ซีรีส์ไซไฟ‘เกมรักสลับมิติ’ ‘ออม-จี๋’สร้างลิขิตรักบนโลกเกม


ให้คะแนน


แชร์

ซีรีส์ไซไฟ‘เกมรักสลับมิติ’Century UU (เซ็นจูรี่ ยูยู) บริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่จากแดนมังกร ภายใต้การดำเนินงานของ Li Fude (หลี่ ฝูเต๋อ) ผลิตซีรีส์เรื่องใหม่ล่าสุด “เกมรักสลับมิติ” (Switch On) ป้อน ช่อง 3 พร้อมสร้างปรากฏการณ์ ครั้งใหม่ให้กับ ซีรีส์ไทยด้วยรูปแบบ ไซไฟข้ามมิติ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

คว้านางเอกสาว ‘ออม’ สุชาร์ มานะยิ่ง รับบท ‘นิสา’ ศัลยแพทย์สาวที่สามารถเข้าออกโลกเกมได้ด้วยแว่น VR ที่พ่อของเธอเก็บซ่อนเอาไว้ และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของความวุ่นวายในโลกของเกม รวมถึงเป็นจุดกำเนิดความรักของเธอกับตัวละครในเกม ประกบคู่พระเอกดาวรุ่ง ‘จี๋’ สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร รับบท ‘อคิน’ พระเอกในโลกเกม Better World อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติ ปัจจุบันเป็นเจ้าของบริษัทที่ร่ำรวยที่สุดในโลกเกม

ร่วมด้วยนักแสดงแวดล้อม อาทิ ‘ชิน’ ชินวุฒ อินทรคูสิน (ปกรณ์), ‘ภูเขา’ วรพรต ฟั่นธรรมครั้ง (ลีโอ), ‘เมโกะ’ ชนนิกานต์ เนตรจุ้ย (เอมิลี่), ปีเตอร์ ธูนสตระ (ไมเคิล), ‘บ๊อบบี้’ นิมิตร ลักษมีพงศ์ (ธเนศ), ‘ส้วม’ สุขพัฒน์ โล่วัชรินทร์ (หมูหวาน) ฯลฯ ผลงานการกำกับการแสดงของ ‘หยวน’ ตฤณทัฬห์ดนพ ผู้กำกับฯ รุ่นใหม่ไฟแรง

ซีรีส์โรแมนติก ดราม่า-ไซไฟ “เกมรักสลับมิติ” (Switch On) เป็นเรื่องราวของพรหมลิขิตที่ทำงานข้ามมิติดึงเอาแพทย์สาวป้ายแดง ‘นิสา’ หลุดเข้าไปอีกโลกหนึ่ง และช่วยชีวิต อคิน ชายหนุ่มที่อุทิศตัวเองให้กับการตามหาฆาตกรผู้ฆ่าพ่อเขาตายอย่างปริศนาและเป็นฮีโร่ผู้ต่อต้านความไม่ถูกต้องเอาไว้ได้ทัน ก่อนที่เธอจะกลับออกมาและพบว่าโลกใบนั้นคือโลกในเกม Better World ที่ธเนศพ่อของเธอผู้เป็นนักเขียนเกมสร้างขึ้น

หลังจากนั้นอคินให้ความสำคัญกับนิสาถึงขั้นเรียกเธอว่ากุญแจไขชีวิต ส่วนนิสานั้นรู้สึกราวกับอคินเป็นคนที่มีชีวิตอยู่จริง เมื่อทราบข่าวว่าอคินกำลังได้รับอันตรายเธอจะเข้าช่วยเขาเสมอ

มีเหตุการณ์บางอย่างบีบบังคับทำให้นิสาต้องบอกความจริงกับ อคินว่าเขาเป็นแค่ตัวละครในเกม นั่นทำให้ชีวิตของอคินไม่สามารถเป็นอย่างเดิมได้อีกแล้ว อคินหลุดออกมาสู่โลกความจริงยิ่งทำให้เขารู้ความจริงทุกอย่าง รวมถึงร่องรอยว่าธเนศคือคนร้ายที่เข้าไปทำร้ายเขาบ่อยๆ อคินตัดสินใจสะสางความแค้น แต่เหตุการณ์จบลงด้วยข้อสรุปว่าธเนศไม่ใช่คนร้าย และอคินตัดสินใจลบตัวเองออกจากระบบเพื่อไม่ให้มนุษย์เข้าไปทำร้าย ตัวละครในเกมอีก

ไมเคิลผู้บริหารบริษัทเกมไม่ยอมให้ เกมจบ เขาสร้างอคินขึ้นมาอีกคนในนาม The Sun และนำเกมไปสู่ยุคที่รุนแรงขึ้น แต่ถูกขัดขวางโดยนิสาและธเนศที่พา อคินกลับมาแทน The Sun และพาเกมกลับมาสู่ภาวะปกติ อคินเสนอให้นิสาแต่งงานกับเขาเพื่อให้เธออยู่ในเกมอย่างมีตัวตนรวมถึงความรู้สึกที่ทั้งคู่มี ให้กัน

ท่ามกลางสงครามชิงอำนาจเหนือโลกเกมได้ทำให้เส้นทางความรักข้ามมิติระหว่าง อคินกับนิสาต้องเจออุปสรรค อคินถูกบีบ ให้ต้องย้อนเวลากลับไป ก่อนนิสาจะเข้ามา ในเกมซึ่งทำให้เขาต้องลืมเธอไปตลอดกาล

ความรักเหมือนฝันของทั้งคู่เหมือนจะจบลง แต่เมื่อนิสาเห็นอคินตกอยู่ในอันตราย เธอก็ไม่ลังเลที่จะกลับเข้ามาในเกมเพื่อช่วยเขาทั้งคู่ต้องผจญกับอันตรายจากพวกไมเคิลพร้อมกับอยู่ในภาวะเจ็บปวดใจที่ใครคนหนึ่งรักหมดใจแต่ใครอีกคนลืมไปหมดแล้ว

อคินพลาดท่าเสียทีและถูก The Sun ช่วงชิงตัวตนไป ทำให้เขาเลือกที่จะหนีไป ใช้ชีวิตในโลกของนิสา พร้อมรับผิดชอบ ต่อนิสาในฐานะสามี อคินพบว่าต่อให้เขาจะหนีอย่างไร ก็ไม่สามารถทิ้งเพื่อนและหน้าที่ที่ต้องดูแลโลกเกมได้ เลยต้องบอกลานิสา อคินกลับเข้าเกม พบกับความโหดร้ายทารุณของ ฌอห์น บิ๊กบอสของเกม

ด้วยความรัก นิสาได้สละตัวเองกลับเข้าไปในเกมเพื่อช่วยอคินและทำให้เธอบาดเจ็บ ปางตาย เมื่อเห็นนิสาอยู่ในภาวะเช่นนี้ อคิน ได้รู้หัวใจตัวเองว่ารักนิสาไม่ใช่แค่หน้าที่ เส้นทางความรักคลี่คลายไปพร้อมกับเส้นทางความแค้น อคินได้เจอความลับบางอย่างและทำให้เจอหนทางที่จะยุติสงครามกับ The Sun การจับฆาตกรตัวจริง และการให้ Better World เป็นโลกที่ดีสมชื่อตลอดไป แต่หลังจากที่ นิสารอดจากความตาย ทำให้เธอมีความสามารถในการมองเห็นอนาคต และเธอมองเห็นอคินตาย เธอจะเปลี่ยนอนาคตได้หรือไม่

ติดตามและเป็นกำลังใจให้ ‘นิสา’ และ ‘อคิน’ ในซีรีส์ Sci-Fi “เกมรักสลับมิติ” (Switch On) ทุกวันศุกร์ เวลา 23.00- 24.00 น. และวันเสาร์ เวลา 22.55- 23.55 น. ทางช่อง 3 กด 33 ออกอากาศ ตอนแรก ศุกร์ที่ 19 พ.ย.นี้

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6736223
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6736223