แพท ณปภา ของขึ้น แจงดราม่าไม่รับไหว้ ปรึกษาทนายเอาผิดคนทำเสียชื่อเสียง


ให้คะแนน


แชร์
ขอบคุณภาพจากไอจี @pat_napapa ขอบคุณภาพจากไอจี @pat_napapa

แพท : ขอเล่าเลย คือแพทไปกินก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่ง เราก็จะกลับแล้วคือเรารีบ เจ้าของร้านขอถ่ายก่อน เราก็โอเค อยากให้เห็นป้ายร้าน เราก็โอเคแฮปปี้เดินไป เราก็เจอน้องอีกคนดักหน้าเรา ยกมือไหว้ พี่หนูขอด้วยได้ป่าว เราก็โอเค ใจเราก็รีบ แต่เราเห็นความน่ารักของน้อง เป็นน้องนักศึกษาก็มาดักหน้าเราก็เรียกมามาถ่าย แบบแบ๊วทำปากจู๋เสร็จแล้ว น้องเขาก็ขอบคุณ ยกมือไหว้เรา เราเห็นว่าน้องก็เด็กกว่าแล้วเราก็รีบเราก็พยักหน้ารับแล้วบอก “จ้ะ” แล้วก็เดินขึ้นรถ คือแพทก็รับไหว้ของแพท มาบอกว่าแพทไม่รับไหว้ไม่ได้นะ

จ๊ะจ๋า : คืออย่างนี้มีประเด็นมีคนถ่ายคลิปไว้เลย แล้วก็เอาไปโพสต์ในช่องทางหนึ่ง

แพท : หนึ่งคือคนที่ถ่ายคลิปเป็นคนน่ารัก น่าจะห่างประมาณ 3 โต๊ะได้ แล้วแคปชั่นที่เขาลงคือ เจอพี่แพทตัวจริงโคตรสวยเลย เสร็จแล้วมีคนที่เข้าไปดูติ๊กต๊อกของน้องคนที่โพสต์ แล้วไปดราม่าว่าไม่เห็นรับไหว้ เสร็จแล้วก็เอาไปดราม่าไม่เห็นรับไหว้น้องเขาเลย แล้วก็เอาคลิปน้องเขาไปรีโพสต์

จ๊ะจ๋า : ในโพสต์เขียนว่า รับไหว้หน่อยจะน่ารักเลยแพท เราเป็นครูเด็กอนุบาล ไหว้เรายังรับไหว้เลย

แพท : ขอบคุณเลยค่ะคุณครูขา สิ่งที่คุณครูทำแบบนั้นคือดีมากเลยค่ะ คุณครูต้องทำแบบนั้นให้เป็นตัวอย่างต่อไปค่ะ

จ๊ะจ๋า : แต่มันมีคอมเมนต์ต่อจากนั้นว่า ครูมีความคิดแบบนี้เหรอ คืออะไรอ่ะ?

แพท : ก็คือ มีความคิดที่จะไปเมนต์ด่าคนอื่นแบบนี้เหรอ แต่ไม่เป็นไร เพราะว่าแพทไปอ่านคอมเมนต์ บางคนก็ถามว่าครูจะดราม่าทำไม บางคนก็ไม่คิดอะไรในคอมเมนต์ดูแค่หุ่นเรา ดูซิกซ์แพ็กเรา มีบางคนก็บอกว่า เห็นเราพยักหน้าแล้วนะ สถานการณ์ตรงนั้นอ่ะครูไม่เห็น แต่วิธีการใครวิธีการมัน แพทก็ไม่ติเตียน สำหรับครูสิ่งที่ครูทำดีอยู่แล้ว ทำอย่างนั้นต่อไปนะคะ เพราะอย่างของแพท แพทก็มองว่า อ้าว แพทรับไหว้น้องแล้ว แล้วแพทรีบ คือแพทไม่ได้เมินเฉย การที่จะเลวจริงๆ อ่ะ แพทไม่หยุดถ่ายรูปเลยยังจะดีซะกว่า

จ๊ะจ๋า : แม่ดูขึ้นมากเลยอ่ะ

แพท : แพทขึ้นจริงๆ เพราะคนไม่รู้จุดประสงค์ คือแพทไม่ได้เฮียแบบนั้น แพทไม่ได้แย่ขนาดนั้น แล้วคือแพทสอนลูกแพทดีมากๆ คือถ้าเราจะสอนเด็กคนนึงให้ดีเราก็ต้องดีระดับนึง เพราะฉะนั้นวันนี้สิ่งที่ครูออกมาพูด แล้วบอกว่าเด็กอนุบาลครูยังรับไหว้เลย ครูทำดีแล้ว อยากให้ครูทำต่อไป แต่ก่อนอื่นคนที่มาเมนต์ไม่ดี อยากให้รู้ว่าคนเรามีวิธีการไม่เหมือนกัน นั่นแปลว่าอะไร ทุกวันนี้เวลาแพทไหว้ผู้ใหญ่บางคน เขาไม่ได้รับไหว้ หมายถึงไม่ได้ยกมือขึ้นมารับไหว้ แต่พยักหน้าแล้วพูดเออจ้า ยิ้มให้เรา เราก็รู้สึกว่าพอแล้ว ก็คือการรับไหว้สำหรับเราแล้ว

จ๊ะจ๋า : สิ่งที่ครูคนนี้หมายถึง คือการที่แพทรับไหว้แล้วไม่ได้ยกมือขึ้นรับไหว้แล้วก้มหัวแบบนี้ (ทำท่าไหว้ก้มหัว)

แพท : คือเขาบอกว่าควรยกมือรับไหว้หน่อย คือเลยมีคนไปตีความว่าแพทไม่รับไหว้เลย คือว่าแพท 1 2 3 ไม่มีมารยาท ซึ่งมันไม่ใช่ แพทไม่ใช่คนไม่มีมารยาทค่ะ ไม่งั้นอยู่มาไม่ถึงทุกวันนี้แน่ค่ะ ป่านนี้โดนด่าไปมากมายแล้วค่ะ ฉะนั้นวิธีการไม่เหมือนกัน ต่อไปถ้าเกิดแพทมีไปไหว้ผู้ใหญ่ แล้วผู้ใหญ่แค่พยักหน้ารับ แพทต้องด่าผู้ใหญ่คนนั้นมั้ยคะ ว่าไม่มีมารยาท ไม่ได้พี่จ๊ะจ๋า ไม่ต้องเข้าข้างแพทก็ได้ แต่ในวินาทีนั้นไม่มีใครรู้ดีไปกว่าแพทและเด็กคนนั้น

คุณดูจากคลิปผ่านคลิปเฉยๆ คุณมาตัดสินคนไม่ได้ แต่ถ้าครูบอกว่ารับไหว้หน่อย แพทจะบอกว่า รับไหว้แล้วค่ะในแบบของแพท แล้วน้องคนนั้นก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เขาก็เป็นน้อง แล้วแพทมองว่าแพทก็รีบ ในระหว่างนั้นก็หันไปคุยกับน้อง แล้วเราก็ต้องฮึบเกร็งหน้าท้อง ดูชุดที่ใส่ด้วยค่ะ เราต้องเกร็งหน้าท้อง (ฮะฮ่า) น้องก็บอกขอบคุณพี่แล้วก็หันไปเราก็ฮึบ

จ๊ะจ๋า : เอาเป็นว่าเราชี้แจงเรียบร้อยแล้ว

แพท : สิ่งที่ครูมาเริ่มต้นโพสต์แล้วมาทำให้เป็นดราม่าเนี่ย ดีแล้วค่ะครู

จ๊ะจ๋า : งั้นขอถามหน่อย การที่ครูเอาคลิปไปรีโพสต์ใหม่เฉยๆ เนี่ย ถูกมั้ย?

แพท : ถ้าทำให้เราเสียชื่อเสียง เราก็เอาผิดเขาได้ค่ะ แพทคุยกับทนายแล้วค่ะ

จ๊ะจ๋า : คือเอาไปโพสต์ต่อโดยที่เกี่ยวข้องกับเรา แล้วพิมพ์ต่ออะไรเนี่ยเหรอ

แพท : แพทไม่เอาผิดคนที่โพสต์คนแรกนะคะ เพราะไม่ได้ทำให้แพทเสียชื่อเสียง แต่คนที่เอาไปรีโพสต์ แล้วสร้างประเด็น แล้วทำให้เราเสื่อมเสียชื่อเสียง แล้วมีคนอื่นๆ ตามมาด่าเราอ่ะ เราเอาผิดคนนั้น ซึ่ง ณ ตอนนี้อ่ะยังไม่ว่างที่จะดำเนินการต่อ แต่ปรึกษาทนายแล้วจริงๆ ไหนจะลูกไหนจะงาน

ก็บอกทนายว่า บางทีแพทอาจจะปล่อยผ่านก็ได้ เพราะมองว่าคอมเมนต์มันไม่ได้แรงอ่ะ แล้วบางคอมเมนต์ก็ไปในทางที่น่ารัก ในความรู้สึกแพทมันยัง 50/50 คอมเมนต์มันยัง 40/50/60 แพทมองว่ามันไม่ได้หนักขนาดนั้น แต่ด้วยสถานการณ์ตอนนี้เราไม่มีข่าวอะไรอยู่แล้ว

จ๊ะจ๋า : เหมือนตอนนี้ครูก็มาพูดกับแพทในเรื่องของมารยาท แต่ในมุมมองของพี่นะ คนนอกมองนะ ว่าครูเห็นภาพแป๊บเดียวแล้วไปตัดสินเขา อันนี้ก็เป็นอีกเรื่องนึงนะที่ครูอาจจะต้องคิดนิดนึงนะ

แพท : คือครูส่งข้อความโดยตรง (DM = Direct Message) มาหาแพทก่อนก็ได้ เออว่าแพท อันนี้ครูเห็นว่ามันไม่เหมาะนะ คือผ่านช่อง 8 ก่อนก็ได้ โทรมารายการเผ็ดมันส์บันเทิงก่อนก็ได้ คืออย่างที่แพทบอกพี่จ๊ะจ๋าไป ว่าเขาเห็นแค่คลิปเดียวเขาตัดสินคนคนนึง ไม่ได้เห็นด้วยตาตัวเอง แล้วทำให้อีกหลายคนมารุมด่า เขาไม่ได้อยู่ในสถานการณ์จริงด้วย เขาเอาคลิปจากอีกคนไปรีโพสต์ ซึ่งในสถานการณ์จริงไม่มีใครด่าเราเลย ซึ่งแพทงงมากตรงนี้ อันนี้เลยคิดว่าสิ่งที่ครูคิดแล้วเขียนออกมา ถ้าถามแพทจากหัวใจมันก็ดีนะ ก็เป็นการบอกให้ทุกคนรู้จักมารยาท

จ๊ะจ๋า : แต่ว่าครูอย่าเพิ่งตัดสินทุกๆ อย่างในมุมของครู แล้วการไปเปรียบเทียบว่านี่เด็กอนุบาลนะ นี่ครูนะ อันนี้อาจจะน่ารักน้อยไปนิดนึง

แพท : อย่าทำค่ะ แต่ว่าสิ่งที่ครูบอกว่าทำตลอดน่ะดีอยู่แล้ว พูดจริงๆ ความรู้สึกเรารู้สึกว่าถูกต้องแล้ว มันเป็นตัวอย่าง แล้วเด็กก็จะซึมซับด้วยตัวของเขาเองทุกวันๆ.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2239456
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2239456