“ลีโอ พุฒ” โพสต์แจ้งหลังตรวจพบเส้นเลือดหัวใจตีบ ฝากเตือนเสี่ยงอันตรายถึงชีวิต


ให้คะแนน


แชร์

“ลีโอ พุฒ” โพสต์แจ้งหลังตรวจพบเส้นเลือดหัวใจตีบ ฝากเตือนเสี่ยงอันตรายถึงชีวิต

          ทำเอาใครหลายคนต่างพากันเป็นห่วงส่งกำลังใจให้หายสุขภาพกลับมาแข็งแรงแบบเร็วไวสำหรับอดีตนักร้องหนุ่ม “ลีโอ พุฒ” หรือ “พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์” หลังจากได้ออกมาแจ้งตรวจพบโรคเส้นเลือดหัวใจตีบและโรคนี้อันตรายถึงชีวิตฝากเตือนทุกคนอย่าชะล่าใจมีโอกาสสูงมากที่จะหลับไปเฉยๆหัวใจวายเฉียบพลัน ซึ่งตอนนี้ตนได้ทำบอลลูนและกำลังพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว

อ่านข่าวต่อ : “ลีโอ พุฒ” หวงเล่น MV ในรอบ 10 ปี กับเพลง “เจ็บช้ำทำเอง”

ลีโอ พุฒ ป่วย

         โดยทาง “ลีโอ พุฒ” ได้มีการเขียนระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊คว่า “โชคดีที่มาหาหมอหลังจากพบอาการแน่นหน้าอก  สังเกตอาการตัวเองว่ามีอาการแน่นหน้าอก แต่ไม่มีเรอเปรี้ยวหรือแสบคออย่างที่กรดไหลย้อนควรจะเป็น รอดูมาสามวันแล้วแล้วอาการแน่นหน้าอกที่มาเป็นระยะมักเกิดขึ้นหลังจากออกแรงยกของหรือว่าทำ Activity ต่างๆ แถมอาการแน่นหน้าอกที่ว่ามีร้าวลงรักแร้และแขนซ้ายด้วย จึงตัดสินใจมาหาหมอตรวจเช๊คคลื่นไฟฟ้าหัวใจปรกติ อัลตราซาวด์ปรกติ แต่เดินสายพานอ่านกราฟจึงเห็นว่ามีปัญหา เพราะมีอาการจุกเสียดแน่นหน้าอกปรากฎให้เห็น คุณหมอจึงฉีดสีเพื่อดูว่าเส้นเลือดเส้นไหนแน่ที่มีปัญหาพบว่าเป็นเส้นเลือดหัวใจตีบนะครับ ตีบเยอะมากด้วย กว่า 90%ทีเดียวไม่ไช่กรดไหลย้อน ถ้าหากใครมีอาการแยกอาการมันออกจากกันให้ดีและไปหาหมอตรวจเถอะ อย่าปล่อยทิ้งไว้

ลีโอ พุฒ ป่วย

          ถ้าผมไม่มารพ. ก็มีโอกาสสูงมาก ที่จะหลับไปเฉยๆ หัวใจวายเฉียบพลันในวันใดวันหนึ่ง เหมือนพกระเบิดเวลาอย่างที่เค้าว่าจริงๆ นี่คงเลิกคบบุหรี่แล้วแน่นอน และจะใช้ชีวิตระมัดระวังขึ้นทุกนาทีบนเขียงผ่าตัด นึกถึงแต่พระพุทธเจ้า หน้าเกจิครูบาอาจารย์หลายท่าน กับลูก และสถานที่ที่ชอบวนไป ก็ทำใจว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดมันเป็นการผ่าตัดที่ทำบอลลูนในเส้นเลือดหัวใจ และเป็นผ่าตัดเล็ก ฉีดยาชาแล้วทำเลย ผมรู้สึกทุกๆความเคลื่อนไหวของเครื่องมือคุณหมอ ตั้งแต่เปิดแผลที่เส้นเลือดใหญ่ เลือดอุ่นกระฉูดออกมาเลอะแขน หรือในร่างกายที่เครื่องมือหมอแทงสวนเส้นเลือดเข้าไป สัมผัสความรู้สึกแน่นหน้าอกเมื่อคุณหมอใส่ขดลวดในเส้นที่อุดตัน และคลายลง รวมถึงตอนที่คุณหมอดีงเครื่องมือออกชัดมากชีวิตใหม่ที่ได้รับมาจะใช้ให้คุ้ม เพื่อพยายามประกอบความดี สร้างบุญ สร้างกุศลเพื่อเป็นเสบียงเอาไว้หากวันเดินทางไกลมาถึงจริงๆในวันหนึ่งบางทีคนเราก็ต้องเรียนรู้อะไรในวิธีที่ยาก  ว่าชีวิตมันเปราะบางกว่าที่คิดนะ และเราไม่ได้เป็นอมตะที่จะต้องสะสมทรัพยากรไว้กับตัวมากเกินความจำเป็นโดยไม่รู้จักแบ่งปันแถมชีวิตมันสั้นเกินกว่าจะเปลืองเวลาไปกับโมหะทั้งมวลอีกด้วย

ลีโอ พุฒ ป่วย

           ขอบพระคุณคุณหมอครับที่ช่วยเหลือดูแลคงพักผ่อน ย้ายที่นอนสักหน่อยนะครับ ตอนนี้สบายดีแล้วพักฟื้นสักหน่อยก็ดีเองแหละ ขอหายไปหาภูเขาหน่อยสักนิด อยากไปนั่งโง่ๆ จำภาพสวยๆเอาไว้ สูดอากาศอันมีค่าเอาไว้ อยากจะรู้เหมือนกันว่าพ้นความเป็นความตายมาได้มันจะทำให้เรามองอะไรๆเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหนและคิดว่าตัวเองสมควรได้รับการปลอบโยนจากธรรมชาติบ้าง นานเกินไปแล้วที่ไม่พบกันเลย…”

ลีโอ พุฒ ป่วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/106690/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/106690/read