ใบเตย อาร์สยาม ซึมเศร้าหลังคลอด เครียดหนักจนไม่อยากมีชีวิตอยู่ สามีให้กำลังใจ


ให้คะแนน


แชร์

ใบเตย อาร์สยาม แจงโพสต์ดราม่า เหตุภาวะซึมเศร้าหลังคลอด เครียดจนไม่อยากมีชีวิตอยู่ เผยเพิ่งเริ่มกินยารักษา สามีให้กำลังใจ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ก่อนหน้านี้เคยออกมาโพสต์ข้อความเศร้าติดๆ กันผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว จนทำเอาแฟนๆ อดเป็นห่วงคุณแม่ลูกหนึ่งสุดแซ่บ ใบเตย อาร์สยาม ไม่ได้ ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเผยถึงสาเหตุให้ฟังแล้ว พร้อมบอกว่ากำลังอยู่ในช่วงกินยารักษาอาการอยู่

ก่อนหน้านี้ออกมาโพสต์เศร้าๆ จนหลายคนคิดว่ามีปัญหาครอบครัว? “ใช่ๆๆ คงเป็นในเรื่องของฮอร์โมนด้วย ความเป็นมาม่าบลูยังไม่ค่อยหมดเท่าไหร่ เพราะว่าบางทียังรู้สึกสับสนกับความเป็นชีวิตที่เปลี่ยนไปมากๆ ของตัวเอง ปกติเราเป็นผู้หญิงทำงานมากๆ แล้วพอบทจะว่างตั้งแต่ช่วงโควิดเราก็ว่างนานมาก รับบทเป็นคุณแม่เต็มตัว”

“แต่พอบทจะมีงาน…คือช่วงที่โพสต์อยู่ๆ ก็มีงานมาเยอะมาก ละครก็ต้องถ่าย ถ่ายเอ็มวีของซิงเกิลที่จะออกในช่วงเดือนมกราคม แล้วก็มีงานนี้(The Nightclub Concert Ep.2 นภ พรชำนิ By Request)ที่ต่อเนื่องกันตลอด เราเหมือนปรับไม่ค่อยไหว ตายแล้วทำไมมันเหนื่อยขนาดนี้ รู้สึกว่าตัวเองค่อนข้างมีภาวะซึมเศร้ามากขึ้น”

หลายคนตกใจเพราะไม่เคยเห็นใบเตยอยู่ในโหมดนี้? “ยังตกใจตัวเองเลย คิดว่ามันน่าจะเป็นโรคแหละ เพราะตัวเราเองไม่เคยมีโหมดนี้ในชีวิตที่ผ่านมาเหมือนกัน แต่ก็ได้มีปรึกษาหมอบ้างแล้ว หมายถึงว่าเบื้องต้นอาจจะมีภาวะความเป็นซึมเศร้า เป็นเรื่องของมาม่าบลูที่เปลี่ยนชีวิตมามีลูก เป็นฮอร์โมน”

อยู่ในขั้นรุนแรงไหม? “หมอบอกว่าถ้าคิดจะฆ่าตัวตายแล้วเนี่ยมันก็ดูไม่โอเคนะ มีบางวันที่อยู่ๆ ก็รู้สึกว่าอยากฆ่าตัวตาย มีรู้สึกถึงขนาดอะไรอย่างนี้เลย แต่ ณ วันนี้โอเคแล้วค่ะดีขึ้นมาก คือทุกสิ่งทุกอย่างมันคงเกิดขึ้นจากความเหนื่อยล้ามากๆ แล้วก็เรื่องของฮอร์โมนด้วย ความที่ยังตั้งรับไม่ได้กับการเปลี่ยนชีวิต ซึ่งคุณหมอบอกว่ามันจะเกิดขึ้นกับผู้หญิงที่เป็นผู้หญิงทำงานมากๆ”

ต้องกินยาช่วยไหม? “ตอนนี้มีแล้วค่ะ ทานเหมือนเป็นวิตามินแก้ความซึมเศร้า ปรับฮอร์โมน ปรับสารเคมีในสมองพอสมควร เอาจริงๆ ไม่มีการหยุดและไม่มีการหาย ต้องกินไปตลอด แต่ว่าเราเพิ่งเริ่มกินมาได้อาทิตย์หนึ่งเองค่ะ

“ก่อนหน้านี้ไม่กล้ากิน คือยาซึมเศร้ามันจะทำให้เรานอนเยอะ เลยกลัวว่าเดี๋ยวจะพักผ่อนมากไป กลัวอ๊อง กลัวซึม เลยเพิ่งเริ่มกิน อย่างเวลาเครียดมากๆ มันก็จะมียาที่เป็นตัวช่วยให้นอนหลับ คือเราเป็นคนที่นอนไม่ค่อยหลับด้วย แล้วผู้หญิงก็จะมีในเรื่องของประจำเดือนที่ทำให้เราสวิงมากกว่าปกติอยู่แล้ว”

หลังจากกินยาแล้วเป็นยังไงบ้าง? “ดีนะคะ เหมือนสารเคมีในสมองโอเคขึ้น โล่งมากขึ้น แล้วเราก็คงได้จัดสรรเวลากับชีวิตมากขึ้นแหละ รู้อย่างนี้กินนานแล้ว ถ้าจะประสาทขนาดนี้(หัวเราะ) (สามีให้กำลังใจยังไงบ้าง?) ให้กำลังใจตลอดเพราะเขารู้ว่าเราก็ไม่เคยเป็นขนาดนี้ แต่ก็จะบอกน้องลุกซ์ตลอดว่าให้ช่วยจัดสรรเวลาให้ใหม่ อย่างที่บอกว่าบางทีเราก็ค่อนข้างงงๆ กับชีวิตพอสมควร”

ขอบคุณภาพ IG : bitoeyrsiam

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6740278
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6740278