม่มีค่า ไม่อยากอยู่ นิวนิวก็จะบอกเขาตลอดว่าสู้ๆ ที่รัก เราจะเป็นกำลังใจให้กัน

พอคนหนึ่งมีกำลังใจ อีกคนหนึ่งก็จะฮึดสู้ขึ้นมานะ นิวนิวว่ามันเป็นแบบนั้นค่ะ ทุกวันนี้เราก็เป็นกำลังใจให้กัน เขาอยู่ที่นู่นนิวนิวก็ส่งจดหมายให้กำลังใจเขาตลอดว่าที่รักอดทนหน่อยนะ สู้ๆ นะ เดี๋ยวเราเจอกัน”

เขากังวลไหม พอได้ห่างกันแล้วมีความเชื่อใจกันแค่ไหน?นิวนิวว่าพี่เติ้ลน่าจะเชื่อใจนิวนิวนะ อีกอย่างหนึ่งที่เราทำให้เขามั่นใจ คือพอเขาไปปุ๊บเราก็ติดกล้องวงจรปิดรอบบ้านเลย แล้วก็เขียนจดหมายไปบอกเขาว่าที่รักไม่ต้องห่วงนะ คือหนูติดกล้องวงจรปิดรอบบ้านเลย ในบ้าน บนห้อง หน้าบ้าน ข้างบ้าน

ถ้าที่รักกลับมา ที่รักจะได้เห็นทุกอย่างถ้าย้อนไปดู ก็จะเห็นว่าใครมาบ้านบ้าง หนูทำอะไรบ้าง หนูนอนกี่โมง หนูออกจากบ้านตอนไหน หนูเข้าบ้านตอนไหน ก็บอกเขา แล้วก็เขียนไปบอกเขาว่าพี่สบายใจได้นะ เพราะว่าหนูรักพี่ ซื่อสัตย์กับพี่คนเดียวไม่นอกใจแน่นอน ให้พี่สบายใจได้ ขอให้เขาสู้ๆ แล้วก็ให้เขาอย่าเครียด”

เคยร้องไห้ แบบเครียดไปกับเขาบ้างไหม? “ถ้าเกิดเป็นก่อนหน้านี้ ก่อนที่เขาจะถูกตัดสิน เราคุยกันตลอดเวลาว่ามันจะต้องเป็นแบบนี้ แล้วเขาก็เหมือนว่าทำใจมาพักหนึ่งแล้ว เตรียมใจมาพักหนึ่งแล้วว่าคงจะต้องเป็นแบบนี้ แต่ว่าเราก็จะให้กำลังใจกันเสมอ บอกเขาว่าเรายังเหมือนเดิมนะ”

ช่วงนี้สามารถเข้าเยี่ยมได้?ไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้ค่ะ ตอนนี้กักตัวอยู่ เราเขียนจดหมายได้อย่างเดียว เขาก็เขียนจดหมายให้เราได้อย่างเดียว ซึ่งเหมือนย้อนไปสมัยเด็กๆ เขียนจดหมาย โทรศัพท์เราแทบไม่มีความหมายเลย แต่มันก็ดีนะ ได้ใช้ชีวิตอีกรูปแบบหนึ่ง เขียนจดหมายแล้วเรามีความคิดถึงกัน หนูคิดถึงพี่จัง พี่คิดถึงหนูจัง เขียนมาแต่เราไม่ได้เห็นกัน เราดูแค่รูปกัน ส่งรูปให้เขา แล้วเราก็มีรูปเขาที่บ้าน เราก็ดูรูปเขา

ช่วงแรกๆ ที่เขาไม่อยู่ ตั้งแต่ไปศาลกับเขาก็ร้องไห้เลย จนขับรถกลับมาบ้าน เพื่อนก็ต้องขนกันมาปลอบที่บ้าน ว่าให้กินข้าวบ้าง ทำใจมาอยู่ประมาณหนึ่ง ร้องไห้อยู่อาทิตย์หนึ่งเต็มๆ ฟังเพลงไม่ได้ ร้องไห้จนตอนนี้คิดว่าฉันต้องสู้ คนข้างนอกก็ต้องรอ คนข้างในก็ต้องสู้”

ทันใจไหมส่งจดหมาย? “เราส่งจดหมายถึงกันได้แต่ระยะเวลากว่ามันจะถึง เราใช้คำว่ารอ ไม่เหมือนเราอยู่ข้างนอกแล้วอยากคุยกับใครคงวิดีโอคอล โทรหา แต่นี่เรารอจดหมายนะ พอเราเขียนจดหมายไป เขาก็รอ เราก็รอ ก็ได้ใช้ชีวิตอีกรูปแบบหนึ่งที่ไม่คิดว่าจะได้มาใช้ชีวิตแบบนี้นะ มันก็เป็นรสชาติชีวิตอีกแบบหนึ่ง รู้สึกว่าปีนี้ชีวิตมีสีสันมาก สีสันเกินไปทั้งตอนที่พี่เติ้ลป่วยเข้ารพ.ล่าสุดที่สิงห์บุรี ตอนนั้นก็คิดว่าเขาจะไม่รอดแล้ว

ก็คิดว่าทำไมฉันต้องมาเจออะไรแบบนี้ จนอยู่ด้วยกันมีความสุข ก็มาเจอเรื่องแบบนี้อีก ก็อดทนอีกครั้งหนึ่ง คิดว่าครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วแหละที่ความทุกข์จะมา นอกจากนั้นเราต้องมีความสุขแล้ว ถ้าเขากลับมา เราก็จะมีความสุขแล้ว

จำคุกกี่ปี? “ยังไม่ทราบเลยค่ะ จริงๆ เขาตัดสินปีหนึ่ง แต่เราไม่รู้ว่าเขาจะติดเท่าไหร่ ทำใจรอไปก่อนปีหนึ่ง แต่กว่าจะผ่านไปแต่ละวันนานมาก บางทีก็เปิดรูปดู บางทีก็ลงรูปเขา บางทีก็ลงในเพจ ในติ๊กต็อกก็ลง คิดถึงเขา ทำตัวดีๆ ทำตัวน่ารัก เขาบอกให้เป็นเด็กดี เราก็จะเป็นเด็กดี ทำงานค่ะ”

สภาพจิตใจเติ้ลเป็นอย่างไรบ้าง?น่าจะดีขึ้นนะ ตอนแรกๆ เขาอาจจะกังวลนิดนึง แต่เขาเขียนมาบอกเราว่าเขาจะไปช่วยงานเป็นผู้ช่วยโรงพยาบาล ทำความดีอยู่ในนั้น เขาก็มีความรู้ เพราะที่บ้านเขาเป็นพยาบาล เขาบอกอยากจะไปช่วยตรงนั้น

ทางครอบครัวเติ้ล และนิวนิวเป็นห่วง? “ครอบครัวของพี่เขาก็ต้องรอ ส่วนทางบ้านหนู แม่ก็ส่งกำลังใจมาตลอดว่าสู้ๆ เดี๋ยวก็กลับมาแล้ว จะมีความสุขกันแล้ว”

ตอนนี้รักมั่นคง? “มั่นคง รักสิ ต้องรอเขาแหละ รอเขากลับมา แต่ที่หลายสำนักโทรมาเรื่องพี่เติ้ล ที่นิวไม่ได้ตอบไปในช่วงนั้น และตอนนี้ก็ไม่ได้อยากตอบอะไรมากมาย เพราะคุยกับเขาไว้ว่าหนูจะไม่พูดเรื่องพี่ ไม่อยากตอบคำถามว่าอะไรเป็นยังไง เพราะอยากให้พี่ออกมาพูดเองมากกว่า แล้วอีกอย่างคือเราไม่อยากขายแฟนเรา เขาก็บอกว่าหนูพูดได้เลย หนูพูดตามความคิด พี่เชื่อว่าหนูจะพูดในแบบของหนู เขาบอกเชื่อใจเราค่ะ”

ช่วงนี้เห็นโพสต์แต่ภาพเซ็กซี่ๆ ลง? “เป็นงานค่ะ ปกติก็จะถ่ายแบบนี้อยู่แล้วค่ะ”

มีโปรเจ็กต์อะไรไหม หรือเป็นความชอบส่วนตัว? “จริงๆ แล้วมันเป็นความชอบส่วนตัว ชอบใส่ชุดว่ายน้ำ บิกินี แล้วเราก็รับงานถ่ายแบบด้วย รับงานเอ็มวีด้วยตอนนี้ ก็กำลังจะปล่อยซิงเกิลเพลงที่ทำกับพี่เติ้ล แต่ว่าคงจะปล่อยของตัวเองก่อน เพราะว่าพี่เติ้ลบอกให้ปล่อยตัวเองก่อนไปเลย แล้วของเขาค่อยปล่อยทีหลัง แล้วก็มีซีรีส์ตอนนี้รอถ่ายอยู่ สะพานปูน แล้วอีกเรื่องหนึ่ง สาวชุดแดง คงต้องรอพี่เติ้ลกลับมาจากต่างประเทศก่อนแล้วค่อยถ่าย”

ภาพเซ็กซี่ๆ พี่เติ้ลหวง? “ไม่นะคะ ตั้งแต่มีแฟนมาพี่เติ้ลเป็นคนแรกที่เขาไม่เคยคอมเมนต์ หรือแบบว่าพี่หนูลงรูปนี้ได้มั้ย เขาก็จะตามใจหนูเลย หนูอยากลงก็ลงไปเลย เขาจะชอบอยู่แล้วให้เราแต่งตัวเซ็กซี่ ดูแลตัวเอง แต่ว่าต้องอยู่ในขอบเขต”

มีลิมิตความเซ็กซี่? “ก็บิกินี ซีทรู แล้วแต่เราเลยว่าอยากได้ประมาณไหน เขาก็ไม่ว่า แต่ช่วงหลังๆ มานี้เขาก็บอกว่า หนูเบาๆ หน่อยนะ (หัวเราะ) คือเริ่มมีมาแบบว่าหนูเบาๆ หน่อย (ยิ้ม) ได้ เดี๋ยวลดความเซ็กซี่ลงนิดนึงก็ได้ค่ะ”

เขาถามไหมว่าไปทำงานที่ไหน? “จะบอกกันอยู่แล้วว่าไปทำงานที่ไหน เขาก็จะโทรมา หรือว่าบางทีนิวนิวไปถ่ายเอ็มวี หรือไปถ่ายโฆษณาเขาก็จะไปด้วย ไปขับรถให้ ไปนั่งรอ เพราะว่าเขากลัวว่างานนี้มันจะออกมาดีมั้ย เขาอยากให้ภาพเราออกมาดูดี เขาก็จะบอก เป็นห่วงค่ะ”

เห็นภาพบางภาพวาบหวิวมาก มันขนาดนั้นเลย?จริงๆ มันเป็นมุมภาพมากกว่า แต่ถ้าเซ็กซี่เราก็เซ็กซี่อย่างนี้มาตั้งนานแล้ว ไม่ค่อยได้สนใจเรื่องนี้

หลายคนคิดว่าเรารับงานพริตตี้? “ไม่ได้รับงานพริตตี้ค่ะ ส่วนมากก็จะรับงานอีเวนต์ทั่วไปมากกว่าค่ะ เป็นงานโชว์ตัว ถ่ายแบบ ถ่ายเอ็มวี ร้องเพลงคอนเสิร์ต จริงๆ เราชอบร้องเพลงมาก”

ช่วงที่เราลงรูปแนวนี้มีโรคจิตเข้ามา? “เป็นปกติค่ะ เข้ามาชินแล้ว บางทีมีส่งรูปอวัยวะเพศมาให้ดู แล้วเราบอกที่รักดูสิ พี่ดูคนนี้ส่งมาจนมันเป็นเรื่องปกติ เราก็ไม่ได้ใส่ใจ เราก็มองข้ามไป แล้วเขาก็หัวเราะว่าโอ้ยแค่นี้ส่งมาทำไม (หัวเราะ) เขาเข้าใจในงานของเราว่าเราทำงานแบบนี้ มันก็จะมีคนแบบนี้เข้ามาหาเรา บางทีมีทักมา ขอดูนู่น ดูนี่เรา”

มีคนดูถูก คอมเมนต์ในเชิงลบๆ บ้างไหม?ถ้าเกิดในพื้นที่ส่วนตัวของนิวนิวแล้ว ไม่มีนะ แต่ว่าที่อื่นเราไม่รู้ ถ้าเกิดมาคอมเมนต์ดูถูกก็ไม่ค่อยได้สนใจอะไรเท่าไหร่ เพราะว่าเป็นคนที่ไม่ค่อยอ่านคอมเมนต์อะไรที่มันลบๆ ถ้าเกิดเป็นลบเราจะไม่อ่านเลย เรารู้ว่าเราทำอะไร แล้วเราก็รู้ตัวเองว่าเป็นคนยังไง คนข้างๆ รู้แล้วก็เข้าใจแค่นั้นพอค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6711879
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6711879