เอ็มมี่ แม็กซิม ทำขนมไปยืนขายตลาด บอกออนไลน์ไม่มีคนสั่งมีแต่ขอกินฟรี


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

17 พ.ย. 2564 12:34 น.

เป็นอีกหนึ่งสาวที่สู้ชีวิตอย่างมาก สำหรับ เอ็มมี่ แม็กซิม หรือ เอ็มมี่ อมลวรรณ ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าตัวขยันทำงานหาเงิน เพื่อเลี้ยงดูลูก เลี้ยงดูครอบครัวด้วยตัวเองมาตลอด ไม่เคยท้อเลยสักครั้ง และในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ เอ็มมี่ ก็ยังคงสู้ เดินหน้าต่อเพื่อครอบครัว 

ล่าสุดเจ้าตัวได้หัดลองทำขนมด้วยตัวเอง ลองผิดลองถูกมาหลายรอบ จนกระทั่งสามารถทำขายได้ โดย เอ็มมี่ ได้โพสต์ภาพที่กำลังยืนขายขนมกลางตลาด พร้อมเขียนเล่าว่า ไปยืนขายขนมมา ในภาวะโควิดแบบนี้ อย่าไปหมิ่นเงินน้อยหรือสนคำใคร บอกให้รู้ไว้ถึงจะยืนขายของ แต่ก็ยังมีงานเข้ามาเหมือนเดิม และยังบอกอีกว่า อย่าไปเที่ยวดูถูกใครเค้า

“เมื่อคืนทำขนมไปยืนขายห้วยขวาง โควิดแบบนี้ อย่าไปอายทำกิน อย่าไปหมิ่นเงินน้อย อย่าไปสนคำใคร บอกให้รู้ไว้ ถึงจะยืนขายของ แต่ก้ยังมีละครให้ทุกคนเล่นเหมือนเดิม #อย่าเที่ยวไปดูถูกใครเขาอีกนะจ๊ะ 

น้อยใจในหลายครั้งมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ โพสต์ขายของทุกวัน ไม่มีคนสั่งมีแต่คนขอกินฟรี กดไลค์น้อย ไม่ค่อยมีใครสนับสนุน เออว่ะ บางทีมันดูใจคนง่ายๆ แบบนี้ได้เลยนะ ในขณะเดียวกันเวลาเห็นเพื่อนๆ พี่ๆ หรือใครคนไหนขายของ เรายินดีและสนับสนุนตลอดเวลา

ที่โพสต์ไม่ใช่ไรหรอกระบายเฉยๆ เอ็มมี่ก็ไปหากินทางอื่นเอา ก็เลยตัดสินใจ เมื่อคืนทำออกไปยืนขายเองเลยจ้า บางคนซื้อแล้วตักกินเลย และหันมาบอกว่า #เหมาหมดเลยค่ะ หูย #กำลังใจกูมาเต็มๆๆๆๆ 

#บานอฟฟี่ และก่อนคนอย่างเอ็มมี่จะทำขาย ต้องทำให้คนที่ด่าเราตลอดชิมก่อนว่ารสชาติเป็นยังไง สรุปนางกินนางด่าไม่ออก นางอึ้ง เพราะมันอร่อยเกินคาด เอ็มมี่เลยกล้าออกมายืนขายเองเลยยยเจ้าค่า เมื่อคืนยืนปุ๊บ หมดปั๊บ เกลี้ยงถาด กล่อง55บาท อัดแน่นด้วยแครกเกอร์ผสมเนยอย่างดี เต็มไปด้วยกล้วยหอม หวานมันด้วยวิปครีมรสชาติดี หอมเตะจมูกด้วยคาราเมลสูตรทำเอง ขอบพระคุณทุกคนที่อุดหนุนผู้หญิงที่ชื่อ #เอ็มมี่แม็กซิม #แรงแต่ไม่เลว”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2243680
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2243680