“นิ้ง กุลสตรี” ป่วยซึมเศร้าจากไขกระดูกบกพร่อง และโรคแทรกซ้อนจนเกือบเสียชีวิต


ให้คะแนน


แชร์

“นิ้ง กุลสตรี” ป่วยซึมเศร้าจากไขกระดูกบกพร่อง และโรคแทรกซ้อนจนเกือบเสียชีวิต

วันที่ 10 พ.ย. 2564 เวลา 19:00 น.

“นิ้ง กุลสตรี” ยิ้มสู้! เผยอาการป่วยซึมเศร้าจากไขกระดูกบกพร่อง และโรคแทรกซ้อนจนเกือบเสียชีวิต

เป็นอดีตนางเอกสาวที่ต้องเข้าออกโรงพยาบาลอยู่เป็นประจำ สำหรับสาว “นิ้ง กุลสตรี” หรือ “นิ้ง ณิชชยาณัฐ” ที่เธอนั้นป่วยเป็นโรคไขกระดูกบกพร่อง อีกทั้งยังมีโรคแทรกซ้อน และยังต้องเผชิญกับภาวะของโรคซึมเศร้าอีกด้วย แต่เธอนั้นก็มีกำลังใจที่ดีอยู่เสมอ

โดยล่าสุด “นิ้ง” ได้โพสต์ภาพคู่สามีลงในอินสตาแกรมพร้อมข้อความว่า “กราบขอบพระคุณอาจารย์หมอธีรศักดิ์ สาตรา ที่คอยดูแลโรคซึมเศร้าให้กับนิ้ง ทำให้นิ้งยิ้ม อย่างมีความสุขมากขึ้นในทุกๆ วัน โรคซึมเศร้าจากการเป็นโรคไขกระดูกบกพร่องไม่สร้างเกล็ดเลือด โรคแทรกซ้อนจนเกือบเสียชีวิต (หรืออาจเกิดกับบุคคลที่เป็นโรคร้ายมานาน) รวมถึง ทำให้นิ้งค่อยๆ คลายปม ในใจ กับสิ่งที่เคยเสียใจมากในอดีตมานาน (พี่ใหญ่จะทราบทุกอย่าง)

การปรึกษาจิตแพทย์ ไม่ใช่เรื่องน่าอาย และคิดว่าสำหรับคนเสียสติเท่านั้น แต่เป็นการปรับความสมดุลทางสมองที่ทำงานผิดปกติ จากความทุกข์ หรือความเครียดที่สะสมมานาน

การทานยา ควบคู่กับการบำบัดด้วยการพูดคุย ก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แต่เป็นการปรับความสมดุลของการใช้ชีวิตให้มีความสุขอย่างถาวร และเพื่อให้เราสามารถเตรียมพร้อม กับการเผชิญอาการของโรคทางใจ โดยที่บางคนก็ไม่รู้ตัวเองว่าเป็น

#ขอบคุณที่มีพี่ใหญ่ #โรคซึมเศร้าและโรคทางจิตใจเป็นโรคที่น่ากลัว #ขอบคุณที่สละเวลาอ่านจนจบค่ะ #บริจาคศิริราชมูลนิธิทุกเดือน #iloveSiriraj” ซึ่งก็มีแฟนๆ จำนวนมากพากันเข้ามาส่งกำลังใจให้เธอกันอย่างล้นหลาม

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/667848
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/667848