กรีน สุดปลื้ม กระเช้าสีดา ลาจอสุดปัง ขอบคุณบท รำนำ กระแสดีช่วยปลดหนี้


ให้คะแนน


แชร์

กรีน อัษฏาพร ปลื้มกระเช้าสีดาลาจอสุดปัง แจงกระแสคนดูไม่ชอบใจตอนจบ ขอบคุณบท รำนำ ฟีดแบ็กดีช่วยปลดหนี้ เผยฝากไข่ไว้เพื่ออนาคตมีลูก

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

รำนำ กระเช้าสีดา ลาจอแล้วด้วยเรตติ้งพุ่งสูง ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของแฟนละครล้นหลาม ส่วนใหญ่ไม่ชอบใจตอนจบ แต่เรียกได้ว่านางเอกสาว กรีน อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล ที่พลิกเล่นร้ายครั้งแรก แจ้งเกิดในฐานะนักแสดงอิสระได้สุดปัง จนถูกมองกลายเป็นลูกรักพี่ฉอด สายทิพย์ มีงานละครเข้าคิวจ่อรอแล้ว ทำเอาสาวกรีนยิ้มไม่หุบ กับกระแสชื่นชมฝีมือการแสดงที่ทุ่มเทสุดตัว

โดย กรีน ให้สัมภาษณ์หลังมาร่วมงานลอยกระทงย้อนยุค ชูชัยบุรี ศรีอัมพวา ที่ตลาดน้ำอัมพวา สมุทรสงคราม ถึงฟีดแบ็กความปังของ รำนำ ที่เพิ่งลาจอไป เรียกว่างานก็ปังรักก็รุ่ง ล่าสุดไปฝากไข่ไว้แล้ว งานนี้จะมีข่าวดีวิวาห์ เตรียมพร้อมวางแผนมีลูกเร็วๆ นี้หรือเปล่า

ตื่นเต้นไหม นานๆ ได้ออกอีเวนต์ ได้ใส่เครื่องเพชร? “นี่ก็ครั้งแรกนะคะ ก็มาใส่เครื่องประดับให้ทุกคนดูได้แล้วนะคะ เขาว่าที่คอน่าจะอยู่ที่ประมาณ 50-80 ล้าน คุณชูชัยบอกหนูนะคะ ไม่หนัก กำลังสวย กำลังดี เวลาเปลี่ยนชุดต้องมีประกบ ให้ไปอยู่ในห้องไดมอนด์รูม จริงๆ กรีนก็ไม่เคยนะ วันลอยกระทงด้วย ก็ดีใจที่งานให้เกียรติให้มาเดินในงานนี้และมีการประมูลเพชรด้วย”

เพราะกระแสละครด้วยไหม มีงานติดต่อเข้ามาเรื่อยๆ? “ใช่ ต้องขอบคุณมาก กระแสละครทำให้กรีนมีงานติดต่อเข้ามาเรื่อยๆ คนอยากเห็นรำนำ”

เราก็ไลฟ์สดดูละครไปพร้อมกับแฟนๆ? “ใช่ ก็ไลฟ์ไปตลอด อยากคุยกับแฟนๆ ว่ารู้สึกยังไงกับละคร มีกระแสตอบรับยังไง ก็มีโอกาสได้คุยได้เห็นฟีดแบ็ก บอกว่าไม่ชอบรำนำ เกลียดรำนำ แต่ก็เห็นมีคนบอกว่าสงสารรำนำเหมือนกัน เมื่อคืนอวสาน รำนำกลับตัวกลับใจแล้ว แล้วก็เดินไม่ได้ แต่ไม่ได้โดนตัดขานะคะ (หัวเราะ)”

หลายคนไม่ถูกใจตอนจบ เรารู้สึกอย่างไรบ้าง? “คือคิดว่าตัวร้ายต้องได้บทลงโทษใช่ไหมคะ เรื่องนี้หลากหลายความคิดเห็น ซึ่งกรีนอยู่ตรงกลาง กรีนได้หมด แต่ทุกอย่างอยู่ที่บท เราในฐานะนักแสดงก็เล่นตามบท แต่ละคนคิดเห็นแตกต่างกัน ก็เป็นสิทธิเสรีภาพแต่ละคนอยู่แล้ว อยากให้ลองมองภาพรวมละคร มองว่าเราทุกคนตั้งใจทำงาน ทีมนักแสดง ทีมเขียนบท ทีมช่องวัน เชนจ์ ก็ตั้งใจให้ออกมาดีที่สุด แค่นี้ก็ดีใจมากแล้ว เรตติ้งก็สูงพอตัวอยู่ค่ะ”

ได้ถามพี่ฉอด (สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา) ไหมว่าตอนจบทำไมเป็นแบบนี้? “คือหนูก็ทำหน้าที่นักแสดง ไม่สามารถเข้าไปแก้ไขบทหรืออะไรได้ค่ะ (ส่วนตัวเราคิดว่าจุดจบรำนำจะเป็นยังไง?) คือกรีนได้หมดนะ กรีนนึกไม่ออกว่าควรเป็นประมาณไหน ก็ได้หมด ในมุมมองกรีนนะ ต่อให้คนเราเคยร้าย เคยแย่ เคยทำตัวไม่ดีมาก่อน แต่ทุกคนก็ต้องการโอกาสในการแก้ไขตัวเอง ต่อให้คนเคยมีบาดแผล เขาอยากกลับตัวกลับใจ เราควรยื่นมือไปให้โอกาสเขามากกว่าไหม มากกว่าเราจะไปซ้ำเติมเขา ละครอาจตัดตอนรวบรัดให้อยู่ภายในระยะเวลาที่สั้น จริงๆ แล้วอาจมีเรื่องราวมากกว่านี้ก็ได้ ก่อนรำนำ 1 ปีผ่านไปอาจมีเรื่องราวมากกว่านี้ก็ได้ แต่ด้วยละครทำให้หลายๆ อย่างบีบอัดให้เวลามันสั้นลง”

เหมือนบทรำนำ เป็นการเปิดตัวเราในฐานะนักแสดงอิสระได้อย่างสมเกียรติ? “กรีนคิดว่าทำหน้าที่นักแสดงให้ดีที่สุด ในฐานะที่เราเป็นนักแสดงอิสระแล้ว เป็นโอกาสและจังหวะที่ดีทำให้เราได้รับบทแบบนี้ด้วย เป็นการพลิกบทร้ายครั้งแรกของเรา จริงๆ ไม่ได้เกิดจากตัวกรีนคนเดียว บท ผู้กำกับ ค่ายและนักแสดงทุกคนร่วมมือกัน ช่วยกันให้ละครเรื่องนี้ออกมา กรีนแค่ทำทักษะในการแสดงของกรีนให้ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ”

มีข่าวว่าเป็นลูกรักพี่ฉอดแล้ว ได้ละครต่อเนื่องเลย? “ลูกรักจริงเหรอคะ (หัวเราะ) ก็ได้โอกาสจากพี่ฉอดอีกหลายๆ เรื่องค่ะ ล่าสุดเรื่องโฉมโฉบ เล่นกับพี่สนต์ ยุกต์ และน้องพิม พิมประภา กรีนว่าทุกคนก็เป็นลูกรักพี่ฉอด เขามองนักแสดงเหมือนกันหมด อยู่ที่เรื่องนี้บทเหมาะกับใคร กรีนก็แค่เป็นหนึ่งในนั้นที่พี่ฉอดมองเห็นความสามารถและยื่นโอกาสกรีนมากกว่า”

อาจจะเซ็นสัญญากับค่ายนี้เลยไหม? “ตอนนี้ยังไม่ได้คิดถึงค่ะ อยากอิสระไปก่อน อยากรับบทที่หลากหลายมากขึ้นค่ะ”

พี่ฉอดมีบอกไหม ว่าอยากให้มาเป็นนางเอกคนแรกของสังกัด? “ไม่มีค่ะ ถามว่ากดดันไหม คนมองเป็นลูกรัก ชอบนะคะ (หัวเราะ) ก็เป็นเรื่องที่ดีสำหรับเรา กรีนมองว่าเป็นโอกาสที่ดีมากกว่า ส่วนละครเรื่องอื่นก็มีติดต่อ มีของช่องวันอีกค่ะ ปีหน้าก็สองเรื่องค่ะ มีของพี่ฉอดอีกเรื่องนึงอยู่แล้วด้วย”

ขอบคุณรำนำไหม ทำให้เราได้มาขนาดนี้? “ก็ด้วยค่ะ เราคุยเรื่องละครมาก่อนหน้านี้แล้วด้วย แต่โควิดมันก็ถูกเลื่อนมาด้วย จริงๆ ต้องขอบคุณบทรำนำที่ทำให้กระแสเราดี คนสนใจมากขึ้น ให้ความสำคัญกับเราในด้านการแสดงมากขึ้น และมองว่าเราเป็นนักแสดงคนหนึ่งที่มีคุณภาพ กรีนก็อยากรับบท รับหน้าที่นั้นในการที่คนมองว่าเราคือนักแสดงที่มีคุณภาพคนหนึ่งเหมือนกัน”

รำนำทำให้งานเยอะขึ้นไหม? “ก็เยอะขึ้นค่ะ มีงานเข้ามาเยอะขึ้นค่ะ รำนำช่วยปลดหนี้ด้วยค่ะ ก็ดีค่ะ ช่วยได้เยอะ งานเข้ามาได้อีกนะคะทุกคน (หัวเราะ) ด้วยกระแสรำนำทำให้ตรงนี้เป็นผลพลอยได้ด้วยค่ะ”

คาดหวังรางวัลไหม? “หนูยังไงก็ได้เลยค่ะ คือแล้วแต่เลย จะได้ไม่ได้ ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นตัวบ่งชี้ว่าเราทำงานไม่ดีหรือดี เราก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ได้ก็เป็นเกียรติต่อละครเรื่องนี้ ต่อตัวเรา ต่อชื่อเสียงหลายๆ อย่างในอนาคตที่จะตามมา”

ถามถึงเรื่องที่ไปฝากไข่มาแล้ว? “กรีนฝากมาประมาณ 3 ปีที่แล้ว จริงๆ ถ้าทุกคนรู้เรื่องกายภาพผู้หญิง เรื่องมดลูกผู้หญิงติดตัวกับเรามา ซึ่งเราต้องดูแลเขา เมื่อเราอายุมากขึ้นความเสื่อมถอยของมดลูกจะลดลงตามอายุของเรา วันนี้กรีนเข้าเลขสามแล้วพอเข้าเลขสามคนก็จะถามว่าจะแต่งงานเมื่อไหร่ กรีนก็ไม่พร้อม ธันวา (ธันวา สุริยจักร) ก็ยังอยากทำงาน แต่จะทำยังไงให้รังไข่เราคงอายุแบบสาวๆ วัยรุ่นได้ นั่นคือวิธีฝากไข่ เป็นอีกทางหนึ่งที่การแพทย์รับรองแล้วว่าได้ผลจริงๆ มีผู้เชี่ยวชาญอยู่ข้างๆ คอยให้คำปรึกษาตลอด ไม่ได้เกี่ยวกับอยากมีน้อง มันเกี่ยวกับสุขภาพเราค่ะในการฝากไข่ ถ้ามีน้องจะเป็นอีกประเภทนึง ทำกิ๊ฟต์เป็นอีกแบบนึง”

คนเข้าใจผิดว่าอยากมีน้อง? “ไม่ค่ะ เรายังอยากสนุก ท่องเที่ยวไปเรียนต่อ ยังไม่อยากมีภาระ แต่ยังอยากมีความสดใหม่ของไข่ของมดลูกของเรา เราแค่ดูดไข่ในช่วงนั้นของเรามาแช่แข็งน้องเขาไว้ก่อนเป็นตัวอ่อน วันใดวันหนึ่งที่เรามีครอบครัว เราพร้อมแล้ว เราก็ดึงตัวอ่อนนั้นมาปฏิสนธิกัน แล้วเราก็จะได้ไข่ที่สดและแข็งแรงในวันที่เราอายุมากขึ้น นี่คือผลลัพธ์ของการฝากไข่”

ได้ปรึกษาธันวาไหม? “ก็ได้ปรึกษาธันวาค่ะ เขาก็ให้ทำค่ะ เขาบอกกรีนเองแหละว่าให้ทำ เพราะกรีนไปปรึกษาว่ามันน่าสนใจนะ ไปปรึกษากับหมอดู ก็ใช้เวลาทำแค่ 2 อาทิตย์จบ ตอนนี้ใช้ชีวิตสบาย จะไปโลดโผนอะไรก็ได้ 40 มีลูกยังได้ แต่หมอบอกว่าอย่าเพิ่งขนาดนั้น เพราะมันมีปัจจัยอื่นๆ ร่วมด้วย อย่างร่างกาย ความแข็งแรง ต่อให้รังไข่เราแข็งแรงหรือตัวอ่อนแข็งแรง ก็อย่าให้แก่มากเกินไป”

พอไปฝากไข่ คนก็คิดว่าปีหน้าแต่งแล้ว? “ไม่มีค่ะทุกคน (หัวเราะ) ยังไม่มี เรายังมีหนี้ เรามาช่วยกันผ่อนหนี้ก่อนเนอะ (หัวเราะ) ถ้าหมดหนี้ค่อยว่ากัน”

มีคุยกันเล่นๆ ไหม? “เรื่องคุยเล่นๆ เลยจุดนั้นไปแล้ว เหมือนเราโตขึ้น ธันวาตอนนี้เขาเริ่มเห็นตัวเองว่าอยากทำอาหาร อยากเปิดร้าน เขาโฟกัสเรื่องนี้ เราก็อยากโฟกัสที่งานแสดงนะ อยากทำงานที่หลากหลายมากขึ้น ตอนนี้เราเดินคู่ขนานกันไป เรื่องของครอบครัวไม่ได้ตัดสินใจตอนนี้ค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6741449
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6741449