นิวเคลียร์ เล่านาทีหย่า เพชรจ้า จบชีวิตคู่-คงสถานะ “พ่อ-แม่” มั่นใจ ไทก้า ไม่ขาดความรัก


ให้คะแนน


แชร์

นิวเคลียร์ เล่านาทีจดทะเบียนหย่า เพชรจ้า สิ้นสุดชีวิตคู่-คงสถานะ “พ่อ-แม่” มั่นใจ ไทก้า ไม่ขาดความรัก รับมีคนเข้ามาคุย ไม่ติดหากแต่ละฝ่ายจะมูฟออน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เลิกราและสิ้นสุดชีวิตคู่ “สามี-ภรรยา” อย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับดาราสาว นิวเคลียร์ หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์ และ เพชรจ้า วิเชียร กุศลมโนมัย หลังทั้งคู่ได้จดทะเบียนหย่ากันเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังคงสถานะความเป็น “พ่อ-แม่” ดูแล น้องไทก้า ลูกชายสุดที่รักอย่างเต็มร้อยเหมือนเดิม

ล่าสุดวันที่ 11 พ.ย. สาวนิวเคลียร์ ได้ให้สัมภาษณ์หลังมาร่วมงาน Horowall เปิดตัววอลล์เปเปอร์เปลี่ยนดวง ที่ ร้านครัวแล้วแต่จั๊ก ย่านถนนประเสริฐมนูกิจ ถึงนาทีจดทะเบียนหย่ากับอดีตสามี ดีเจเพชรจ้า พร้อมอัพเดตสภาพจิตใจ และเผยสาเหตุที่ทำให้ชีวิตคู่ต้องจบลง

ชีวิตตอนนี้เป็นยังไงบ้าง? “ชีวิตตอนนี้แฮปปี้ดีค่ะ มีความสุขดี จริงๆ เรื่องของเรามันคุยกันเคลียร์มานานแล้ว มาเป็นปีแล้ว เพียงแต่แค่นิวไม่ได้ออกมาพูด เพราะฉะนั้นหลังจากที่นิวออกมาพูดแล้วสภาพจิตใจ ณ ตอนนั้นมันโอเคแล้วอ่ะค่ะ”

ยากไหมกับการตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิตแบบนี้? “ถามว่ายากไหม ยากมากค่ะ มันก็ไม่มีผู้หญิงคนไหนที่อยากล้มเหลวในชีวิตแต่งงาน ณ ตอนนั้นที่คิดก็คือพยายาม ไม่ใช่ไม่พยายามนะคะแต่พยายามปรับกันแบบจนถึงที่สุดแล้วจริงๆ แล้วมันก็ผ่านกระบวนการในการคิดด้วยสติไม่ได้ใช้อารมณ์มาแล้วจริงๆ เราก็เลยต้องตัดสินใจแบบนี้”

หลายคนค่อนข้างตกใจเพราะที่ผ่านมาครอบครัวดูน่ารักอบอุ่นมาตลอด? “ใช่ค่ะ อย่างที่บอกว่ามันเป็นปีแล้วกว่าที่นิวจะออกมาประกาศ ส่วนที่เห็นว่ายังโพสต์รูปอะไรอยู่ก็คือเราพยายามปรับกันอยู่ค่ะ แต่วันหนึ่งมันไม่ได้แล้วจริงๆ ก็ต้องเป็นแบบนี้”

ทำความเข้าใจกับลูกยังไง? “นิวกับพี่เพชรเวลาอยู่กับไทก้าก็ยังเหมือนเดิมค่ะ ยังมีความเป็นพ่อเป็นแม่เหมือนเดิม เล่นกับลูกเหมือนเดิม เจอกันทุกวันเหมือนเดิม น้องก็ไม่ได้ขาดอะไร บางคนอาจจะมาคอมเมนต์อุ๊ย! สงสารน้อง อยากจะบอกว่าไม่ต้องสงสารเลย เพราะไทก้าไม่ได้ขาดอะไรเลย พ่อไม่ได้ทิ้งเขา แม่ไม่ได้ทิ้งเขา ทุกคนยังให้เขาเต็มร้อย เรายังอยู่พร้อมหน้ายังอยู่ด้วยกัน”

ตอนนี้ก็คือยังอยู่บ้านเดียวกันใช่ไหม? “ค่ะ คือนิวก็จะมีคอนโดฯ เราก็มีแบ่งเวรกันชัดเจน พาไทก้าไปนอนคอนโดฯ บ้าง หรือวันไหนไปนอนบ้านอากงอาม่าบ้างเพราะว่าบ้านนิวยังสร้างไม่เสร็จไงคะ แต่นิวก็ยังนอนหลักๆ อยู่ที่บ้านนั้นอยู่ ยังอยู่รั้วเดียวกันอยู่ นิวก็จะมีโซนที่เป็นห้องส่วนตัวของนิว”

ด้วยความที่ยังเจอกันอยู่เกือบทุกวันมันพอจะมีทิศทางที่ทำให้กลับไปเป็นเหมือนเดิมได้ไหม? “ตอนนี้ไม่ๆๆ นะคะ เราแฮปปี้ในจุดจุดนี้ทั้งคู่ คุยกันเหมือนเพื่อนเหมือนพี่น้อง ยังดริงก์ยังอะไรกัน ซึ่งแบบนี้ก็ดีเหมือนกันเนอะ เราก็สบายดีเนอะไม่ต้องมาทะเลาะกันเลยอ่ะ (แฟนๆ หมดโอกาสลุ้นที่จะให้กลับมาเป็นครอบครัวแล้วเหรอ?) ให้เป็นเรื่องของอนาคตแล้วกันค่ะ ตอนนี้มีความสุขกับแบบนี้ทั้งทุกคนทุกฝ่าย”

ตอนนี้คือกลับมาใช้นามสกุลเดิมของตัวเองแล้วใช่ไหม? “ใช่ค่ะ เรียบร้อยแล้วค่ะ (จดทะเบียนหย่าแล้ว?) ค่ะก็มีการเซ็นหย่าไปเรียบร้อยแล้ว จริงๆ จะเซ็นกันมาสักพักแล้ว แต่เพิ่งมีโอกาสไปเซ็นจริงๆ ก็เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เพราะด้วยเรื่องของโควิดด้วยเลยไม่ได้ว่างไปเซ็น”

วินาทีนั้นยังมีความลังเลอยู่บ้างไหม?มันก็หวิวเหมือนกันอ่ะค่ะ แต่ตอนจะไปเซ็นแล้วก็คุยกันว่าวันนี้ว่างไหม โอเคว่างก็ไปด้วยกัน เล่นมุขตลกคุยกันเสร็จก็ไปกินข้าวปกติเหมือนมันเป็นเพื่อนกันไปแล้ว แต่ตอนเซ็นก็มีนิดหนึ่ง”

น้ำตาไหลไหม? “ไม่ค่ะ แต่ตลกมาก คนที่เขาทำเรื่องให้อ่ะค่ะเขาก็ไม่ควรจะถามนะ อ้าวไหนเลิกกันทำไมอ่ะ จะกลับมาเซ็นใหม่ไหม เดี๋ยวเอาใบนี้ไปว่าอยากกลับมาเซ็นใหม่ แล้วลูกอยู่กับใคร คือถามแบบ…นิวกับพี่เพชรก็ค่ะ”

หลายคนเสียดายความเป็นครอบครัว ตัวเราเองเสียดายบ้างไหม? “ไม่เสียดายนะคะเพราะว่าช่วงเวลาที่ผ่านมามันก็เป็นช่วงเวลาที่ดีและเต็มที่กันมากๆ ทั้งคู่ แล้วก็มีไทก้าด้วย”

พอจะบอกได้ไหมว่าสาเหตุมันเกิดจากอะไร? “มันเป็นเรื่องของคนสองคนที่มันใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันไม่ได้ เพราะว่าคือก่อนแต่งงานนิวก็ไม่ได้อยู่ก่อนแต่งอ่ะค่ะ นิวอยู่บ้านหนึ่ง พี่เพชรอยู่บ้านหนึ่ง เวลาเรามีปัญหาหรืออะไรกันนิวก็กลับบ้าน แต่ครั้งนี้คือเราต้องมาอยู่ด้วยกัน 24 ชั่วโมง มันมีหลายๆ อย่างที่ไม่สามารถ ไม่ใช่ว่าเขาไม่ดีนะคะ แต่แค่คนสองคนมันอยู่ด้วยกันไม่ได้แค่นั้นแหละ”

พอสถานะเปลี่ยนแต่ยังอยู่บ้านเดียวกัน ความรู้สึกเป็นยังไง? “สบายใจนะคะ เหมือนมันชัดเจนแล้ว เราคุยกันแล้วว่าเราจะอยู่ในสถานะแบบเพื่อนแบบพี่น้องนะ มันก็ไม่มีการคาดหวังแล้ว ไม่มีการทะเลาะแล้ว คุณอยากจะไปทำอะไรเราไม่รู้สึกอะไรแล้ว หรือเราอยากจะทำอะไรเขาก็ไม่ว่าแล้วอย่างนี้ค่ะ (คนก็ยังพุ่งเป้าไปที่ประเด็นมือที่3?) ไม่มีจริงๆ คือถ้ามีมือที่3 อยู่ร่วมกันไม่ได้แล้วค่ะ ถ้ามันมีเรื่องมือที่3 เราจะมาเจอหน้ากันแบบนี้ไม่ได้แล้ว

แต่เราก็ยังเลือกที่จะปลูกบ้านอยู่ใกล้กับบ้านเพชรจ้า? “คือบ้านพี่เพชร แล้วซอยถัดไปคือบ้านพ่อแม่นิว แล้วสนามหญ้าหน้าบ้านพ่อแม่นิวนิวก็ปลูกตรงนั้น เพราะว่าโรงเรียนไทก้าอยู่หน้าหมู่บ้านเลย ถ้าเราไปปลูกไกลๆ หรือย้ายไปอยู่ไกลๆ เราก็ไม่อยากให้ลูกจะต้องเดินทาง แล้วเราก็เหมือนทำใจไม่ได้ด้วยที่ว่าสมมติแบ่งวันแล้วเราจะไม่ได้เจอไทก้าในวันที่มันไม่ใช่เวรเรา เราก็อยากเจอไทก้าทุกวัน”

ทุกวันนี้แบ่งเวรกันยังไง? “แบ่ง2 2 2 ค่ะ หมายถึงเวรเอาเข้านอนนะคะ แต่คือกลางวันก็ยังอยู่ด้วยกัน ใครว่างก็อยู่ค่ะ (ไทก้างงไหมว่าทำไมพ่อกับแม่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน?) น้องไม่งงเลยค่ะ เพราะปกตินิวเป็นคนนอนกับไทก้าตั้งแต่เด็ก คือไม่ได้นอนพร้อมกัน 3 คนตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เขาก็ไม่ได้รู้สึกอะไร”

เตรียมคำตอบไว้ให้ในช่วงเวลาที่น้องโตขึ้นไหม? “ก็คืออยากให้เขารู้ว่าถึงแม้ป๊ากับม้าจะไม่ได้เป็นแฟนกันเหมือนคู่อื่น แต่ว่าก็ยังเป็นพ่อแม่ของไทก้าเหมือนเดิม ไทก้าก็จะยังมีทั้งปะป๊าและหม่ามี้อยู่ ไม่ต้องห่วงอะไรเลย”

ตอนนี้มีหนุ่มๆ เข้ามาคุยด้วยหรือยัง? “คือเราก็เลิกกับพี่เพชรมาเป็นปีแล้วเนอะ มีเข้ามาบ้างแต่ว่าเราก็ยังไม่ได้ดูใครเป็นพิเศษ เราก็อยู่ของเรา ทำงานของเรา เพราะว่าช่วงนี้ก็คืองานชุมมาก แล้วก็อยู่กับไทก้า ยังแฮปปี้กับแบบนี้อยู่”

ถ้าแต่ละฝ่ายจะมูฟออนก็ไม่ติดอะไรใช่ไหม?ไม่ติดค่ะ ยังคุยกันเลยอ๊ะ! มีสาวยังมีคนคุยหรือยังอะไรอย่างเงี้ย คือเราก็คุยกันตรงๆ อยู่แล้ว เพราะอย่างที่บอกเราผ่านกระบวนการการคิดการตกลงกว่าจะมาถึงจุดนี้มันโอเคแล้วทั้งคู่ (ใครที่จะเข้ามาใหม่ก็คือต้องเข้ากับลูกได้เป็นอย่างแรกใช่ไหม?) ก็ต้องรักลูกเราสิ(หัวเราะ) ลูกเราเป็นที่หนึ่งอ่ะค่ะ”

โสดแล้วฮอตไหม? “(หัวเราะ)ไม่รู้ (ช่วงหลังดูเซ็กซี่ถี่ๆ?) โตเป็นสาวแล้วค่ะ พูดตรงๆ เลยว่าเมื่อก่อนเวลาเราจะรับงานหรือว่าถ่ายรูปหรืออะไรก็ต้องผ่านเขาใช่ไหม โน่นก็ไม่ได้นี่ก็ไม่ได้ ตอนนี้ก็เราโตแล้ว มีวุฒิภาวะแล้ว มีลูกแล้วอีกก็ขอใส่ชุดว่ายน้ำบ้างก็คงจะไม่แปลก

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6727277
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6727277