แพท ณปภา น้ำตาไหลข้างในหลังครูบอก น้องเรซซิ่ง อาจต้องเรียนซ้ำชั้น (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

3 พ.ย. 2564 18:19 น.

ช่วงนี้หลายโรงเรียนเริ่มเปิดเทอมกันแล้วหลังจากสถานการณ์โควิดดีขึ้นบ้าง โดยมีทั้งการเรียนแบบออนไลน์ และการเรียนที่โรงเรียน ซึ่งการเรียนออนไลน์ไม่ได้เหมาะกับทุกครอบครัวเสมอไป แต่ด้วยสาเหตุจากโควิดที่ยังแพร่ระบาดจึงทำให้เด็กๆ ยังไม่สามารถกลับเข้าไปเรียนในโรงเรียนได้ 100% เหมือนเดิม

ล่าสุดดูเหมือนว่าเรื่องการเรียนออนไลน์จะไม่ตอบโจทย์ น้องเรซซิ่ง ลูกชายของนักแสดง-พิธีกรสาวอารมณ์ดี แพท ณปภา ตันตระกูล ที่อาจจะต้องเรียนซ้ำชั้นอนุบาล 2 ซึ่งแพทเผยถึงเรื่องนี้ผ่านทางรายการ “ตกมันส์บันเทิง” ทางช่อง MCOT HD ว่า “ครูบอกว่าเฮีย (น้องเรซซิ่ง) มีโอกาสซ้ำชั้นค่ะ (หัวเราะ) คือแพทไม่ได้มีเวลาออนไลน์กับลูก เราก็ปล่อยเซอร์ เพราะเราทำงานหนัก สุดท้ายเราก็ถามโรงเรียนว่าเมื่อไหร่จะเปิด เพราะแพทเห็นโรงเรียนอินเตอร์เปิดหมดแล้ว ทั้งหมด 63 โรงเรียน เหลือโรงเรียนลูก

ครูบอกถึงจะเปิดแต่แจ้งคุณแม่ไว้ก่อนว่าเรซอาจต้องซ้ำอนุบาล 2 นะคะ ครูบอกว่าถ้าเรซยังนับหนึ่งถึงสิบ ยังจำตัวเลขไม่ได้ เช่น เราบอกเขาว่านี่เลขอะไร เขาไม่สามารถมองแล้วบอกได้เลยว่าไฟฟ์ เขาจะต้อง วัน ทู ทรี โฟร์ ไฟฟ์ ก่อน

ครูเลยบอกว่าเดี๋ยวเรามาวัดผลกันอีก 6 อาทิตย์ ถ้าเรซสามารถทำได้ครบอย่างที่ครูให้การบ้านมา ก็จะให้ผ่านไปอนุบาล 3 แต่ถ้าไม่ได้ เปิดเทอม ม.ค. ก็เรียนอนุบาล 2 ต่อนะคะคุณแม่ ถามว่าแม่ไม่ติดใช่ไหม แม่ไม่รู้จะพูดอะไร น้ำตาไหลพรากอยู่ข้างใน (หัวเราะ) แพทก็อธิบาย แต่ครูก็บอกว่าเข้าใจว่าออนไลน์มันไม่ตอบโจทย์สำหรับหลายๆ ครอบครัว เราก็พยายามเต็มที่

ค่าเทอมแพทก็ต้องจ่ายซ้ำสิ คนอื่นจ่ายเพื่อไปอยู่อนุบาล 3 แต่เราจ่ายเพื่อเรียนซ้ำอนุบาล 2 แพทก็อธิบายกับครูว่าไม่ใช่แพทปล่อยเซอร์ลูกนะ แพทพยายามสอนลูก แต่เราสอนเด็กไม่ได้ คือเราสอนลูกเราก็จะตีกัน ถ้าเราไม่สอนเขาก็ไม่เอา ถ้าเราเปิดให้เขาดูออนไลน์อย่างเดียวโดยไม่มีเราประกบ เขาก็ไม่เอา

แล้วเวลาเรียนของลูกเราตรงกับเวลาที่เราทำงาน 8-11 โมง แพทยังวิ่ง 3 งานอยู่เลย ลูกเราไม่ได้จริงๆ แต่เราทำใจไว้แล้ว แต่ไม่คิดว่าเด็กอนุบาลจะมีซ้ำชั้น อันนี้พูดจริงๆ เราคิดว่าเดี๋ยวไปไล่ตามเอาตอนโรงเรียนเปิด ซึ่งมันกลายเป็นว่าเฮ้ย หรือเราต้องจ้างเรียนพิเศษไปอีก

แต่เข้าใจมั้ยว่าแม่จ่ายเป็นก้อนไปแล้ว หลักแสน แต่ต้องจ้างมาสอนต่างหากอีกเหรอ เพราะเราไม่มีเวลาที่จะทำตามตาราง แพทเพิ่งรู้ก่อนเข้ารายการ นั่งช็อกอยู่กับเลขาฯ ว่าลูกฉันจะต้องซ้ำชั้น แล้ววิธีการน่ะ เรายุค 90 เราเรียนมาในเวอร์ชั่นนึง แต่เด็กสมัยนี้เรียนอีกเวอร์ชั่นนึง พอเราสอนเวอร์ชั่นเรา ก็ไม่ตอบโจทย์กัน”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2234958
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2234958