ลีโอ พุฒ แน่นหน้าอก โชคดีที่หาหมอ สุดท้ายตรวจพบเส้นเลือดหัวใจตีบ


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

5 พ.ย. 2564 18:13 น.

ทำเอาแฟนๆ เป็นห่วง เมื่ออดีตนักร้องหนุ่ม ลีโอ พุฒ หรือ พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์ โพสต์เล่าประสบการณ์ชีวิตเคยมีอาการแน่นหน้าอกหลังออกแรงยกของหรือทำกิจกรรม แต่ไม่มีเรอเปรี้ยว หรือแสบคออย่างที่คนเป็นโรคกรดไหลย้อนควรจะเป็น พอไปหาหมอและตรวจอย่างละเอียด สุดท้ายพบว่าเป็นเส้นเลือดหัวใจตีบ ต้องผ่าตัดโดยด่วน พร้อมทั้งเผยความรู้สึกหลังเข้ารับการผ่าตัด

โดย ลีโอ พุฒ โพสต์เล่าประสบการณ์ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวไว้ว่า “โชคดีที่มาหาหมอหลังจากพบอาการแน่นหน้าอก สังเกตอาการตัวเองว่ามีอาการแน่นหน้าอก แต่ไม่มีเรอเปรี้ยว หรือแสบคออย่างที่กรดไหลย้อนควรจะเป็น รอดูมาสามวันแล้ว แล้วอาการแน่นหน้าอกที่มาเป็นระยะมักเกิดขึ้นหลังจากออกแรงยกของ หรือว่าทำ Activity ต่างๆ แถมอาการแน่นหน้าอกที่ว่ามีร้าวลงรักแร้และแขนซ้ายด้วย จึงตัดสินใจมาหาหมอ ตรวจเช็กคลื่นไฟฟ้าหัวใจปรกติ อัลตราซาวนด์ปรกติ

แต่เดินสายพานอ่านกราฟจึงเห็นว่ามีปัญหา เพราะมีอาการจุกเสียดแน่นหน้าอกปรากฏให้เห็น คุณหมอจึงฉีดสีเพื่อดูว่าเส้นเลือดเส้นไหนแน่ที่มีปัญหา พบว่าเป็นเส้นเลือดหัวใจตีบนะครับ ตีบเยอะมากด้วย กว่า 90% ทีเดียว ไม่ใช่กรดไหลย้อน ถ้าหากใครมีอาการ ขอให้แยกอาการมันออกจากกันให้ดีและไปหาหมอตรวจเถอะ อย่าปล่อยทิ้งไว้ ถ้าผมไม่มา รพ. ก็มีโอกาสสูงมาก ที่จะหลับไปเฉยๆ หัวใจวายเฉียบพลันในวันใดวันหนึ่ง เหมือนพกระเบิดเวลาอย่างที่เค้าว่าจริงๆ นี่คงเลิกคบบุหรี่แล้วแน่นอน และจะใช้ชีวิตระมัดระวังขึ้น

ทุกนาทีบนเขียงผ่าตัด นึกถึงแต่พระพุทธเจ้า หน้าเกจิครูบาอาจารย์หลายท่าน กับลูก และสถานที่ที่ชอบวนไป ก็ทำใจว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด มันเป็นการผ่าตัดที่ทำบอลลูนในเส้นเลือดหัวใจ และเป็นผ่าตัดเล็ก ฉีดยาชาแล้วทำเลย ผมรู้สึกทุกๆ ความเคลื่อนไหวของเครื่องมือคุณหมอ ตั้งแต่เปิดแผลที่เส้นเลือดใหญ่ เลือดอุ่นกระฉูดออกมาเลอะแขน หรือในร่างกายที่เครื่องมือหมอแทงสวนเส้นเลือดเข้าไป สัมผัสความรู้สึกแน่นหน้าอกเมื่อคุณหมอใส่ขดลวดในเส้นที่อุดตัน และคลายลง รวมถึงตอนที่คุณหมอดึงเครื่องมือออกชัดมาก

ชีวิตใหม่ที่ได้รับมาจะใช้ให้คุ้ม เพื่อพยายามประกอบความดี สร้างบุญ สร้างกุศล เพื่อเป็นเสบียงเอาไว้ หากวันเดินทางไกลมาถึงจริงๆ ในวันหนึ่ง บางทีคนเราก็ต้องเรียนรู้อะไรในวิธีที่ยาก ว่าชีวิตมันเปราะบางกว่าที่คิดนะ และเราไม่ได้เป็นอมตะที่จะต้องสะสมทรัพยากรไว้กับตัวมากเกินความจำเป็นโดยไม่รู้จักแบ่งปัน แถมชีวิตมันสั้นเกินกว่าจะเปลืองเวลาไปกับโมหะทั้งมวลอีกด้วย ขอบพระคุณคุณหมอครับที่ช่วยเหลือดูแล

คงพักผ่อน ย้ายที่นอนสักหน่อยนะครับ ตอนนี้สบายดีแล้วพักฟื้นสักหน่อยก็ดีเองแหละ ขอหายไปหาภูเขาหน่อยสักนิด อยากไปนั่งโง่ๆ จำภาพสวยๆ เอาไว้ สูดอากาศอันมีค่าเอาไว้ อยากจะรู้เหมือนกันว่าพ้นความเป็นความตายมาได้มันจะทำให้เรามองอะไรๆเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน และคิดว่าตัวเองสมควรได้รับการปลอบโยนจากธรรมชาติบ้าง นานเกินไปแล้วที่ไม่พบกันเลย…”

ซึ่งหลังจากที่อดีตนักร้องหนุ่มโพสต์ไป ก็มีเพื่อนๆ ตลอดจนแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจ พร้อมทั้งอวยพรขอให้สุขภาพแข็งแรงหายไวๆ นับร้อยข้อความ.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2236429
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2236429