แฮกเกอร์อาละวาดหนัก!! แฮก “ค่ายเพลงแปดแสนซาวด์” เกือบสูญเงินหลายสิบล้าน


ให้คะแนน


แชร์

แฮกเกอร์อาละวาดหนัก!! แฮก “ค่ายเพลงแปดแสนซาวด์” เกือบสูญเงินหลายสิบล้าน ฝากเป็นอุทาหรณ์ให้กับหลายค่ายเพลง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ช่องยูทูปของค่ายเพลงแปดแสนซาวด์ ภายใต้บริษัทแปดแสนมัลติมีเดียจำกัด ที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดนแฮกเกอร์เจาะระบบเพื่อเข้าไปปิดคลิปทั้งหมดของบริษัทรวมเกือบ 100 คลิป ซึ่งถ้าทำสำเร็จแฮกเกอร์รายนี้จะทำให้บริษัทต้องสูญเงินลงทุนมูลค่าหลายสิบล้านบาททันที

จุดมุ่งหมายของแฮกเกอร์คือเข้าไปเพื่อยึดช่องที่มีผู้ติดตามเกิน 500,000 คน แล้วทำการปล่อยคลิปของตัวเองเข้าไปในระบบ และยังเปลี่ยนข้อมูลในช่องทั้งหมดเป็นของตัวเอง เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ดูคลิป ซึ่งคลิปที่ถูกอัพโหลดเข้ามาแทนคลิปของทางค่ายเพลงเป็นคลิปโปรโมตเหรียญคริปโตสกุลหนึ่ง

เมื่อ Youtube สังเกตถึงความผิดปกติก็ทำการปิดช่องยูทูปของบริษัทไป เพราะมีการละเมิดกฎของยูทูป สร้างความเดือดร้อนให้กับค่ายเพลงแปดแสนซาวด์

ทั้งนี้ค่ายเพลงแปดแสนซาวด์เลยตรงเข้าแจ้งความสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ดเพื่อดำเนินคดีการกระทำความผิดทางกฎหมายคอมพิวเตอร์กับแฮกเกอร์ นำโดย นายบัญญัติ ปิตะบูรณ์ ผู้บริหารค่ายเพลง พร้อม ศิลปิน เมล ตวิษา แปดแสนซาวด์ เจ้าของเพลงดัง ฮ่อน ยอดวิวกว่า 40 ล้าน, ตาต้า สุภาพร เจ้าของเพลง ถามอ้ายต่อหน้าเขา, โทนี่ เซาตั๋วอ้ายสาและอีกหลายศิลปินในค่ายฯ

และบริษัท ก็ยังไม่นิ่งนอนใจได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปทางยูทูปอีกทางนึงด้วย ซึ่งตอนนี้ได้ช่องยูทูปแปดแสนซาวด์กลับคืนมาแล้ว ขอให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับหลายค่ายเพลง ยูทูปเบอร์ ให้สามารถป้องกันช่อง ซึ่งถือเป็นทรัพย์สินของตัวเองให้รอดพ้นจากแฮกเกอร์ได้ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่านและแฟนๆที่ส่งกำลังใจมาให้ศิลปินและค่ายเพลงแปดแสนซาวด์ ตอนนี้สามารถติดตามผลงานได้แล้วที่ ยูทูปค่ายเพลงแปดแสนซาวด์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6718061
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6718061