แมน การิน สงสาร เกล ปั๊มนมจนข้อมืออักเสบ ซึ้งใจในความเสียสละ


ให้คะแนน


แชร์

แมน การิน สงสาร เกล ปั๊มนมจนข้อมืออักเสบ ซึ้งใจในความเสียสละ ลั่นพร้อมเคียงข้างเมียเจอภาวะหลังคลอด แพลนมีลูกคนที่2 อยากได้ผู้หญิง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ทำหน้าที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่มาได้เกือบ 5 เดือนแล้ว สำหรับดาราหนุ่ม แมน การิน ศตายุ และ เกล รดา ในการช่วยกันเลี้ยง น้องกราฟ ลูกชายสุดที่รักอย่างทุ่มเทและตั้งอกตั้งใจ ถึงขนาดที่ศรีภรรยาปั๊มนมจนข้อมืออักเสบเลยทีเดียว

ล่าสุดวันที่ 11 พ.ย. แมน การิน ได้ให้สัมภาษณ์หลังมาร่วมงาน Horowall เปิดตัววอลล์เปเปอร์เปลี่ยนดวง ที่ ร้านครัวแล้วแต่จั๊ก ถ.ประเสริฐมนูกิจ ถึงความเสียสละของ สาวเกล ที่ยอมเจ็บตัวเพื่อลูกน้อย พร้อมเผยขออยู่เคียงข้างภรรยาหลังมีภาวะหลังคลอด และแพลนมีลูกคนที่2 ที่ระบุว่าอยากได้ผู้หญิง

ชีวิตคุณพ่อมือใหม่เป็นยังไงบ้าง?ดูตาเอาครับ ตอนนี้เริ่มดีขึ้น ตอนแรกก็คือทุก 3 ชั่วโมงเลย ตื่นมาก็ช่วยเกลในเรื่องของการป้อนนมลูก เข้าเต้าเสร็จปุ๊บป้อนนมต่อ เป็นรูทีนอย่างนี้มาประมาณเดือนสองเดือนได้ บางทีก็หลับไปฝันว่ากำลังป้อนนมอยู่ ตื่นมาก็ทะเลาะกันเพิ่งป้อนไปเมื่อกี้เอง จะมีบ่อยครับ”

“แต่ช่วงนี้ดีขึ้นมากแล้วครับ ลูกก็เริ่มนอนตามธรรมชาติตามเราแล้ว คือนอนสี่ทุ่มแล้วตื่น 8 โมงเช้า แต่มีแบบมาเติมนมนิดหน่อย ประมาณตี5 แต่ก็เริ่มเป็นรูทีนที่ดี (เลี้ยงกันเองสองคนใช่ไหม?) ใช่ครับแล้วก็มีน้องสาวเกลเข้ามาช่วยนิดหน่อย”

ล่าสุดเห็นเกลเอ็นข้อมืออักเสบ? “ช่วงก่อนหน้านี้ดีขึ้นแล้วครับ แต่ตอนนี้ก็เริ่มกลับมาปวดอีก อาการเริ่มกลับมา เลยพยายามช่วยอะไรที่ต้องอุ้มน้องกราฟหรือต้องทำอะไรทุกอย่างก็พยายามทำแทนให้ได้หมด”

สาเหตุเกิดจากอะไร? “เกิดจากการที่ด้วยความที่เกลเขาเอาลูกเข้าเต้า เสร็จปุ๊บอีกมือหนึ่งก็กดเครื่องปั๊มนมด้วย มือก็งออยู่อย่างนี้ตลอดประมาณ 30 นาที จนสุดท้ายแล้วมือที่มันเกร็ง ทำให้เกิดการอักเสบขั้นรุนแรงก็เริ่มกลับมาเจ็บอีกแล้ว เริ่มให้เขาพักก่อน แล้วก็พยายามอุ้มแทนเขาเยอะๆ ครับ”

สงสารไหมที่ความเป็นแม่ต้องยอมอดทนขนาดนี้เลย?สงสารครับ จริงๆ การที่ผู้หญิงสักคนจะเสียสละมันก็เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ ตอนแรกก็ไม่ได้เข้าใจความหมายขนาดนี้หรอก แต่พอมีเอง หมายถึงว่าเห็นเกลต้องตื่นมาทุกๆ 3 ชั่วโมงเราก็รู้สึกว่าเขาเสียสละมากๆ แม้ว่าลูกจะมานอนเป็นปกติแล้ว แต่เขาก็ยังต้องตื่นมาเพื่อปั๊มนมให้เพียงพอต่อการทานของลูกอยู่”

“เราก็พยายามตื่นมาเป็นเพื่อนเขา ต่อให้เราต้องทำงานหนักแค่ไหน เราก็ต้องมาอยู่กับเขาทุกรอบ เพราะเราเชื่อว่าบางครั้งผู้หญิงอาจจะมีเรื่องของฮอร์โมนด้วย ฮอร์โมนตกบ้าง ปัญหาต่างๆ ในเรื่องของความคิดที่อยู่ในความมืด ตี3 ตื่นขึ้นมาปั๊มนม เสียงเครื่องปั๊มนมตื๊ดๆ เหมือนประหนึ่งเป็นเครื่องจักรอ่ะ”

“เพราะฉะนั้นความรู้สึกของเราที่เป็นแฟนเป็นสามีหน้าที่คือคอยอยู่ข้างๆ เขา ถ้าเกิดมีอะไรก็นั่งคุยนั่งเล่น บางทีตรงนั้นก็เป็นโมเมนต์ที่อบอุ่นมาก เพราะเราได้คุยกัน บางทีถ้าลูกตื่นเราก็จะไม่มีโอกาสได้คุยกันเลย ต้องเล่นกับลูกเอ็นเตอร์เทนลูก ต้องทำนู่นทำนี่โฟกัสที่ลูก แต่พอจังหวะแบบนี้มันก็โอเคมากๆ”

เกลมีภาวะคุณแม่หลังคลอดไหม? “มีนิดหน่อย อย่างตอนที่อยู่โรงพยาบาลได้ยินข่าวว่ามีเด็กทารกติดโควิด เขาก็ร้องไห้เลยครับ ร้องแบบเครียดกังวลใจว่าถ้าลูกติดบ้างเขาจะรู้สึกยังไง แล้วผมไม่ได้อยู่ตอนนั้นด้วยเพราะออกมาฉีดวัคซีนพอดี เลยทำให้เกลแบบเหมือนอยู่คนเดียวก็นอยด์ไปหมดเลย”

“แล้วอีกอย่างหนึ่งพอรู้ข่าวว่ามีเด็กทารกติดโควิด อีกแป๊บหนึ่งคุณหมอก็เดินมาบอกว่าลูกต้องเข้าตู้อบนะ ด้วยความที่น้ำหนักเขาน้อยนิดหนึ่งเพราะว่านมน้อย แล้วเริ่มตัวเหลืองก็ต้องเข้าตู้อบ โอ้โห! น้ำตาก็แตก แล้วตอนนั้นผมไม่อยู่ด้วย ซึ่งเราก็ต้องพยายามอยู่กับเขาและให้กำลังใจตลอด ทุกวันนี้ก็ต้องอยู่ข้างๆ กันตลอดเวลา

มีแพลนจะมีลูกคนที่สองไหม? “จริงๆ อยากมีนะครับ พอกลับมาถึงบ้านปุ๊บเลี้ยงลูกเองตื่นทุก 3 ชั่วโมงก่ายหน้าผากเลยครับ เกลถามว่าอยากมีต่อเลยไหม ผมก็บอกพักก่อน เอาคนนี้ก่อน เอาให้รอดแป๊บนึง แล้วเดี๋ยวพอลูกเข้าโรงเรียนปุ๊บ เริ่มดูแลตัวเองได้ มีเวลาโฟกัสอีกคนหนึ่งค่อยมีดีกว่า แต่ตั้งใจว่ามีแน่นอน อยากมีสักสองคนพอครับ”

อีกคนหนึ่งอยากได้เป็นผู้หญิงเลยหรือเปล่า?ก็อยากได้ผู้หญิงครับ จริงๆ ผมอยากได้ผู้หญิงตั้งแต่แรกแล้ว แต่ว่าเกลอยากได้ผู้ชายก็ตามใจเขาก่อน (คนที่2 เลือกเพศเลยไหม?) ลองทำไปเรื่อยๆ ก่อนครับ จริงๆ แล้วมีตัวอ่อนอยู่แล้วครับ เก็บไว้เรียบร้อยหมดแล้วเตรียมพร้อม”

เห็นล่าสุดโพสต์บอกว่าอิจฉาลูกควงเต้าไม่ปล่อยให้เราเลย? “อ๋อ…คือเรามีกฎอยู่แล้ว ข้างซ้ายของผม ข้างขวาของลูก จะบ้าเหรอพูดเล่น (หัวเราะ)ไม่มีครับ ก็ไม่ได้น้อยใจอะไรเห็นลูกกินมีความสุขผมก็ดีใจ แต่สุดท้ายผมก็ต้องเคลียร์เต้าให้อยู่ดี”

มีลูกแล้วมีเวลาจู๋จี๋ไหม? “ก็มีนะครับเวลาลูกหลับก็จู๋จี๋กันได้อยู่ แต่บางทีไม่หลับก็จู๋จี๋ได้ครับผม เพราะลูกไม่รู้เรื่องหรอก แค่จะมองว่าพ่อแม่ทำอะไรเหรอ(หัวเราะ)”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6727386
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6727386