แต้ว ณฐพร เตรียมลุยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้ ไฮโซณัย เป็นที่ปรึกษา


ให้คะแนน


แชร์

นอกจากงานในวงการ ตอนนี้กำลังทำธุรกิจด้วย?
“แต้วกำลังคิดจะทำธุรกิจหลายๆ อย่าง หลายๆ โปรเจกต์ ก็ค่อนข้างตื่นเต้นเหมือนกันค่ะ”

แอบรู้มาว่าเป็นธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาฯ และได้ใช้ความรู้ด้านสถาปัตย์ที่เรียนมาด้วย?
“ใช่ค่ะ เป็นสิ่งที่เรามีแพสชันอยู่แล้ว เลยคิดว่าพอมีโอกาสได้ทำก็น่าจะเป็นอะไรที่สนุกดี คิดว่าน่าจะได้พูดอะไรมากขึ้นในปีหน้า เราก็ใส่กำลังและทุกอย่างลงไป ต้องรอติดตาม (ยิ้ม) เสร็จสมบูรณ์เมื่อไหร่แล้วจะเล่าให้ฟังนะคะ”

ช่วงหลังๆ มาจับธุรกิจเยอะขึ้น?
“แต้วว่าคุณค่าของคนอยู่ที่ผลงาน เรารู้สึกว่าถ้าเราสามารถทำให้เกิดสิ่งดีๆ ในธุรกิจอื่น ทั้งกับตัวเรา และคนอื่นๆ ที่ได้ในสิ่งๆ นั้น ก็น่าสนุกดี แล้วทำไมจะไม่ทำ”

ไม่ได้หุ้นกับไฮโซณัย?
“ไม่ค่ะ เป็นงานของเรากับพาร์ทเนอร์หลายๆ คน”

ได้มีปรึกษาเรื่องธุรกิจบ้างไหม ในฐานะที่เขาก็เป็นนักธุรกิจ?
“เหมือนเป็นฟีลเล่าให้ฟัง และแชร์กันมากกว่าค่ะ เพราะในงานนักแสดงของแต้วเอง ก็มีไอเดียหลายๆ อย่าง ที่คนอื่นมองมาแล้วสามารถให้ความคิดเห็นได้ หรือเราเองเห็นอะไรในงานของเขาก็คุยกัน แชร์ไอเดียกัน ซึ่งบางทีอาจจะเป็นมุมอับที่เรามองไม่เห็น ว่าคนที่ยืนในธุรกิจอื่น เขามองยังไง ก็แลกเปลี่ยนกันค่ะ”

บางคนเขาจะบอกว่าห้ามทำธุรกิจกับแฟน แต้วมีกังวลเรื่องนี้ไหม?
“ตอนนี้ไม่ได้ทำอยู่แล้วค่ะ แต่แต้วคิดว่าไม่ได้คิดว่าน่าจะเป็นปัญหา คือถ้ามีอะไรที่ลงตัว และอะไรที่น่าทำ แต้วก็ไม่ได้ปิดกั้นตัวเองที่จะไม่ทำนะคะ”

มุมมองความรักตอนนี้เปลี่ยนไปไหม?
“สำหรับแต้วยังเป็นความเชื่อเดิมๆ อยู่นะคะ แต่ว่าอินดีเทลมากขึ้น แต้วไม่ได้มองความรักเปลี่ยนไป เพราะว่าเราก็รู้สึกว่าความรักคือความเข้าใจกัน ยอมรับในทุกๆ มิติของกันและกัน”

รู้สึกยังไงที่ขยับตัวทำอะไรก็เป็นข่าว?
“แต้วก็จะมองว่าคนให้ความสนใจเราแล้วกัน มองในแง่บวก แต่ตัวแต้วเองก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัด หรือรำคาญ เพราะเราทุกคนก็อยู่ในโซเชียลมีเดีย เราจะโพสต์หรือพูด ก็ไม่แปลกที่จะมีฟีดแบ็กที่ดี และลบกลับมา จริงๆ แต้วยินดีที่จะตอบ เพราะไม่ใช่อะไรที่ปกปิดอะไร สงสัยอะไรก็ถามแต้วได้”

ตัวเราได้อ่านคอมเมนต์ต่างๆ บ้างไหม?
“ได้อ่านนะคะ แต่เราก็จะมองตามความเป็นจริง ไม่เอามาทำให้ตัวเองปวดหัว สมมติใครว่าเรามาแรงๆ ก็จะคิดว่า เออ…เนอะ คิดได้ (หัวเราะ) ก็จะมีจึ้กนึงที่รู้สึกว่า โห…ขนาดนั้นเลย แต่อะไรที่แต้วผิด เราก็ยอมรับนะ เรารับฟังความคิดเห็นคนอื่น เพราะบางทีเราก็มองในมุมเดียวเหมือนกัน แต่แต้วจะไม่ได้ไปตอบคอมเมนต์ เพราะรู้สึกว่าไม่ได้มีผลอะไรที่เราจะไปตอบ เขาคงไม่เปลี่ยนความคิด แล้วก็ไม่รู้จะไปคาดหวังอะไรกับการที่จะตอบกลับด้วย”

มีวิธีสร้างพลังบวกให้ตัวเองยังไงบ้าง?
“จริงๆ แต้วไม่มีวิธีอะไรนะ เพียงแต่เราต้องถามกับตัวเองว่า สิ่งที่เราทำอยู่ หรือข้อความที่เราโพสต์ เราทำไปเพื่ออะไร ซึ่งถ้าเรามีจุดยืนและมีเป้าหมายของเราที่ชัดเจน เราก็จะไม่โอนอ่อนไปตามคำพูดหรือสิ่งทำร้ายความรู้สึกเรา”

แล้ววิธีการดูแลตัวเองของแต้วล่ะ พออายุขึ้นเลข 3 เรากังวลเรื่องอะไรบ้าง?
“เราพยายามทำให้ตัวเองมีภูมิที่ดี ทั้งการกิน การออกกำลังกาย หลายๆ อย่าง แต่ต้องกิน ต้องนอน ให้เป็นเวลา แต้วว่าต้องหลายๆ อย่างรวมกัน เรื่องการดูแลผิวหน้าตัวเองก็สำคัญค่ะ แต้วกังวลเรื่องปัญหาผิวทุกอย่างเลย แต่เดี๋ยวนี้จะนั่งดูกระจกว่ามีรูขุมขนกว้างไหม แล้วปัญหาที่มาพร้อมอายุก็คือริ้วรอย ซึ่งเราต้องหาตัวช่วยทุกวิธีทาง (ยิ้ม) โดยเฉพาะเรื่องของความชุ่มชื้น ทั้งทานน้ำเยอะๆ และเลือกครีมบำรุงผิวหน้าที่ดี แล้วช่วงหนึ่งเก็บกดไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย พอได้ไปเที่ยวมาเลยโดนทั้งแดด ทั้งลม ความชุ่มชื่นก็หายหมด แต่ไม่กลัว เพราะเรามีตัวบำรุงที่ดีอยู่แล้ว เลยทำทุกกิจกรรมได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวล”

สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนๆ หน่อย?
“ฝากติดตามทุกๆ โปรเจกต์เลยนะคะ ฝากติดตามละคร “เกมล่าทรชน” ด้วยนะคะ ตอนนี้กำลังออนแอร์อยู่เลย หลังห่างหายไปนาน ไม่รู้แฟนๆ จะชินหรือเปล่า กับความบู๊ต่างๆ ก็อยากให้ช่วยติดตาม เพราะทุกคนตั้งใจกันจริงๆ นอกจากนี้ก็มีหนังเรื่อง “มายาพิศวง” ไม่รู้จะได้ชมกันเมื่อไหร่ แต่คิดว่าน่าจะเร็วๆ นี้นะคะ ถ้ามีโปรเจกต์อะไรอีกก็ฝากเชียร์ด้วยนะคะ (ยิ้ม)”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2243001
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2243001