“น้ำตาล” เผย “ไผ่” ห้ามพ่อแม่ค้านตัดสินใจฝากไข่ พูดถึง “โบว์-อาเล็ก” โสดทั้งคู่


ให้คะแนน


แชร์

“ดีใจค่ะ เค้าอยากมาด้วย เพราะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเรา โอเคอยากมา อะไรที่ช่วยสนับสนุนเราได้เค้าก็อยากช่วย”

ช่วงโควิดห่างกัน?

“ก็ไม่ได้ห่างขนาดนั้น เพราะว่าเรามีธุรกิจที่ยังต้องทำด้วยกันอยู่ ต้องได้กลับมาเจอกันบ้าง แล้วเค้าก็ไปไหนไม่ได้ด้วย ข้ามจังหวัดไม่ได้ เราก็โอเค”

อาศัยจังหวะนี้ฝากไข่ด้วยเลย?

“ตาลจะบอกก่อนว่าตาลไม่ได้มีปัญหาอะไรนะคะ เพียงแต่ว่าตาลไปตรวจประจำปี ไปกับแจ็คกี้เนี่ยแหละค่ะ ไปด้วยกัน พอคุยกันไปกันมาสรุปก็ฝากเลย คือเค้าก็ตกใจ ครอบครัวก็ตกใจ ตอนแรกครอบครัวนึกว่าเรามีปัญหาอะไรหรือเปล่า แต่ที่จริงแล้วเราไม่ได้มีปัญหาอะไร เราไปพูดคุยกับคุณหมอ มันค่อนข้างที่จะเข้าข่ายเราเยอะมาก อย่างเช่นจะมีลูกหลังอายุ 35 ปีหรือเปล่า เราก็เลยโอเค เหมือนซื้อประกันฝากไข่ไว้ก่อนดีกว่า”

เข้ากระบวนการเรียบร้อย?

“เรียบร้อยค่ะ คือกระบวนการจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน เราก็ถือว่าโอเคพอดี เพราะว่าถ้าเราถ่ายละครก็คงจะทำไม่ได้ เพราะว่าช่วงที่ฝากก็มีอาการท้องบวมบ้างท้องอืดบ้างค่ะ”

ต้องทำกี่ครั้ง?

“คือต้องเจอคุณหมอตลอดเลยค่ะ เพราะว่าเราจะต้องกระตุ้นฮอร์โมนอยู่ตลอด คือมันต้องไปตรวจดูว่าจำนวนไข่เราเป็นยังไงบ้างเก็บได้แค่ไหน ทีนี้พอเราสามารถรู้ว่าเก็บได้ตลอดไป เราก็รู้สึกแฮปปี้ เพราะอย่างที่บอกตอนนี้เรายังไม่ได้มีแพลนที่จะแต่งงาน ยังไม่ได้มีแพลนที่จะมีลูกภายใน 3-4 ปีนี้ ถ้ามันจะอายุ 35 แล้วถ้าวันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุอะไรขึ้นมาเราก็ยังมีตรงนี้เก็บไว้ ก็เหมือนซื้อประกันไว้ก่อนค่ะ”

แสดงว่าระยะเวลาเก็บไว้ได้ตลอด?

“ใช่ค่ะ ตลอดไปเลย ทึ่งมาก ต้องบอกตรงๆว่ามันไม่ได้อยู่ในหัวเราเลยในเรื่องของการฝากไข่ เพราะเป็นอะไรที่ค่อนข้างไกลตัว แต่ก็จะมีรุ่นพี่บางคนที่เค้าแต่งงานกันไปแล้วเค้าประสบปัญหานี้ เราก็รับฟังผ่านไป แต่ว่าไม่ได้ไปให้ความสำคัญมาก ตาลว่าด้วยช่วงโควิดด้วยแหละ เราก็ไม่รู้ว่าจะมีอะไรยังไง พอเราไปตรวจเราก็ไปเจอเรื่องนั้นเรื่องนี้ ก็โอเคมันไม่ได้เป็นอะไรที่เสียหาย ตาลก็คิดว่าเหมือนกับซื้อความสบายใจให้เราด้วย”

คุณหมอว่าอย่างไรกับสุขภาพของเรา?

“ดีมาก ขอบคุณที่เป็นห่วงสุขภาพไข่หนู (หัวเราะ) ดีมากค่ะ ไข่ดีมาก แล้วก็เก็บได้จำนวน ค่อนข้างเยอะ”

ไผ่ให้กำลังใจยังไง?

“เค้าห้าม ทั้งคุณพ่อ คุณแม่ ทั้งพี่เค้าเลย คือเค้ามีความรู้สึกว่ากลัวเราไปเจ็บตัว ตอนแรกตาลก็ไปดูและเราถ่ายรูปให้เค้าดูว่าเราจะต้องฉีดยาเอง เค้าก็ค่อนข้างที่จะเป็นห่วงเราว่าจะทำได้มั้ย คือวันแรกหนูจะเป็นลมเลย เพราะเราจะต้องฉีดยาให้กับตัวเอง เราก็ตกใจค่ะ แต่พอเข็มแรก-เข็มสองผ่านไปเราก็โอเค แฮปปี้ดี”

เค้าไม่อยากให้รีบทำ?

“ไม่อยาก เพราะอย่างที่ตาลบอกทุกคนตกใจกันหมดเลยว่าตาลมีปัญหาอะไร เกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงต้องทำ ตาลก็อธิบายให้ทุกคนฟังว่าตาลไม่ได้มีปัญหาอะไร เราแค่ซื้อความสบายใจ มันเหมือนซื้อประกันให้กับเบบี้ในอนาคต ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น แล้วเราไม่อยากย้อนเสียใจในภายหลังว่าตอนนั้นเรามีโอกาสที่จะทำ ทำไมเราถึงไม่ทำ แล้วเราก็รู้สึกโอเคค่ะกับตรงนี้ ทุกคนก็เคารพการตัดสินใจของเรา”

เราชวนไผ่มาฝากด้วยมั้ย?

“ไม่ เดี๋ยวคนอื่นจะคิดว่าเราคิดอะไรไปไกล คือตาลก็พยายามไม่ให้เค้ามายุ่งเกี่ยวกับกระบวนการนี้ของเราเลย เพราะเรามีความรู้สึกว่าไม่อยากให้คนอื่นคิดไปไกล แล้วเดี๋ยวเราต้องมานั่งตอบในเรื่องที่มันไม่ได้เป็นไปในทิศทางนั้น แล้วก็ไม่อยากให้คนมาคาดหวังว่าฝากไข่แล้วจะต้องแต่งงานแน่ๆเลยค่ะ คือไม่ได้มีแพลนเร็วๆนี้ค่ะ”

การงานไปได้ดี?

“แฮปปี้ค่ะ ตอนนี้ก็กลับมาถ่ายทำปกติแล้ว แต่ว่าก็อยู่ในขั้นตอนวิธีการต่างๆ โดนแหย่จมูกทุกวันเลย (ยิ้ม) แฮปปี้ดี”

สตูดิโอเป็นยังไงบ้าง?

“โอ้โห เรียกได้ว่าทรุดค่ะตอนแรก เพราะว่าเปิดมา 1 เดือน แล้วปิดไปเลย 6 เดือน เราก็ค่อนข้างที่จะงงเหมือนกันค่ะกับสถานการณ์นี้ เข้าใจหลายๆคนเลยที่ได้รับผลกระทบในช่วงโควิด เพราะว่ามองไปทางไหนมันก็ไม่มีทางออกนะ ณ เวลานั้นมันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะใหม่มากๆของโลกเราใบนี้ ทุกๆอาชีพได้รับผลกระทบเหมือนๆกัน แต่ตาลเชื่อว่าสุดท้ายแล้วเราจะสามารถปรับตัวอยู่กับมันได้ ตอนนี้หลายๆอย่างเริ่มกลับมาเป็นปกติ แต่ว่าก็ยังอยู่ในการควบคุมอยู่ หวังใจว่าอยากจะให้มันเป็นแบบนี้ดีขึ้นเรื่อยๆตลอดไปค่ะ”

ตอนนี้เปิดได้แล้ว?

“ตอนนี้เปิดแล้วค่ะ มาใช้บริการได้เลยนะคะ เปิดแล้วค่ะ เริ่มใจชื้นเวลาเห็นตารางเริ่มไม่ว่างแล้ว ดีใจ เพราะมันไม่ใช่แค่ตัวเราเอง เรามีทีมงานด้วยที่จะต้องมาดูแลจัดการในเรื่องนี้ ที่เราไม่เคยปล่อยมือใครเลยสักคนเหมือนกัน เพราะเราเข้าใจว่าเราก็ลำบาก เค้าลำบากยิ่งกว่าเรา เราก็ไม่ทิ้งใครเลยค่ะ ชื่อสตูดิโอ ‘สตูฉัน’ ค่ะ แถวพัฒนาการค่ะ ฝากไว้ด้วยนะคะ เป็นสตูเล็กๆค่ะ”

ถามเรื่องโบว์กับอาเล็กเป็นแฟนกันจริงๆมั้ย?

“เค้าสองคนเป็นเพื่อนที่สนิทของหนูค่ะ” 

เชียร์มั้ย?

“เราก็จิ้นตลอดอยู่แล้ว แต่ว่าเค้าก็โสด ต่างคนต่างโสดอยู่แล้ว แล้วก็เป็นคนน่ารักทั้งคู่ ก็ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ค่ะ ให้ไปถามเค้าเอง”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2235656
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2235656