ดีเจภูมิ ป้อง โจโฉ “เป็นคนอ่อนน้อม สุภาพ ไม่โอ้อวด” ควักเงินสมทบ 5 หมื่นบาท 


ให้คะแนน


แชร์

ดีเจภูมิ ป้อง โจโฉ “เป็นคนอ่อนน้อม สุภาพ ไม่โอ้อวด” เชื่อป่าคือบ้านที่แท้จริง ควักเงินสมทบเงิน 5 หมื่นบาท ให้นักเขียนอยู่ป่า นำเงินไปซื้อเครื่องฟอกไตให้กับโรงพยาบาล

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ดีเจภูมิ ป้อง โจโฉ / จากกรณีที่มีการท้าทายกันสำหรับ ยูทูบเบอร์สายเดินป่า โจโฉ ทรงธรรม สิปปวัฒน์ กับ พรรณชัย คงสนิท นักเขียนชื่อดัง นามปากกา คมฉาน ตะวันฉาย ที่ ท้าวางเงินวันละ 5000 บาท อยู่ป่ากี่คืนก็บอกมา ขอแค่มีมีดเล่มเดียว และยังกล่าวหาว่าคลิปที่ โจโฉ ทำมานั้น คนเที่ยวป่าคนไหนก็ทำได้ ไม่ได้เก่งกาจหรือวิเศษวิโสอะไร และจะนำเงินไปบริจาคซื้อเครื่องฟอกไตให้กับโรงพยาบาล

ดีเจภูมิ ป้อง โจโฉ

ล่าสุด ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า โพสต์ข้อความผ่านไอจี @djpoom ว่า ใครจะคิดยังไง ก็ไม่เป็นไรนะครับ มันเป็นสิทธิของท่าน… แต่จากประสบการณ์ที่ได้รู้จักกับน้อง @jocho_sippawat จริงๆ .. ได้ร่วมเดินป่ากันมาหลายครั้ง ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นกัน..

ดีเจภูมิ ป้อง โจโฉ

ผมบอกได้เลยครับว่าน้องคนนี้ของจริง.. ทุกครั้งที่ผมพาเค้าเข้ามาถ่ายงานในเมือง หรือออกทะเล.. ไม่กี่วัน เค้าจะเริ่มบ่นคิดถึงป่าละ.. เป็นแบบนี้ตลอด! เวลามาพักที่บ้านผม ตอนเช้าก็ต้องไปเดินเล่นในสวนสาธารณะข้างบ้าน.. คือ ในความรู้สึกของผม “ป่ามันคือบ้านที่แท้จิงของเค้า”

ดีเจภูมิ ป้อง โจโฉ

ในเรื่องของความรู้ โจโฉก็แทบจะไม่เป็นรองใคร.. ความรู้เยอะมากจริงๆ เพราะเคยได้ทำงานกับนักวิจัย กับทีมสารคดีเกี่ยวกับป่าระดับโลกมาแล้วมากมาย.. น้องเป็นคนจิตใจดี บริจาครายได้ส่วนใหญ่ของตัวเองทั้งหมดให้กับชุมชนของเค้าตลอดเวลา

ดีเจภูมิ ป้อง โจโฉ

น้องเป็นคนอ้อนน้อมถอมตน สุขภาพ ไม่เคยโอ้อวด ความรู้หรือวิชาของตัวเองกับใคร… ผมก็รู้สึกเห็นใจน้องที่ต้องมาเริ่มเจอกับดราม่าอะไรพวกนี้ แต่อย่างน้อยก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้ร่วมกันทำบุญใหญ่กันก่อนสิ้นปี

ผมขอสมทบทุนให้กับ น้องโจโฉ อีก 50,000 บาท เพื่อให้ท่านนักเขียนได้ เอาตัวรอดในป่า แล้วนำเงินนี้ไป บริจาคซื้อเครื่องฟอกไตให้กับโรงพยาบาล… ขอบคุณที่เป็นสะพานบุญให้นะครับน้องรัก @jocho_sippawat 🙏🏻💕

ขอบคุณไอจี djpoom

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6739613
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6739613