Big Mountain ประกาศยกเลิกจัดงานเทศกาลดนตรีครั้งที่ 12


ให้คะแนน


แชร์

Big Mountain ประกาศยกเลิกจัดงานเทศกาลดนตรีครั้งที่ 12

วันที่ 15 พ.ย. 2564 เวลา 12:26 น.

สายดนตรีหวั่น “Big Mountain” ปิดตำนานงานดนตรีที่ยิ่งใหญ่! หลังยกเลิกเทศกาลดนตรีครั้งที่ 12

ทำเอาเหล่าสายดนตรีพากันเซ็ง เมื่อทาง “Big Mountain Music Festival” (BMMF) ประกาศยกเลิกจัดงานเทศกาลดนตรีครั้งที่ 12 อย่างเป็นทางการ งานนี้ทำเอาชาวโซเชียลหวั่นปิดตำนานงานดนตรีสุดยิ่งใหญ่ ที่จัดขึ้นต่อเนื่องมานาน 11 ปี

ถือเป็นงานเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่จัดขึ้นต่อเนื่องมานานหลายปี โดยจัดครั้งแรกตั้งแต่ปี 2553 ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา แม้ตลอดช่วงที่ผ่านมา จะมีดราม่าเกิดขึ้นเป็นระยะ ทั้งเรื่องเสียงเพลงที่ดังเกินไป จนอาจรบกวนสัตว์ป่า หรือการจัดเก็บ “กองขยะ” ของผู้มาร่วมงาน กระทั่งเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเป็นงานเทศกาลครั้งที่ 11 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 ธ.ค.2563 ที่ The Ocean เขาใหญ่ ท่ามกลางปัญหาไวรัสโควิดระบาด หรือการแสดงสัญลักษณ์ทางการเมืองบนเวที แต่การจัดงานก็ยังผ่านมาอย่างลุล่วงด้วยดี

จนกระทั่งเข้าช่วงบ่ายของวันที่ 13 ธ.ค. 63 ผู้ว่าฯ นครราชสีมา ก็ได้สั่งปิดสถานที่จัดงาน โดยให้เหตุผลว่า ทีมผู้จัดไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคตามที่ แต่ถึงแม้จะเข้มงวดเท่าไร สุดท้าย Big Mountain Music Festival (BMMF) ก็ยุติทุกเวทีในเวลา 22.00 น.

จนมาถึงปีนี้ ที่จะเป็นงานเทศกาลดนตรี Big Mountain Music Festival หรือ BMMF ครั้งที่ 12 และถึงแม้รัฐบาลจะประกาศเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ แต่ล่าสุดทางเพจเฟซบุ๊ก “Big Mountain Music Festival” โพสต์แจ้งข่าวร้ายว่า

“ประกาศยกเลิก Big Mountain Music Festival 12 ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนตลอด 11 ปีที่ผ่านมา หวังว่าเราจะมีโอกาสได้พบเจอกันอีกครั้ง” พร้อมแนบแคปชั่น พี่วัวขอโทษจริง ๆ #BMMF12” 

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้มีสมาชิกโซเชียลจำนวนมาก แห่เข้าไปให้กำลังใจ และเสียดายที่เทศกาลดนตรีครั้งนี้จัดขึ้นไม่ทัน ส่วนบางคนกังวลว่า อาจไม่มีเทศกาลดนตรียิ่งใหญ่แบบนี้อีกแล้ว

สำหรับการยกเลิกงาน BMMF 2021 นี้ ถือเป็นการยกเลิกงานครั้งแรกในรอบ 11 ปี โดยทางผู้จัดไม่ได้ชี้แจงสาเหตุแต่อย่างใด คงต้องรอติดตามกันต่อไป 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/668241
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/668241