“หมาก ปริญ” รับชีวิตเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นเพราะ “คิมเบอร์ลี่”


ให้คะแนน


แชร์

เล่นเรื่องนี้มีอะไรที่เรารู้สึกเป็นความท้าทาย

“เรื่องนี้เอาจริงๆ สำหรับตัวสารวัตรนนท์ เป็นละครแอ็กชันดราม่า เราพยายามให้แอ็กชันเราไม่เหมือนเดิม และโชคดีมากที่ได้ทีมใหม่มาพัฒนาต่อยอดเดิมในเรื่องเก่าๆ เรื่องนี้ได้ท่าใหม่ๆ สวยๆ มากขึ้น บู๊มันขึ้น ผมแอบได้ดูทีมตัดต่อออกมาสวยเลย”

เล่นจริงเจ็บจริงขนาดไหน “เล่นจริงเจ็บจริงครับ (หัวเราะ) ส่วนใหญ่เรื่องนี้การต่อสู้จะเป็นแบบประชิดตัว ฉะนั้นจะใกล้กันมากก็จะโดนกันบ้างแหละแต่มันก็ไม่ได้เจ็บอะไรมาก แค่เขียวแต่ไม่ถึงกับแตก แต่แต้วแตก เลือดออกเป็นอุบัติเหตุธรรมดา”

โคจรมาเจอกับแต้วแต่อีกมู้ดนึงเลย “ใช่ครับ อีกมู้ดนึงเลย เรื่องเก่ารากนครา เป็นแนวรักโรแมนติก ดราม่า เศร้าๆ แต่มาเรื่องนี้แอ็กชัน อยากให้ดูแต้วนะ เพราะผมไม่ค่อยเท่าไหร่หรอก (หัวเราะ) อยากให้ดูแต้วมากกว่าเพราะว่าเรื่องนี้แอ็กชันเรื่องแรกของเขาด้วย ผมช็อก ทำได้ดีมาก ไม่เคยเห็นแต้วบู๊ตีลังกา กระโดดหนีบคอ เตะต่อย แต่เรื่องนี้เห็นหมด แล้วเค้าทำได้มากกว่าๆ”

เจอแต้วในโทนเรื่องแบบนี้มันยากหรือต้องจูนกันยังไงบ้าง

“ไม่ยากนะ ด้วยบทที่มันสร้างตัวละครตัวนี้ขึ้นมามันชัดอยู่แล้ว ได้เล่นกับแต้ว มันคลิกอยู่แล้ว แต้วเล่นเก่งอยู่แล้ว มันง่าย บอกเลยเลิฟซีนเรื่องนี้ค่อนข้างน้อยเป็นละครแอ็กชันแต่บอกได้เลยน้อยแต่มาก มันต้องมีจังหวะขยี้ต้องมีอยู่แล้ว เขาไม่พลาดหรอก”

ขยี้หนักเลยเหรอถึงได้กล้าพูดขายของแบบนี้ “ขยี้ในการตัดต่อนะครับ ขยี้อารมณ์ ไม่ได้อะไรขนาดนั้น คิดว่าขยี้อะไร เป็นการขยี้อารมณ์ตัวละครในการตัดต่อ (หัวเราะ)”

หมากเรื่องนี้จะมีฉากถอดเสื้อโชว์ซิกซ์แพ็กเพิ่มความฟินให้แฟนๆอีกมั้ย

“เรื่องนี้มีๆอยู่แล้วแหละ เพราะว่ามันเป็นจุดขาย (หัวเราะ)”

หลังๆ ละครที่หมากเล่นจะต้องมีฉากถอดเสื้อขายของเป็นจุดขาย “เหรอครับ เราอาจจะ ด้วยความที่เราโตเป็นหนุ่มเต็มวัย เราอาจจะดูแลตัวเองดีขึ้นกว่าเมื่อก่อน มันก็เลยสามารถถอดได้ โชว์ได้ ก็ทำกันไป”

อย่างที่บอกเป็นจุดขายเราก็พร้อมขายใช่มั้ย “ใช่ๆ (หัวเราะ) ไม่เอาๆ พูดเล่นจริงๆ เราก็ตั้งใจได้รับบทบู๊มา เราเล่นเป็นตำรวจเราก็ต้องฟิตหุ่นถูกมั้ย? พอฟิตหุ่นรูปร่างก็ดีขึ้นเราก็มั่นใจจะถอดเสื้อเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ถอดไม่ได้ถอดสะเปะสะปะแบบไม่มีเหตุผลนะ นึกจะถอดก็ถอดมันไม่ใช่แบบนั้น ถอดก็มีอยู่นะ”

ได้ร่วมงานกับนางเอกใหม่อย่างน้องตูน–พิมพ์ปวีณ์ ด้วยเป็นยังไงบ้าง

“โห น้องเขาตั้งใจมาก เห็นความตั้งใจของตูนเวลาเข้าฉากทุกครั้งเลย พี่นกต้อนรับอย่างดี ส่งบทดราม่ามาให้ ผมก็ไม่รู้จะชมยังไงในฐานะนักแสดงด้วยกัน เรารับส่งกันได้ดี”

ตูนเล่าว่าจะเกร็งและสั่นมากเวลาเข้าฉากเล่นกับหมากเพราะหมากเป็นนักแสดงในดวงใจของเขาเลย “ตลกๆ เว่อร์ๆ (นั่งเขิน…น)”

ตูนบอกเจอฉากเลิฟซีนไม่สั่นจะไหวเหรอ “วู้ๆ จะบอกว่าเราเองก็สั่นเหมือนกัน (หัวเราะ) เราสั่นทุกครั้งและกับทุกคนด้วย ก็ดีใจที่ได้ร่วมงานกับตูนครับ และหวังว่าจะได้ร่วมงานกันอีก ดีๆ เขาขยัน”

เรื่องนี้หมากคาดหวังยังไงบ้างเพราะยิ่งเป็นละครแนวแอ็กชันแบบนี้ ซึ่งก่อนหน้ามีละครที่ฉายไม่จบ ทำให้เรารู้สึกยังไงบ้าง

“เรื่องนี้ถ้ามันไม่จบเนี่ย ไม่น่าเกิดขึ้นได้ ถ้าคนเข้าใจ เดี๋ยวนี้คนฉลาด เขารู้ทุกเรื่อง อันไหนคือเรื่องจริง เรื่องแต่ง เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ก็จะให้ความสำคัญมุ่งไปที่ตอนจบ จะสอนว่าวิธีของคนเรามันแล้วแต่คนจะเลือก แล้วแต่คนรับรู้ สิ่งแวดล้อมที่ตัวเองอยู่ เขาไม่รู้ตัวหรอกเขาทำตัวดีหรือเปล่า เขาไม่รู้ตัวหรอกทำถูกต้องหรือเปล่า หรือเลวหรือเขาผิด แล้วแต่คนเลือกมอง วิธีการดำเนินการของตัวละครจะเป็นยังไง”

คิดว่าคนจะดราม่าเรื่องราวแต่ไม่น่าจะหนักเท่าครั้งโน้นหรือเปล่า “อืม ผมเชื่อว่าอาจจะมี เพราะค่ายพี่นกจะชอบพูดเรื่องความดี ความเลว (หัวเราะ) แต่ผมเชื่อว่าทุกคนที่ดูจะเชื่อว่ามันเป็นละคร”

ละครเรื่องนี้จะลงเน็ตฟลิกซ์ด้วยตื่นเต้นขนาดไหน “ดีใจมากๆเลย เรื่องเก่าก็ได้ลงเน็ตฟลิกซ์ไป มันดีตรงที่คนต่างชาติเขารู้จักเรามากขึ้น ฟิลิปปินส์ จีน แม้แต่กัมพูชา ลาว มันเวิลด์วายมากขึ้น เขารู้จักเราเยอะขึ้น มันเป็นข้อดี เราได้โชว์”

นอกจากเรื่องนี้มีเรื่องอื่นๆต่อด้วยไหม

“ครับ จริงๆมี 2 เรื่องแต่บอกได้เรื่องเดียวก็คือเรื่องที่เล่นกับโบว์-เมลดา เรื่องใต้เงาตะวัน ของค่ายพี่นก-จริยา เป็นการโคจรมาพบกันที่ไม่เคยพบกันมาก่อน ยังไม่มีโอกาสได้เจอกันเลย”

เตรียมรับมือยังไงบ้างเพราะตัวโบว์ฝีไม้ลายมือก็ไม่ธรรมดา “ผมได้ข่าวมาเหมือนกัน เขามีความเป็นกันเองสูง ผมถามจากณเดชน์ ดีครับ ดีแล้ว จะได้ทำความรู้จักง่ายขึ้น ดีใจที่ได้ร่วมงานกัน”

เคมีน่าจะจูนได้ง่ายรึเปล่า “รอดูนะ น่าจะดีๆครับ ดูจากละครมนต์รักหนองผักกะแยงเขาเป็นคนเล่นกวนๆ อะไรก็ได้”

ฟอลโลไอจีกันหรือยัง “เดี๋ยวเจอกันอาจจะต้องไปขออนุญาตฟอลโลกันสักหน่อยครับ”

หมากตื่นเต้นมั้ยจะได้ร่วมงานกับนางเอกใหม่ตลอดๆ “ตื่นเต้นก็ตื่นเต้นเพราะไม่ได้ถ่ายละครมานานแล้ว และตื่นเต้นที่จะได้เจอเขาด้วยเพราะตอนนี้เค้าก็ฮอตมาก แฟนคลับเยอะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ โบว์ครับ”

เขาต้องฝากตัวกับเราในฐานะหมากเป็นเจ้าบ้านมากกว่ามั้ย “เหรอๆ เรียกว่าแนะนำกันและกัน เขาจะแนะนำผมบ้างก็ดีครับ”

ความรักของเราตอนนี้ถือว่าลงตัวหรือมีอะไรต้องปรับอยู่นั่นแหละ

“ไม่ ไม่มีเลย ทุกอย่างดีมาก ดีทุกอย่าง ไม่มีอะไรที่ไม่ดีเลยครับ ในเรื่องความรัก ความสัมพันธ์เพราะเราเคยไม่ดีมากเยอะแล้ว มันเปลี่ยนในทางที่ดีขึ้นมันเลยดีครับ”

เปลี่ยนทั้งคู่หรือมีใครเปลี่ยนมากกว่ากัน “น่าจะเป็นผมที่เป็นตัวต้นเหตุที่ทำให้เขาไม่สบายใจ พอเรารู้ว่าตรงนี้ที่ทำให้เขาไม่สบายใจปุ๊บ เราก็ไม่อยากทำแล้ว”

เราก็เปลี่ยนเขาเยอะเหมือนกันนะ กลายเป็นสาวสมบุกสมบันลุยกับเราได้ทุกที่ “ดีหรือไม่ดีเนี่ย (หัวเราะ) ครับ จริงๆเขาเป็นแบบนั้นตั้งนานแล้ว”

ไม่ใช่เพราะปรับตัวเพื่อเขากับเรานะ “ไม่ครับ เขาเป็นแบบนั้นตั้งนานแล้ว เขาเป็นคนง่ายๆ เป็นคนธรรมดามากๆ แค่ผมชอบถ่ายรูป และผมชอบสแนปเขาเวลาที่ทำอะไรผมก็โพสต์ คนเลยเห็นเท่านั้นเอง ถูกไหม ถ้าผมไม่โพสต์คนก็ไม่มีใครเห็น”

ทุกวันนี้หมากมองเห็นความรักของเราเป็นยังไงบ้าง “มองเห็นอนาคตไกลๆ ครอบครัวครับ”

หมากมั่นใจเลยว่าคนนี้แม่ของลูกแน่นอน “ใช่ครับ”

ตรงจุดไหนที่ทำให้เรารู้สึกต้องเป็นคิมนี่แหละ “จริงๆมันเป็นความรู้สึก มันดี อยู่ด้วยแล้วสบายใจ อยู่ด้วยแล้วมีความสุข อยู่ด้วยแล้วทั้งความคิดและอะไรมันไปทางเดียวกัน ไม่เคยเถียงกัน ถ้าเถียงก็จะเป็นเรื่องเล็กๆ ที่แบบ ยอมได้ก็ยอม มันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร

ทุกวันนี้หมาก-คิม ยังมีเรื่องงอนกัน ทะเลาะกันบ้างมั้ย

“ไม่มีเลยครับ มีแต่เรื่องแบบ เวลาทำอะไรเขาจะบ่นๆ อย่างเรื่องทำอาหาร ผมจะบอกเอาอย่างนี้สิ พอแล้ว เขาจะแบบเอาอีกนิดนึงยังไม่สุก ทุกวันนี้จะมีแค่เรื่องนี้ที่ไม่คลิกกันแต่มันไม่ใช่เรื่องใหญ่”

หมากบอกคนนี้แหละแม่ของลูก คนที่หมากอยากแต่งงานด้วย เคยบอกแบบนี้กับเขามั้ย “เราคุยกันเยอะมาก ยิ่งกว่าคำนั้นไปแล้ว ชัวร์แล้วร้อยเปอร์เซ็นต์”

คือตอนนี้รอแค่ฤกษ์วิวาห์เท่านั้นแหละ “ใช่ๆ”

แอบหาฤกษ์กันแล้วหรือเปล่า “ยังๆ ขอแต่งงานก่อนค่อยหา”

แฟนๆ เชียร์กันเยอะอยากให้คู่เราแต่งงานกัน ตัวเราวิตกกังวลอะไรมั้ย “เคยนะ เคยวิตกกังวลก็ปรึกษาหลายๆคนมาไตร่ตรองดูแล้วคนข้างนอกก็คือคนข้างนอก เราต้องสนใจที่เรามากกว่า คนสองคนรู้สึกยังไง เมื่อไหร่ตอนไหน เราอยากทำให้เค้าตอนไหนเท่านั้นเอง”

นิยามความรักของหมากตอนนี้คืออะไร “นิยามความรักเหรอ มันเป็นนิยามได้ไหม มันคือการสนับสนุนกันและกันในทางที่ดี การคบกัน ความรัก ถ้ามันทำให้แย่ลงอาจจะไม่ใช่ความรัก ความรักเป็นสิ่งสวยงาม ถ้าคนมีเรามีความรักจะต้องทำให้เราหัวใจฟู เบิกบานไม่ใช่จมดิ่งอะไรแบบนั้น”.

เรื่อง: วรรณี ห่อวโนทยาน

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2245462
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2245462