นุ้ย สุจิรา หวั่นสามีเป็นเบาหวาน หากลดน้ำหนักได้ให้กิโลละ 1 ล้านบาท


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

18 พ.ย. 2564 19:45 น.

ได้รับทั้งความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับโรคเบาหวานกันไปแล้ว สำหรับงาน Facebook Live : เพจร้อยเรื่องโรคเบาหวาน ในหัวข้อ WDD วันดีดีของเบาหวาน

ซึ่งจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ ท่ามกลางความสนใจจากประชาชนจำนวนมากที่เข้ามารับชมไลฟ์ เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันเบาหวานโลก (World Diabetes Day) โดย บริษัท โนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งใจจัดกิจกรรมดีๆ ครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของโรคเบาหวาน สอดคล้องกับธีมของวันเบาหวานโลกในปีนี้ที่ว่า If not now, when? ถ้าไม่ใช่ตอนนี้ แล้วจะต้องเมื่อไหร่

ภายในงาน พระเอกหนุ่ม บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ และ พิธีกรสาวดาวเด่นในวงการ ติ๊กต๊อก นุ้ย สุจิรา อรุณพิพัฒน์ อาสาควงคู่ มาเป็นพิธีกรสร้างสีสัน และยังได้รับเกียรติจาก รศ.นพ.เพชร รอดอารีย์ เลขาธิการ สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทยฯ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคเบาหวาน มาร่วมพูดคุยและเสวนาในเรื่องความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับโรคเบาหวาน รวมถึงวิธีการรักษาโรคเบาหวานในปัจจุบัน

นุ้ย สุจิรา เผยว่า “เรื่องเบาหวานเป็นเรื่องใกล้ตัวนุ้ยมากๆ เพราะต้องดูแลสามี ปอนด์ ชยพล ไม่ให้ข้ามเส้นป่วยเป็นเบาหวาน เราก็พยายามให้เขาลดน้ำหนักและดูแลสุขภาพ

ก่อนหน้านี้คุณแม่ปอนด์เคยอัดฉีดให้ว่าถ้าลดน้ำหนักได้จะให้ กก.ละ 1 ล้านบาท แต่ยังลดไม่ได้เลย เราก็เลยบอกว่าถ้าอยากอยู่กับลูกนานๆ ก็ต้องดูแลสุขภาพ จะได้ไม่ป่วยเป็นเบาหวาน

เพราะครอบครัวปอนด์มีประวัติทางพันธุกรรมว่ามีความเสี่ยงด้วย แล้วด้วยพฤติกรรมของเขา และปัจจัยต่างๆ ที่คุณหมอบอกว่ามีอะไรบ้างที่ทำให้มีความเสี่ยงที่จะเป็น ปอนด์ก็คือมีครบเลย

นุ้ยเลยรู้สึกว่างานวันนี้ทำให้เราได้ความรู้มากๆ ก็ช่วยกันดูแลเรื่องสุขภาพกันอยู่ค่ะ ก็ไปหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ได้ เฟซบุ๊ก เพจ : ร้อยเรื่องโรคเบาหวาน เพราะในยุคสมัยนี้ จะหาข้อมูลอะไรต้องมีความถูกต้องด้วยนะคะ”

นอกจากจะเป็นกิจกรรมที่อัดแน่นไปด้วยสาระความรู้แล้ว ช่วงท้ายรายการ ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้ผู้ชมไลฟ์ได้ร่วมสนุก ส่วนครั้งหน้าจะมีเรื่องราวดีๆ อะไรมาฝากกันอีกบ้างติดตามได้ทาง เฟซบุ๊ก เพจร้อยเรื่องโรคเบาหวาน www.facebook.com/100StoriesofDiabetes ได้เลย.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2245216
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2245216