“บิวกิ้น” เล่าโมเมนต์กอด “พีพี” รับรางวัลที่เกาหลี เฉลยที่มาฉายา “ลุงสมหมาย”


ให้คะแนน


แชร์

โดยพิธีกรอารมณ์ดี ไตเติ้ล-กิตติภัค เล่าเรื่องราวในชีวิตผ่านเพลงโปรดที่ทำเอาเซอร์ไพรส์คือ บิวกิ้น เลือกเพลงเดียวกับ พีพี เป๊ะ พร้อมเล่าช่วงเวลาประทับใจพาให้ #JOOX ROOMSxBILLKIN ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่ง เลยต้องถามอัปเดต หลังกลับจากรับรางวัล Seoul International Drama Awards 2021 ที่ประเทศเกาหลีใต้เป็นยังไง?

“ตอนพีพีรับรางวัล Asian Star Prize เราดีใจมาก เพราะเป็นรางวัลระดับนานาชาติ พอลงมาเราก็กอดเค้าทีนึงให้กำลังใจกัน จริงๆทุกครั้งที่ได้รางวัล เราไม่ได้อยากได้รางวัลคนเดียวเพราะเรากับพีพีคือนักแสดงเรื่องเดียวกันเลยอยากได้รางวัลซีรีส์หรือทีมนักแสดงที่จะได้รับด้วยกัน ก่อนหน้านี้ผมเพิ่งรับรางวัลนาฏราช เราก็อยากให้เค้าได้ด้วย พอพีพีได้รางวัลผมก็ดีใจ ภูมิใจในตัวเค้า เพราะเราเล่นมาด้วยกัน ร่วมสร้างมาด้วยกัน เลยภูมิใจในกันและกัน”

บิวกิ้นจะเรียนจบสิ้นปีนี้แล้วใช่มั้ย?

“ใช่ครับ เทอมนี้เรียนทั้งหมด 5 วิชา ตั้งใจว่าจะเรียนจบ 3 ปีครึ่งจะได้ม้วนเดียวจบแล้วไปทำอย่างอื่น คือปกติตามหลักสูตร 4 ปีจะมีวิชาที่คณะลงให้ แล้วเทอมสุดท้ายจะมีแค่ 3-4 วิชา เราเลยเอาวิชาเทอมสุดท้ายมาเฉลี่ยในแต่ละเทอมจะได้จบเร็วขึ้นอีกครึ่งปี แต่เรื่องรับปริญญาน่าจะอีกนานเลยครับ เพราะโควิด-19 รุ่นพี่ปีก่อนๆยังไม่ได้รับเลยครับ”

“บิวกิ้น” มีฉายาว่า “ลุงสมหมาย” อยากรู้ที่มาของชื่อนี้?

“เหมือนผมไปรับเขาที่บ้านเพื่อไปกินข้าว ปกติเราก็จะสลับกันขับรถ ถ้าผมขับพีพีก็จะนั่งข้างหน้า ถ้าพีพีขับผมก็จะนั่งข้างหน้า แล้วผมกับพีพีชอบขับรถกันทั้งคู่ เพราะรู้สึกว่าอีกคนนึงขับจะไม่ได้ดั่งใจ ถ้าจำไม่ผิดวันนั้นแย่งกันขับรถ ผมก็บอกว่าผมจะขับเอง พีพีก็เลยแกล้งไปนั่งข้างหลัง แล้วก็ถ่ายสตอรี ว่า “ออกรถเลยสมหมาย” ขับรถไปเลย คราวนี้ก็เลยยาวเลยครับ (หัวเราะ)”

ได้เวลาเอาคืนแล้วมีอะไรอยากเม้าท์ “พีพี” คืนบ้าง?

“พีพีเป็นคนสั่งอาหารไม่สัมพันธ์กับปริมาณการกินครับ (ยิ้ม) สมมติเค้าสั่งพิซซ่าก็จะสั่งถาดใหญ่สุดแต่กินชิ้นเดียว ไม่กินขอบด้วย คือช่วงแรกๆเหมือนเขาคุมน้ำหนัก แต่ตอนนี้ก็เหมือนกินน้อยเป็นปกติแล้วก็จะสั่งมาเยอะ แต่กินนิดเดียวแล้วเราเป็นลูกคนจีนก็จะถูกสอนมาให้กินให้หมด เวลาพีพีกินเหลือ เราก็ต้องกินให้หมดเพราะเสียดาย (หัวเราะ) แต่บางทีก็จะกินไม่หมดก็จะต้องมีพี่ๆทีมงานช่วยจัดการ หรือบางทีผมก็จะเอากลับบ้าน”

พูดถึงเพลง “ห่มผ้า” 1 ใน 5 เพลงที่บิวกิ้นเลือก?

“ในเรื่องของการทำเพลงเราได้ทำก่อนเค้า ได้เริ่มก่อนเค้า จริงๆเค้าก็คอยซัพพอร์ตเรามาตลอด พอเราได้เห็นเค้าออกเพลงตัวเองจริงๆ เราก็ภูมิใจในตัวเค้า เหมือนทุกครั้งที่เราเห็นเค้าเติบโตขึ้นเค้าเก่งขึ้น ยิ่งเพลงนี้เราได้เห็นถึงความตั้งใจของเค้า เพลงนี้เป็นเพลงแรกของเค้าซึ่งเค้าทำได้ดี ถ้าเทียบกับเพลง You are my every thing ผมว่าเค้าร้องได้เซ็กซี่ตีโจทย์แตก ผมทำไม่ได้ เราจำได้ว่าวันนั้นไปงานอีเวนต์ พอได้เห็นเค้าร้องเพลงบนเวที เราก็รู้สึกภูมิใจมากๆ ผมเองก็ได้ฟังเพลงนี้เป็นคนแรก เพราะวันนั้นที่พีพีอัด หลังจากนั้นเราไปงานรับรางวัลด้วยกันพอดี”

มีอีกหนึ่งเพลงที่ใจตรงกัน “บิวกิ้น” ชอบเพลงทิ้งแต่เก็บ เหมือน “พีพี”?

“บังเอิญมากเลยนะเนี่ย ผมไม่รู้เลยว่าพีพีเลือกเพลงนี้ จริงๆผมชอบเพลงนี้มาก อย่างเก็บไว้ตลอดไป (Once & Forever) ก็เป็นการให้คุณค่ากับความทรงจำเหมือนกัน เราเป็นคนให้คุณค่ากับความทรงจำ และของที่มีคุณค่าต่อความทรงจำ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2235009
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2235009