นิวนิว เปิดใจ เติ้ล ปลงสู้คดี4ปี ยันไม่ได้ทำชดใช้หมด ถามลูกจะจำพี่ได้ไหม


ให้คะแนน


แชร์

ออกมาจะบวช นิวนิว เปิดใจ เติ้ล ธนพล ปลงสู้คดี 4 ปี ยันไม่ได้ทำแต่คาร์แคร์เป็นชื่อตัวเอง ชดใช้การไฟฟ้าหมดแล้ว ถามออกไปลูกจะจำพี่ได้ไหม

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากกรณีศาลฎีกามีคำพิพากษายืนยันตามศาลอุทธรณ์ให้จำคุก พระเอกหนุ่มชื่อดัง เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข เป็นเวลา 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา ในข้อหาลักทรัพย์ขโมยไฟหลวงมาใช้ในคาร์แคร์ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2564

ล่าสุด วันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 นิวนิว เอวเด้ง หรือ ชไมพร บุญไสย์ แฟนของ เติ้ล ธนพล เปิดใจว่า ตอนนี้พี่เติ้ล สามารถปรับตัวได้แล้ว รวมถึงปลงและทำใจได้แล้วที่จะต้องใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำเป็นเวลา 1 ปี แต่ช่วงแรกๆ ก็มีนอนไม่หลับ ต้องกินของเขา เขาได้เขียนจดหมายบอกตนว่า หากออกมาแล้วเขาจะบวชเป็นอันดับแรก

นิวนิว เล่าต่อว่า แพลนของพี่เติ้ลที่จะใช้ชีวิตข้างในเรือนจำ ก็มีตั้งแต่การบริจาคเลือด รวมถึงขอเป็นจิตอาสา ในการเป็นผู้ช่วยแพทย์ เพราะทางคุณพ่อและคุณแม่เขาทำงานเกี่ยวกับโรงพยาบาล เขาจึงมีความรู้ด้านนี้ รวมถึงเขาจะเข้าร่วมโครงการทูบีนัมเบอร์วันด้วย เพื่อให้เวลาผ่านไปเร็วที่สุดและได้ทำอะไรเพื่อคนอื่น

ในส่วนวันที่ไปขึ้นศาล นิวนิว บอกว่า คุณเติ้ล เตรียมใจไว้บ้างแล้ว เพราะมีการสู้คดีมา 4 ปีแล้ว ทั้งที่จริงๆแล้วเขาไม่ได้เป็นคนทำ แต่คาร์แคร์มีชื่อเขาเป็นเจ้าของ เขาก็ต้องรับผิดชอบ ส่วนค่าใช้จ่ายก็มีการจ่ายคืนการไฟฟ้าไปทั้งหมดแล้ว แต่ให้เป็นเรื่องของกระบวนการศาลท่านพิจารณา แต่รายละเอียดลึกๆของเรื่องนี้ขอให้ฟังจากปากของเขาเองดีกว่า

นิวนิว ยังได้อ่านจดหมายที่เติ้ลเขียนจากเรือนจำส่งมาถึงเจ้าตัวพร้อมความห่วงใยแฟนสาวให้ดูแลตัวเองดีๆ ทั้งยังบอกเล่าถึงกิจวัตรประจำวันในเรือนจำของตัวเอง

โดยตอนหนึ่ง เติ้ล เขียนมาบอกว่า บางทีก็เหมือนโชคชะตาที่ทำให้พี่มาเจอกับอะไรแบบนี้ 10 วันกับเรื่องราวชีวิต ทำให้พี่รู้จักชีวิตมากขึ้นทันโลก เรียกว่า เจอโลกอีกโลก เพราะตั้งแต่อายุ18 ก็เจอแต่โลกสวย มาจน 19-10-64 วันฟังฎีกา

เติ้ล ยังเขียนเล่าว่า ทุกคืนผบ.แต่ละฝ่ายจะมาหาทุกวันเรียกทั้งวันทั้งคืนเพื่อดูเพื่อถามคงฝากมาเยะ จะบอกว่าคิดถึงพออยู่ห่างกันหลายวันยิ่งคิดถึง ออกไปมีอะไรให้ทำเพียบ…

นิวนิว ยังอ่านจดหมาย เติ้ล เขียนมาติดตลกอย่างอารมณ์ดีด้วยว่า มีคนถามมีลูกแล้วเหรอ กี่ขวบแล้วตอบทั้งวัน ผู้หญิง 2 ขวบแล้ว แฟนดูแล กำลังน่ารักเลย เรียกคะแนนสงสารได้ หนูถ้าออกไปลูกจะจำพี่ได้ไหม

นิวนิว ยังอ่านจดหมายของเติ้ลที่เป็นไฮไลต์ว่า วันที่ 5 พฤศจิกายน นี้ ของขวัญครบรอบ 1 ปี ไม่น่าหาได้ทัน รวบรวบไปทีเดียวนะจะจัดให้อย่างงามวาเลนไทน์

สาวนิวนิวยังไดทำเพลงให้เติ้ลด้วย ชื่อเพลง เจ้าหญิงนิทรา ขอบคุณคนที่เป็นกำลังใจให้ ส่วนใครไม่ให้กำลังใจไม่เป็นไร ขอแค่ว่าอย่าซ้ำเติมแล้วกัน ขอโอกาสให้พี่เติ้ลด้วย เราสามารถผิดพลาดกันได้ ขอโอกาสจากสังคม พร้อมบอกว่ากำลังใจมีค่าอย่างมาก ไม่ได้คุยกันเลย เขาเขียนจดหมายแต่กว่าจะมาถึงเป็นอาทิตย์แต่เขียนมาเป็นปึ๊ง

เขาจะเขียนบอกว่า เขาทำใจได้แล้ว เขาบอกออกมาพี่ก็จะบวช พี่เติ้ลจะเป็นคนคิดมาก ตอนนี้นิวเลิกร้องไห้แล้ว โดยตั้งแต่วันแรกที่ศาลเลยร้องไห้จนขับรถมาถึงบ้าน นั่งร้องไห้อยู่ที่บ้าน ทุกคนก็มาหาที่บ้านคอยปลอบ

ขอบคุณที่มา Apop Today อมรินทร์ทีวี

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6715176
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6715176