‘ตูน’ปล่อยวางความคาดหวัง บางอย่างต้องเสี่ยง-ถึงจะได้ไปต่อ


ให้คะแนน


แชร์

‘ตูน’ปล่อยวางความคาดหวังบางอย่างต้องเสี่ยง-ถึงจะได้ไปต่อ – พลิกบทบาทมาบู๊จัดเต็มใน “เกมล่าทรชน” ละครเรื่องแรกที่ ร่วมงานกับช่อง 3 สำหรับนางเอกสาว ‘ตูน’ พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์ ประกบพระนางตัวท็อปอย่าง ‘หมาก’ ปริญ สุภารัตน์, ‘แต้ว’ ณฐพร เตมีรักษ์ และ ‘ท็อป’ จรณ โสรัตน์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันนี้ตูนเปิดใจถึงบทบาทการแสดงที่ได้รับในบ้านหลังใหม่ และการร่วมงานกับคนใหม่ๆ รวมถึงอัพเดตชีวิตรักที่คบกับแฟนหนุ่ม มา 10 ปีแล้ว

บทบาทในละคร “เกมล่าทรชน” เป็นอย่างไรบ้าง?

ตูน – “ตูนรับบท ลลิสา เป็นตำรวจหน่วยพิเศษ คาแร็กเตอร์นิ่งๆ ดุดัน ปากไม่ค่อยตรงกับใจ เวลาคิดหรือรู้สึกอะไรจะไม่แสดงออก เป็นคาแร็กเตอร์ที่มีความซับซ้อน”

ด้วยเรื่องนี้รีเมกมาจาก “พระจันทร์ลายพยัคฆ์” บทที่เราได้รับคือบทที่ ‘ยุ้ย จีรนันท์’ เคยเล่น ทำให้มีความกดดันขนาดไหน?

ตูน – “จริงๆ เวอร์ชั่นเก่าตูนมีโอกาสดูบ้าง ซึ่งตูนก็เคยมีโอกาสร่วมงานกับพี่ยุ้ย พี่ยุ้ยก็มีให้กำลังใจตูนค่ะ เวลาลงรูปก็จะมาคอมเมนต์ว่ารอดูอยู่”

“ถามว่ากดดันไหม มีความกดดันเล็กๆ มากกว่าว่าเราจะทำได้ดีขนาดไหน เนื่องจากคาแร็กเตอร์มีความยากและซับซ้อน แต่ตูนว่าเวอร์ชั่นนี้จะมีแค่ความคล้าย ไม่เหมือนทั้งหมด บางอย่างอาจจะเป็นคาแร็กเตอร์ใหม่และมุมมองใหม่ของผู้เขียนบท เรื่องนี้ตูนต้องมี แอ๊กชั่นซึ่งตูนไม่เคยเล่นแอ๊กชั่นเลย โอเคที่ผ่านมาตูนเล่นละครบู๊มาเยอะ แต่ตัวเราไม่ได้ไปอยู่ในพาร์ตของการแอ๊กชั่นด้วย”

ในพาร์ตแอ๊กชั่นต้องฝึกฝนอย่างไรบ้าง?

ตูน – “ตอนแรกที่ไปเวิร์กช็อปตกใจมาก ต้องขนาดนี้เลยเหรอ เข้าใจเลยว่าที่พี่นก (ฉัตรชัย ผู้จัด-ผู้กำกับฯ) มาบอกตั้งแต่แรกว่าตูนต้องเข้าฟิตเนสนะเป็นเพราะอะไร คือพอเราต้องมาฝึกศิลปะป้องกันตัว ร่างกายเราต้องพร้อมมาก ถ้าร่างกายไม่พร้อม ต่อให้ใจอยากจะทำมันก็ไม่สามารถเล่นออกมาได้ดีได้ ฉะนั้นตูนต้องฝึกในเรื่องคาร์ดิโอ ให้หัวใจทำงานหนักๆ เพื่อให้เคยชินกับการวิ่งแล้วไม่เหนื่อย”

“ในเรื่องนี้ต้องบู๊ทุกอย่าง ทั้งที่มีอาวุธและศิลปะป้องกันตัวแบบมือเปล่า แล้วตัวลลิสาเป็นตำรวจอยู่หน่วยพิเศษเวลาออกปฏิบัติการแต่ ละที อาวุธครบมือมาก ชุดนี่หนักจริงๆ คือเสื้อข้างในเป็นคอเต่าแขนยาวกางเกงขายาว รองเท้าบูท ผ้าปิดหน้า แว่น หมวก ปืนยาว ปืนสั้นกระสุนสำรอง มีด เชื่อไหมซีนนั้นตูนได้ใช้อาวุธครบทุกอย่าง สุดมากจริงๆ แต่สนุกมากค่ะ”

ประเดิมเรื่องแรกกับช่อง 3 ได้ร่วมงานกับพระเอกนางเอกตัวท็อปเลย?

ตูน – “ตอนแรกที่รู้ว่าจะได้ร่วมงานกับหมาก (ปริญ) แต้ว (ณฐพร) และ พี่ท็อป (จรณ) ตื่นเต้นมากค่ะ ตูนมีโอกาสได้ดูผลงานของทุกคน แต่ไม่เคยมีภาพในหัวว่าวันหนึ่งจะได้มาร่วมงานกัน อย่างแต้วต้องเล่นเป็นพี่น้องกันก็มีความเขินมีความตื่นเต้น หรืออย่างหมากที่ตูนต้องเล่นเลิฟซีนด้วย โอ้โห! ไม่ต้องพูดเลยว่าเวลาถ่ายจริงตูนจะสั่นแค่ไหน หรืออย่างพี่ท็อปเวลาเข้าฉากด้วยกันเราต้องเป็นทีมเวิร์กเดียวกัน เขาจะสอนบู๊ให้ด้วย หมากก็เช่นกัน ส่วนแต้วก็จะช่วยส่งอารมณ์ให้ อย่างตอนยังรักกันดีก็จะเป็นทีมเดียวกัน ตอนทะเลาะกันจะห้ำหั่นกันสุดพลัง แม้กระทั่งซีนดราม่าระหว่างพี่น้อง ไดอะล็อกมันค่อนข้างมีความหมายลึกซึ้ง เพราะคนที่รักกันมากแล้ววันหนึ่งต้องมาเกลียดกัน แทบจะฆ่ากัน มันต้องใช้อารมณ์อย่างมาก ซึ่งแต้วส่งอารมณ์มาให้ตูนได้สุดๆ มาก”

แต้วขึ้นชื่อยืนหนึ่งเรื่องดราม่า ต้องมาฟาดฟันกันสู้ไหวไหม?

ตูน – “สู้ไหวไหมไม่รู้ แต่ตูนรู้แค่ว่าความเป็นทีมเวิร์กอันนี้ตูนสัมผัสได้ว่ามันเวิร์กมากจริงๆ อย่างบางซีนตูนเห็นแต้วเล่นแล้วเก่งมากแต่เก่งเท่าไหร่ก็ไม่เท่ากับการที่เขาส่งอารมณ์มาให้เรา แต้วมีของเท่าไหร่เขาไม่ได้เก็บไว้คนเดียว แต่ส่งพลังมาที่ตูน บางทีตูนอ่านบทไม่คิดว่าจะไปได้ถึงขั้นนั้น แต่พอเวลาอยู่ในซีนจริงๆ มันกลับไปได้ ตูนเลยค่อนข้างเซอร์ไพรส์มาก ซึ่งต้องขอบคุณแต้ว พอได้ร่วมงานกันทำให้ตูนสนิทกับแต้วโดยไม่รู้ตัว ทั้งที่ตอนแรกตูนเกร็งมาก แต่บทมันก็ช่วยทำให้อยู่ดีๆ เราก็ทัชกันได้เอง บางทีตูนยังมองแต้วเป็น พี่สาวของเราจริงๆ เลยค่ะ”

คาแร็กเตอร์ตัวละครนี้ คนดูต้องมองบนใส่แน่นอน เตรียมรับมือยังไงบ้าง?

ตูน – “จริงๆ ถ้าทุกคนเกลียดนั่นถือว่าประสบความสำเร็จกับสิ่งที่เราตั้งใจและพยายามแล้ว อย่างที่บอกว่าลลิสาเป็นคนที่มีความรู้สึกเยอะแต่แสดงออกน้อย ด้วยเป็นคนแบบนี้เวลาที่ข้างในมันทนไม่ไหวมันก็จะแสดงออกมาโดยไม่แคร์อะไรแล้ว”

คาดหวังกับละครเรื่องแรกกับทางช่อง 3 แค่ไหน?

ตูน – “ตอนแรกคาดหวังและกดดันมาก ด้วยย้ายช่องมาด้วยและต้องเจอทีมงานใหม่ๆ นักแสดงที่ไม่คุ้นเคย แต่ทุกอย่างหายไปเพราะตูนมาปรับมายด์เซ็ตตัวเองว่าแค่เราตั้งใจทำมันออกมาให้ดีที่สุด วันข้างหน้าจะออกมาดีหรือไม่ดีเราไม่สามารถคาดเดาได้แต่สิ่งที่เราจะทำได้เลยคือตัวเราต้องทำให้เต็มที่ตั้งแต่วันนั้นก่อนค่ะ”

หลังจากนี้จะมี ผลงานละครอะไรให้ได้ติดตามกันอีก?

ตูน – “มีเรื่อง เพราะรัก เป็นคาแร็กเตอร์ ที่ลืมลลิสาไปเลย ตัวละครจะเป็นเหมือนพระอาทิตย์ อยู่ใกล้ใครก็จะส่องแสงสว่างให้คนนั้น มีความร่าเริงแจ่มใส เป็น คาแร็กเตอร์ที่พอได้ฟังแล้วรู้สึกสนุกและอยากเล่นมากเรื่องนี้จะได้ร่วมงานกับพี่เจมส์ มาร์, พาย รินรดา และ ยูโดธรรม์ธัชค่ะ”

พอย้ายมาอยู่บ้านหลังใหม่ที่ ช่อง 3 หลายคนจับตา ส่วนตัวรู้สึกอย่างไร?

ตูน – “จริงๆ ถ้ามีคนจับตาก็ดีค่ะ จะได้ไม่ลืมกัน (หัวเราะ) ที่ตูนดีใจมากๆคือ 2 ปีที่เราหายไป แต่คนก็ยังถามถึงเรื่องละคร ตลอดค่ะ”

คิดหนักไหมกับการออกจากบ้านหลังหนึ่งมาอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง?

ตูน – “ไม่หนักนะคะ เพราะไม่ได้คิดมาก่อนล่วงหน้า โอกาสมันเหมาะสมและได้จังหวะพอดีช่วงนั้นหมดสัญญากับทางช่อง 7 พอดี แล้วพอมีโอกาสได้มาคุยที่ช่อง 3 แล้วมีโปรเจ็กต์ละครเรื่องนี้ ซึ่งตูนอยู่ในช่วงที่อยากจะได้บทบาทอะไรใหม่ๆ ด้วยทุกอย่างพอดีไปหมดเลยลองดูค่ะ”

คาดหวังกับบ้านหลังใหม่อย่าง ช่อง 3 ไว้อย่างไรบ้าง?

ตูน – “ตูนไม่ได้คาดหวังว่ามาที่นี่แล้วจะเป็นยังไง แต่คาดหวังว่าไม่ว่าตูนจะอยู่ที่ไหนก็จะได้ทำงานที่เรารัก ได้เล่นอะไรที่ท้าทายและพัฒนาตัวเอง ตูนรู้สึกว่าตัวเองเอ็นจอยก็ถือว่าเพียงพอแล้วค่ะ”

“ถ้าจะมีคนคิดว่าการย้ายมาอยู่บ้านหลังใหม่ ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ หรือต้องมาแข่งขันกับใคร ตูนว่าถ้าคิดแบบนั้นจะเครียด ตูนคงทำงานอย่างไม่มีความสุข ตูนเลยคิดแค่ว่าถ้ามีโอกาสมาและเป็นโอกาสที่ดีก็ไม่มีคำที่จะปฏิเสธ นอกจากรับมาและทำให้ดีที่สุด ตูนเลยวาง ความกดดันจากคนอื่นและจากตัวเองลง แล้วเดินหน้าต่อค่ะ”

“ทุกครั้งที่ตูนตัดสินใจอะไร ไม่ต้องคิดนาน ข้างในเราจะบอกเอง บางอย่างมันต้องเสี่ยงและ ต้องตัดสินใจ มันถึงจะไปต่อได้ ถ้าเราไม่ก้าวมันก็ไม่ไป หรือถ้าไปแล้วจะล้มก็ไม่แปลก ตูนว่าเป็นเรื่องธรรมชาติค่ะ”

อัพเดตหัวใจกันหน่อย ไม่โสดแล้วเนอะ?

ตูน – “ค่ะ ก็มีคนคุยค่ะ คนนี้คุยกันมา 10 ปีได้แล้ว จริงๆ ตูนไม่ได้ปิดแต่อาจจะไม่ได้เปิดขนาดนั้น คือถ้าเป็นคนใกล้ชิดจะรู้ค่ะ แล้วทุกครั้งที่มีคนถามก็จะบอก เขาเป็นคนนอกวงการค่ะ”

อะไรที่ทำให้ความสัมพันธ์เดินทางกันมาได้ยาวนานขนาดนี้?

ตูน – “น่าจะเพราะความเป็นเพื่อน เราเริ่มจากความเป็นเพื่อนกันก่อน แล้วก็พัฒนาความสัมพันธ์มาเรื่อยๆ ซึ่งปัจจุบันมันก็ยังคงสถานะประมาณนี้อ่ะค่ะ ตูนเลยรู้สึกว่าที่เขาบอกว่าคบเป็นเพื่อนคบได้นานก็คือจริง เพราะตูนพิสูจน์ มาแล้ว (หัวเราะ)”

การที่เราอยู่ในวงการรายล้อมไปด้วยคนหน้าตาดี เขามีหวงบ้างไหม?

ตูน – “เขาชอบค่ะ หมายถึงว่าเขาชอบให้ตูนได้รับคาแร็กเตอร์แปลกใหม่ หรือจะมีคู่จิ้นอะไรแบบเนี้ยเขาก็ไม่ติด ตูนว่าพอมันเริ่มจากความเข้าใจแล้วมันก็ไม่มีเรื่องอะไรต้องหึงหวง เพราะทุกอย่างมันคือการทำงาน”

มีอะไรต้องปรับจูนกันเยอะไหม?

ตูน – “ไม่เยอะเลยค่ะ เป็นความโชคดีของตูนมากกว่าที่เรามีเป้าหมายอย่างเดียวกันอย่างในเรื่องของการทำงานของเขาตูนเองก็เป็นกำลังใจให้ แล้วในการทำงานของตูนเขาก็เป็นกำลังใจให้เช่นกัน เขาช่วยตูนด้วยซ้ำในบางทีอย่างช่วยโปรโมตละคร ช่วยดูเวลาแฟนคลับมาคอมเมนต์อะไร อันไหนที่ตูน ข้ามไปแล้วไม่ได้ตอบเขาก็จะมาบอกให้ เรียกว่าเขาเป็นคนที่ใส่ใจแทนตูนค่ะ”

แฟนคลับเบอร์หนึ่งคือแฟนเรานี่ แหละ?

ตูน – “เขาแทบจะรู้จักแฟนคลับตูนทุกคนนะคะ (ยิ้ม) แต่แฟนคลับตูนอาจจะไม่รู้ว่าเขาเข้าไปแอบส่องอยู่บ่อยๆ ในขณะที่แฟนคลับตูนก็ไปส่องเขาเหมือนกัน (หัวเราะ)”

ได้ข่าวว่าแฟนหล่อมาก?

ตูน – “อุ๊ย! ใครบอกคะ (ยิ้ม) ไม่หล่อหรอกค่ะ แต่ว่าตูนเลือกคนนิสัยดี คนที่คุยแล้วเข้าใจ ความหล่อมันจะตามมาเองตอนที่แบบเขาเป็นคนดีอ่ะค่ะ ตูนว่ามันมีเสน่ห์ตรงนั้นแหละ”

มองอนาคตร่วมกันหรือยัง?

ตูน – “ไม่ได้มองเป็นจริงเป็นจังค่ะ แต่มีคุยเล่นๆ กันบ้าง ด้วยวัยเราตอนนี้อยู่ในช่วงที่ต้องโฟกัสเรื่องงาน แล้วโอกาสของตูนอาจจะมาช้าหน่อย แต่ก็เป็นช่วงที่เราต้องเต็มที่กับการทำงานให้ดีที่สุด เลยเหมือนพักเรื่องอื่นไปก่อน คือมีคนคุยไว้ให้เป็นกำลังใจ หล่อเลี้ยงให้เรามีพลังในการทำงาน แต่อาจจะไม่ได้เป็นเรื่องหลักเรื่องเด่นที่ยึดตอนนี้ ส่วนครอบครัวของทั้งสองฝั่งก็ดี คบกันอยู่ในสายตาผู้ใหญ่ แล้วด้วยความที่เราเป็นแบบนี้ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายก็จะเอ็นดูและเชียร์ค่ะ”

คาดหวังกับความรักครั้งนี้ยังไงบ้าง?

ตูน – “เอาจริงๆ ยังไม่ได้คาดหวังอะไรเลย ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ เพราะรู้สึกว่าถ้าวันหนึ่งมันถึงเวลาที่ใช่ก็คงใช่เอง บางทีถ้าไปกำหนดมากจะเครียดเปล่าๆ สู้ปล่อยไปสบายๆ ชิลชิลดีกว่า”

นิยามความรัก?

ตูน – “ความรักเป็นที่ที่เราอยู่แล้วสบายใจแล้วก็เป็นกำลังใจให้กัน ซึ่งที่ผ่านมาของ ตูนก็เป็นอย่างนี้มาตลอด เลยไม่ค่อยมีปัญหาอะไร”

จิรณัฏฐ์ จงประสพมงคล

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6741607
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6741607