“กาละแมร์” ขวัญใจพ่อค้าแม่ขายและสายมู ช่วยคนจนปิ๊งไอเดียทำรายการ “แมร์มาเหมา”


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

16 พ.ย. 2564 07:45 น.

เห็นแต่ภาพเดินสายทำบุญ และช่วยเหลือผู้คนที่ได้รับความเดือดร้อน ล่าสุดพิธีกรสาวคนเก่ง กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ ผุดรายการใหม่แกะกล่อง “แมร์มาเหมา” ด้วยความตั้งใจอยากคืนสิ่งดีๆสู่สังคมภายใต้แนวคิด “คนขายได้ตังค์ คนรอได้กิน คนทำรายการได้ให้คนดูสุขใจ” ซึ่งหากเจอหน้าสวยๆของสาว กาละแมร์ ที่ไหน บรรดาแม่ค้าแม่ขายให้ตื่นตัวไว้ เพราะอาจจะถูกเข้าไปเหมายกแผงกันไปเลย กับคอนเซปต์ปุ๊บปั๊บรับโชค ทั้งคนขาย คนซื้อ ยืนรอดีๆกินฟรีซะงั้น นอกจากนี้สายมูก็ห้ามพลาด เพราะว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนว่าปังว่าปั๊วะ กาละแมร์ จะพาไปเช็กอินให้ถึงที่

ทั้งนี้ กาละแมร์เปิดใจกับบันเทิงไทยรัฐว่า “ตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 คนส่วนใหญ่ต่างก็ได้รับผลกระทบกันทั่วหน้าทั่วทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรือทางอ้อม โดยเฉพาะบรรดาพ่อค้าแม่ขายนี่เดือดร้อนหนักเลย ยอดขายไม่ดีเท่าเดิมหรืออาจจะขายไม่ได้เลยด้วยซ้ำ อย่างที่เห็นข่าวขนาดว่าหลายๆร้านดังที่เคยรายได้ดีมาก แต่พอเจอวิกฤติครั้งนี้กลับทำให้ยอดขายเหลือหลักร้อย หรือบางร้านจากที่เคยมีคนมาต่อคิวก็กลายเป็นว่ากว่าจะขายหมดก็ดึกแล้ว ทีนี้การที่เราไปเหมา มันไม่เพียงแต่เขาขายหมดได้เร็วในวันนั้น หรือมีรายได้เพิ่มในวันนั้นอย่างเดียวนะ แต่มันคือความรู้สึกที่พ่อค้าแม่ค้าได้สัมผัสถึงความรู้สึก และบรรยากาศเก่าๆก่อนที่เขาเจอกับวิกฤติ”

ข้าวของที่แมร์เหมาเอาไปแจกคนต่อเหรอ?

“ใช่ค่ะ เท่ากับเราได้ช่วยคนถึงสองต่อ นอกจากช่วยแม่ค้าแล้ว ข้าวของที่เราเหมามาเราก็แจกจ่ายให้คนบริเวณนั้น ช่วยบรรเทาค่าใช้จ่ายเขาไปได้แม้จะเป็นแค่ส่วนเล็กๆก็ตาม ซึ่งมันคืออีกมิติเลยนะ คือเราจะเห็นภาพที่ลูกค้าประจำก็มีความสุขที่ได้ทานของอร่อยในดวงใจฟรีในวันนั้น หรือแม้แต่คนทำงานแถวนั้นที่อาจจะไม่ได้เคยได้ลองชิม พอได้ชิมก็ยิ่งประทับใจ มันรู้สึกดีมากเลยนะที่การเหมาของเราเป็นเหมือนอีกหนึ่งแรงใจที่ส่งไปเพื่อให้รู้ว่าแล้วมันจะดีขึ้น ความคิดนี้ทำให้เราอิ่มเอมใจแบบบอกไม่ถูก พอทำนอกจอมาสักพัก เลยเกิดแรงบันดาลใจว่าหากจะทำรายการอะไรสักอย่าง ต้องทำอะไรดีๆให้สังคมด้วย เลยเอาสิ่งที่เราทำเป็นประจำอยู่แล้วนี่แหละมาปรับเป็นคอนเซปต์รายการจนออกมาเป็นแมร์มาเหมา”

แล้วที่ว่าจะพาไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์?

“นั่นก็เป็นอีกเรื่องในรายการค่ะ คือเวลาแมร์ไปทำบุญที่ต่างๆ แมร์ก็มีลงอยู่แล้วว่าที่ไหน จังหวัดไหน และหลายคนก็จะมีอยากรู้เพิ่มเติมว่าที่นี่สักการะเรื่องอะไร หรือขอพรเรื่องอะไร ตรงนี้แมร์ก็เลยว่าจะใส่ไปในรายการด้วย”

เรียกว่าสายมูต้องดูแล้ว?

“จริงๆแล้วก็แล้วแต่ความเชื่อและศรัทธาของแต่ละบุคคลมากกว่าค่ะ รายการนี้ก็จะพา ไปเจาะลึกกันไปเลยว่าที่นี่เขาไหว้อะไรกัน หรือส่วนใหญ่เขามาขออะไรกัน ต้องไหว้ยังไง เราก็จะเป็นเหมือนอีกหนึ่งประสบการณ์ที่อยากจะแชร์ให้คนที่สนใจได้มาตามกันได้ง่ายขึ้นค่ะ เรียกได้ว่า “งานเหมาเราก็สู้ งานมูเราก็แซ่บ” (หัวเราะ) ลิขิตฟ้าและมานะตน พลังกายเราก็ใส่ไม่ยั้ง พลังใจเราก็ต้องไปให้ถึง นาทีนี้ต้องเอาทุกทางค่ะ”

แบบนี้เห็นทีชื่อกาละแมร์ จะเป็นขวัญใจแม่ค้าคนใหม่?

“อยากให้กำลังใจเขา จริงๆอย่างที่บอกไปแต่แรก คือถึงไม่มีรายการเราก็เหมาของเราไปเรื่อยอยู่แล้ว แต่พอจะทำเป็นรายการเราก็อยากทำให้เต็มที่ เวลาได้เห็นรอยยิ้มคนได้รับของแจก ไม่ว่าจะเป็นวินมอเตอร์ไซค์ คนกวาดถนน คนขับแท็กซี่ คนขับรถเมล์ หรือคนตกงาน ที่เขาได้รับของแจกแบบเซอร์ไพรส์ หัวใจเราพองโตขึ้นมา สุขใจในการได้เป็นผู้ให้ นี่ก็ว่าจะชักชวนคนในวงการมาร่วมเหมาในเทปต่อๆไปด้วยค่ะ ลองไปติดตามกันดูนะคะ ทุกวันพุธ เวลา 5 ทุ่ม ทางช่อง 3 เริ่มพุธที่ 17 พ.ย.นี้ค่ะ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2242566
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2242566