พลอย พิมพ์รจิต เหนื่อยนอนน้อย ลูกแฝดตื่นบ่อย 8 ครั้งใน 1 วัน


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

4 พ.ย. 2564 21:18 น.

แฟนข่าวบันเทิงไทยรัฐทีวี Thairath TV อาจจะสงสัยว่า พลอย พิมพ์รจิต ผู้ประกาศข่าวบันเทิงไทยรัฐทีวี หายหน้าไปไหนจากหน้าจอ สืบได้ไม่ยาก หายไปคลอดลูกและตอนนี้กำลังเลี้ยงลูกแฝด ชาย-หญิง น้องตรงใจ ด.ช.หริศร ทีเจ ชัยอารีย์กิจ (แฝดพี่) น้องต้องตา ด.ญ.พริมา ทีที ชัยอารีย์กิจ (แฝดน้อง)

ทำหน้าที่แม่เหนื่อยหน่อย เพราะได้นอนน้อย แต่ก็มีความสุขยิ่ง กับสามีหล่อนักธุรกิจ แบงค์ ณัฐพงษ์ ชัยอารีย์กิจ อย่ารอช้าไปคุยๆ กันเลยกับคุณแม่ยังสวย พลอย พิมพ์รจิต

หลักในการเลี้ยงลูกตอนนี้? “หลักๆ ตอนนี้ในวัยเดือนเศษ ก็คือให้ความรักความอบอุ่นเขาเต็มที่ค่ะ พยายามพูดคุยกับเขาให้มาก แอบสอนไปด้วย ไม่อยากให้เขาเป็นเด็กเอาแต่ใจ เดี๋ยวในอนาคตจะเลี้ยงยากค่ะ

น้องเลี้ยงยากมั้ย? “ตอนนี้เลี้ยงง่ายมากๆ นะคะ แต่แฝดชายหญิงก็มีความแตกต่างกันค่อนข้างชัดเจน แฝดพี่น้องตรงใจลูกชาย เขาจะค่อนข้างตรงไปตรงมา เวลาร้องมีไม่กี่อย่างค่ะ ร้องเพราะหิว ร้องเพราะปวดห้องน้ำ ร้องเพราะง่วง หรือร้องเพราะไม่สบายตัว เช่น ท้องอืดปวดท้องประมาณนี้ คือการร้องของเขามีเหตุผล แต่แฝดน้อง ต้องตา ลูกสาว ค่อนข้างซับซ้อนค่ะ อย่าถามหาเหตุและผล (หัวเราะ)

“บางทีเขาไม่ได้เป็นอะไรเลย แต่อยากจะอ้อนให้เราอุ้ม เขาไม่รู้จะสื่อสารกับเรายังไงก็ใช้การร้องไห้ การร้องเป็นสิ่งเดียวในตอนนี้ ที่เขาสามารถสื่อสารทำความเข้าใจในความต้องการของเขาได้ค่ะ รวมๆ แล้วก็มีเสน่ห์คนละแบบนะคะ (หัวเราะ)”

วางอนาคตน้องไว้อย่างไร? “อนาคตตอนนี้ ไม่ได้วางอะไรที่ชัดเจนมากนะคะ มีแค่ความคาดหวังในตัวพวกเขา คือพลอยอยากให้เขาเป็นเด็กที่มีพื้นฐานจิตใจดี มีเมตตา มีพลังบวก เพราะสิ่งเหล่านี้ จะทำให้เขาใช้ชีวิตแบบมีความสุข และเผื่อแผ่ความสุขให้คนรอบตัวด้วย อีกนิดหนึ่งก็คือคาดหวัง ให้เขามีสุขภาพที่แข็งแรง แค่นี้เลยค่ะ เชื่อว่าคนเป็นพ่อเป็นแม่ไม่คาดหวังอะไรกับลูกมากไปกว่านี้”

สามีช่วยเลี้ยงอย่างไรบ้าง? “ช่วยทุกอย่างเลยค่ะ ไม่ช่วยนี่พลอยตายเลย ด้วยความเป็นลูกแฝดนะคะ เขาจะตื่นประมาณทุก 2-3 ชม. เพื่อกินนมแม่ วันหนึ่ง 24 ชม. เขาจะตื่นอย่างน้อย 8 ครั้ง การที่เรามีโอกาสนอนยาวเกิน 2 ชม. คือรางวัลชีวิตแล้วค่ะ สามีก็ช่วยได้เยอะ เหมือนช่วยเราเลี้ยงอีกคนเลย

“ในขณะที่เราเอาลูกคนหนึ่งเข้าเต้า ถ้าอีกคนตื่นไม่พร้อมกัน เขาก็มีหน้าที่เอานมที่ปั๊มไว้ป้อนให้ลูกกิน เราก็จะได้พักบ้าง คือเขาทำหน้าที่แทนเราได้ทุกอย่างเลย ยกเว้นเข้าเต้าเลยค่ะ”. 

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2235812
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2235812