“เข็ม ตีสิบ” เล่าบทเรียนความรัก ผิดหวังซ้ำๆ จนต้องบำบัดตัวเอง


ให้คะแนน


แชร์

“เข็ม ตีสิบ” เล่าบทเรียนความรัก ผิดหวังซ้ำๆ จนต้องบำบัดตัวเอง

             ห่างหายจากหน้าจอไปนานกว่า 10 ปี สำหรับอดีตพิธีกรคนสวย “เข็ม กฤตธีรา” หรือ “เข็ม ตีสิบ” โดยล่าสุดเธอได้มาเปิดเผยบทเรียนความรักในอดีต กับการเลือกคนผิด ผิดหวัง ซ้ำซ้อน จนต้องหันไปเรียนจิตวิทยา ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ว่า

อ่านข่าวต่อ : เปิดภาพ “เข็ม ตีสิบ” หลังจากหายหน้าจอไปนาน

เข็ม กฤตธีรา เข็ม ตีสิบ

          สำหรับช่วงมีโรคระบาด 2 ปี เรียนเยอะมาก เป็นช่วงเวลาที่เรามีความสุข จริงๆ ก็ไม่ได้ห่างหายจากหน้าจอเท่าไหร่ เพียงแต่ว่าทำรายการเองเล็กๆ แล้วก็หยุดไปช่วงโควิดพอดี เพราะว่ามันเป็นรายการท่องเที่ยว ไปเที่ยวต่างประเทศ ไปอะไรอย่างนี้ พอมันมีโรคระบาดมันเลยหยุดไป ก็เลยว่างๆ ลงเรียนเยอะ แล้วมีบริษัทที่ทำเกี่ยวกับให้ตัวเองดูเด็กตลอดเวลา ที่เรียนจิตวิทยามาส่วนหนึ่งเพื่อบำบัดความรู้สึกตัวเอง จากเรื่องความรัก แต่มันนานแล้วนะ แต่เพื่อให้เราเข้าใจตัวเองจริงๆ มากกว่า

เข็ม กฤตธีรา เข็ม ตีสิบ
 

             เรามีแฟนมาทั้งหมด 4 คน ทุกคนนิสัยเหมือนกันหมดเลย มีความคล้ายกันหมดเลย จะว่าสเปกมันก็ยังไม่ใช่ แต่ว่าเป็นมากเป็นน้อยขึ้นอยู่กับสถานการณ์ตรงนั้น สมมติเรามีชื่อเสียงเรื่องนี้ก็จะดังมาก แต่ทุกคนเหมือนกันหมดเลย ไม่สงสัยเหรอ ทำไมฉันถึงต้องเลือกคนแบบนี้ มันต้องมีเหตุสิ ต่อให้มานั่งตรงนี้ ชอบทั้งคู่เลย แต่สุดท้ายก็เลือกคนนี้ มันเป็นอัตโนมัติเลย ถามว่าเลือกคนผิดไหมคือมีทั้งดีและไม่ดี ต่อให้เราไม่รู้ว่าเขาดีหรือไม่ดีนะ แต่เราก็จะเลือกคนไม่ดีไว้ก่อน อย่างแฟนเก่าก็จับได้คาหนังคาเขาเลยแต่ไม่เลิกทุกคนเลยไม่ได้โทษเขาผิด แต่โทษตัวเอง ไม่โทษผู้หญิง คือมันเป็นมุมคล้ายๆ กับว่าเหรียญมันมีสองด้าน แต่เราจะเป็นมุมว่าจริงๆ เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับเราอะ ทุกคนถูกหมดเลยนะ แต่มุมมองคนละมุม ทุกคนพูดความจริงหมด แต่เป็นมุมมองด้านตัวเอง 

เข็ม กฤตธีรา เข็ม ตีสิบ

            ตอนนี้ก็โสดมา 10 ปีได้แล้ว เข็มแชร์เรื่องนึง เข็มเคยโดนคนด่า แล้วมีคนมาเล่าให้ฟัง เขาคงไปเสพเรื่องราวของเรามา แล้วเขารู้สึกว่าเขาไม่ชอบเราเป็นทุนเดิม แค่เรื่องจอดรถ สตาร์ตรถหน้าบ้าน เราก็พยายามรู้สึกว่าทำไมต้องโกรธ แต่ก็จะมีคนด่าเราว่า โอ๊ย…ลูกก็ไม่มี ผัวก็ไม่มี แฟนก็ไม่มี อะไรอย่างนี้ เขาคิดว่าเราจะต้องเจ็บปวดมาก แต่เรากลับรู้สึกว่าสุดท้ายมันเป็นมุมมองของคนด่านะบางเรื่อง คือชีวิตของเขาถูกเติมเต็มด้วยสามีกับลูก เขาก็เลยคิดว่าพี่เข็มต้องเป็นแบบนี้ คือมนุษย์เกิดมาพร้อมการตัดสินคนอื่นและถูกตัดสิน ลองกลับไปคิดเล่น ๆ ก็ได้ว่าเราเคยตัดสินใครไหม ไม่มีใครไม่เคยตัดสินใครเลย แค่ง่าย ๆ ทำงานอยู่ที่บริษัทนึงเรามีเพื่อนแล้ว อยู่มาวันนึงมีคนมาสมัครงาน เด็กใหม่เข้ามาเลย ผมแดง แต่งตัวแบบสไตล์เขา ทุกคนจะตัดสินไปแล้ว หรือถ้าเราจะไม่พูดกับใคร แค่เราเหลืบตามองเราก็ตัดสินเขาไปแล้ว เพราะฉะนั้นการถูกตัดสินเป็นเรื่องปกติ แต่คนตัดสิน เขาตัดสินจากมุมมองของตัวเอง อย่างเราคิดว่าเป็นโสดแล้วแฮปปี้ แล้วถ้าพี่เข็มไปด่า เป็นไงละเป็นโสด แล้วไงอะ มันไม่เจ็บไง คือเราเป็นคนไม่โกรธ

เข็ม กฤตธีรา เข็ม ตีสิบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/107286/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/107286/read