ดิม Tattoo Colour ควงเจ้าสาวเปิดใจ แต่งพร้อมจดทะเบียน ใจร้อน เร่งมีลูกด่วน


ให้คะแนน


แชร์

“ดิม Tattoo Colour” ควงเจ้าสาว “กวาง กวิสรา” เปิดใจความรู้สึกหลังเข้าพิธีวิวาห์ จดทะเบียนสมรสแล้ว พร้อมมีลูกทันที

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 “ดิม Tattoo Colour” หรือ “ดิม หรินทร์ สุธรรมจรัส” ควงแฟนสาว “กวาง กวิสรา” เข้าพิธีมงคลสมรส ที่โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค

โดยช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ เจ้าบ่าว-เจ้าสาว ได้เปิดใจกับสื่อมวลชน ถึงความรู้สึก พร้อมแผนอนาคตหลังแต่งงานที่แง้มว่า จะปั๊มลูกทันที

พิธีเมื่อเช้าเป็นอย่างไรบ้าง

ดิม : “คงจะเป็นเจ้าบ่าวครับที่ไม่เหนื่อย แต่เจ้าสาวเนี่ย ผมรู้เลยว่าเหนื่อย เพราะตี 3 ต้องตื่นมาแต่งหน้า แล้วเจ้าบ่าวตื่นตี 5 แต่ว่าด้วยสถานการณ์ก็เชิญมามากไม่ได้ ก็จะมีเฉพาะคนที่สำคัญๆ เราก็ไม่เหนื่อยหรอกครับ เพราะแต่ละคนเขาก็สละเวลามางานเราทุกคน”

มีประตูเงินประตูทองไหม

ดิม : “ประตูเงินประตูทองนี่ต้องขอบคุณพี่หม่ำครับ (หม่ำ จ๊กมก) วันนี้พี่หม่ำพาทะลุประตูเงินประตูทองครับ บอกว่าอย่าเว้าหลายๆ จ่ายโลดๆ (หัวเราะ) แต่ละประตู แต่ละด่านก็มีหลายแบบเลยครับ ทั้งให้บอกรักเป็นภาษาญี่ปุ่น เป็น A B C แต่โชคดีอย่างที่บอก ว่าวันนี้มีแม่ทัพดี เขาก็เลยกินเงินเรามากไม่ได้ (ยิ้ม)”

ทำไมต้องให้บอกรักเป็นภาษาญี่ปุ่น เจ้าสาวชอบเหรอ?

ดิม : “คือเหมือนกับว่า พี่ชายเขาไปเรียนที่ญี่ปุ่นมา แล้วเขาให้ผมพูดตาม ซึ่งมันก็พูดยากอยู่แล้ว ภาษาญี่ปุ่นอะ ถาม 1 ครั้ง ก็ต้องเสีย 1 ซอง ให้พูดตอนนี้ก็จำไม่ได้แล้วครับ”

ย้อนกลับไปวันที่คุกเข่าขอแต่งงาน?

ดิม : “วันนั้นคือเตรียมงานมาค่อนข้างประมาณหนึ่ง แต่ว่าเราก็ต้องปิด ไม่ให้เขารู้ ก็ต้องพาเพื่อนเจ้าสาวนั่งเครื่องบินลำเดียวกัน แต่จองคนละที่ แล้วก็ต้องทำท่าให้เขาเหมือนจะตกเครื่อง ให้มาขึ้นเครื่องไม่ทัน เพื่อจะได้ไม่เจอหน้ากัน แล้วก็บอกให้พี่ๆ ฝั่งขอนแก่นเนี่ย เตรียมตัวเตรียมพลุอะไรไว้ ก็คือว่าเรานับวันลอยกระทงเป็นวันครบรอบของเราครับ แล้วพอดีวันลอยกระทงวันนั้น ผมได้ไปอยู่ที่ขอนแก่นพอดี ที่บ้านเกิดพอดี แล้วเพื่อนก็เยอะ ก็เลยเซ็ตวันนั้นเลย เอาให้แบบจัดเต็มไปเลย แล้วคุยกับคุณพ่อเขาไว้แล้วด้วย ว่าปีหน้านะพ่อ ไม่พลาด ก็ทำตามสัญญาที่ให้พ่อไว้ด้วยครับ”

เซอร์ไพรส์เลยไหมเจ้าสาว?

กวาง : “คือใจอะ คิดว่าพี่ดิมน่าจะเซอร์ไพรส์ช่วงวันเกิดเรา เพราะอีก 2 เดือนก็จะวันเกิดเราแล้ว ก็เลยคิดว่าน่าจะวันเกิดแหละ ก็ไม่ได้มีตะขิดตะขวงใจอะไรค่ะ ถามว่าวันนั้นหน้าผมพร้อมไหม ก็แอบมีแบบนิดๆ หน่อยๆ ค่ะ ผู้จัดการพี่ดิมก็แบบ กวางแต่งหน้าหรือยัง”

ดิม : “คือผู้จัดการผมเขาเป็นสายแบบรักสวยรักงามเหมือนกัน ก็จะแอบจี้ให้ บอกว่าชุดจะต้องไม่แย่กว่าฉันนะ ก็จะมาข่มกัน เพื่อจะให้เขาได้แต่งตัวสวยๆ แล้วทางเพื่อนเจ้าสาวที่นั่งมาด้วย 2-3 คนนะครับ ไม่เยอะ เขาก็เตรียมเวลกับสายสะพาย พอสวมแล้วก็กลายเป็นเหมือนกับเตรียมมาเลย แต่ปัญหาคือเจ้าสาวงงสุด เอาจริงๆ ว่าตัวผมเองนะ ผมเซอร์ไพรส์เขา ผมคุกเข่าลงไปผมก็พูดไม่ออกนะ คือประโยคในหัวนี่ซ้อมในกระจกมานานมากแล้ว ว่าปีนี้ไม่ขอเป็นแฟนแล้วได้ไหม แต่สิ่งที่ออกมามันคือ …. นะ เขาก็ถามอะไร เราก็พูดไม่ออก คือซ้อมอย่างดี เขาเรียกเซียนสนามซ้อมจริงๆ”

เจ้าสาวจำโมเมนต์นั้นได้ไหม?

กวาง : “จำได้ค่ะ ก็คือเราจะไปลอยกระทงด้วยกันทุกปีอยู่แล้ว แต่ว่า ณ จุดนั้นอะ คือเราก็เดินกอดคอกันไปเรื่อยๆ ค่ะ แล้วหางตาไปเห็นว่าพี่ดิมใส่เน็กไท เราก็หันไปถามว่าพี่ดิมใส่เน็กไททำไมอะ มาลอยกระทงใส่เน็กไททำไมก่อน (หัวเราะ) เขาก็เลยก็บอกว่าไม่ๆ นี่ไม่ใช่เน็กไท เราก็หันไปบอกเน็กไทไง ที่เขาซื้อให้ไง”

ดิม : “เราก็บอกไม่ใช่เน็กไทที่เธอซื้อให้ เน็กไทเพื่อน แต่เขาก็จำได้สิ เพราะเขาซื้อให้เอง เราก็เถียง แต่มันจะถึงที่อยู่แล้วไง อีกประมาณ 4 ก้าวจะถึงจุดมาร์กอยู่แล้ว เราก็เอาละวะ ก็ตีเนียนไปเลย คุกเข่าลงไปเลย เสร็จแล้วดอกแรกเลยก็คือไฟเย็นไม่ทำงาน (หัวเราะ) มีแต่พลุขึ้นมา เราก็เอาแล้ว แต่ไม่เป็นไร รวบรวมความกล้าแล้วก็พูดเลย”

จริงๆ จากวันที่ขอแต่งงาน มันทิ้งระยะมาเกือบปีแล้ว?

ดิม : “ครับ เพราะว่าพอขอแล้ว เราก็ขอฤกษ์เลยไง แล้วทางพระเขาก็ดูให้ เป็นวันนี้พอดี เราก็เล็งว่า 1 ปีน่าจะมีเวลาเตรียมงานพอดีครับ”

งานวิวาห์ก็ใกล้ลอยกระทงอีก?

ดิม : “ใช่ครับ หน้าลอยกระทงเลย ผมกะว่าสมมติเราขอแต่งงานวันนั้น แล้วก็ให้พระท่านดูฤกษ์ ซึ่งเราก็สะดวกวันนี้ แล้วพอมีสถานการณ์โควิดที่รุนแรง ก็คุยกันว่าจะเลื่อนไหม แต่ด้วยความที่ผมรับปากกับป๊าม๊าของกวาง แล้วก็ทางบ้านผมก็คุยกันมาเรียบร้อยแล้ว ถึงแม้แขกจะมาได้แค่ 50 คน ก็ต้องจัด อย่างน้อยจะได้ไม่เสียฤกษ์ที่ดูไว้แล้ว แต่ว่าวันนี้ก็โชคดีที่ทางรัฐบาลเขาประกาศผ่อนปรนก็เลยได้ประมาณนี้ครับ”

ตอนที่ตัดสินใจตอบรับคำขอแต่งงาน ?

กวาง : “จริงๆ เราคบกันมานานแล้วค่ะ 9 ปี แล้วพี่ดิมก็เป็นคนไม่เจ้าชู้เลยค่ะ กวางรู้สึกได้ว่าเขารักกวางมาก ที่สำคัญคือเขารักครอบครัวกวาง อันนี้เป็นจุดหนึ่งที่รู้สึกว่าผู้ชายคนนี้แหละที่กวางจะแต่งงานด้วย”

ถามเจ้าบ่าวบ้างทำไมถึงเลือกคนนี้ ?

ดิม : “ผมรักเขาแหละ ด้วยความที่เขาเป็นคนที่อยู่ด้วยกับเราแล้วทำให้เรารู้สึกว่าอีกด้านหนึ่งของเราถูกเอาออกมาใช้ เช่น ผมเป็นคนไม่จัดของให้เป็นระเบียบ เขาก็จะบอกให้ไปจัดไปเก็บไปทำ เวลาใช้เงินสุรุ่ยสุร่าย ก็จะเตือนว่าคิดดีๆ มื้อหนึ่งมันกี่บาทแล้ว เราก็คิดว่าถ้ามีคนแบบนี้ก็ดีสิ ในอนาคตจะได้ช่วยกันทำมาหากิน แล้วก็ดูแลค่าใช้จ่าย เหมือนมาดูแลชีวิตกันและกัน แล้วก็มั่นใจว่าเขารักเราแน่ๆ

วันหนึ่งเราโทรหากันแค่ 2-3 ครั้ง ไม่เคยโทรจี้ เพราะเราไว้ใจกัน ก็เลยคิดว่าคนนี้แหละที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ อยู่ด้วยแล้วดูแลชีวิตเราได้ เราก็สามารถพาชีวิตเขาไปได้ แล้วครอบครัวเขาก็น่ารัก ครอบครัวเราก็รักเขา ก็ลุยเลย ที่สำคัญที่สุดเลยคืออยากมีลูก เพราะหลายๆ คนก็พาหลานมาเล่นกันแล้ว แล้วเราก็เลี้ยงลูกเลี้ยงหลานให้เพื่อนมานานมาก จนรู้สึกว่าถ้าอยากมีก็ต้องทำให้มันถูกต้องตามประเพณี”

เปิดอู่เลย ?

ดิม : “เปิดเลยครับ จริงจังเลย อยากจะมีมากๆ ผมอยากมีลูกสาว แต่กวางอยากมีลูกชาย”

กวาง : “จริงๆ กวางอยากมีลูกชายค่ะ แต่ถ้าเขาจะมาเพศไหนก็ได้ ขอแค่ให้มาก่อน”

ดิม : “มีสัก 2 คนกำลังดี ชายคน หญิงคน แต่อยากได้ผู้หญิงก่อน ผู้หญิงขี้อ้อน วันนั้นเลี้ยงลูกผู้หญิงของเพื่อน ใจละลายเลย ทำไมถึงอ้อนได้ขนาดนี้”

กวาง : “ใจกวางก็อยากได้ 2 คนค่ะ เหมือนเป็นเพื่อนกัน”

จดทะเบียนหรือยัง ?

ดิม : “เรียบร้อยครับ บนเวทีเมื่อพิธีช่วงเช้าเลย มีนายทะเบียนมาจากเขตคลองเตยมาจดให้”

สินสอดทองหมั้น ?

ดิม : “ไม่มีอะไรมากมายครับ อย่างแหวนตอนที่ผมไปทำก็บอกของเจ้าบ่าวเอาเพชรนิดเดียว ที่เหลือเอาไปใส่ให้เจ้าสาว เพราะผมไม่ค่อยชอบอะไรแวววาว ผู้ชายอ่ะเนอะ ก็รวมแล้วไม่ได้กี่บาท น่ารักจิ๋วๆ เพชรไม่ได้ใหญ่โตมาก แต่ปีต่อๆ ไปอาจจะซื้อใหญ่กว่านี้ก็ได้ ส่วนสินสอดก็จะมีหลวงปู่แหวน ของศิริมงคล เครื่องเพชรคุณแม่ แล้วก็สินสอดอื่นๆ แต่ก็ไม่ได้เยอะ อันนี้เป็นสินน้ำใจจากคุณแม่เฉยๆ”

แพลนฮันนีมูน ?

ดิม : “เห็นกวางบอกจะไปสแกนดิเนเวีย แต่เขาก็เพิ่งเปิดร้านชาบู แถวอารีย์ แล้วจะเอาเวลาที่ไหนไป เพราะงานออฟฟิศเขาก็ทำอีก”

รอโควิดให้หายก่อน?

ดิม: “ใช่ครับ รอโควิด แล้วก็รอธุรกิจ แล้วก็งานการของเขาอยู่ตัวด้วยถึงจะไปกัน ไปมีความสุขดีกว่าไปแล้วเพื่อนด่า”

แบบนี้มันพะวงหน้าพะวงหลังไหม จะมีน้องด้วยแล้วก็จะไปเที่ยวด้วย?

กวาง: “ก็อาจจะไปเที่ยวก่อน”

ดิม: “ถ้าเกิดว่าจะมีลูกนะ ฮันนีมูนไปไกลๆ เลย ผมก็ดูแลลูกผมสิ (หัวเราะ)”

เป็นนักร้องมีเพลงพิเศษให้เจ้าสาวไหม?

ดิม: “ผมมีพิเศษอย่างหนึ่งคือผมรู้ว่าน้องกวางเขาชอบ พี่คิว วงฟลัว ผมก็เลยชวนพี่เขามาตั้งแต่ปีที่แล้วเลยครับ พี่เขาก็ถามนะ มึงจะไม่แคนเซิลใช่ไหม แล้วก็ไม่แคนเซิลจนถึงวันนี้ก็มาเซอร์ไพรซ์เขาได้ เรียกน้ำตาเขาได้ก็ถือว่าดีใจแล้ว เพราะว่าผมรู้ว่าพี่คิวเป็นนักร้องที่เขาปลื้มมาก ถ้าผมร้องเขาอาจจะไม่ร้องไห้อย่างนี้ก็ได้ หยอกๆ เพลงจังหวะจะรักของพี่วี วิโอเลต แล้วก็พี่คิวที่เป็นนักร้องในดวงใจเอามาร้อง มานั่งเรียบเรียงใหม่ให้มันเป็นโน้ตช้าๆ ซึ้งๆ มันก็ทำให้ โอ้โห ผมยังน้ำตาไหลเลย เพราะว่าเสียงพี่คิวอ่ะสุดยอด เสียน้ำตาอยู่ครับ ก็ผลัดกันซับ”

ทั้งสองคนมีคำมั่นสัญญาอะไรไหม?

ดิม: “ก็จริงๆ เราได้สัญญากับทางครอบครัวของกวางเอาไว้ แล้วก็ที่สำคัญกับกวาง ถ้าได้รักกันแล้วก็ทำให้มันดีที่สุดครับ อย่าทำอะไรครึ่งๆ กลางๆ เดี๋ยวจะเสียใจทีหลัง”

อย่างล่าสุดไปพบพระสังฆราชท่านได้ให้พรอะไรไหม?

ดิม: “วันนั้นท่านถามสารทุกข์สุกดิบตามสไตล์ ท่านไม่ได้ให้พรอะไร แต่ก็จะมีพระอีกองค์หนึ่งท่านก็ให้พร ขันติจาคะ ในเรื่องของการครองเรือน ก็ได้หลายๆ อย่างในวันนั้นครับ แล้วพอดีวันนี้ไม่ได้มีพิธีสงฆ์ เพราะพิธีสงฆ์ก็ไปจบที่วัดราชบพิธตั้งแต่วันนั้นเลย เลี้ยงพระ 9 รูป ตั้งแต่วันนั้นเลย วันนี้ก็เลยไม่ได้มีอะไรหลายอย่าง”

แล้วพี่หม่ำล่ะ ให้พรอะไร?

ดิม: “พี่หม่ำก็อวยพรบนเวที บอกขอให้มึงเป็นคนดี รักเมียเป็นคนดี อย่าเหมือนพวกกู (หัวเราะ) ขึ้นมากับพี่เท่ง 2 คนก็ฮากันใหญ่ คือเขาก็อวยพรให้เรา ก็เหมือนเป็นครอบครัวของเราอีกครอบครัวหนึ่ง เวลามีอะไรจะบวชจะอะไรก็คือคิดถึงเขาก่อน ถือเป็นผู้มีพระคุณอีกหนึ่งคนครับผม”

ฝากถึงเป็นแฟนๆ หน่อยหลายคนก็ร่วมยินดีกับเรา?

ดิม: “ก็ขอบคุณทุกท่านนะครับที่มาร่วมแสดงความยินดีกับพวกเราวันนี้ ถึงไม่ได้มาด้วยตัวเอง ก็มีจิตใจแสดงความยินดีหรืออวยพรออนไลน์ ก็ถือว่าขอบคุณมากๆ ครับพี่ แล้วก็ผมยังทำงานเพลงอยู่นะครับ ปลายปีนี้ก็จะมีซิงเกิลใหม่ให้ได้ฟังนะ แล้วก็ฝากร้านชาบูเฮาส์ของน้องกวาง ตรงแถวอารีย์ก็ไปเจอกันได้นะครับ เป็นบุฟเฟต์”

กวาง: “ก็ขอบคุณนะคะ ขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนด้วย สำหรับกวางก็ไม่มีอะไรค่ะ ก็ยังไงฝากร้านชาบูเฮาส์ตอนนี้ค่ะ”

ทิ้งท้ายความหวาน?

กวาง: “ก็รักมาตลอดอยู่แล้วค่ะ 10 ปียังไงก็จะดูแลกันต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ ก็จะเป็นกำลังใจและอยู่ข้างๆ แบบนี้ตลอดไปค่ะ”

ดิม: “ไม่ต้องห่วงครับ ก็จะดูแลให้ดีที่สุด ก็อยากจะให้มีลูกมีครอบครัวเร็วๆ ทุกอย่างเป็นบทเริ่มต้นใหม่ของชีวิตที่เป็นครอบครัวกันอย่างเป็นทางการแล้ว ก็ช่วยกันทำมาหากินดูแลชีวิตกันและกัน แล้วก็ช่วยกันดูแลลูกเลี้ยงลูก ถ้าได้ลูกนะเร็วๆ นี้ก็อยากจะให้มีโดยเร็วที่สุดครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6731190
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6731190